Chương 18: Hoa rơi nước chảy một giấc mộng, hiểu bạch thanh minh trải qua xuân

Ngày kế tỉnh lại, ở trong ấm áp làm cho thể xác và tinh thần người ta rời rạc, Khanh Trần đứng dậy đem cửa sổ đẩy ra một khe hở hẹp, không khí mang theo dấu hiệu sắp mưa gió lặng lẽ tiến vào.

Bên ngoài gió lông lộng, rất có ý tứ trời thu mát mẻ, hàm xúc, trong lòng như là có thêm cái gì, có chút nặng nề.

Qua hành lang, Cận phi mang theo tiểu nha hoàn bên người hướng bên này đi tới, Khanh Trần nhìn bóng dáng mơ hồ của nữ tử xinh đẹp tuyệt trần này, tưởng tượng Dạ Thiên Trạm mỉm cười, bỉ dực song phi cử án tề mi, Cận phi hẳn mới là là nữ nhân bồi ở bên người hắn.

Đột nhiên có một chút cảm khái dâng lên trong lòng, tâm một người, muốn cùng người khác chia xẻ, một người yêu, muốn chu toàn chia làm mấy phần, đổi lại là mình, là tuyệt đối không chấp nhận. Dứt bỏ hết thảy mọi thứ, nàng tuyệt sẽ không đi chia xẻ hạnh phúc với một nữ tử khác. Nghĩ đến đây, trong lòng đột nhiên thoải mái rất nhiều, tự giễu, dường như cười cười, uổng công còn tự trằn trọc, kỳ thật chính là tham mà thôi.

Trong nháy mắt thất thần lại bừng tỉnh, phát hiện Cận phi thật là hướng phòng mình đi tới, liền rời khỏi cửa sổ mở cửa đón người.

Cận phi vóc dáng cao gầy, mặc kiện gấm vóc thu sam thạch lựu sắc, giơ tay nhấc chân có phần cao quý dịu dàng, thấy Khanh Trần liền cười giữ chặt tay nàng:“Khanh Trần muội muội, tỷ tỷ có kiện việc vui muốn nói với muội.”

Khanh Trần cười nói:“Tỷ tỷ có việc vui gì?”

Cận phi từ trong tay nha hoàn nhỏ lấy ra một cái hộp bạch ngọc nho nhỏ, phân phó nàng:“Ngươi đi xuống trước đi.” Kéo Khanh Trần nói: “Chúng ta vào trong phòng nói chuyện được không?”

Khanh Trần cùng nàng vào phòng, đem trà hoa quế do mình phơi nắng ra pha mời Cận phi nhấm nháp. Hương hoa quế hương tràn ngập gian phong, ung dung đoan trang giống như Cận phi.

Cận phi vẫn đối đãi với Khanh Trần như người một nhà, làm cho trong lòng nàng không hiểu sao có loại cảm giác như trưởng tẩu. Vào phủ Thất hoàng tử, nhìn thấy Cận phi, liền cảm thấy toàn bộ phủ hoàng tử gọn gàng ngăn nắp vui vẻ giống như vào nhà bình thường.

Cận phi đem hộp ngọc trên bàn đẩy qua trước mặt Khanh Trần , nói:“Muội muội, muội mở ra nhìn xem.”

Khanh Trần cũng là không cùng nàng khách khí, theo lời tiếp nhận cười nói:“Tỷ tỷ đưa cho ta thứ gì tốt?” Một bên mở ra hộp gấm, bên trong là một chuỗi vòng tay lam thủy tinh trong suốt.

Lam Hải bảo thạch! Khanh Trần suýt nữa thì thốt ra, nhìn vòng tay thủy tinh, hai tròng mắt hơi hơi rung động, trong lòng vui vẻ, lại nhanh chóng khôi phục bình tĩnh. Đây là thứ nàng vẫn tìm kiếm, thu thập đủ mấy vòng tay, khả năng có cơ hội phát động cửu chuyển linh lung trận trở lại hiện đại. Nhưng như vậy Lam Hải bảo thạch sắc màu thanh thấu, là thủy tinh cực phẩm, ở thời đại này hẳn là giá trị xa xỉ đó.

Trên đời không có bữa ăn nào không phải trả tiền.

Khanh Trần nhẹ nhàng đem hộp ngọc khép lại, trả lại trước mặt Cận phi, nói:“Vòng tay thật đẹp.”

Cận phi lại đưa bàn tay bạch ngọc mở hộp ngọc ra, Lam Hải bảo thạch tinh quang lưu động nhè nhẹ sáng bóng, chậm rãi nói: “Xuyến Băng Lam tinh này là trân bảo trong tộc quý phi nương nương, nương nương dặn gia chúng ta, nói là truyền cho Thất Vương phi.” Nói đến vậy, liền giương mắt nhìn Khanh Trần.

Khanh Trần cùng nàng bốn mắt nhìn nhau, rồi sau đó cười, nói:“Trước đây đều không có nhìn thấy tỷ tỷ mang a.”

Cận phi buông tay, nắp hộp nhẹ nhàng khép lại. Nàng dùng giọng điệu thực đạm nói:“Ta chỉ là sườn phi Thất hoàng tử.”

Khanh Trần nghiêm nét mặt nói:“Nhưng là ở trong lòng ta, tỷ là thê tử duy nhất của Thất hoàng tử, cái gì mà chính phi sườn phi.”

Cận phi ánh mắt cẩn thận lưu chuyển trên mặt Khanh Trần, qua đôi mắt chân thành của nàng, trực giác bảo nàng nên tin tưởng, nàng thở dài thật sâu, giống như bỏ xuống được tảng đá đè nặng trong lòng.

“Muội muội, muội và ta đều là người tính tình ngay thẳng.” Con mắt Cận phi sáng cười:“Tâm tư gia chúng ta , kỳ thật trong lòng muội và ta đều rõ ràng, hôm nay gia muốn ta tới hỏi muội, có nguyện bước chân vào nơi này?”

Thương đã đâm ra, không thể rút lại, Khanh Trần tuy rằng mơ hồ đoán trước khả năng sẽ có một ngày như vậy xuất hiện, nhưng nghe được lời này vẫn là vô cùng buồn bực. Nhất thời không nói gì, ngón tay mảnh khảnh nhẹ nhàng xao động ở trên bàn gỗ, phát ra thanh âm rất nhỏ, mỗi một tiếng đều đánh vào trong lòng Cận phi.

Thời gian quá dài, Cận phi chờ không nổi, nhịn không được lại nói:“Muội muội.” Lại thấy Khanh Trần lúc này cũng ngẩng đầu nói:“Tỷ tỷ.”

Ngắn ngủn nhìn nhau cười, Cận phi liền dời đi ánh mắt, chỉ nói:“Muội muội nói đi.”

Khanh Trần căn bản không nghĩ đem lời nói thật trong lòng nói cho nàng nghe, lại nghĩ cũng không có gì không ổn, nói:“Tỷ tỷ, ta liền cùng tỷ nói lời nói thật, muốn ta nói, hắn thật không nên làm như vậy.”

“A?” Cận phi ngạc nhiên vạn phần, không khỏi ngẩng đầu:“Muội muội......”

Khanh Trần lay động tay nàng, nói:“Ta không phải là có tâm chỉ trích hắn không phải, hắn đối đãi ta vô cùng tốt, ta biết, cũng nhớ kỹ, đời này vĩnh viễn cũng sẽ không quên, nhưng việc này bất đồng. Gần nhất, có chuyện Nga Hoàng Nữ Anh chung chồng, hai người trong lúc đó, có tình thâm, có ý chuyên, ta chỉ có một lòng, không thể dung thứ hắn nạp thêm thê thiếp, hắn nếu có chút tâm, cũng chỉ có thể có một mình ta. Tam phòng lục viện thê thiếp thành đàn, mặc dù khắp thiên hạ đều như thế, ta lại không cần, nếu không chuyên tình với ta, ta chung thân không lấy chồng thì thế nào?” Thấy Cận phi nhìn về phía mình trong mắt tràn đầy kinh ngạc, Khanh Trần hé miệng cười yếu ớt, lại nói:“Thứ hai, hắn muốn tỷ tỷ tới hỏi ta việc này, nên mắng hắn. Tỷ là thê tử của hắn, hắn vốn nên toàn tâm toàn ý đối với tỷ, hiện nay coi trọng người khác, lại muốn tỷ tới hỏi có nguyện ý hay không gả cho hắn, hắn chẳng lẽ không để ý đến tâm tư của tỷ? Trên đời này có nữ nhân nào nguyện đem trượng phu của mình chắp tay chia xẻ, bản thân còn muốn ở giữa xe chỉ luồn kim?”

Cận phi nghe vậy, trong mắt hơi hơi đau xót, thở dài:“Ta chỉ là nữ nhi thứ xuất Cận gia, có thể gả cho Thất hoàng tử làm tiểu thiếp đã đủ, chẳng lẽ còn có thể cầu hắn chỉ có mình ta? Hôm nay không phải muội, ngày mai cũng sẽ có người khác, chính phi của Thất hoàng tử, cần phải có.”

Khanh Trần nắm tay nàng, nói:“Thẳng thắn mà nói, ta lại nữ tử không rõ lai lịch, bản thân cũng không biết mình là ai, lại có thể nào làm Vương phi?”

Cận phi nói:“Muội nhận thân với Phượng gia, phong nữ nhi Phượng gia làm thất Vương phi, là môn đăng hộ đối.”

“Được.” Khanh Trần mắt phượng nháy nháy:“Ta đây lại muốn hỏi, hắn nếu thật sự là thích ta, làm gì cần tra rõ thân thế? Nếu ta không phải Phượng gia nữ nhi, có phải hay không dù theo hắn, cũng chỉ là một trong nhữngthê thiếp của hắn, vĩnh viễn chỉ có thể ngưỡng mộ hắn, vĩnh viễn cũng không thể cùng hắn sóng vai mà đứng?”

“Sóng vai mà đứng......” Cận phi cơ hồ bị tư tưởng của Khanh Trần làm cho khiếp sợ.

Tại thời không này, nam nhân là cây cao che trời, nữ nhân chỉ có thể làm cây ti la, phó thác chung thân cùng hạnh phúc cho bọn họ. Mặc dù là nữ nhi danh môn sĩ tộc địa vị tôn quý, cũng vô pháp cùng nam tử đánh đồng, ai lại từng có ý tưởng cùng nam nhân ngang hàng ở chung?

Khanh Trần biết ý niệm của mình ở nơi này vạn vạn sẽ lần sẽ không tìm được người chung nhận thức, cho nên cũng không kỳ vọng bất kỳ ai có thể lý giải, đương nhiên lại càng không hy vọng xa vời. Cận phi thấy vậy vỗ án trầm trồ khen ngợi, Khanh Trần mỉm cười, nói:“Khanh Trần lỗ mãng, nhưng câu này là lời tâm huyết, tâm ý của ta, tỷ tỷ hiểu được .”

Cận phi thở dài:“Muội muội, muội cùng ta thật tình, ta cũng nói thật tình cùng muội. Xác thực theo như lời muội nói, không có nữ nhân nào không nghĩ độc chiếm trượng phu của mình, nhưng bên trong hoàng tộc, con trai hoàng đế người nào không phải không có thê có thiếp ( đúng thế, đến Tứ ca còn có nữa là), đây là mệnh của nữ nhân chúng ta. Sớm hay muộn cũng có một ngày, trong phủ sẽ thú một vị chính phi, mặc dù hắn không cần, hoàng đế cũng sẽ chỉ hôn. Thời gian muội ở trong phủ chúng ta mặc dù ngắn, nhưng theo ngày đầu tiên vào phủ, hắn liền đối với muội ngoan ngoãn phục tùng, tỷ muội chúng ta lại hợp ý, ta kỳ thật cũng là vì hắn mà nghĩ, vì chính mình mà nghĩ, cho nên ta tình nguyện vào phủ là muội, mà không phải nữ nhân khác. Muội cùng hắn cũng là tình đầu ý hợp, như thế nào không muốn đáp ứng cửa hôn nhân này?”

Tình đầu ý hợp...... Khanh Trần trong lòng tự dưng khách sáo bản thân một chút, ý thức được mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết, đúng là vẫn còn khiến cho người khác hiểu lầm. Nàng do dự một chút, nói với Cận phi: “Tỷ tỷ, ta......” Nói đến bên miệng lại cảm thấy loại chuyện này thật sự là không có cách nào giải thích :“Thất hoàng tử hắn...... Cùng ta là một...... bằng hữu, hắn cho ta cảm giác thực thân thiết, mặc dù có thời điểm cùng hắn tán gẫu, nhưng không phải như vậy , gần như là...... Thân thiết.” Loạn thất bát tao nói lung tung, Khanh Trần lăng lăng nhìn chằm chằm mưa phùn phiêu linh ngoài cửa sổ, trong lòng có cảm giác giống như khi mới gặp Dạ Thiên Trạm, có điểm khổ lạt hỉ giận sầu bi đầy đủ, trong lúc nhất thời không nói thêm gì nữa.

Cận phi tựa hồ ý thức được điều gì, chăm chú nhìn Khanh Trần nửa ngày, đột nhiên thở dài:“Muội muội, xuyến Băng Lam tinh cứ để ở chỗ này, muộicứ suy nghĩ đi. Việc này cũng không thể miễn cưỡng, ta cũng không thể nói thêm cái gì.” Dứt lời, lẳng lặng đứng dậy:“Ta đi về đây.”

Khanh Trần tiễn bước Cận phi, đối với xuyến thủy tinh thâm lam trong suốt có chút thất thần, đầu ngón tay nhẹ nhàng lướt trên một viên băng lam, một vòng lại một vòng, giống như tầng tầng tâm sự, vô cùng vô tận.

Yêu đến không thể yêu, gom lại tụ rồi tán, phồn hoa qua đi thành nhất mộng......

Yêu vẫn là không thương, bản thân cũng không biết từ khi nào, có chút nực cười?

Cuối cùng ngón tay mảnh khảnh của nàng rốt cục ở trên bàn dùng sức một chút, đem biểu tình cười khổ vứt đi, trong lòng ra quyết định. Lấy xuyến Lam Hải bảo thạch thả lại bên trong hộp ngọc, hướng đến thư phòng Dạ Thiên Trạm.

Dạ Thiên Trạm cũng không ở trong phủ, Khanh Trần đem hộp ngọc kia đặt ở trên bàn hắn, lại trở về phòng đem những bộ sách cất chứa nhiều ngày mang ra, chỉnh tề trả lại thư phòng. Thời gian mấy ngày ngắn ngủn, bản thân mình thế nhưng ở đây đọc nhiều sách như vậy, còn một vài cuốn chưa xem hết, liền đứng lại lật nốt vài tờ. Ngẫu nhiên còn nhìn đến góc trang sách có chút ghi chép của Dạ Thiên Trạm, nhớ tới khi ấy hắn cùng mình trò chuyện vui vẻ, cười nhạo quyển sách này đủ thứ, quả nhiên là học thức uyên bác nói năng phong nhã, trên mặt không khỏi hiện lên ý cười thản nhiên.

Nhất thời nghĩ tới Dạ Thiên Li, lại nhịn không được cười ra, nhưng thật ra rất khoái nhạc. Không biết hắn biết mình phải rời khỏi sẽ là cái phản ứng gì , bất quá khả năng chính đơn giản nói lời từ biệt lẫn nhau mà thôi, không chưng một câu đừng đi cũng không thèm nói.

Xuyên qua thời không đều đã trải qua, còn có cái gì là không chịu nổi. Những thay đổi nghiêng trời lệch đất đều trải qua, năng lực thừa nhận cũng rất lớn đi.

Mọi thứ đã trả về đúng chỗ của nó, tựa như chưa từng có người động qua, Khanh Trần lại quay lại căn phòng đã ở nhiều ngày thu thập chỉnh tề. Nơi này không có gì thuộc về nàng, trừ bỏ quần áo mặc ở trên người cùng cây trâm ngọc từng suýt nữa bị quăng xuống sông lại bị Dạ Thiên Li tùy tay bắt được, cũng không còn đồ vật gì của nàng.

Mà trên thực tế, mấy thứ này cũng không thuộc về nàng? Duy nhất có được, chính là một cái linh hồn kỳ dị, ở nơi này không ai lý giải được.

Nàng nhớ tới thời điểm vừa mới tỉnh lại ở thời không này, cô độc mê mang. Mà nay tựa hồ cũng giống nhau, cô độc tồn tại cho không thuộc vể nơi này. Thế gian to lớn, nàng sẽ đi về nơi đâu?

Ngoài cửa sổ mưa rơi tí tách vẫn không ngừng, như cáo biệt ngày lành, Khanh Trần âm thầm nghĩ.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện