Chương 1: Chuyên Nghiệp Anh Hiểu Mà

Sở Niệm không còn nhớ được đây là lần thứ mấy nằm mơ như vậy rồi, trong mộng mình không thể nói chuyện, lại nằm trong lòng một người đàn ông không rõ diện mạo. Trên người anh ta mặc khôi giáp chỉ có người cổ đại mới mặc, xung quanh lạnh như băng giống như mỗi giọt nước mắt của anh ta rơi trên mặt cô.

Gió cát xung quanh gào thét điên cuồng, bão cát đã khiến người ta khó phân rõ ngày đêm. Người đàn ông quỳ một chân trên đất, vẫn ôm cô bất động. Thật lâu sau, anh ta mới dùng bàn tay thô ráp nhẹ nhàng lau sạch tro bụi trên mặt Sở Niệm giống như chạm vào đồ quý giá. Một lần, một lần, lại một lần, cho đến khi xác định đã lau sạch tro bụi dính trên mặt của người thương ở trong lòng, mới cúi đầu ghé sát tai cô.

"Niệm nhi, chờ ta." Giọng nói trầm thấp rất êm tai, chỉ là trong giọng nói đó ẩn chứa nỗi tuyệt vọng và lưu luyến làm cho Sở Niệm vô thức muốn rơi lệ.

Nhưng mỗi lần đều là cô chưa kịp nhìn rõ khuôn mặt kia liền tỉnh mộng. Chỉ để lại mình cô ngây ngốc ngồi ở trên giường, hồi lâu vẫn chưa lấy lại bình tĩnh.

"Niệm Niệm, sao con còn ở trên giường hả?" Trong lúc Sở Niệm ngẩn người, bà nội từ từ bay đến bên cạnh cô, nghiêm túc nhìn cháu gái của mình đang sợ hết hồn.

"Bà nội! Ngài không thể hù dọa cháu gái của ngài chứ!" Sở Niệm nhìn bà nội ngồi ở trên hồ lô, oán giận đấm xuống giường bày tỏ kháng nghị.

Bà nội lại không cho là đúng, cũng mặc kệ cháu gái mình, tiện tay ném một cái đồng hồ báo thức lên giường Sở Niệm.

"Con còn không xem bây giờ là mấy giờ rồi, còn ngủ nữa! Con phải biết ông chủ Tôn muốn con đúng mười giờ đến trước cửa công ty của ông ta, nếu con đến muộn một phút, vụ giao dịch kia sẽ mất đấy."

"Con xin bà đó, con đã sớm đặt đồng hồ báo thức là chín giờ rồi, sao có thể trễ ạ."

"Con xem lại cho bà rồi hãy nói."

Sở Niệm bất mãn cong cong môi, cầm đồng hồ báo thức lên nhìn, sau đó, cả người hóa đá trong nháy mắt......

Chín giờ bốn mươi phút, đúng vậy! Chính là kim ngắn chỉ số chín, kim dài chỉ số tám, không nhiều, không ít, chín giờ bốn mươi phút!

"Làm sao có thể, làm sao có thể!" Sở Niệm kêu rên, hô to.

Cô nhớ rõ ngày hôm qua trở về chắc chắn đã đặt báo thức đúng chín giờ sáng rồi mới ngủ mà, làm sao nó có thể không kêu chứ!-;’’;ll;;;e;;;q’’’’uyyd’’’ô..,,..nnnn,...-=- Nhớ tới bản mặt keo kiệt của ông chủ Tôn, nhớ tới một triệu tệ sắp đến tay lại rất có thể hóa thành bọt nước, Sở Niệm lại càng rên dài, càng lúc càng không tiết chế.

Lật tay tiếp được gối đầu bà nội ném thẳng đến, Sở Niệm cũng mặc kệ mộng gì, người đàn ông nào, nhanh chóng rời giường chạy vội vào phòng vệ sinh.

Rửa mặt, đánh răng, thay quần áo, trang điểm, người bình thường mất đến một giờ cũng chưa thể hoàn thành, vậy mà Sở Niệm chỉ dùng mười phút! Nhìn nhìn đồng hồ đeo tay, cô nói với bà nội đang nhìn chằm chằm mình: "Bà nội, vì không để cho hương nhang châu Úc nhập khẩu của ngài trở thành không khí, cháu gái quyết định dùng Thuẫn pháp (phép chắn), ngài không ngại chứ?"

Bà nội nhướn mày, Thuẫn pháp luôn là pháp thuật mà nhà họ Sở cấm dùng vào ban ngày. Dù sao thì tự nhiên xuất hiện một người, đến chỗ nào cũng sẽ gây ra khủng hoảng. Nhưng vào lúc nơi nơi đều kẹt xe này, suy nghĩ đến bản thân vẫn luôn nhớ đến hương nhang châu Úc, bà nội cũng mặc kệ quy củ tổ tông gì đó, gật đầu ngầm cho phép.

Sở Niệm thấy thế, cúi đầu cười như tên trộm, từ trong túi lấy ra một tấm bùa chú, miệng niệm vài tiếng, liền nhắm mắt, biến mất.

Mộ Thành, cao ốc Hoành Thu.

Sở Niệm không rảnh chú ý đến người bên cạnh kinh hô, nhìn đồng hồ điện tử trên nóc cao ốc, vỗ tay phát ra tiếng.

"Good, thời gian vừa vặn." Khinh bỉ liếc nhìn ông chủ Tôn đứng cách đó không xa, cô liền đẩy cửa, đi vào cao ốc, vào thang máy.

Chỉ là, khi thang máy dừng ở tầng 14 thì cửa lại không mở. ^ll.,&Q,,..D....Đang lúc cô hát đến vui vẻ, sau lưng đột nhiên truyền tới một giọng đàn ông. Mặc dù không quá âm u nhưng giọng nói rõ ràng làm người ta nghe ra sự ghét bỏ.

"Cô gái lớn lên xinh đẹp như vậy, sao mà hát khó nghe thế."

Sở Niệm nắm chặt tay, cố gắng đè nén ý nghĩ muốn đánh người trong đầu, mới quay đầu lại. Cũng không đáp lời kẻ kia, ngược lại còn nói: "Nếu đã lên tiếng, vì sao còn không hiện thân hả?"

"Tôi sợ dọa đến cô." Người đàn ông bỉ ổi cười một tiếng, giọng nói rất là ngả ngón.

"Từ nhỏ đến lớn, tôi đây chả có sở trường gì, chỉ được cái to gan. Anh yên tâm ra đi, nói không chừng khi tôi thấy dáng người cao ráo, bảnh bao của anh, tôi còn háo sắc ấy chứ."

"Ha ha ha, cô bé to gan đấy."

"Đó là dĩ nhiên, bằng không tôi biết rõ nơi này có chuyện ma quái, còn chạy đến đây sao?"

"Khá lắm, tôi cho cô toại nguyện." Tên kia bị Sở Niệm dụ dỗ vô cùng vui vẻ, hơn nữa, anh ta còn tự cho là cô gái trước mặt này nhiều lắm cũng chỉ hai mươi tuổi, sẽ không tạo thành uy hiếp gì cho mình, vì vậy vui tươi hớn hở hiện thân ở sau lưng Sở Niệm.

Sở Niệm xoay người, nâng mắt nhìn người đàn ông vì tai nạn xe cộ mà mất nửa đầu, im lặng hồi lâu, đột nhiên nở nụ cười.

"Cô cười cái gì?" Người đàn ông hơi tức giận, hỏi.

"Cười anh đã như thế mà còn không biết xấu hổ hiện ra."

"Vậy những lời vừa rồi đều là gạt tôi?"

"Dĩ nhiên, chẳng lẽ tôi còn nói thật với loại quỷ có tướng mạo xấu xí như anh hả? Anh thật đúng là đần quá xá."

Sở Niệm châm chọc rất là ****, điều này làm cho tên kia giận tím mặt,-l;l;;;e...e..///q...,,.u....yy,,d..,,onnn....,/ vừa rồi còn miễn cưỡng tỏ ra bình thường, lúc này bởi vì tức giận đến vặn vẹo, đôi mắt lồi khỏi hốc mắt giống như khí cầu muốn nổ tung, rất là ghê tởm. Thấy cô gái phía trước không hề bị kinh động, anh ta vèo một cái đến trước mặt Sở Niệm, vươn tay muốn bóp cổ cô.

Chỉ là tay anh ta vừa đưa lên một nửa, cả người giống như bị hạ chú, đứng im tại chỗ. Hạ mắt nhìn tấm bùa dán trước ngực mình, kinh ngạc dời mắt lên khuôn mặt tươi cười vẫn nhìn mình của Sở Niệm.

"Đây, đây là chuyện gì, rốt cuộc cô là ai."

Sở Niệm lùi lại một bước, ghét bỏ xua xua mùi hôi mà tên kia phả ra, nói: "Đã quên tự giới thiệu rồi, tôi là Sở Niệm, là truyền nhân đời thứ 36 của nhà họ Sở, chuyên nghiệp không, hắc hắc, anh biết chứ."

"Nhà họ Sở? Chẳng lẽ là......" Tên đó như nhớ ra điều gì, cảm xúc trong mắt cũng từ phẫn nộ thoáng cái chuyển thành hoảng sợ.

Anh ta phản ứng khiến Sở Niệm rất hài lòng, từ trong túi lấy gậy hàng ma ra, mắt to chớp chớp vài cái với anh ta, cười ngây thơ.

"Bây giờ anh chọn để tôi đưa đi đầu thai hay là tôi đánh một gậy làm anh hồn bay phách tán, không được luân hồi chuyển thế?"

Tên kia sững sờ, theo bản năng muốn lựa chọn cái đầu tiên, nhưng dường như nghĩ đến cái gì, cảm xúc lại đột nhiên kích động.

"Không! Tôi không cam lòng, tôi không muốn đi! Cả hai tôi đều không chọn!"

"Lưu Tráng Nam, anh phải biết rằng, mặc kệ anh không cam lòng, không nguyện ý ra sao nhưng anh đã chết rồi. Người đã chết sẽ phải đến đúng chỗ, mặc kệ anh có hận Tôn Quý Nhân bao nhiêu, anh cũng không có năng lực lựa chọn."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện