Chương 79: Sẽ có một nữ nhi

"Đa tạ ý tốt của Long cô nương, có điều trước mắt ta cũng không cần những thứ này." Mạc Vấn trầm ngâm một lát rồi lại đưa cương ngựa.

"Đa tạ tiên sinh đã chiêu đãi ta, con ngựa này ta xin mượn dùng một chút, ngày sau sẽ trả lại tiên sinh." Long Hàm Tu nhếch miệng cười rồi kéo ngựa ra sân, tung người lên ngựa chắp tay với Mạc Vấn lần nữa rồi mới thúc ngựa rời đi.

"Ngựa vừa mới ăn no xong, đừng chạy nhanh quá." Lão Ngũ đau lòng hét lớn.

"Lão gia, tại sao cậu không để nàng tìm giúp?" Lão Ngũ nhíu mày hỏi Mạc Vấn đang dõi mắt trông về đằng xa.

Mạc Vấn chỉ chậm rãi lắc đầu, quay người vào nhà.

"Cậu vào núi nhiều ngày như vậy mà ngay cả một cây dược thảo cũng đào không ra. Những người Man này thông thuộc địa hình, nhân số lại đông, nếu có bọn họ hỗ trợ thì cậu đã chẳng phải khổ cực như vậy rồi." lão Ngũ đóng cửa cài then rồi bước nhanh đuổi theo Mạc Vấn.

"Nếu đã ăn lộc của vua thì phải vì vua mà làm hết sức, chuyện nàng thỉnh cầu ta không làm được, sao có thể nhận đồ của người ta." Mạc Vấn vào trong nhà ngồi xuống.

"Nàng thỉnh cầu cậu chuyện gì?" Lão Ngũ tò mò.

"Ngươi còn nhớ lúc trước trên đường đi ta và ngươi từng nhìn thấy một toán binh lính nước Tấn không? Vị thư sinh hồi đó nói không sai, những binh lính kia chính là đang xuôi nam diệt trừ Man nhân đấy. Không bao lâu nữa bọn họ sẽ đánh đến nơi này, Long Hàm Tu muốn mời ta hỗ trợ đối phó quân đội nước Tấn." Mạc Vấn lắc đầu cười khổ.

"Lão gia, người Tấn đã truy nã chúng ta hơn nửa tháng, dù cậu có giúp mấy người Man các nàng cũng chẳng có gì sai cả." Lão Ngũ nói.

"Ta không dám trợ giúp nàng có hai nguyên nhân. Thân phận chúng ta là người Hán chỉ là một cái, mấu chốt là tu vi của ta chưa đủ, không đủ sức giúp được nàng." Mạc Vấn bưng chén trà đã nguội lạnh uống một hớp.

"Tu vi không đủ thì càng phải mau chóng luyện đan, ta vẫn cảm thấy cậu nên đáp ứng nàng thì tốt hơn." Lão Ngũ lại lắc đầu.

Mạc Vấn nghe vậy cũng chỉ biết lắc đầu, lão Ngũ nói không phải là không có lý. Có Man nhân trợ giúp thì hắn có thể kiếm được rất nhiều linh vật dược thảo, nếu luyện được thành đan thì có thể nhanh chóng bổ sung lượng linh khí bản thân còn thiếu. Chẳng qua nếu làm vậy hắn sẽ phải nợ Man nhân một cái ân huệ, sau này nếu Man nhân gặp khó khăn, hắn ắt không thể khoanh tay đứng nhìn. Nhưng mà một khi trở thành kẻ địch của nước Tấn cũng chẳng khác nào tự tuyệt đường lui, ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch chấn hưng Đạo giáo, dẹp yên phản loạn sau này. Chuyện này lợi hại đều có cả, cần cân nhắc thật cẩn thận xem đồng ý hay không đồng ý cái nào có lợi hơn, suy cho cùng những gã Man nhân kia cũng chẳng phải hạng tốt đẹp gì, ít nhất chuyện bọn họ cướp đoạt lương thực đã là rất sai lầm.

"Cũng không còn sớm nữa, ngươi dọn dẹp bàn ăn rồi nhanh đi ngủ đi." Mạc Vấn đứng lên chỉ bát đũa trên bàn nói với lão Ngũ.

Lão Ngũ nghe được cũng không làm ngay mà đứng dậy kéo áo Mạc Vấn, "Lão gia, có chuyện này ta mong cậu hãy giúp ta."

"Chuyện gì?" Mạc Vấn cảm thấy hơi nghi ngờ, lão Ngũ nói chuyện với hắn rất ít khi khách khí thế này.

"Là thế này ha, cậu xem ta đây thành thân cũng khá lâu rồi, tại sao đến giờ nàng vẫn chưa có chút động tĩnh gì?" Lão Ngũ len lén chỉ tay về phía Đông Sương.

"Ngươi thấy ngươi gây ra động tĩnh vẫn còn nhỏ sao?" Mạc Vấn cười chế giễu.

"Không phải vậy a, không phải ta nói cái đó. Cậu xem, cha mẹ ta mãi đến bốn mươi tuổi mới sinh ra ta, ta cũng chẳng có anh em gì, nhà họ Ngô chúng ta chuyện sinh đẻ có vẻ không được tốt lắm." Lão Ngũ giải thích.

"Sinh đẻ thế nào là chuyện của ngươi, ngươi bảo ta giúp ngươi kiểu gì?" lúc này Mạc Vấn mới hiểu lão Ngũ đang nói tới chuyện sinh con nối dõi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện