Chương 13: Hắc Lang Tinh

(Từ chương này trở đi xin được sửa lại xưng hô giữa lão Ngũ và Mạc Vấn đều là "tôi – lão gia" hay "tôi - cậu" hết nhá mọi người, tại hai người này dần dần không còn coi nhau là chủ tớ nữa, trở thành quan hệ bạn bè rồi )

Hồi trước Mạc Vấn đã từng nghe mấy lão già nhàn rỗi nói chuyện phiếm có nhắc tới yêu tinh quái vật, lúc đó hắn cũng chỉ là tình cờ nghe được, không thèm để ý, không nghĩ trên đời này lại thật sự có yêu quái.

Yêu quái quả nhiên là có thật, hơn nữa còn đang sống sờ sờ ngồi ngay đối diện mình. Hắc Tam có một cái đuôi vừa to vừa thẳng, lông đuôi màu đen giống hệt mấy con sói hoang ngoài miếu lúc trước. Chắc hẳn nó là một con Hắc Lang thành tinh, chẳng trách khi nãy trước khi vào miếu lại mắng hai con sói hoang kia ăn thịt người hư mất danh tiếng.

"Con mọt sách, ngươi lạnh lắm hở?" Hắc Tam say mèm, đôi mắt mông lung hỏi Mạc Vấn lúc này đang run như cầy sấy.

"Cũ..cũ..cũng ổn, không tệ lắm." Mạc Vấn nói mà răng đánh vào nhau lập cập, ngồi cùng với Hắc Lang tinh ở nơi miếu đổ hoang vắng thế này đổi là ai cũng phải phát run.

"Ta đi tìm chút củi đốt." Hắc Tam ném cái gối làm bằng củi đốt vào đống lửa rồi đứng lên đi ra ngoài. Lúc đứng dậy cái đuôi dài rủ xuống sau lưng, không thể nghi ngờ đúng là đuôi chó sói.

Hắc Tam vừa đi khỏi, Mạc Vấn liền lặng lẽ ra khỏi ngôi miếu đổ nát, xoay người bỏ chạy về hướng bắc. Mặc dù lời nói cử chỉ của Hắc Tam chỉ hung dữ chứ không ác độc, nhưng chẳng ai biết được thú tính của nó lúc nào sẽ bộc phát, đồng hành cùng chó sói không khác nào tự tìm đường chết.

Vì là chạy thoát thân nên Mạc Vấn chạy nhanh hơn hẳn, hắn hận không mọc ra thêm hai cái chân nữa, một hơi chạy liền bốn năm dặm. Phía ngôi miếu đổ nát truyền đến tiếng Hắc Tam quát tháo, Hắc Tam cũng không biết tên hắn, kêu là "Con mọt sách".

Mạc Vấn đương nhiên sẽ không đáp lại, thậm chí chẳng dám quay đầu, dốc hết sức bỏ chạy thục mạng, thẳng đến lúc thấy được thôn xóm trước mắt hắn mới khẽ thở phào nhẹ nhõm. Lúc này đã gần đến giờ Tý, trong thôn chỉ có một nhà đang có ánh sáng. Mạc Vấn tới gần, phát hiện đó là một tiệm rèn, một thợ rèn để mình trần đang rèn đúc vật dụng. Mạc Vấn đến bên cạnh khoanh tay nhìn, người thợ rèn quay đầu nhìn hắn một cái, thấy hắn quần áo lam lũ liền biết là người gặp nạn muốn tới sưởi ấm, cũng không đánh đuổi hắn đi.

"Vị đại ca kia, ta tới kéo đẩy ống bễ** giúp ngươi được không?" Người thợ rèn đã cho Mạc Vấn đứng nhờ để sưởi ấm, hắn muốn làm chút gì đó trả ơn.

** Ống bễ: dụng cụ của thợ rèn, cần người kéo đẩy để tiếp Oxi duy trì lửa cho lò rèn (chi tiết tra GG)

Người thợ rèn nghe vậy gật đầu đồng ý. Mạc Vấn vội vàng đi tới bên cạnh ống bễ ra sức kéo đẩy.

Thợ rèn chuyên tâm rèn sắt, Mạc Vấn cũng không dám quấy rầy. Một canh giờ sau người thợ rèn xong việc dập tắt lửa, Mạc Vấn nghĩ bụng đã không còn nơi nào để đi, bèn xuất bạc thỉnh cầu người thợ rèn chế tạo cho hắn một con dao găm. Thợ rèn gật đầu đồng ý, dùng phần nước thép còn thừa để đánh một đem con dao găm, cũng dặn dò Mạc Vấn không được tiết lộ ra ngoài, lúc này triều đình không cho phép thợ rèn trong dân gian chế tạo binh khí.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện