Chương 36: Bách độc bất xâm

Mọi người nghe vậy cũng không tiến tới trước Đông Điện để chọn dược thảo, bởi vì cũng không có dám chắc mình có thể trung hòa dược tính của bốn mươi chín loại dược vật. Mà nếu không làm được điều này thì hậu quả, thật sự không thể lường trước được.

"Ta dạy các ngươi hơn mười ngày rồi, nếu chỉ có dược tính của bốn mươi chín dược thảo các ngươi cũng không nhớ nổi vậy thì chẳng đáng làm chuẩn đồ của Thượng Thanh." Ngọc Linh Lung cười nói.

Trước đó Mạc Vấn đã phát hiện vẻ tươi cười Ngọc Linh Lung khác thường, khi mỉm cười thì khóe miệng bên phải nhếch lên. Lúc đó hắn cũng không nghĩ nhiều, đến giờ mới hiểu ra, nụ cười kiểu này lúc nào cũng có thể từ cười mỉm sang cười lạnh. Mà vẻ tươi cười của nàng lúc này thì thật là làm người ta sởn hết gai ốc, cũng để người ta hiểu rằng lúc này không có chỗ cho thương lượng.

Trầm mặc một lúc, A Cửu là người đầu tiên đi vào Đông Điện để lấy dược thảo, sau đó là Mạc Vấn. Những người khác thấy được việc này không thể tránh né được, thế nên đành tiến vào mà chọn thảo dược.

Hơn ngàn loại thảo dược này mỗi loại cũng không có nhiều, nhiều lắm cũng chỉ có vài cây, cùng một loại thảo dược ai cũng đều có, thế nên họ cũng không thể bắt chước kẻ khác.

A Cửu chọn thảo dược có thể nói là tiện tay liền lấy, không cần nghĩ nhiều. Bách Lý Cuồng Phong thì vò đầu bứt tai nhìn quanh. Dạ Tiêu Diêu thì cầm lên rồi lại đặt xuống, rất thiếu tự tin. Liễu Sinh thì do dự. Lưu Thiếu Khanh cầm lấy toàn những loại bổ khí lợi huyết, thế nên lựa chọn rất nhanh. Thiên Tuế lại chậm chạp thế nhưng đã lựa xong thì không đổi.

"Sao ngươi không lấy?" A Cửu tiến tới bên cạnh Mạc Vấn thấp giọng hỏi.

"Đợi bọn hắn chọn xong." Mạc Vấn nói, bởi vì mỗi loại dược thảo không nhiều, nếu lấy mất một loại nào đó thì rất có thể sẽ không còn dược thảo tương ứng để trung hòa độc tính, thế nên hắn chỉ có thể đợi đến khi mọi người chọn lựa xong mới ra tay

"Càng về cuối càng khó chọn." A Cửu tiện tay ném hai cây dược thảo bình tính vào trong bị thuốc của Mạc Vấn.

"Thiên Khu Tử, Thiên Tuyền Tử lựa chọn năm mươi mốt loại." Ngọc Linh Lung từ ngoài điện nói vọng vào.

A Cửu nghe vậy thì áy náy nhìn Mạc Vấn, quay người đi tới chỗ khác. Mạc Vấn quay lại nhìn, phát hiện Ngọc Linh Lung đang cười lạnh nhìn mọi người, đây đúng là một bông hoa thủy tiên, trước mặt thì tươi cười nhưng sau lưng lại giấu kiếm.

A Cửu là người thứ nhất chọn xong ra khỏi điện, lúc này Mạc Vấn vẫn đứng yên không động. Hắn để ý thấy A Cửu cung không lựa chọn những loại bình tính, mà trong đó hơn mười loại là có độc, với tốc độ cùng lĩnh ngộ đối với dược lí của nàng thì hoàn toàn có thể không cầm lấy những độc thảo kia. Có điều nàng lại không làm vậy, có thể thấy đây là cố ý, tất nhiên là vì nàng muốn để lại đường sống cho sáu người khác.

Thiên Tuế tuy động tác chậm chạp nhưng lại là người thứ hai ra khỏi đại điện, mà phần lớn dược thảo của hắn là thổ và thủy thuộc tính. Lưu Thiếu Khanh là người thứ ba đi ra, hắn chọn một đống thuốc bổ. Sau nửa canh giờ, Liễu Sinh đi ra. Mạc Vấn vẫn chỉ đứng mà quan sát, nhìn thấy Liễu Sinh toàn chọn những loại dược thảo khó trung hòa, hắn định mở miệng nhắc nhở, nhưng quay đầu lại nhìn thấy Ngọc Linh Lung đang chăm chú nhìn bọn họ nên cũng thôi.

Bách Lý Cuồng Phong không hề có hứng thú với dược lý, lúc này khó tránh khỏi bó tay chịu thua, Mạc Vấn không dám chỉ điểm, chỉ có thể đi tới cạnh gã, dùng ánh mắt mà nhắc nhở. Bách Lý Cuồng Phong phát hiện hắn đang chỉ điểm mình, lập tức dựa theo ánh mắt hắn mà chọn đủ bốn mươi chín loại dược vật. Có điều dùng ánh mắt ám chỉ thì tất có độ lệch, Bách Lý Cuồng Phong ít nhất đã chọn sai ba loại, có điều Mạc Vấn cũng không dám lắc đầu, chỉ đành trơ mắt nhìn Bách Lý Cuồng Phong cầm theo một đống dược thảo rất có thể làm cho gã tứ chi tê liệt ra khỏi Đông Điện.

Dạ Tiêu Diêu ngộ tính rất cao nhưng trong lúc nghe giảng gã lại cứ nghĩ hươu nghĩ vượn, thời gian gã nhìn vai mông eo vú của Ngọc Linh Lung còn nhiều hơn là thời gian quan sát thảo dược. Thế nên lúc này lại trở thành kẻ kém cỏi nhất. Mạc Vấn tốt bụng, đang định lấy ánh mắt chỉ điểm gã có điều nghe được mấy tiếng cười lạnh của hoa thủy tiên kia cũng không dám làm càn nữa. Thế là hắn chỉ có thể dùng khẩu hình để ám chỉ cho gã lựa chọn những dược liệu thủy thuộc tính, tuy rằng chúng hàn khí nặng nhưng khá ôn hòa.

Những dược thảo chỉ có một dược tính bây giờ đã bị mọi người chọn gần hết, những loại còn dư lại đều rất khó trung hòa. Một vị thuốc cần ít nhất hai vị khác để trung hòa, mà hai vị khác thì lại cần những vị khác nữa để trung hòa, cứ như vậy có thể suy ra độ khó.

Lúc này ở ngoài điện, mấy người khác đã bắt đầu chế thuốc, mùi thuốc bay đến làm Mạc Vấn bắt đầu lo lắng, hắn cố gắng tự trấn định chọn lấy năm mươi một loại thảo dược rồi đi ra, đặt vào bình thuốc, còn việc sắc thuốc tự có tạp dịch đến tiến hành, mọi người không cần động tay.

Lúc này tất cả mọi người vội vàng trao đổi, nghiệm chứng dược tính của nhau. Mạc Vấn không tham dự, bơi vì hắn phát hiện Ngọc Linh Lung cũng không ghi lại mỗi người cầm loại thuốc gì, điều này cho thấy dù bọn họ có trúng độc nàng cũng khoanh tay đứng nhìn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện