Chương 516: Tiếp tục âm mưu (2)

"Ha hả, không vội không vội, lúc nào xong thì lúc đó tính tiếp." Mân Nhi cười nói: "Pháp sư đoàn của ta vẫn chờ đợi được mà, có mấy cây ma trượng thượng đẳng trong tay, lực chiến đấu bọn họ ít nhất có thể tăng lên một cấp bậc."

"Ai. Mạng của ta thật khổ mà." Bần đạo ngay sau đó buồn bực quay sang bên hỏi cô bé hải tộc: "Các ngươi cũng là pháp sư, làm sao lại hạ ác thủ như vậy với chúng nó chứ? Chẳng lẽ các ngươi không cảm giác được ma pháp ba động bên trong sao?"

"Chúng ta cảm thụ được!" Đạt Nặc Oa ủy khuất nói: "Nhưng mà không có chỗ dùng, toàn tộc chúng ta đều là pháp sư Thủy Hệ, những ma pháp bảo trượng kia đối với chúng ta mà nói chỉ có tính trang sức mà thôi!"

"Pháp sư Thủy Hệ hả? Nhiều pháp trượng như vậy chẳng lẽ không có cây nào cho Thủy Hệ sử dụng?" Bần đạo hỏi tới: "Thủy Hệ pháp trượng có mà, các ngươi làm sao cũng phá hư luôn rồi? Làm gì không cầm nó đi chiến đấu chứ?"

"Chúng ta có sử dụng nó chiến đấu. Nhưng mà sau khi chúng ta dùng hoặc ăn sạch sẽ năng lượng ma tinh thạch ở trên đó, chỉ còn dư lại thân trượng rỗng, không còn dùng để chiến đấu được nữa thì giữ nó làm gì?" Đạt Nặc Oa ngượng ngùng đáp.

"Ăn?" Bần đạo rất kinh ngạc nói: "Khả năng của các ngươi không nhỏ nha? Có thể ăn tảng đá luôn, các ngươi không sợ rụng răng hả?" Bần đạo thật sự đau lòng, ma tinh thạch giá trị vài chục vạn chỉ được dùng làm đồ ăn cho người ta, người nào nhìn thấy cũng nhịn không nổi mà?

"Chúng ta không có nhai nó, chỉ cần nuốt vào trong bụng, bản thân chúng ta sẽ từ từ hấp thu hết ." Đạt Nặc Oa nói: "Phụ thân nói làm như vậy có thể tăng lên ma lực cho chúng ta, gia tăng thực lực bản thân, so với vũ khí còn có tác dụng mạnh hơn nhiều."

"Phụ thân ngươi thật tài tình." Bần đạo buồn bực nói.

"Được rồi, đừng nóng giận nữa, ăn cũng đã ăn, cũng không thể bảo bọn họ phun ra lại mà?" Âu Dương Nhược Lan khuyên giải: "Dù sao sau này bọn họ cũng là người của chúng ta, những thứ đó cũng không tính là lãng phí."

"Ai dà." Bần đạo cười khổ nói: "Đúng là không tính lãng phí, hẳn phải tính là xa xỉ mới đúng. Những ma tinh thạch kia có thể thuê vài trăm pháp sư cao cấp rồi."

"Ha hả, những pháp sư kia làm sao có thể so sánh với hải tộc được." Âu Dương Nhược Lan cười nói: "Hải tộc không chỉ có năm pháp sư cấp Pháp Thần, hơn nữa, nếu như chúng ta có thể đối đãi tốt với bọn họ, rất có thể sẽ hấp dẫn thêm nhiều hải tộc cường hãn hơn gia nhập, dù sao cũng không mất mát gì cả."

"Ừ. Điều này cũng đúng." Bần đạo gật đầu, cười hỏi Đạt Nặc Oa: "Ở chỗ này quen chưa?"

"Quen vô cùng rồi." Lần này là La Oa cướp lời đáp: "Thức ăn nhân loại các ngươi ngon thật, so với ăn cá sống trong biển ngon hơn nhiều, ta mỗi lần đều ăn no đến đi không nổi nữa."

"Ừ. Y phục nhân loại cũng thật đẹp, không giống rong biển, vừa ra khỏi nước đã héo rút hết cả." Đạt Nặc Oa cười nói: "Ngươi nhìn, Nhược Lan tỷ tỷ mới tặng cho ta quần mới này." Vừa nói liền chuyển động một vòng ở trước mặt ta, La Oa cũng không cam lòng yếu thế, cả hai cùng nhau quay vòng vòng. Nhất thời, trong khoang thuyền tựa như có hai đóa hoa diễm lệ đang nở rộ.

Sau đó, bần đạo bắt đầu bàn chuyện với các nàng, moi ra không ít bí mật hải tộc. Đạt Nặc Oa và La Oa là tỷ muội sinh đôi trong tộc người cá, năm nay đã 120 tuổi, toát mồ hôi lạnh nha, tuổi như vậy còn gọi Âu Dương Nhược Lan tỷ tỷ. Trên thực tế, tuổi của các nàng đổi thành nhân loại thì ước chừng mười bốn mười lăm, bởi vì tuổi thọ nhân ngư ở vào khoảng một ngàn tuổi.

Phụ thân của các nàng, nhân ngư tộc trưởng Bồ Lạp - Tháp Khắc Kim năm nay đã gần sáu trăm tuổi. Trở thành tộc trưởng có hơn trăm năm, hắn là người xuất sắc nhất trong tộc người cá, có năng lực xuất chúng, mới bước vào thời kỳ trung niên đã được đa số mọi người tín nhiệm, vững vàng trở thành tộc trưởng. Lần này bị chúng ta hợp nhất, bọn họ buộc phải giao ra tất cả, ban đầu còn có một chút tâm tình mâu thuẫn.

Thế nhưng, khi Âu Dương Nhược Lan sử dụng biện pháp vừa đấm vừa xoa, khiến cho bọn họ rất nhanh thích thú với mọi chuyện của nhân loại, cho nên đối với chúng ta đã có bước đầu đồng cảm. Mặc dù cho đến hiện tại, bọn họ còn cự tuyệt nói cho chúng ta biết tất cả những chuyện khác có liên quan đến hải tộc. Tuy nhiên đã không còn tâm lý mâu thuẫn về thân phận mới của mình.

Nhất là ở trên thiết giáp hạm, bọn họ kinh ngạc phát hiện khi nhìn thấy rất nhiều dị tộc khác. Chỉ huy cao nhất trên chiến hạm dĩ nhiên là một Địa Tinh. Cho nên bọn họ bắt đầu tiếp xúc với lý niệm “chúng sanh ngang hàng” của ta, cũng dần dần nhận thức rõ ràng hơn, cho nên bọn họ bắt đầu học tập văn hóa, lễ nghi nhân loại. Cùng một chế độ, cùng một địa vị y như những dị tộc khác, hiển nhiên không mất bao nhiêu thời gian bọn họ sẽ triệt để dung nhập vào trong tập thể của ta.

Đến lúc đó, cho dù ta không hỏi, bọn họ cũng chủ động kéo các huynh đệ hải tộc qua đây. Trong biển rộng mặc dù tốt, tuy nhiên nơi đó tràn đầy các loại nguy cơ, dù là mạnh mẽ như Nhân Ngư tộc cũng tùy thời gặp phải nguy hiểm tánh mạng. Mẫu thân của hai vị tiểu cô nương này cách đây mấy chục năm đã bị hải thú giết chết rồi.

Đang lúc chúng ta đàm luận sướng khoái, phía ngoài có người gõ cửa, Mân Nhi rời khỏi không lâu mang khuôn mặt nghiêm túc quay trở lại, nói với ta: "Uy Khấu chiến báo mới nhất, quân đội Thánh Chiến Giáo Đình lại ngoan cố dựng binh ở trên núi đối kháng tòa thành, sau khi phá thành quân Thánh Chiến còn tiến hành tàn sát hàng loạt dân trong thành, tàn sát toàn bộ quân dân mười vạn người. Giết người cướp của xong còn ra tay đốt cả tòa thành, nơi đó đã biến thành đất hoang rồi."

"A~?" Nhất thời tất cả mọi người lần đầu tiên nghe được tin tức kia rất là kinh hãi. Chỉ có Mân Nhi, Vong Ưu và ta mặt không đổi sắc. Âu Dương Nhược Lan sắc mặt trắng bệch, cắn chặc hàm răng không nói lời nào, hai tỷ muội hải tộc đã là bị dọa cho sợ đến cả người run rẩy. Các nàng chưa từng nghĩ đến, loài người lại có thể giết chóc đồng bào tuyệt tình đến như vậy.

"Bước kế tiếp chúng ta nên làm gì đây?" Mân Nhi tiếp tục hỏi.

"Tình huống như thế trước kia có xảy ra nhiều không?" Bần đạo hỏi.

"Nhiều, cơ hồ lúc nào cũng có." Mân Nhi nói: "Cho tới bây giờ, đã có không dưới năm trăm vạn dân Uy Khấu chết bởi tràng chiến tranh này, mấy trăm vạn người bị vận chuyển đến đại lục làm nô lệ, hiện tại quãng đường biển lui tới giữa đại lục và Uy đảo toàn bộ là thuyền bè vận chuyển nô lệ."

"Quá tàn nhẫn." La Oa bất mãn nói: "Nhân loại các ngươi thật là đáng sợ. Tại sao có thể đối đãi đồng bào của mình như vậy."

"Ta không quản nổi." Bần đạo bất đắc dĩ nói: "Trong nhân loại phân ra nhiều đế quốc khác nhau, không có quyền can thiệp lẫn nhau, hơn nữa còn thường xuyên nổi lên chiến tranh biên giới, hiện tại lũ tiểu tử ở trên Uy đảo tiến hành Thánh Chiến là địch nhân của ta. Ta không hề phái người đi giết chóc dân chúng cướp của mà." Thế nhưng, ta lại tự nhủ trong lòng ta đây là đang chuẩn bị đi tới đó.

"Vậy ngươi phải đi ngăn cản địch nhân tàn sát dân chúng chứ, sau đó cứu ra tất cả những người đáng thương kia." La Oa nghiêm túc nhìn ta nói.

"Nói rất đúng, quá đúng, chúng ta phải làm như vậy." Bần đạo lời lẽ nghiêm chính nói: "Vì để cứu vớt những sinh linh tội nghiệp kia, ta quyết định rút lui toàn thể về đại lục."

"Ngươi~?" La Oa cơ hồ giận điên lên, cả giận nói: "Ngươi cứu người thì phải đi Uy đảo mới đúng? Trở về đại lục làm cái gì?"

"Tiếp liệu." Bần đạo nghiêm túc nói với nàng: "Hạm đội của chúng ta phiêu bạc trên biển thời gian rất dài rồi, nước ngọt thức ăn đều thiếu hụt trầm trọng, hiện tại nếu như vội vã đi Uy Khấu sợ rằng ở nửa đường đã chết khát hết rồi."

"Thì ra là như vậy. Xin lỗi, ta hiểu lầm ngươi." La Oa xấu hổ cúi đầu xuống nói.

"Không sao." Bần đạo cười nói, sau đó ta nói với Vong Ưu: "Vong Ưu, nàng nhìn xem, hạm đội của chúng ta không đi được tới đó, nhưng mà dân chúng đang lâm vào tình cảnh nước sôi lửa bỏng, chúng ta không thể khoanh tay đứng nhìn được. Có phải nàng nên tự mình đi một chuyến, xem một chút có cái hỗ trợ bọn họ chút gì không?"

"Vậy còn ngươi?" Vong Ưu cười hỏi: "Đuổi đi ta, ngươi muốn làm gì đây?"

"Ai, mạng ta tương đối khổ." Bần đạo làm bộ bất đắc dĩ nói: "Mới vừa ăn no có vài vật cần tiêu hóa, nàng cũng biết rằng vật này mà không kịp thời tu luyện, uy lực sẽ giảm thấp đi rất nhiều."

"Ha hả, chàng aa..a." Vong Ưu dở khóc dở cười nói: "Thật đúng là được tiện nghi còn khoe mẽ. Quên đi, không để ý tới chàng nữa, mấy người các ngươi cẩn thận ăn một bữa đi. Ta đi trước." Vừa nói xong thân hình chợt lóe ngồi trên lưng Đại hải quái một mình chạy tới Uy đảo.

"Trong hồ lô các ngươi đang bán thuốc gì đó?" Mân Nhi dùng tâm linh truyền âm nói với ta, làm như vậy chỉ có hai người chúng ta biết được nội dung, nàng hỏi: "Chàng chẳng lẽ thật sự có hảo tâm đi cứu những người ở Uy Khấu?"

"Bọn họ chết sạch liên quan gì đến ta chứ?" Bần đạo cũng dùng tinh thần lực hồi đáp: "Ta chỉ bảo Vong Ưu xem một chút còn có ai sống sót hay không thôi, nếu như không có, ta sẽ tới đó chiếm địa bàn."

"Ha ha ha, chàng thật là..." Mân Nhi bất đắc dĩ cười khổ hồi đáp: "Chỉ lo nghĩ tới người chết phát tài thôi hả, quá xấu xa rồi."

La Oa thấy ta và Mân Nhi dùng tinh thần lực trao đổi, hết sức thành khẩn khích lệ ta: "Ngươi thật đúng là một người tốt."

"Khà khà. Đó là dĩ nhiên." Bần đạo đắc ý cười gian nhìn về phía Mân Nhi.

Ầm rầm rầm, Mân Nhi bị ta nói một câu trực tiếp té ngã rớt xuống giường.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện