Chương 70: Thành giận này có ai biết

Cách nhau một đoạn, hai người lẳng lặng đứng ở nơi đó, ai đều không nói chuyện.

Phong ý đã sớm mất mềm mại ngày xuân, trúc ô trong tay Khanh Trần chớp lên, sấm rền điếc tai, một đạo kinh điện xé rách mây đen, ở ám không họa xuất chước một dải dài. Dưới thiểm điện, Khanh Trần rõ ràng nhìn đến đáy mắt Dạ Thiên Lăng phong lăng ám tứ, biển giận tuôn ra, rốt cục hiểu được vì sao trên chiến trường hắn giết người như ma tướng quân, hắn sắc bén nhìn chăm chú nàng làm nàng mồ hôi ướt đẫm, liền ngay cả tia chớp tàn sát bừa bãi đều khiếp sợ lui đi, ánh mắt kia nhiếp nhân giống như một thanh lợi kiếm thẳng đâm đến đáy lòng, làm cho nàng cảm giác buồn đau không thở nổi.

Khanh Trần ổn định tâm thần, bước về phía trước, lôi điện quay cuồng trên đỉnh đầu nghe vào trong tai cũng không rõ ràng, hết thảy đều mất đi sắc thái, chỉ có thể nhìn thấy ánh mắt của hắn, trong thiên địa phảng phất chỉ còn cặp ánh mắt kia, nhìn nàng, rõ ràng như thế. Mưa lớn tà tà rơi đầy người, váy dài thấm mưa bó sát người, lạnh như băng đến thấu tâm. Hắn đến đây, nàng có bao nhiêu lời muốn cùng hắn nói, hiện tại, hắn đến đây.

Dạ Thiên Lăng vẫn không nhúc nhích nhìn nàng, trầm lệ cuồng ám hỗn loạn thân thiết tê đau ở trong mắt, Khanh Trần kêu lên: “Tứ ca.”

“Khó trách,” thanh âm Dạ Thiên Lăng lạnh lùng không có một tia cảm tình: “Ta ở đây chờ nàng nửa ngày .” Nàng cư nhiên cự tuyệt chỉ hôn, gặp qua Đoan Hiếu Thái Hậu liền nhắm thẳng Tứ Phương lâu mà đến, nàng cũng không ở đây, nay cùng một người khác dắt tay chơi thuyền du giang trở về.

Khanh Trần thấp giọng hỏi: “Chàng đã gặp Thái Hậu sao?”

Dạ Thiên Lăng trong mắt hiện lên tức giận, một tay bám lấy đầu nàng nâng lên, cúi đầu nhìn xuống, thanh âm mất tiếng: “Khó trách nàng truy vấn Chử Nguyên Kính vì sao ta muốn làm như vậy, khó trách nàng không muốn hoàng tổ mẫu tứ hôn, khó trách chung quanh tìm không thấy nàng, nguyên lai là hắn.”

Ô giấy dầu rơi xuống bị mưa gió quay cuồng bị thổi vào trong bóng đêm, Khanh Trần cảm thấy tay hắn hung hăng nắm mình, bởi vì dùng sức quá độ mà đau , giãy dụa nói:“Không phải......”

“Vậy là vì cái gì?” Dạ Thiên Lăng ức thanh nói:“Nàng chính miệng cự hôn, ta cũng tận mắt thấy.”

Trong mắt hắn thương giận cùng giọng điệu này, giống như đem đao nhọn đâm vào lòng Khanh Trần, một đao một đao, đau khiến nàng hít thở không thông, quật cường ngẩng đầu nói: “Phải...... phải...... chàng buông tay!”

Dạ Thiên Lăng mạnh mẽ buông tay, Khanh Trần lảo đảo đỡ lấy một bên lan can, trong lòng đau không bớt, càng phát ra cuồn cuộn nổi lên, thiên ngôn vạn ngữ ở trong ngực lại một chữ cũng nói không nên lời, chỉ nhìn hắnthở dốc. Dạ Thiên Lăng thấy mặt nàng trắng bệch nghiêm mặt không đáp, một trận tức giận, hỗn loạn cùng đau lòng nảy lên, mày kiếm nhíu chặt, như là cực lực ở áp chế lại cảm xúc, ngửa đầu nhắm mắt để mưa rơi đầy mặt, xoay người phẩy tay áo bỏ đi.

“Tứ ca......” Khanh Trần muốn gọi hắn, trước mắt lại bỗng nhiên tối đen, ngực đau nhức. Minh Yểm theo Dạ Thiên Lăng từ trong cung trở về, sớm cùng Tạ Kinh ở lâu thấy được tình hình hai người không đúng, ai cũng không dám tiến lên, lúc này thấy Dạ Thiên Lăng đột nhiên rời đi, trong mưa Khanh Trần lung lay sắp đổ, song song chạy ra đỡ lấy: “Phượng chủ!”

Khanh Trần hoảng hốt thấy hai người bọn họ, gian nan nói:“Đi theo...... Nhìn xem...... Chớ để ...... Gặp chuyện không may......”

Tạ Kinh đối với Minh Yểm ra hiệu, Minh Yểm triển khai thân hình, theo vùng ven sông đuổi theo. Tạ Kinh đỡ Khanh Trần, chỉ thấy nàng cả người ướt đẫm, sắc mặt tái nhợt trên đó không biết là nước mắt hay là mưa, sớm lau đi đau đớn, bao phủ hết thảy.

***********

Trước phủ nha môn bộ binh, ngoài cửa là một trăm năm mươi hai gốc đào nở đầy hoa, mặc dù không có ai chăm sóc “Một màu cẩm bình ba mươi lý”(câu thơ) phong phú, cũng vô cùng náo nhiệt. Mưa lập xuân đình thưa thớt, phấn hồng trắng noãn phá vỏ phô ra, nay chịu gió mưa, ôn nhu tung bay lên, làm cho cửa nha môn bộ binh xơ xác tiêu điều thêm vài phần quang cảnh kiều diễm.

Trong nha môn võ quan binh tướng xuất nhập, vốn là đều là người có chút hào phóng không kềm chế được, không có người nào có nhàn tình nghỉ chân thưởng xuân, ngược lại so với bình thường càng thêm vội vàng, giáp trụ sáng lóa giẫm lên lạc hồng, nhoáng lên một cái, liền nghiền đi. Từ khi Lăng vương cùng Thập Nhất hoàng tử từ Bắc cương trở về nói ra điều trần Đô hộ phủ, hoàng đế chưa có quyết đoán, Nam tĩnh hầu phủ sáu trăm dặm kịch liệt truyền báo, năm trước Nam tĩnh hầu bệnh nặng, ngày hai tháng tư hoăng, hưởng thọ bảy mươi mốt tuổi. Vương hầu đất phong vốn là chế độ thừa kế, vid vậy nên trưởng tử nam tĩnh hầu kế tước chưởng quản Nam Cương, nhưng trưởng tử lão Hầu gia thất đức vô năng, năm người con khác không hề phục, lại loạn khiêng linh cữu đi trước, càng không thể vãn hồi, nháo thẳng đến triều đình thỉnh chỉ.

Này đúng là triệt phiên, hoàng đế triệu chúng thần nghị, Lăng vương mặc dù chủ lực triệt phiên, lại phản đối chỉ vì cái trước mắt, cho rằng chưa đến thời cơ. Hướng hoàng đế góp lời phân mà phong, thỉnh đem đất phong Nam tĩnh hầu hóa thành lục quận phân phong cho sáu người con nam tĩnh hầu, như thế các bên bị kiềm chế, quyền lợi phiên vương cũng vô hình trung bị suy yếu. Nếu lúc này hạ chiếu triệt phiên, Tứ phiên liên hệ tin tức từ trước, rút dây động rừng, một khi dị tâm nổi lên, triều đình chưa chuẩn bị sung túc, hải phòng, biên thuỳ, quan lũng đều muốn lâm nguy, đóng vững đánh chắc, mới là thượng sách. Hoàng đế nạp nghị của Lăng vương, nhưng vì phòng nam phiên có biến, trong quân vẫn nên sẵn sàng ra trận, chuẩn bị chiến tranh, Bộ binh tự nhiên là nhanh nổi lên huyên náo, một khắc cũng không thể nghỉ.

Mấy ngày này, Dạ Thiên Lăng cùng Thập Nhất đều ở nha môn Bộ binh, một trận gió mát nhẹ nhàng thổi qua, hoa rơi bay lả tả mang theo hương thơm quất vào mặt, nhiều điểm trắng trong thuần khiết nhè nhẹ dính lên hắc y, hắn nghiêng đầu lánh đi, mi phong nhíu chặt, mắt sâu như biển, một mảnh ám trầm, ngay cả ngày nắng cảnh xuân đều lạnh đi, mấy ngày gần đây đều mang vẻ mặt này làm toàn bộ Bộ binh mỗi người thật cẩn thận, ai cũng không dám ra nửa điểm sơ hở, sợ làm hắn tức giận.

Thập Nhất lo lắng lo lắng nhìn Dạ Thiên Lăng, qua lại từng bước, sắp xếp hợp lý thấp giọng nói: “Rốt cuộc sao lại thế này nhỉ?”

Tề nhẹ giọng nói:“Nô tài cũng không biết, ngày ấy mưa to, gia chúng ta từ bên ngoài trở về cả người ẩm ướt đẫm, cái gì cũng không nói liền vào Lạc Xa hiên, nô tài lo lắng đi theo xem, gia nhưng lại đứng ở trong viện mưa tầm tã, vừa đứng là suốt một ngày, may mà không nháo ra bệnh đến. Sau lại ở đây như vậy nhiều ngày ngài cũng thấy, Thập Nhất gia, mau hỗ trợ nghĩ biện pháp đi.”

Thập Nhất nhíu mày, hắn biết rõ có thể đem Dạ Thiên Lăng chọc thành như vậy định không phải việc nhỏ, cân nhắc tiến lên nói: “Tứ ca, phụ hoàng trước đó vài ngày ban thưởng xuống một tòa nhà tu chỉnh không sai biệt lắm, Võ Anh viên hợp với Sướng Âm viên, cách trong phủ huynh chỉ một con phố, ta cùng Thập Nhị đem tường đả thông, tả hữu hợp lại, hai bên lui tới cũng tiện.”

Dạ Thiên Lăng ngừng xuống: “Nhưng thật ra không sai, chính mình mở phủ đệ liền không giống ngày xưa, việc nhiều tỉnh ngủ, bao nhiêu người nhìn.”

“Tứ ca nói là.” Thập Nhất nói: “Vài ngày không thể thanh nhàn, khó khăn có lúc không có việc gì, không bằng theo giúp ta đi nhìn xem?”

Dạ Thiên Lăng mặc dù trong lòng buồn bực, lại đối với đệ đệ này có chút để bụng, xuất cung khai phủ là đại sự, nhân tiện nói: “Cũng tốt.”

Võ Anh viên cùng Sướng Âm viên là hai hoa viên vương phủ, đối xứng mà xây dựng, bên trong cảnh trí như đảo lộn bình thường. Hoàng đế ngày trước ban cho Tô Thục phi khi sinh hai người con, hàng năm chỉ xây dựng, tu sửa thêm vì hoàng tử phủ, có thể nói thánh ân quyến long.

Liễu hiện màu xanh biếc, xuân trì băng dung, đường lối chằng chịt, khắp nơi mùi thơm cuốn người. Gió mát theo một đạo thanh tuyền từ dưới đất dẫn tới trên đá, hoà thuận chảy cùng bích thủy, phân hoa phất liễu khúc chiết theo Sướng Âm viên mà đi.

Dạ Thiên Lăng khoanh tay vào chỗ sâu trongvườn, đối với mãn nhãn xuân sắc này làm như không thấy, mi tâm thủy chung càng nhíu sâu. Không chút khe hở, không có quân vụ, không có chính sự, cái loại cảm giác này tựa như ảnh tùy hình dung mà đến, vô cùng rõ ràng, hồng đào, khinh liễu, túy hương, lưu tuyền, đều như nàng, cười khanh khách mát lạnh ở trước mặt mình, nhất tiễn thu thủy trong vắt, nhất lung tân nguyệt mềm nhẹ, chưa bao giờ rõ ràng như vậy. Một nhát kiếm thật đau đâm xuống, từ ngực thẳng tận xương tủy, trong đầu chỉ có một tia rảnh rỗi, đều là nàng, đầy lòng là nàng.

Mặt lạnh có thể làm đóng băng mọi thứ, ngũ tạng dục đốt, hắn nhắm mắt lại, khóe môi sắc bén mân thành một đường. Bên tai đột nhiên truyền đến tiếng nói chuyện:“Theo bên này đi qua đó là Võ Anh viên của Thập Nhất ca, chúng ta đi xem một chút.” Nghe ra, là thanh âm Dạ Thiên Li.

Làm như có người lên tiếng, Dạ Thiên Li lại nói: “Mưa xuân mới qua mấy ngày, nhưng hoa đào đều nở. Khanh Trần, từ năm trước chúng ta liền nói hạ tuyết uống rượu thưởng mai, ai ngờ bị tình hình bệnh dịch Đồng Bình quấn lấy, hôm nay khó có được có rảnh, đổi thành uống rượu đào lâm, đó chẳng phải nhất kiện đẹp nhất?”.

Khanh Trần làm như cười cười, nói:“Làm khó ngươi còn nhớ rõ, nếu có thể tìm ‘Đào yêu’ rượu ngon đến, mới xứng cảnh đẹp này.”

Dạ Thiên Li nói:“Này cũng không khó, để hôm nay đi.” Dạ Thiên Li lại nói: “Như thế nào nói bệnh liền bị bệnh đâu? Thân mình nên đi ra ngoài nhiều chút, buồn trong phòng cũng không được.”

Khanh Trần đạm thanh nói: “Có cái gì ngạc nhiên, bất quá nhiễm chút phong hàn lười đi lại, Hoàng Thượng đều để ta nghỉ ngơi, các ngươi còn kéo ta tới nơi này.”

Thanh âm quen thuộc làm Dạ Thiên Lăng thất thần, Thập Nhất cười nói: “Không nghĩ lại gặp gỡ bọn họ......” Lắc đầu, thấy sắc mặt Dạ Thiên Lăng càn lạnh lùng, trong mắt ẩn ẩn xẹt qua một tia duệ quang, ngẩn người.

Dạ Thiên Lăng trầm giọng nói:“Thập Nhất đệ, trong phủ ta còn có việc, đi trước một bước.” Dứt lời liền xoay người ra khỏi Võ Anh viên

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện