Chương 80: Lại lên núi

"Linh khí là thứ gì?" Long Hàm Tu không hiểu lắm, hỏi.

"Cái này hơi khó giải thích, đại khái linh khí là một loại khí vô hình trong trời đất có chút ích lợi với con người. Dược thảo trừ mang dược tính ra còn ẩn chứa một lượng linh khí nhiều hay ít tuỳ loại, dược thảo khác nhau thì dược tính cũng khác nhau, nhưng ẩn chứa bao nhiêu linh khí thì quyết định bởi thời gian và nơi sinh trưởng. Cái ta cần không phải là dược tính của dược thảo, mà là thiên địa linh khí tích tụ trong những gốc dược thảo lâu năm." Mạc Vấn nói đến đây liền giơ tay chỉ vào mấy cái rương, "Những dược liệu này đã được cất giữ trong thời gian quá dài, lại không được bảo quản đúng cách nên nay linh khí đã tan hết, chỉ còn lại dược khí."

Long Hàm Tu nghe xong không nói gì. Mạc Vấn nói những thứ này khá thâm ảo, nhất thời nàng chưa thể lý giải được.

"Mạc tiên sinh, ngươi muốn những dược thảo này không phải dùng để chữa bệnh?" Long Hàm Tu kịp phản ứng hỏi lại.

"Không sai, " Mạc Vấn chậm rãi gật đầu, "Ngươi lúc trước đoán rất chính xác, chúng ta đúng là bị triều đình nhà Tấn truy nã nên mới chạy tới đây đấy. Thế nhưng chúng ta lựa chọn nơi này để an thân không chỉ vì tránh truy nã, mà còn muốn lên vùng núi cao hiểm trở tìm kiếm linh vật, luyện chế đan dược tăng cường tu vi linh khí cho ta."

"Thì ra là như vậy." Long Hàm Tu gật đầu.

"Ý tốt của Long cô nương ta xin tâm lĩnh, những dược thảo này mời cô mang về đi, về sau nếu có yêu cầu gì có thể đến chỗ này tìm ta." Mạc Vấn nói với Long Hàm Tu.

"Mạc tiên sinh, không bằng thế này, ngươi đi cùng chúng ta lên núi, ngươi cần loại dược liệu nào, chúng ta sẽ tìm nó về cho ngươi." Long Hàm Tu trịnh trọng mời.

"Lỗ mãng quấy rầy các ngươi, e là không ổn." Mạc Vấn lắc đầu từ chối.

"Không có gì không ổn hết. Nếu ngươi có thể đến, chúng ta nhất định sẽ vui mừng hoan nghênh." Long Hàm Tu tha thiết mời.

Mạc Vấn nghe vậy hơi động tâm. Man nhân quen thuộc địa hình nơi này, biết rõ loại dược thảo nào sinh trưởng ở chỗ nào, nếu được bọn họ hỗ trợ hái thuốc thì hắn đương nhiên là làm ít hưởng nhiều. Chỉ có điều nếu làm như vậy thì mối quan hệ của hắn với những Man nhân sẽ ngày càng mật thiết, sau này nếu Man nhân gặp nạn hắn không thể không quan tâm.

Long Hàm Tu thấy Mạc Vấn do dự liền biết hắn đã động tâm rồi, chẳng qua là không muốn quan hệ thân mật với Man nhân mà thôi, vì vậy lại lên tiếng khuyên nhủ, "Mạc tiên sinh, chúng ta trợ giúp ngươi cũng là có động cơ. Đạo hạnh của ngươi càng cao thì sau này chúng ta sẽ càng được an toàn."

"Long cô nương, người Miêu các ngươi chiếm bao nhiêu phần trong tổng số Man nhân?" Mạc Vấn gật đầu hỏi lại, hắn rất khâm phục Long Hàm Tu bụng dạ thẳng thắn, không hề giấu giếm điều gì.

"Chưa đến hai phần, bao gồm năm trại lớn. Bốn trại lớn kia nhân số khá nhiều, gặp nguy hiểm có thể phòng thủ được. Duy chỉ có trại của chúng ta nhân số ít nhất, binh lính tới bọn ta sẽ chẳng có bao nhiêu sức chống cự." Long Hàm Tu đáp.

"Trại của các ngươi có bao nhiêu người Miêu?" Mạc Vấn gật đầu hỏi lại.

"Trại lớn trại nhỏ tổng cộng hơn hai ngàn người." Long Hàm Tu trả lời.

Mạc Vấn nghe vậy lại gật đầu. Hơn hai ngàn người không thể coi là nhiều nhưng cũng không tính là ít. Bọn họ không thể di cư tránh nạn, bởi nếu di cư thì sẽ rất khó sinh hoạt kiếm sống, khả năng đây là nguyên nhân chủ yếu của việc người Miêu không trốn đi mà chỉ muốn ở lại chốn cũ.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện