Chương 18: Giải thích

Bảy người còn lại bao gồm sáu nam một nữ, cô gái áo trắng cùng với một thanh niên đầu tròn vo là dị loại, năm người Mạc Vấn đều là người trẻ tuổi.

Đến lúc này mọi người mới như trút được gánh nặng. Chân tuyển lúc nãy vừa khẩn trương lại nghiêm khắc, có thể được chọn trong mấy trăm người quả thực không đơn giản, ngoài trí tuệ, phẩm chất còn phải có cả vận khí nữa.

"Chúc mừng các vị, hôm nay tới đây thôi, sáng sớm mai sẽ tiến hành quỳ bái Thượng Thanh sư tổ, làm lễ nhập môn." Cổ Dương Tử thông báo với mọi người.

Bảy người đồng thanh đáp lại.

"Sư đệ, ngươi ở lại dạy dỗ bọn họ các loại lễ nghi thông thường, ta đi trước bẩm báo kết quả với Chưởng giáo sư huynh." Cổ Dương Tử nói với Thanh Dương Tử.

Thanh Dương Tử gật đầu đồng ý, Cổ Dương Tử xoay người rời khỏi.

"Ngồi xuống đi, ngồi xuống đi, không cần phải câu nệ như vậy." Thanh Dương Tử khoát tay cười vui vẻ với cả đám.

"Đạo trưởng, bảy người chúng ta đã thông qua khảo nghiệm rồi sao?" Mạc Vấn cung kính hỏi Thanh Dương Tử.

"Trước ta đã nói với ngươi rồi: “lục quan nhập môn, tam quan truyền đạo”. Các ngươi hiện tại chỉ có thể coi là nhập môn mà thôi, còn phải tu hành ở Vô Lượng sơn thêm ba năm, trong ba năm đó sẽ còn có ba cửa ải khảo nghiệm, thông qua tất cả mới có thể được tổ sư đích thân truyền thụ." Thanh Dương Tử nói ra.

"Đạo trưởng, chúng ta sẽ được học tập những loại pháp thuật nào?" Một thanh niên khác tỏ ra hưng phấn.

"Kinh điển giáo lý Đạo gia các ngươi phải biết, niệm kinh đả toạ (ngồi xếp bằng niệm kinh) các ngươi phải học, thuật phong thủy tướng số cũng phải xem qua, y thuật đan dược cũng phải hiểu, võ công bảo vệ bản thân dĩ nhiên không cần phải nói, viết phù chú cùng lập đàn làm pháp cũng phải tiêu tốn không ít thời gian." Thanh Dương Tử mỉm cười, bảy người trước mặt lúc này đây đã chính thức trở thành môn nhân Thượng Thanh tông rồi.

"Đạo trưởng, nếu trong ba năm không thể vượt qua khảo hạch thì làm sao bây giờ?" Thanh niên dị loại đầu tròn chậm rãi hỏi.

"Có thể tiếp tục ở lại nơi này tu hành, cũng có thể trở về quê hương. Tu hành tại tâm, chỉ cần trong lòng còn có Thượng Thanh tông thì tu hành ở nơi nào cũng đều giống nhau." Thanh Dương Tử đáp.

"Chúng ta không có đạo hiệu thì biết xưng hô với nhau thế nào?" Lại có người hỏi.

"Bảy người các ngươi là đồng môn cùng nhau tu hành, có thể dựa theo tuổi tác lớn nhỏ, cũng có thể nói chuyện ngang hàng." Thanh Dương Tử trả lời.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện