Chương 74: Yêu hận rối lòng

Sau khi giải quyết xong khó khăn của Chuyên Húc và Phong Long, Cảnh chuẩn bị về Thanh Khâu thăm bà nội.

Tiểu Yêu vốn không định can dự vào chuyện của Lão phu nhân. Thầy thuốc riêng của bà có thể cấy cổ độc vào cơ thể bà, chứng tỏ người đó cũng là một cao thủ dùng cổ độc. Tiểu Yêu không cho rằng mình tài giỏi hơn. Nhưng vì chuyện liên quan đến bà nội của Cảnh nên nàng không thể làm ngơ.

Tiểu Yêu nói:

– Em muốn cùng chàng về thăm Lão phu nhân.

Cảnh biết tài dùng độc của Tiểu Yêu đứng đầu thiên hạ. Và tuy mới chứng kiến nàng sử dụng cổ độc một lần, nhưng Cảnh biết lần đó đến Chương Húc cũng phải bó tay. Cảnh nắm chặt tay nàng, nói:

– Cảm ơn nàng!

– Em không chắc giúp được gì, chàng đừng cám ơn vội.

Cảnh mỉm cười:

– Ta không cảm ơn những gì nàng làm, mà cảm ơn tấm lòng của nàng dành cho ta.

Tiểu Yêu hất tay Cảnh, bĩu môi:

– Chàng chớ ngộ nhận, em có tấm lòng nào dành cho chàng đâu!

Cảnh mỉm cười nhìn Tiểu Yêu. Nàng đỏ mặt.

Tiểu Yêu đến Thanh Khâu đúng lúc cổ độc bắt đầu phá hoại cơ thể Lão phu nhân.

Chàng vội vã vào thăm bà nội. Tiểu Yêu ở bên ngoài chờ đợi.

Những tiếng kêu rên thảm thiết dội tới khiến người nghe không khỏi kinh hãi. Miêu Phủ thì thầm bên tai Tiểu Yêu:

– Chẳng trách người trong thiên hạ hễ nghe đến cổ độc đều tái mặt. Cổ độc phản kháng thật đáng sợ! Lão phu nhân nhà Đồ Sơn là quả phụ khi còn rất trẻ, bà ấy nức tiếng Đại Hoang bởi sự cứng rắn và nghị lực kiên cường. Cổ độc chắc chắn phải rất đáng sợ mới khiến bà ấy kêu gào thảm thiết như vậy!

Một lúc sau, Cảnh, Hầu, Ý Ánh và Lam Mai cùng từ phòng Lão phu nhân bước ra. Vẻ mặt Cảnh và Hầu rầu rĩ, đau buồn giống hệt nhau, ai nhìn vào cũng có thể nhận ra họ là anh em ruột.

Tiểu Yêu bước lại, nói với Cảnh và Hầu:

– Có thể để tôi thăm bệnh cho Lão phu nhân không?

Hầu và Ý Ánh cùng sững sờ. Nghĩ đến việc Cảnh một mực đòi hủy hôn, họ lập tức đoán ra sự tình nhưng không ai muốn tin điều đó. Hầu kinh ngạc hỏi:

– Vì sao Vương cơ đến đây?

Cảnh trả lời thay Tiểu Yêu:

– Đệ mời nàng đến.

Chỉ có Lão phu nhân biết nguyên nhân chính xác của việc Cảnh hôn mê bất tỉnh. Ý Ánh vẫn luôn cho rằng chàng bị trọng thương nên mới ngất đi như vậy, cô ta đâu thể ngờ Tiểu Yêu và Cảnh lại có tình cảm với nhau. Ý Ánh hỏi Cảnh:

– Là cô ấy?

Cảnh không đáp. Ý Ánh quá ư kinh ngạc, cô ta chẳng đủ tỉnh táo để che giấu cảm xúc nữa:

– Không thể nào! Sao cô ấy có thể để mắt đến chàng kia chứ!

Giọng điệu khinh bỉ lộ rõ trong lời nói của Ý Ánh khiến tất cả những người có mặt đều bất ngờ, mọi ánh mắt đổ dồn về cô ta. Hầu hắng giọng, nói với Tiểu Yêu:

– Rất xin lỗi, bà nội ta không tiện tiếp khách, mời Vương cơ về cho!

Tiểu Yêu nói:

– Tôi muốn gặp Lão phu nhân vì tôi hiểu thuật dùng cổ độc. Tôi không thể hứa hẹn điều gì khi chưa xem bệnh cho bà. Nhưng nếu có thể chữa trị mà lại phải nhắm mặt bỏ qua, tôi sẽ rất ái náy.

Hầu bán tín bán nghi:

– Cô am hiểu thuật dùng cổ độc? Đó là bí mật của tộc Cửu Lê, làm sao cô biết được?

Tiểu Yêu cười đáp:

– Thế mà tôi lại biết đấy.

Cảnh nói với Tiểu Yêu:

– Chúng ta đi thôi, chờ khi bà nội khỏe lại, ta sẽ thưa với bà.

Cảnh đưa Tiểu Yêu rời khỏi đó, Hầu và Ý Ánh nhìn theo bóng họ, sắc mặt cả hai đều rất ký quặc. Nếu là người phụ nữ khác thì có thể vì ham thân phận của Đồ Sơn Cảnh, nhưng Tiểu yêu có tất cả mọi thứ. Ngay cả một kẻ kiêu căng, ngạo mạn như Phong Long cũng đang miệt mài theo đuổi nàng. Thật không thể tin nàng chọn tới chọn lui, lại chọn trúng Cảnh!

Lão phu nhân vốn không muốn gặp Tiểu Yêu, nhưng vỉ Cảnh nhiều lần nải nỉ, bà đành chấp thuận cho Tiểu Yêu vào gặp.

Cảnh vừa tiếp nhận chức vị tộc trưởng, được mọi người trọng vọng, kính nể. Nhưng việc này can hệ đến an nguy của Lão phu nhân, Tiểu Yêu không muốn tạo cơ hội cho kẻ xấu kiếm cớ sinh sự nên nàng mới chủ động đề nghị được vào thăm Lão phu nhân trước mặt Hầu. Và khi vào thăm bà, nàng cũng nhấn mạnh với Cảnh, rằng nàng muốn Hầu có mặt ở đó.

Cảnh hiểu suy nghĩ của nàng, tuy không nói lời nào nhưng chàng vô cùng cảm động.

Lúc Tiểu Yêu bước vào trong phỏng, ngoài Lão phu nhân, Cảnh, Hầu còn có một người phụ nữ luống tuổi. Người đó chính là Di Mai Nhi, thầy thuốc riêng của Lão phu nhân.

Lão phu nhân mỉm cười:

– Cảnh nói rằng Vương cơ là người am hiểu thuật dùng cổ độc?

Tiểu Yêu đáp:

– Thưa, chỉ một chút thôi.

Lão phu nhân trỏ người phụ nữ đứng cạnh bà:

– Bà ấy tên Di Mai Nhi, người tộc Cửu Lê, từng theo học thuật dùng độc ở chỗ Vu vương Cửu Lê, về sau gặp nạn phải đi làm người hầu, được ta cứu giúp và đưa về đây. Ta đã mời thầy về dạy y thuật cho bà ấy. Tuy không có tiếng tăm gì trong Đại Hoang, nhưng y thuật của bà ấy không thua kém bất cứ danh y nào trong cung đình của Cao Tân và Hiên Viên.

Tiểu Yêu quan sát và nhận thấy y phục của Di Mai Nhi có thêu hình loài thiêu thân nhiều màu sắc. Ai không biết sẽ cho rằng đó là hình ảnh của những con bướm. Tiều Yêu đột nhiên nhớ ra nàng từng nhìn thấy loài thiêu thân ấy trong sách của Vu vương Cửu Lê. Bên cạnh đó còn cả hàng chuổi ám ngữ và dấu tay cổ quái. Tiểu Yêu bắt đầu làm dấu tay với Di Mai Nhi và đọc hàng tràng ám ngữ.

Lão phu nhân và Hầu kinh ngạc nhìn Tiểu Yêu. Vẻ mặt trầm lặng của Di Mai Nhi bỗng chốc biến đổi. Bà ấy quỳ sụp xuống trước mặt Tiểu Yêu, vừa xúc động vừa kinh hãi. Bà ấy vừa vái lạy vừa nói gì đó với Tiểu Yêu bằng ngôn ngữ của các thầy phù thủy.

Hồi nhỏ, mẹ từng dạy nàng ngôn ngữ của các phù thủy Cửu Lê nên Tiểu Yêu có thể đọc hiểu những thứ mà Vu vương Cửu Lê để lại. Nhưng vì nàng chưa từng sống ở Cửu Lê nên chỉ nghe nói bập bõm.

Tiểu Yêu lờ mờ đoán ra Di Mai Nhi muốn nói điều gì đó với nàng. Bà ấy lầm tưởng nàng là Vu vương, sợ nàng sẽ trừng phạt bà ấy tội sử dụng cổ độc và giải thích rằng bà ấy không dùng nó để hãm hại người khác.

Tiểu Yêu nói với Di Mai Nhi bằng thứ ngôn ngữ phù thủy bập bẹ:

– Tôi không phải là Vu vương, tôi chỉ là …

Nếu không nhờ thuật dùng độc mà Vu vương để lại, hẳn nàng đã chết từ lâu. Tuy chưa từng gặp Vu vương của tộc Cửu Lê nhưng không thể phủ nhận chính ngài đã cứu nàng. Tiểu Yêu mang lòng tôn kính ngài, nàng nói với Di Mai Nhi:

– Vu vương từng cứu mạng tôi, còn dạy tôi thuật dùng độc và điều khiển cổ độc. Tôi biết bà không hãm hại ai cả, Vu vương sẽ không trách tội bà đâu!

Di Mai Nhi mừng rỡ lạy tạ Tiểu Yêu và nói:

– Cô chính là đệ tử của Vu vương.

Nàng là đệ tử của Vu vương? Tiểu Yêu không hề hay biết, nàng căn dặn Di Mai Nhi:

– Không được để người khác biết quan hệ giữa tôi và Vu vương.

Di Mai Nhi nhận lời tức khắc. Tiểu Yêu thuyết phục mãi, bà ấy mới cung kính đứng lên.

Lão phu nhân và Hầu quen Di Mai Nhi đã hơn một trăm năm, họ hiểu rất rõ tính cách trầm lặng, ít nói của bà. Đối với ân nhân cứu mạng của bà ấy là Lão phu nhân, bà ấy luôn một lòng lễ phép, tôn kính. Nhưng họ không ngờ bà ấy lại vái lạy Tiểu Yêu, còn tỏ ra rất mực tôn sùng và sợ hãi nàng như vậy. Thế nên, họ tin rằng Tiểu Yêu rất am hiểu về thuật sử dụng cổ độc.

Di Mai Nhi nói với Lão phu nhân:

– Cô ấy sẽ giúp được bà, sẽ khiến cơn đau của bà vơi bớt, còn có thể kéo dài tuổi thọ cho bà nữa.

Tuy Lão phu nhân sẵn sàng chịu đựng đau đớn vì hai đứa cháu và nhà Đồ Sơn nhưng con người có ai không tham sống sợ chết? Nghe nói sẽ giảm bớt đau đớn, lại có thể kéo dài tuổi thọ, Lão phu nhân nhìn Tiểu Yêu đầy thân thiện.

Tiểu Yêu than thầm, Di Mai Nhi sùng bái Vu vương đến mê muội rồi! Nàng còn chưa chuẩn bệnh cho Lão phu nhân, bà ấy đã khoác lác lên tận mây xanh. Nhưng với sự trợ giúp của Di Mai Nhi, cộng với “Cửu Lê đổ độc kinh” của Độc vương và “Thần Nông bản thảo kinh” của Viêm đế nằm sẵn trong đầu nàng, Tiểu Yêu nghĩ việc giảm nhẹ đau đớn không phải không có khả năng.

Tiểu Yêu tiến hành kiểm tra sức khỏe của Lão phu nhân, bà nhiệt tình phối hợp.

Tiểu Yêu không hỏi thẳng Di Mai Nhi mà chờ khi nàng kiểm tra và chuẩn đoán ra loại cổ độc là sâu mọt, nàng mới xác nhận với Di Mai Nhi. Bà ấy lập tức gật đầu:

– Tôi đã cấy loại sâu mọt.

Tiểu Yêu tự tin hơn, vì tối qua nàng đã dự đoán loại cổ độc trong cơ thể Lão phu nhân rất có thể là loại này. Thậm chí nàng đã nghiên cứu cách hóa giải độc tính của loài cổ ấy để giúp Lão phu nhân giảm nhẹ cơn đau.

Lão phu nhân và Hầu sốt ruộc chờ đợi Tiểu Yêu. Nàng nói:

– Lão phu nhân hãy nuôi vài con chim gõ kiến. Loài chim gõ kiến là kẻ thù của sâu mọt. Dù sâu mọt đáng sợ đến đâu, bản năng cũng khiến chúng khiếp sợ kẻ thù. Tìm được loài chim gõ kiến đã hơn một trăm tuổi, có chút linh khí là tốt nhất. Bầu bạn với chim gõ kiến tuy không giúp giảm bớt đau đớn, nhưng có thể làm chậm thời gian phát tác của cổ độc. Ngày ngày loài chim này có thể trấn áp sâu mọt, giúp kéo dài hơn quãng thời gian sống. Về phần mình, tôi sẽ quay về điều chế thuốc giảm đau. Hiệu quả của thuốc đến đâu, phải dùng thử mới biết. Nếu uống thuốc tôi điều chế có thể giảm đau, kết hợp với việc tẩm bổ, tôi tin Lão phu nhân có thể sống thêm ít nhất một năm nữa.

Hầu sốt sắng:

– Cháu sẽ sai người đi tìm chim gõ kiến ngay, chắc chắn cháu sẽ tìm được.

Lão phu nhân nói với Tiểu Yêu:

– Ta không sợ chết, nhưng ta không yên lòng về Hầu và Cảnh, ta muốn ở bên chúng thêm ít thời gian nữa. Cảm ơn Vương cơ!

Tiểu Yêu lịch sự đáp:

– Xin Lão phu nhân đừng khách khí. Dù sao cũng mang danh là thầy thuốc, chữa bệnh cứu người là trách nhiệm của cháu.

Lão phu nhân liếc nhìn Cảnh và nói:

– Nếu Vương cơ không chê, chi bằng hãy gọi ta là bà nội như Cảnh đi!

Tiểu Yêu nhìn Cảnh. Cảnh hồi hộp chờ đợi. Tiểu Yêu cười đáp:

– Vâng, thưa bà.

Lão phu nhân mỉm cười, gật đầu.

Tiểu Yêu nhờ Cảnh chuẩn bị cho nàng dụng cụ chế thuốc và các loại dược liệu cần thiết. Ngoài ra, nàng còn xin Di Mai Nhi một bát máu của bà ấy để làm chất xúc tác.

Nhà Đồ Sơn quả không hổ danh là dòng họ giàu có nhất thiên hạ. Cần thứ gì là có thứ đó, đầy đủ hơn cả vương cung. Khi mọi thứ đã chuẩn bị đủ cả, Tiểu Yêu bắt đầu chê thuốc.

Nàng từng điều chế thuốc độc nhiều lần nên rất thành thục. Tuy mục đích của lần chế thuốc này là cứu người, không phải để giết người như những lần trước đó nhưng phương pháp điều chế không khác nhau nhiều, do vậy, nàng thao tác rất nhanh.

Cảnh lấy khăn tay lau mồ hôi trên trán Tiểu Yêu:

– Mệt không?

Tiểu Yêu cười đáp:

– Chàng đừng lo, loại thuốc này đơn giản hơn nhiều so với thuốc độc em chế cho Tương Liễu.

Cảnh trầm ngâm một lát, hỏi:

– Nàng vẫn không ngừng chế thuốc độc cho Tương Liễu?

Tiểu Yêu vừa quan sát ngọn lửa trong lò vừa đáp qua quýt:

– Vâng!

Cảnh chầm chậm cất tiếng:

– Đêm đó, ta có cảm giác Phòng Phong Bội chính là Tương Liểu.

Tiểu Yêu sững sờ. Nàng không muốn nói dối Cảnh nhưng cũng không muốn tiết lộ bí mật của Tương Liễu. Nàng tỏ ra mệt mỏi, nói:

– Em không muốn nhắc đến hai người đó.

– Để ta trông bếp thay nàng, nàng nghỉ ngơi một lát đi.

Tiểu Yêu dựa vào vai Cảnh, nói:

– Chàng không giúp được đâu, phải có kinh nghiệm mới ổn. Sau này em sẽ hướng dẫn chàng dần dần.

Mấy tiếng “sau này, dần dần” khiến Cảnh nhẹ lòng đi rất nhiều, gương mặt chàng trở nên rạng rỡ, khóe môi thấp thoáng nụ cười. Hai người chìm trong bầu không khí ấm áp, ánh lửa bập bùng soi bóng họ.

Viên thuốc được chế ra sau bảy ngày bảy đêm to như quả nhãn, màu đỏ như máu, tỏa ra mùi vị hắc nồng.

Tiểu Yêu dâng thuốc cho Lão phu nhân, bà nhận lấy và cảm ơn nàng. Nàng nói:

– Cháu chỉ tốn chút sức lực, nhưng Di Mai Nhi đã mất cả một bát máu.

Di Mai Nhi nói:

– Lão phu nhân ban cho tôi rất nhiều linh dược, tôi sẽ phục hồi nhanh thôi.

Lão phu nhân nói:

– Ta phải cảm ơn cả hai người.

Tiểu Yêu nói:

– Thuốc này cần uống với rượ hùng hoàng1, mỗi ngày một viên vào buổi trưa. Cháu đã chế một trăm viên. Nếu thuốc hữu hiệu, cháu sẽ chế tiếp.

1 Rượu hùng hoàng: Hùng hoàng là khoáng vật có màu vàng, dùng để làm thuốc, giúp giản độc. Rượu hùng hoàng thường được uống vào dịp Tết Đoan Ngọ hay còn gọi là Tết giết sâu bọ.

Hầu liếc nhìn thủy lậu2, nhắc nhở:

– Sắp đến giờ trưa rồi.

Tiều Ngư đem rượu hùng hoàng tới. Cảnh và Hầu giúp Lão phu nhân uống thuốc.

Lão phu nhân nói:

– Đến mai mới biết được kết quả, có Di Mai Nhi và Tiểu Ngư ở lại chắm sóc ta là được rồi, các cháu về cả đi.

2 Thủy lậu, hay còn gọi là Khắc lậu, Giọt rồng: Là công cụ dùng đo thời gian của thời cổ đại. Đó là một chiếc đồng hồ bằng đồng, bên trong đựng nước, bên dưới có lỗ bé để nước nhỏ từng giọt ra ngoài. Mỗi khắc đi qua thì nước trong đồng hồ vơi đi một chút. Đồng hồ thường chạm khắc hình rồng, nước nhỏ xuống, chạm phải hình rồng bên dưới nên được gọi là “Giọt rồng”.

Sáng sớm hôm sau, Tiều Yêu vừa thức giấc đã thấy tỳ nữ của Lão phu nhân đứng chờ ngoài cửa.

Tiểu Yêu sốt ruột không biết thuốc có vấn đề gì, nàng súc miệng rửa mặt qua loa rồi lập tức đến gặp Lão phu nhân.

Cảnh, Hầu, Ý Ánh và Lam Mai đều có mặt. Bầu không khí trong căn phòng không buồn bã, tịch lặng như trước đây. Ai nấy đều huân hoan, vui mừng.

Lão phu nhân nhìn thấy Tiểu Yêu thì niềm nở vẫy gọi:

– Mau lại gần bên bà nào!

Ý Ánh giấu bàn tay đang nắm chặt trong tay áo, vẻ mặt vẫn niềm nở, tươi cười như không thể quan tâm đến bất kỳ thứ gì khác ngoài sức khỏe của Lảo phu nhân.

Tiều Yêu ngồi bên cạnh Lão phu nhân, nâng tay bà lên, bắt mạch.

Lão phu nhân cười bảo:

– Đêm qua, khi độc tính phát tác, tuy vẫn còn đau nhưng không đáng sợ như lúc trước. nếu lúc trước cơn đau như bị hổ vồ thì bây giờ chỉ nhoi nhói như bị mèo cào thôi.

Bà tươi cười năm tay Tiều Yêu:

– Ta không rõ còn sống được bao lâu nữa, nhưng cháu giúp ta giảm nhẹ nỗi thống khổ khi cơn đau hành hạ đã là cứu mạng ta rồi.

Lúc này Tiểu Yêu mời thở phảo nhẹ nhõm:

– Thuốc có công hiệu là tốt rồi!

Tiểu Yêu xin phép ra về:

– Khi nãy vội đi chưa kịp dùng bữa, nay thuốc đã phát huy tác dụng, cháu xin phép về ăn cơm.

Lão phu nhân thấy Tiểu Yêu rất khách sáo, không hề có ý định tận dụng cơ hội này để lấy lòng bà, lại thêm mấy ngày qua âm thầm quan sát, bà thấy Cảnh quả có mắt nhìn người. Chỉ tiếc Tiểu yêu là Vương cơ… Lão phu nhân bất giác thở dài.

Tiểu Yêu đi khỏi, Lão phu nhân cho Hầu, Lam Mai, Ý Ánh lui ra ngoài, chỉ giữ Cảnh ở lại.

Lão phu nhân hỏi luôn Cảnh:

– Cháu muốn cưới Vương cơ Cao Tân đúng không?

Cảnh đáp không do dự, đáp:

– Thưa, vâng!

Lão phu nhân thở dài ảo não, nói:

– Tiếc thay cô ấy lại là Vương cơ, còn là cháu gái của hoàng đế! Cháu nên biết rằng, điều đầu tiên trong quy định của dòng họ chúng ta là: Không được can dự vào cuộc đấu đá của vương tộc. Cả bốn dòng họ lớn trong Đại hoang, đều nhờ vào việc nghiêm khắc tuân thủ quy định này mới được hưng vượng được đến ngày nay đó! Tiểu Yêu là Vương cơ Cao Tân nhưng luôn theo sát bên Vương tử Chuyên Húc của Hiên Viên. Tiều Yêu đã dấn thân vào cuộc tranh đấu ngai vị của Hiên Viên rồi. Điều này cho thấy, cô ấy không phải là người phụ nữ biết an phận thủ thường. Ta không muốn nhà Đồ Sơn bị liên lụy. Hơn nữa… Hiện Đại hoang vẫn thái bình yên ổn, nhưng theo phán đoán của ta, Hoàng đế Hiên Viên và Tuấn đế Cao Tân sớm muộn cũng gây chiến. Tiều yêu sẽ đem nguy hiểm đến cho nhà Đồ Sơn. Không phải ta không mến Tiểu Yêu, nhưng vì nhà Đồ Sơn, dù cháu có hủy hôn với Ý Ánh ta cũng không bằng lòng cho cháu cưới Tiểu Yêu.

Cảnh những tưởng sau khi gặp Tiểu Yêu, suy nghĩ của bà nội sẽ thay đổi, nào ngờ bà vẫn kiên định như vậy.

Chàng quỳ xuống cầu xin:

– Bốn dòng họ lớn có những quy định nghiêm ngặt nhằm bảo vệ dòng họ mình. Tuy nhiên, những quy định ấy được tổ tiên lập ra từ hàng vạn năm trước. Cục diện khi ấy và bây giờ không giống nhau, vì vậy quy định không hẳn luôn luôn đúng. Chúng ta nên tùy cơ ứng biến mới phải..

Bao nhiêu thiện cảm của Lão phu nhân dành cho Tiểu Yêu bỗng chốc tan biến. Bà nghiêm khắc nói:

– Cháu là tộc trưởng mà dám thốt ra những lời ngỗ ngược như vậy? Từ nhỏ cháu vốn là đứa chín chắn, suy nghĩ thấu đáo, từ khi nào cháu trở nên bồng bột, nông cạn như Phong Long vậy? Có phải cô Vương cơ ấy đã xúi bẩy cháu?

– Thưa không phải. Tiều Yêu chưa bao giờ nói với cháu những lời này. Cháu quan sát cục diện của Đại hoang và muốn đưa ra suy nghĩ của mình.

Lão phu nhân không tin, bà đinh ninh Tiểu Yêu đã xúi bẩy Cảnh, muốn lợi dụng nhà Đồ Sơn giúp Chuyên Húc đoạt lấy Vương vị:

– Đồ Sơn Cảnh, cháu đã là người đứng đầu họ tộc, không thể vì một đức con gái mà vứt bỏ mọi quy tắc do Tổ tiên lập ra! Cháu không xứng với…

Lão phu nhân giận tím mặt, bà ôm ngực, thở dốc, không nói tiếp được nữa.

Cảnh cuống quýt truyền linh khí cho Lão phu nhân:

– Bà ơi, bà ơi, xin bà chú ý sức khỏe!

Lão phu nhân nói:

– Cháu phải hứa với ta sẽ rời bỏ Vương cơ Cao Tân!

Cảnh quỳ bên giường, im lặng không nói, chàng chỉ biết dập đầu vái lạy bà.

Lão phu nhân cảm thấy chua chát, đau đớn:

– Đồ bất hiếu!

Rồi bà xoa đầu Cảnh, rưng rưng nói:

– Cảnh ơi, đừng trách bà, bà không còn cách nào khác!

Luyện bắn cung chừng một canh giờ, Tiểu Yêu bắt đầu thấy mệt. Nàng đưa cung tên cho San Hô, chuẩn bị tời chỗ Cảnh.

Nàng rời khỏi khu nhà của mình, men theo con đường nhỏ xuyên qua rừng phong. Tiết thu thanh trong, thoáng đãng, mê mãi ngắm nhìn “lá gặp sương thu, đỏ tựa hoa”, nàng chưa tới chỗ Cảnh ngay mà đi thêm một đoạn đường vòng, hướng lên đỉnh núi. Tiểu Yêu tựa vào lan can trong đình hóng gió, ngắm hoàng hôn nhuộm đỏ cánh rừng.

Miêu Phủ kéo tay áo Tiểu yêu, thì thào:

– Vương cơ, nhìn kìa!

Tiều Yêu đưa mắt nhìn theo hướng tay Miêu Phủ chỉ trỏ. Từ lúc bị thương và được Tương Liễu truyền tinh huyết bản mệnh của y, cơ thể Tiểu Yêu có nhiều thay đổi lạ thường. Nàng có thể nhìn rõ mọi thứ ở khoảng cách rất xa. Nàng trông thấy Cảnh và Ý Ánh đang sóng bước trên con đường nhỏ dưới chân núi. Không biết hai người đang nói chuyện gì mà bước đi nặng nề như treo đá.

Lúc đến cổng vườn Huyên Hi của Cảnh, chàng dừng bước, khách sáo chào Ý Ánh. Ý Ánh đột nhiên ôm chầm lấy Cảnh. Hình như cô ta đang khóc, cơ thể run rẩy, yếu mềm, tội nghiệp như một bông hoa giữa giông bão, cần có người bao bọc, chở che.

Cảnh muốn đẩu Ý Ánh ra nhưng linh lực của chàng không mạnh bằng cô ta nên không sao đẩu được. Ý Ánh siết chàng chặt hơn. Cảnh là đàn ông, chàng không nỡ tàn nhẫn với người con gái đang khóc lóc thê thiết. Chàng chỉ đành vừa tránh né vừa khuyên giải.

Miêu Phủ lẩm bẩm:

– Công tử Cảnh cả nể quá! Có những phụ nữ giống như loài dây leo, nhìn vẻ ngoài thấy yếu mềm, nhưng nếu không kiên quyết cắt đứt, sẽ bị cô ta quấn chặt.

Tiểu Yêu lặng lẽ bước ra khỏi đình hóng gió, đi về hướng ngược lại. Miêu Phủ làu bàu:

– Nếu vương cơ thấy khó chịu, hãy nói với Vương tử, chắc chắn Vương tử sẽ có cách đuổi Phòng Phong Ý Ánh đi.

– Ta và Cảnh còn chưa chung sống đã phải nhờ anh trai giải quyết mâu thuẩn. Vậy nếu ngày sau sống bên nhau cả một đời, vấp phải vô số vấn đề phức tạp, lẽ nào cũng phải nhờ anh ấy giúp hay sao?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện