Chương 21: Bái nhập Thượng Thanh tông

Mạc Vấn cao năm thước bốn tấc* (1m80- đúng chuẩn hotboy luôn :) thời xưa mà đã cao như thế thực hiếm có a), cái đầu đã trên trung bình, đứng thứ ba từ trái sang. Do hai bên lối đi đều có đạo nhân nghênh đón, Mạc Vấn trong lòng khó tránh khỏi khẩn trương, hắn chậm rãi bước lên điện mắt nhìn thẳng, trong đầu thầm đếm số bậc thang. Không nhiều cũng không ít, sau chín chín tám mươi mốt bậc thang cả đám đến được một thạch đài phía trước đại điện Thượng Thanh. Hai bên thạch đài có hai cái lư hương bằng đồng xanh cao bằng người, lúc này trong lư hương đã cắm đầy hương cúng. Từng làn hương khói mờ ảo nhẹ nhàng trôi, mùi hương như thấm đến tận tâm can. Đại điện Thượng Thanh hùng vĩ có tam môn lục hộ (ba cửa lớn sáu cửa nhỏ), lúc này cửa điện đều đóng kín, cũng không thấy mở.

Thanh Dương Tử vẫn đi theo sau bảy người, sau khi lên tới thạch đài liền bước nhanh vượt qua mọi người, cùng Cổ Dương Tử đang đứng ở cửa điện bên trái đến trước cửa chính điện chắp tay nói, "Chưởng giáo pháp giám, bảy vị Thượng Thanh chuẩn đồ xin phép được vào điện."

"Cho phép vào." Bên trong chính điện truyền đến hồi âm, thanh âm già nua lại cực kỳ từ tốn.

Chưởng giáo vừa nói xong, cửa điện liền được người mở ra từ bên trong, Mạc Vấn đứng gần chính giữa hàng người, là người đầu tiên thấy được tình hình trong điện. Trong đại điện đèn đuốc sáng ngời, hai bên lối vào đều có mười hai vị đạo nhân làm nghi thức cho buổi lễ, mỗi người tay cầm một loại nhạc khí của Đạo gia. Phía chính bắc có một lão đạo mập lùn một tay cầm phất trần đang đứng, chắc hẳn chính là Chưởng giáo Vô Lượng Sơn Huyền Dương Tử mà mọi người chưa từng được gặp mặt. Sau lưng Huyền Dương Tử là một bức tượng Thượng Thanh rất lớn, tượng cao đến chín thước (3 mét), tỏa ra kim quang ngũ sắc. Hai tay bức tượng nâng một cây gậy như ý dài ba thước, ngồi trên một tòa pháp đài hình lục giác, sắc mặt hiền từ, bộ dáng trang nghiêm.

Cùng lúc cửa điện mở ra, những đạo nhân làm nghi lễ trong điện bắt đầu tấu nhạc, mười hai người bên trái lần lượt cầm chung (chuông lớn), cổ (cái trống cầm tay), linh (chuông nhỏ); mười hai người phía bên phải lại cầm đang**, bạt (hai cái chập cheng ấy), khánh**. Âm nhạc vừa vang lên, mọi người dưới sự hướng dẫn Cổ Dương Tử và Thanh Dương Tử chậm rãi vào điện, đi tới phía trước cách tượng thần năm bước thì dừng lại. Cổ Dương Tử và Thanh Dương Tử tránh ra hai bên, bảy người đứng đối diện với Chưởng giáo Vô Lượng Sơn Huyền Dương Tử, tiếng nhạc tạm ngừng.

**Sáu nhạc cụ trên đều là nhạc cụ cổ, mình biết 4 cái thôi, còn cái Đang thì đây: http://i00.c.aliimg.com/img/ibank/2012/159/161/696161951_2089459891.jpg

Cái Khánh đây:

https://vi.wikipedia.org/wiki/Bi%C3%AAn_kh%C3%A1nh

"Vô Lượng Thiên Tôn." Mọi người đồng thanh hô lớn, cúi người hành lễ với Huyền Dương Tử.

"Phúc Sinh Vô Lượng Thiên Tôn, các ngươi đã trở thành Thượng Thanh chuẩn đồ, bối phận chưa xác định, không thể cúi người hành lễ với ta, ngang vai vế hành lễ là được rồi." Huyền Dương Tử chắp tay đáp lễ. Người này nhìn khác hẳn hai vị sư đệ mình, chẳng có chút vẻ tiên phong đạo cốt nào, người chỉ cao khoảng năm thước, rất là mập lùn, mắt to miệng rộng, cái đầu tròn vo, lúc nói chuyện nói từ từ từng chữ một, hết sức chậm chạp.

Mọi người nghe vậy đồng thanh đáp lại.

"Dâng hương ba nén, cửu khấu (quỳ lạy chín cái) quy tông." Huyền Dương Tử chậm rãi di chuyển sang bên, nhường chỗ dâng hương, lúc này mấy đạo nhân làm nghi lễ lại một lần nữa tấu nhạc.

Huyền Dương Tử tránh ra xong, Thanh Dương Tử liền đưa cho người thứ nhất bên phải ba nén hương đã đốt sẵn. Người này tiến tới hai tay nhận lấy, đi lên phía trước cắm vào lư hương, sau đó vén vạt áo lên quỳ xuống đất dập đầu chín cái rồi đứng dậy trở về vị trí cũ, những người khác tiếp tục dâng hương khấu bái.

Lễ nhập môn của Đạo gia cũng tương tự với lễ bái sư của Nho gia, một lát sau bảy người quỳ lạy xong, trở về chỗ cũ, âm nhạc dừng lại.

"Chư vị là Thượng Thanh chuẩn đồ, mặc dù ở Vô Lượng Sơn nhưng cũng không phải đệ tử nơi đây, cho nên Vô Lượng Sơn không có quyền ban cho đạo hiệu. Cũng may tổ sư đã sớm đoán được sẽ có bảy người nhập môn, cho nên để lại thần dụ, lấy các ngôi sao trong Bắc Đẩu tạm thời làm đạo hiệu của các ngươi." Huyền Dương Tử đảo mắt nhìn mọi người, nói tiếp: "Tổ sư tuy có thần dụ như vậy, nhưng lại không chỉ rõ tên cụ thể mỗi người, trên bàn có bảy tờ điệp văn, mỗi người lấy một cái, tất cả nghe theo thiên mệnh."

Mọi người nghe vậy cũng không cảm thấy quá giật mình, bởi vì Thượng Thanh Tổ Sư là thượng tiên trên chín tầng trời, tiên đoán chuyện tương lai không phải việc khó, cho nên do dự một chút rồi cả đám từng người một tiến lên lấy một tờ điệp văn trên bàn. Vật này là thứ chứng minh thân phận của đạo nhân, có điệp văn trong tay chính là đạo nhân Thượng Thanh chính thống.

Lúc mọi người tiến lên cầm lấy điệp văn Mạc Vấn không hề nhúc nhích, cũng không phải hắn có ý nhường, mà là hắn lúc này đang cau mày lo nghĩ. Huyền Dương Tử nói chuyện quá chậm, một nhịp hít thở chỉ nói được hai đến ba chữ, mấy lời vừa nãy hắn nói mất tới nửa khắc (1 khắc = 15 phút), sau này nếu nghe hắn giảng giải kinh văn chẳng phải sẽ bị hắn làm cho gấp muốn chết sao.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện