Chương 115: Núi sông trước mắt niệm không xa

Hơn hai mươi năm, tức giận cũng từng có, Thập Nhất lại chưa bao giờ nhìn thấy bộ dáng Tứ ca thanh sắc câu lệ như thế.

Toàn bộ Nhạn Lạnh thành tựa hồ trong nháy mắt lâm vào tĩnh mịch làm người ta run rẩy, xao động trung tâm chiến trường tràn ngập tuyệt đối im lặng. Tay Dạ Thiên Lăng nắm chặt thành quyền nhưng lại run nhè nhẹ, có máu đỏ tươi tẩm ra ngoài áo giáp, dọc theo mu bàn tay hắn nhỏ xuống, lực quá mạnh làm vỡ toang một đạo miệng vết thương trên cánh tay, hắn lại hồn nhiên không biết.

Tâm huyết đầm đìa, càng sâu hơn thế.

“Tứ ca……” Thập Nhất thử thăm dò gọi một tiếng.

Dạ Thiên Lăng nghe thấy như không nghe thấy, qua thật lâu sau, hắn đem ánh mắt chuyển hướng về hàng ngũ quân địch phía ngoài thành, chậm rãi hỏi: “Trừ lần đó ra, còn có tin tức gì nữa?” Thanh âm hắn trầm lãnh giống như mang theo một loại lực áp bách, dần dần rải ra, ánh mắt sâu thẳm, như phệ nhân trong đêm tối.

Thị vệ đáp: “Thần vừa được đến tin tức, liền phụng lệnh Vệ thống lĩnh hộ tống vài huynh đệ may mắn còn sống sót trở về thành bẩm báo, cũng không biết tình hình hiện tại ra sao.”

“Bọn họ đâu?”

“Vệ thống lĩnh nghĩ cách tiềm nhập Đột Quyết trong quân.”

Dạ Thiên Lăng nếu không nói chuyện, đang muốn vẫy tay bảo thị vệ lui, có hai Huyền Giáp chiến sĩ nâng một người giãy dụa ngã nhào ở trước người hắn, kêu rên một tiếng liền rốt cuộc không thể động đậy, nửa người máu tươi đầm đìa, chỉ là trong họng còn phát ra thanh âm khàn khàn, gian nan thở dốc.

“Ai vậy?” Dạ Thiên Lăng cúi người nhìn, dù là định lực của hắn, nhìn thấy mặt người nọ đầy máu khô cùng những vết sẹo dữ tợn cũng lắp bắp kinh hãi.

Một gã chiến sĩ đáp: “Khất cái này từng mang nhóm chúng thần đi tắt đến Bách Trượng nguyên, giúp đại ân. Nhưng bản thân hắn bị trọng thương, Vương phi lúc trước phân phó chúng ta thừa dịp chủ lực quân địch bị hấp dẫn nghĩ cách rời đi, vô luận thế nào cũng phải đưa hắn tới Nhạn Lạnh thành.”

Khất cái nằm ở bên chân Dạ Thiên Lăng, một con mắt sống chết mở to, làm người cảm giác có vô số lời nói muốn nói lại khổ không thể nói được. Hắn giống như ngưng tụ lực lượng toàn thân, ngón trỏ gấp khúc cố hết sức điểm, chậm rãi ra hiệu, giống như dập đầu hành lễ với Dạ Thiên Lăng, Dạ Thiên Lăng phất áo choàng ngồi xổm xuống bên cạnh hắn: “Ngươi là ai?”

Khất cái gắt gao nhìn chằm chằm Dạ Thiên Lăng, một cái thủ thế cứng ngắc của hắn dừng ở trong mắt Dạ Thiên Lăng, Dạ Thiên Lăng bỗng dưng sửng sốt, ánh mắt đảo qua hắn, sau một lát trầm tư, hốt nhiên hỏi:“Ngươi là…… Trì Thú?”

Nghe nói như thế, khất cái kia nguyên bản không hề tức giận, trong mắt chợt sáng lên một tầng ánh sáng nhạt, hô hấp ồ ồ mà dồn dập, hắn cơ cố gắng gật đầu.

Điều này làm tất cả mọi người rất là ngoài ý muốn, một Huyền Giáp chiến sĩ bên người dìu hắn giật mình nói: “Phản đầu Đột Quyết Trì Thú?”

“Không thể nói bậy!” Dạ Thiên Lăng lạnh giọng quát bảo ngưng lại: “Vô luận người nào phản ta, Trì Thú tuyệt không phản, hắn không có khả năng đầu nhập vào Đột Quyết!”

Đang nói, lại có một viên nước mắt đục ngầu từ trong mắt tàn phế của Trì Thú chảy xuống, giải khai bùn huyết dơ bẩn, tẩy ra một đạo dấu vết trong sạch.

Dạ Thiên Lăng cơ hồ không thể tin người hấp hối trước mắt này là đại tướng tùy tùng thuở nhỏ cùng hắn xuất sinh nhập tử, đau lòng hỏi: “Đến tột cùng phát sinh chuyện gì? Là ai hạ thủ ngoan độc, đem ngươi tra tấn thành bộ dáng này?”

Trì Thú hô hấp càng ngày càng nhanh, lại càng ngày càng yếu, trước ngực hắn có một đao thương đã trí mạng, lúc này dù là Đại La Kim Tiên cũng không cứu được. Hắn nói không nên lời nói, chỉ nhìn Dạ Thiên Lăng, tay để liều mạng dùng lực lượng còn sót lại, viết lên mặt đất mấy chữ vặn vẹo: Tiểu…… Tâm……

Viết đến chữ thứ ba, chỉ viết một đường bẻ cong “Nhất”, cả người hắn bỗng nhiên run lên, ngón tay vô lực buông lỏng xuống, dừng ở chỗ này, ánh mắt mở to, không bao giờ động nữa.

(Câu đầy đủ là Tiểu Tâm Nhất Kiếm, ý tứ cũng tương tự như tâm sáng như gương)

Một cái tàn mục, bao hàm phẫn hận cùng không cam lòng, hình ảnh dừng ở trước mặt Dạ Thiên Lăng, Dạ Thiên Lăng chậm rãi đưa tay vuốt ánh mắt hắn, đứng dậy nói: “Đưa hắn hậu táng.”

U ám áp đỉnh, thỉnh thoảng có gió lạnh nhè nhẹ thổi qua, mắt thấy thời tiết càng ngày càng ác liệt.

Ngoài thành tên bay như mưa, chiến xa ù ù, đại quân Đột Quyết rốt cục hướng Nhạn Lạnh thành khởi xướng tiến công.

Trong gió tràn ngập hơi thở giết chóc, phía trên chiến trường chưa bao giờ thấy chần chờ hoặc thương xót, máu cực nóng cùng sắt lạnh như băng, sinh tử thay đổi trong nháy mắt, nhuộm đẫm đại địa. Kẻ yếu vong, cường giả tồn, giờ khắc này chém giết vô cùng rõ ràng.

Huyền Giáp chiến sĩ thay nhau tử thủ, lấy một địch trăm, giống như một mảnh tường đồng vách sắt trải qua, trọng tỏa quân địch, đối phương tổn binh hao tướng, nhưng không bởi vậy buông tha cho công thành, trong lúc nhất thời tình hình chiến đấu cực kỳ thảm thiết.

Vệ Trường Chinh cùng Minh Chấp liều chết lẻn vào trong quân Đột Quyết, rốt cục biết được Khanh Trần cùng Sử Trọng Hầu đều bị nhốt ở đại doanh Đông Đột Quyết Thống Đạt Vương gia, vì có trọng binh canh gác không thể tới gần, bọn họ đành phải nghĩ cách trở lại Nhạn Lạnh, thương nghị đối sách.

Dạ Thiên Lăng hỏi rõ tình hình cụ thể, tức khắc phân phó: “Truyền quân lệnh của ta, mọi người của thần cơ doanh lập tức triệt hạ phòng thủ các nơi, nghỉ ngơi hồi phục đợi lệnh.”

Thập Nhất tiến lên nói: “Tứ ca, để cho ta đi đi.”

Dạ Thiên Lăng liếc hắn một cái, cũng không đồng ý: “Không được.”

Thập Nhất nói: “Một khi không thấy huynh, Đột Quyết sẽ biết chúng ta nghĩ cách cứu người, bọn họ hiện tại nhiều mặt cố kỵ đều bị huynh nhiếp, huynh vừa đi, Nhạn Lạnh ai có thể trấn thủ? Khanh Trần muốn cứu, Nhạn Lạnh cũng muốn thủ, tốt nhất là huynh có thể nghĩ cách hấp dẫn lực chú ý của đại quân, ta mang thần cơ doanh nghĩ cách cứu người.”

Dạ Thiên Lăng cúi mắt trầm tư, mi tâm nhíu lại, sau đó nói: “Mặc kệ ai đi, cũng đợi đến đêm mới có thể làm việc.”

Khanh Trần ở trong tay địch nhân nhiều một khắc, liền nhiều một phần nguy hiểm, Thập Nhất trong lòng cũng ưu tư, nhưng lúc này chỉ có kiên nhẫn chờ đợi thời cơ có lợi nhất. Dưới thành, quân đội Đột Quyết lại bị nhục, chỉnh binh tạm thời lui về phía sau, Thập Nhất nói: “Chỉ sợ bọn họ công thành không được, lấy tính mạng Khanh Trần áp chế, đến lúc đó khó làm.”

Dạ Thiên Lăng sao lại chưa từng nghĩ đến đây, mâu sắc càng đậm, gió lạnh hỗn độn đập lên khôi giáp, thấu thân lạnh lẽo.

Lần này quân địch lui về phía sau, cũng không giống như lúc trước lấy hơi chỉnh đốn thay nhau công thành, thế nhưng hồi lâu không động tĩnh. Qua chút thời gian, trống trận trong quân Đột Quyết lại vang lên, xa xa, trăm ngàn quân trận, mấy vạn thiết kỵ, vây ngoài thành dầy đặc.

Thủy La Khả Hãn đi vào trước trận, vài tên binh lính đem một nữ tử áp lên chiến xa, lấy dây thừng trói lên trụ, sắc mặt Thập Nhất rùng mình: “Tứ ca, là Khanh Trần!”

Nàng kia tóc đen như mực, bị gió thổi bay tán loạn phiêu linh, che đi dung nhan mơ hồ, thân ảnh tiêm nhược dưới quần áo trắng càng thêm đơn bạc, tựa hồ lung lay sắp đổ. Thiên khung u ám rơi xuống nhan sắc tái nhợt như một đạo roi thép, hung hăng đánh mạnh trong lòng Dạ Thiên Lăng. Khóe môi lạnh lẽo ẩn chứa vạn phần đau lòng, Dạ Thiên Lăng mắt lạnh nhìn Thống Đạt phóng ngựa xuất trận, hướng Nhạn Lạnh thành gọi, ý không cần nói cũng biết, tất nhiên là muốn buộc hắn mở cửa thành đầu hàng.

Thống Đạt lần này có con tin trong tay, thập phần kiêu ngạo, giục ngựa ở trước trận dào dạt đắc ý, lại bỗng nhiên thấy trên đầu tường, trong tay Dạ Thiên Lăng nắm kim cung, cài tên, cung như trăng tròn, ánh tên chợt lóe, bắn về nơi này.

Thống Đạt mặc dù tự cao Dạ Thiên Lăng có điều cố kỵ không dám hành động thiếu suy nghĩ, nhưng cung tiễn phong duệ, nghiêm nghị mang theo một cỗ sát khí tung bay mưa bụi thẳng đến, làm hắn không tự chủ được ghìm ngựa lui về phía sau vài bước, hắn đối với tài bắn cung của Dạ Thiên Lăng sợ hãi quá sâu, cuống quít thét ra lệnh hộ vệ tả hữu. Thuẫn bài tiến lên mật mật xếp một loạt, Dạ Thiên Lăng nhưng chưa bắn thêm tên. Thống Đạt nấp sau thuẫn, lửa giận ẩn ẩn sinh ra, đơn giản rút kiếm chỉ về nữ tử trên chiến xa: “Dạ Thiên Lăng, ngươi nếu lại ngoan cố chống lại, liền chờ nhặt xác Vương phi của ngươi đi!”

Nàng kia bị mũi kiếm Thống Đạt chỉ trên cổ, thê thanh hô: “Tứ gia! Cứu ta……”

Tiếng kêu cứu rầu rĩ, tựa hồ còn chưa rơi trên đầu tường liền bị cuồng phong bốn phía thổi biến mất, đáy mắt Dạ Thiên Lăng lãnh mang đột nhiên thịnh, tên dài phút chốc nhắm ngay ngực nữ tử trên chiến xa.

Thập Nhất quá sợ hãi, tiến lên một phen ngăn lại: “Tứ ca! Huynh muốn làm gì!”

Cung tiễn trong tay Dạ Thiên Lăng ổn định mà hữu lực, không có chút dao động tập vào nàng kia, lạnh giọng nói: “Nàng ta không phải Khanh Trần.”

Thập Nhất quay đầu nhìn thoáng qua, vội la lên: “Huynh sao dám khẳng định như thế?”

Dạ Thiên Lăng chậm rãi nói:“Tuyệt đối không phải.”

Vừa phủ định, kim cung chấn động tránh đi Thập Nhất ngăn trở, một đạo lợi quang mang theo tiếng huýt gió sắc bén, giống như đem mưa bụi bốn phía trong thiên địa đều hút vào, mang mây đen cuồn cuộn, thẳng xuống mà đi, tiếng kêu cứu của nàng kia chưa kịp lại truyền đến liền dừng trong ở máu tươi phun dài ba thước.

Dạ Thiên Lăng phát liên châu tên, tên tên không rời Thống Đạt, Thống Đạt ỷ vào thiết thuẫn bảo hộ bốn phía, cơ hồ là ngã lui về trung quân, nhất thời chật vật không chịu nổi. Đột Quyết sao cũng không dự đoán được tình hình như thế, tiền quân ồ lên đại loạn, mà trong Nhạn Lạnh thành, các tướng sĩ lại lâm vào một mảnh trầm mặc không thể tin.

Cuồng phong cuồng tứ, chỉ có chiến kỳ đầu tường bay phất phới. Dạ Thiên Lăng chăm chú nhìn phía trước, vẻ mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng như sương.

Sau một lúc lâu sau, Minh Chấp mang theo khiếp sợ phục hồi tinh thần lại, hắn là người của Hàng Mã lâu, chung quy cùng với tướng sĩ bất đồng, lúc này chỉ biết Khanh Trần đã chết ở dưới tên Dạ Thiên Lăng, tức giận xông lên chất vấn: “Mặc dù cùng bọn hắn lấy cứng chọi cứng cũng không hẳn không cứu được Phượng chủ! Ngài vì sao phải làm như vậy!”

Dạ Thiên Lăng một tay vung lên liền đem Minh Chấp đánh văng ra mấy bước,“Ta nói rồi, nàng ta không phải Khanh Trần.” Vệ Trường Chinh thấy thế kéo Minh Chấp lại, Minh Chấp bị Vệ Trường Chinh ngăn cản, rống lên một câu: “Nếu phải thì sao!!”

Dạ Thiên Lăng hơi hơi ngửa đầu, dưới thương khung âm u phong vũ rền vang, tẩy ra hình dáng hắn kiên lãnh, thâm mâu đen bóng, hắn thản nhiên nói: “Nếu phải, nàng sống ta sống, nàng chết ta chết.”

Trong nháy mắt Dạ Thiên Lăng bắn ra tên dài, một chút mỉm cười nhẹ nhàng gợi lên ở bên môi Khanh Trần.

Vi vũ đập vào mặt, gió mạnh thổi quần áo phiêu diêu, mũi tên kia bắn ra rõ ràng như vậy, vạn mã ngàn quân bốn phía như không tiếng động lui bước, nụ cười của nàng yên tĩnh như ngọc.

“Không nghĩ Dạ Thiên Lăng kia ngay cả thê tử của mình đều hạ thủ được, đều nói tính tình hắn trời sanh lạnh bạc, mặt lạnh vô tình, quả nhiên đồn đãi không hư. Ta vẫn cho rằng ngươi cùng người khác bất đồng, mà nay xem ra nhưng cũng không khác nhau.” Phía sau người nói chuyện làm như pha hàm cảm khái, trên một bình nguyên không cao trên vách núi, hơn mười danh sĩ binh đứng ở cách đó không xa, Khanh Trần đứng ở trên vách núi, trở lại liếc mắt nhìn người nói chuyện một cái, thản nhiên nói: “Ngươi coi thường phu thê chúng ta.”

Người phía sau nàng thắt lưng đeo bội đao, một thân phục sức tướng quân Đột Quyết, tóc đen buộc sau đầu lộ ra cái trán rộng lớn cùng một đôi mắt hơi dã tính, giả dạng mặc dù hoàn toàn bất đồng, lại đúng là dị tộc nhân ngày ấy từng ở hoành lĩnh cùng Dạ Thiên Lăng giao thủ, lúc này nghe xong lời nói Khanh Trần, hỏi: “Sao? Chỉ giáo cho?”

Khanh Trần đưa mắt nhìn xa Nhạn Lạnh thành, thân ảnh quen thuộc kia dưới mưa gió mênh mông vẫn có thể thấy được, giống rất như núi. Nhìn trong khoảng cách này lại như cách Thiên Sơn trọng lĩnh, lòng của nàng giống bị một cây tế ti gắt gao nắm chặt, một mặt muốn hợp với hắn.

Nàng từ phía trước thu hồi ánh mắt, thanh âm thanh hoãn:“Các ngươi nghĩ đến để cho người khác thay quần áo của ta, giả làm bộ dáng của ta liền thành Lăng vương phi sao? Lăng vương phi chân chính cho dù lợi kiếm đâm trên thân, cũng tuyệt sẽ không ngay lúc hai quân đối chọi trước trận cầu hắn buông tha cho an nguy mấy vạn danh tướng sĩ đến đổi lấy tính mạng, ta nếu làm thế, liền không xứng là thê tử của hắn, hắn nếu khuất phục các ngươi, cũng không xứng làm trượng phu của ta.”

Vẻ mặt người nọ kinh ngạc, lập tức lại nói: “Nếu thực bị áp lên trước trận, vậy ngươi lại làm thế nào?”

Khóe môi Khanh Trần lóe lên nụ cười: “Ngươi sẽ không làm như vậy.”

Người nọ nói: “Ngươi dám khẳng định?”

Khanh Trần lẳng lặng chăm chú nhìn hắn: “Ta hiện tại thân hãm địch doanh, cùng với nói là ở Bách Trượng nguyên tao ngộ đội quân Thống Đạt, không bằng nói là vì ngươi dụng binh thần kỳ, cắt đứt đường lui duy nhất về Nhạn Lạnh của ta. Thống Đạt ở doanh đối với ta lòng tồn gây rối, ngươi liền nghĩ cách làm hắn đánh mất trong đầu ý niệm, bọn họ nghĩ đem muốn uy hiếp Tứ gia, ngươi liền tìm lý do để bọn họ lấy người khác thay thế, ngươi tất nhiên là muốn từ trên người ta lấy được lợi ích lớn hơn, ngay lúc này, sao lại muốn ta dễ dàng toi mạng? Ngươi nghĩ muốn cái gì, hiện tại không ngại có thể nói ra.”

Người nọ nói:“Hai quân đối địch, ta còn có thể muốn cái gì?”

“Không,” Khanh Trần lắc đầu nói: “Ngươi cũng không nghĩ phá Nhạn Lạnh, cũng không phải muốn tính mạng Lăng vương.”

Đáy mắt người nọ tinh quang nhất thịnh: “Nguyện nghe rõ ràng.”

Khanh Trần cúi mắt cân nhắc, nàng âm thầm cân nhắc người này hồi lâu, trong lòng sớm tồn nghi vấn: “Ngươi ở Đột Quyết, mặc dù thân ở địa vị cao, được Thống Đạt trọng dụng, chỉ khi nào không ở trước mặt Thống Đạt diễn trò, trong ánh mắt ngươi căn bản đó mới là một người. Ở doanh trung, theo như đối sách ngươi bày, bao gồm đem người thay thế ta đi trước trận, nhìn ngươi giống như khắp nơi giúp đỡ Đột Quyết, trên thực tế là ba phải cái nào cũng được, lại đối với Nhạn Lạnh có lợi, ngươi chẳng qua là lợi dụng Thống Đạt.” Nàng nhìn đám binh lính cách đó không xa, “Hơn nữa, ngươi hạ thủ với binh lính Đột Quyết cực kỳ tàn nhẫn, có chút không đem tính mạng bọn họ đặt ở trong mắt, chỉ có vài người có thể được ngươi vài phần kính trọng, ngươi đến tột cùng là loại người nào, ý muốn như thế nào? Hiện tại có thể không cần che lấp.”

Người nọ ha ha cười nói: “Vương phi quả nhiên tâm tư tinh mịn, không sai, mệnh của ngươi nay ở trong tay ta, nếu có thể đoán ra thân phận của ta, liền tính có tư cách cùng ta đàm phán điều kiện.”

Khanh Trần trầm mặc không nói, người nọ đợi trong chốc lát, thấy nàng thủy chung chần chờ, nói: “Xem ra ngươi vâng theo mệnh lệnh của ta làm việc.”

Hắn vừa mới cất bước chuẩn bị rời đi, trên môi Khanh Trần nhẹ nhàng phun ra một cái tên: “Mặc Sĩ Sóc Phong.”

Người nọ phút chốc xoay người lại, trong mắt như có mũi nhọn bật ra: “Ngươi sao biết cái tên này?”

Khanh Trần không hề chớp mắt theo dõi ánh mắt hắn, đem vẻ mặt chấn động của hắn nhìn rõ ràng, môi nàng duyên dáng kéo ra một đạo hình cung bán nguyệt: “Hiện tại có tư cách sao?”

Mặc Sĩ Sóc Phong quay đầu nhìn kỹ nàng, ngón tay búng lên chuôi đao nhẹ nhàng rung động, bỗng nhiên cười vang nói: “Không nghĩ Dạ Thiên Lăng lại có như vậy một Vương phi thông minh như vậy, ngươi sao lại nghĩ đến?”

Khanh Trần mỉm cười:“Chúng ta từng ở hoành lĩnh sơn mạch gặp nhau, nếu ta không đoán sai, ngươi là thấy chúng ta tiến đến lục cốc mai táng thạch quan. Kiếm pháp Tứ gia truyền từ Nhu Nhiên bộ tộc, cùng với đao pháp của ngươi tương sinh tương khắc, hiển nhiên là đồng tông. Sau ngày ấy ta liền từng đoán qua thân phận của ngươi, ngươi lúc này khắp nơi che giấu thiên y vô phùng, đáng tiếc mới vừa rồi khi nhìn đại quân Đột Quyết lại khó có thể che giấu hận ý trong lòng. Mặc Sĩ là vương họ Nhu Nhiên, ngươi hẳn là di mạch Nhu Nhiên vương tộc, cách nói của ta có thể có đạo lý?”

Ánh mắt Mặc Sĩ Sóc Phong lợi hại híp lại, gật đầu nói: “Ngươi có thể nghĩ như vậy, làm ta đỡ không ít võ mồm, vậy ngươi tự nhiên cũng nên nghĩ đến ta cần ngươi làm cái gì.”

Mâu quang Khanh Trần hạ xuống đáy mắt của hắn, như nước trong nhẹ nhàng di động: “Ta khuyên ngươi không cần lấy ta làm tiền đặt cược, hắn không phải người thích chịu áp bức.”

Mặc Sĩ Sóc Phong nói: “Có thích hay không vị tất tùy lựa chọn của hắn.”

Khanh Trần nói: “Ngươi có thể thử xem xem, nhưng chắc chắn sẽ phải hối hận vì đã bỏ qua cơ hội duy nhất cùng hắn hợp tác.”

Mặc Sĩ Sóc Phong nói: “Ta cùng với hắn thượng đàm không đến hợp tác.”

Khanh Trần nói: “Ngươi nghĩ báo thù Đột Quyết, phục hưng Nhu Nhiên, tất nhiên đã muốn nghĩ tới hiện tại ai có khả năng nhất trợ ngươi làm được việc này.”

Mặc Sĩ Sóc Phong thần tình vừa động, Khanh Trần nhìn hắn: “Hiện tại ngươi không có lực lượng này, mà hắn có. Ngươi có thể lựa chọn cùng hắn là địch, hoặc là bạn.”

Mặc Sĩ Sóc Phong lạnh giọng cười nói: “Hắn là hoàng tử Thiên triều, ngay cả mẫu phi hắn đều cừu hận, dựa vào cái gì cam tâm tình nguyện trợ Nhu Nhiên ta phục tộc?”

Khanh Trần như là khẽ thở dài:“Không có đứa con nào chân chính hận mẫu thân, trên người hắn dù sao chảy một nửa huyết mạch Nhu Nhiên, Nhu Nhiên vĩnh viễn là mẫu tộc của hắn.”

Mặc Sĩ Sóc Phong nói: “Nhưng bằng cảm tình điểm huyết mạch ấy liền tương trợ Nhu Nhiên, lời này không ai tin, ngươi khuyên ta cùng với hắn liên thủ, tính toán cái gì?”

Khanh Trần nâng mắt: “Ít nhất hiện tại, ta sẽ không bỏ qua cơ hội tự cứu mình. Mà tương lai, đại địa Mạc Bắc thuộc sở hữu Thiên triều, tất yếu có người quản lý, Nhu Nhiên đối với chúng ta là lựa chọn tốt nhất.” Nàng nhẹ nhàng cười:“Ngươi muốn dùng ta đến hiếp bức hắn, không phải là muốn mượn lực lượng của hắn hiệp trợ sao?”

Mặc Sĩ Sóc Phong nói: “Mạc Bắc thuộc sở hữu Thiên triều, lời này nói ra không khỏi còn quá sớm.”

Khanh Trần chỉ cười một tiếng, cũng không cùng hắn biện bạch: “Lấy lực lượng còn lại của Nhu Nhiên tộc, căn bản vô lực đối kháng với Đột Quyết, ngươi có thể che giấu tung tích, hỗn loạn lấy được địa vị cao Đột Quyết hữu tướng quân này, xem thủ đoạn ta thập phần bội phục. Ngươi mạo kì hiểm ngủ đông trong quân Đột Quyết, xem ra là muốn đánh chủ ý vào Thống Đạt. Thống Đạt người này chết vì tự phụ, mười phần là bao cỏ, ngươi tả hữu vì hắn thì dễ dàng, nhưng nếu nghĩ đưa hắn đi lên đại vị Đột Quyết thống nhất Mạc Bắc thì rất khó, cho dù ngươi làm được, cách ngày Nhu Nhiên phục quốc cũng xa xa, nếu trong đó không có gì ngoài ý muốn, ít nhất cũng cần ba đại nhân vật kinh doanh. Nhưng nếu Tứ gia trợ ngươi, bộ tộc Nhu Nhiên trọng lĩnh Mạc Bắc, bất quá sắp tới, ngươi không cần lo lắng nhiều.”

Mặc Sĩ Sóc Phong mày rậm nhăn lại, giống như đang cân nhắc lời nói Khanh Trần, sau đó nói: “Ngươi tuy là Vương phi của Dạ Thiên Lăng, nhưng trong lời ngươi nói, cũng không đại biểu suy nghĩ của hắn.”

Khanh Trần nói: “Đại sự như vây, ta hay hắn cũng đều không dễ dàng hứa hẹn, ngươi cũng sẽ không dễ dàng tin tưởng. Ta có thể nói chỉ có vậy, hắn cuối cùng quyết định ra sao cũng phụ thuộc vào ngươi.”

Mặc Sĩ Sóc Phong nói:“Ta cũng muốn thử phiêu lưu.”

Khanh Trần nói: “Hiểm trung cầu thắng.”

Một trận cuồng phong đảo qua vách núi đen, thổi lên mái tóc quất vào mặt, một đôi phượng mâu củaKhanh Trần đảo qua vầng thái dương, lại chưa từng buông tha biểu tình rất nhỏ trên mặt Mặc Sĩ Sóc Phong. Mặc Sĩ Sóc Phong tâm cơ thâm trầm, tự nhiên sẽ không tức khắc làm ra cái quyết định gì, lập tức từ chối cho ý kiến, sai người đem Khanh Trần áp xuống sườn núi.

Tiếp cận sơn đạo Đột Quyết đóng quân, một đội binh lính Đột Quyết nghênh diện mà đến, nhìn thấy Mặc Sĩ Sóc Phong vội tiến lên nói: “Hữu tướng quân, tiểu vương gia đang phái người tìm ngài!”

Mặc Sĩ Sóc Phong mặt không chút thay đổi, gật đầu nói: “Dẫn đường.”

Đi càng, Mặc Sĩ Sóc Phong lại càng đi càng chậm, Khanh Trần bỗng nhiên thấy hắn nháy mắt ra dấu với thân vệ cạnh người, mấy người kia cơ hồ đồng thời từng bước tiến lên, binh lính Đột Quyết phía trước chưa có phản ứng, liền bị một người một đao kết liễu tính mạng. Có người chưa lập tức khí tuyệt, ôm chặt vết thương trừng lớn ánh mắt, thanh âm khàn khàn chỉ vào Mặc Sĩ Sóc Phong: “Ngươi…… Ngươi……”

Ánh đao sáng lên, người nói chuyện đã hoàn toàn biến thành một khối thi thể, một người Nhu Nhiên tuổi đã lớn khom người nói với Mặc Sĩ Sóc Phong: “Chủ thượng!”

Mặc Sĩ Sóc Phong mắt thấy mấy người bị mất mạng, máu nhiễm đất lạnh, lập tức rải ra một cỗ mùi tanh dày đặc, hắn vẫn bất vi sở động, lại cười nói với Khanh Trần: “Ta Mặc Sĩ Sóc Phong vốn thích mạo hiểm, đêm nay, ta lại rất muốn bồi Vương phi nhập Nhạn Lạnh thành một chuyến.”

Khanh Trần hơi hơi nâng tay, tránh đi huyết tinh khí làm người ta buồn nôn, ánh mắt của nàng cùng Mặc Sĩ Sóc Phong rõ ràng đối kháng, trong ánh mắt sáng quắc bức nhân, nàng cười nhẹ: “Quyết đoán rõ ràng như thế, nói vậy chúng ta sau khi hội hợp rồi khoái trá.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện