Chương 142: Đừng tổn hại một tấc thiên trong lòng

Lâm Tiên phường tập trung nhiều hồng lâu là nơi nâng cốc bàn suông trongY Ca Thành, lên lầu nhàn tọa, phóng nhãn đại giang, vẩy mực múa bút, đánh trúc cười ca, đều là nhã hứng tân khách thường có. Trước mắt trời mặc dù còn chưa ấm áp, nhưng qua tháng hai, Sở Yển giang băng tiêu tuyết dung, cưỡi ngựa dài phố, gió nhẹ se lạnh thổi mặt mà đến, mang theo màu hồng Liễu Lục nhẹ nhàng khoan khoái, làm cho người ta hít sâu một ngụm Liền tâm sinh thích ý, cả người thoải mái đứng lên.

Tiền đường Hồng Lâu rộng lớn đầy tiếng người ồn ào, tân khách như nước, giống như bình thường có chút náo nhiệt, mấy ngày nay đa số mọi người ở đàm chuyện không biết mệt.

Năm nay tháng hai Giáp Thân, Hạo Đế nạp Khâm Thiên Giám chính khanh Mạc Bất Bình, thiết tự lễ, đi đại điển, đăng Ngũ Minh đài, xa tế Kinh Vân sơn.

Ngày đó, trên không trung Đế Đô Nhật Nguyệt đồng huy (mặt trăng và mặt trời cùng xuất hiện), chiếu đến muôn phương. Cảnh nội Kinh Vân sơn tử vân lượn lờ, một bên vách núi mặt nam vô cớ vỡ tan, chí bảo hoàng tộc Quy Ly Kiếm mất tích hơn mười năm tái hiện tung tích.

Người được Quy Ly Kiếm được thiên hạ.

Hạo Đế trước khi kế vị, ngoại ngự cường địch, nội túc Cửu Châu, hình tượng sớm xâm nhập dân tâm. Hắn biết rõ nhiều năm chiến loạn, dân sinh bất an, sau khi xưng đế bạc dao phú, phế hà chính (TP: 2 cái này ta cũng ko hiểu nghĩa là j), cùng dân nghỉ ngơi lấy lại sức, lại bãi tham quan, trừng ác quan, hưng nông công, thông thương lộ, đặc biệt đề bạt người có học thức, hết thảy đều được hàn môn sĩ tử cùng dân chúng vui mừng ủng hộ. Quy Ly Kiếm ra, mỗi người bôn tẩu bẩm báo, đều bị xưng thiên mệnh trả về.

Quy Ly Kiếm một chuyện càng truyền càng thần bí khó lường, ngay sau đó Hạo Đế ban chiếu thiên hạ, huỷ bỏ cường trưng binh dịch, phế nô dịch tiện tịch. Chuyện này khiến cho uy vọng thiên tử ngày càng thịnh, một chút lời đồn đãi chuyện nhảm lúc trước rất nhanh chôn vùi bởi thiên mệnh thế tới mãnh Liệt.

Mặc dù đã chuyện đã cách nhiều ngày, nhưng vô luận đi đến nơi nào trong kinh thành, đều thường có thể nghe được ba chữ “Quy Ly Kiếm”. Lúc này Hồng Lâu công chính có nhạc nữ ngân nga đàn hát xướng khúc về việc này, dao cầm khinh cổ, cách bức rèm che ngọc thỉnh thoảng truyền vào bên trong một gian nhã thất im lặng.

Củng Tư Trình ngưng thần nghe xong một lát, bùi ngùi thở dài, đối diện người phía trước nói: “Quy Ly Kiếm ra, Tứ Hải phủ phục. Mạc tiên sinh kỹ cao một bậc, tại hạ bội phục.”

Đuôi lông mày Mạc Bất Bình khẽ nhúc nhích, ha ha cười nói: “Trời nói ta theo, thánh chủ tuân mệnh mà sinh, Quy Ly Kiếm mất mà tìm lại, thật là chuyện may mắn.”

Củng Tư Trình biết rõ chuyện Quy Ly Kiếm có kỳ quái, nhưng cũng rõ ràng Mạc Bất Bình không có khả năng lộ ra nửa điểm, chỉ phải theo hắn cười cười, nói: “Mạc tiên sinh thần cơ diệu toán, thường thường cứu người lúc nguy nan, hôm nay ta thỉnh tiên sinh đến, đúng là có việc muốn nhờ.”

Mạc Bất Bình nói: “Thỉnh.”

Củng Tư Trình nói: “Nói vậy tiên sinh sớm biết, khuyển tử không chịu thua kém, chọc đại họa, mong rằng tiên sinh cứu hắn một mạng.”

Mười ngày trước, nguyên Dĩnh Xuyên đổi vận sử Củng Khả bị áp tới Đế Đô, nay nhốt tại hình lao Đại Lý tự. Chuyện Định Châu mặc dù chưa định án, nhưng mặc cho ai biết đều nói, Củng Khả lần này đã khó thoát khỏi cái chết.

Mạc Bất Bình bưng chén ngọc thiên thanh lên trước mặt, cũng không vội vã nhấp trà,”Việc này ngươi hẳn là đi cầu Trạm Vương điện hạ, cớ gì tìm đến ta?”

Củng Tư Trình suy sụp lắc đầu: “Mạc tiên sinh hẳn là hiểu được, Định Châu ra nhiễu loạn như vậy, ta còn có mặt mũi gì lại đi cầu Trạm Vương? Hắn không trách tội cho ta, đã là xem phân thượng nhiều năm khách và chủ, cấp cho ta tình cảm. Trước mắt chỉ có tiên sinh có thể cứu tiểu nhi, thi ân tương cứu, nghĩa không dám quên, thỉnh tiên sinh thành toàn!”

Mạc Bất Bình nói: “Chuyện Định Châu giao cho tam tư hội thẩm, chứng cớ vô cùng xác thực, lão phu cũng không tài cán xuất lực.”

Củng Tư Trình không nghĩ hắn trực tiếp cự tuyệt như vậy, trên mặt lập tức trắng bệch: “Mạc tiên sinh……”

Mạc Bất Bình không phải là người tuyệt nhiên vô tình, chính là việc này xác thực không thể giúp đỡ: “Ngươi hẳn là rất rõ ràng, đến tột cùng là ai muốn tánh mạng lệnh lang, lại là vì chuyện gì. Thực không dám dấu diếm, một canh giờ trước, Ngự Sử đài lại dâng sớ buộc tội Nhị công tử quý phủ còn trong quốc tang vẫn yến rượu hành lạc, sớ này đã đình nghị, rất nhanh Liền có kết quả, ngươi vẫn là có chuẩn bị đi.”

Trên mặt Củng Tư Trình đã tái nhợt như chết: “Chuyện Bách Trượng Nguyên tất cả đều là sai lầm một mình ta, thân phải vì chủ, nương nương nếu bởi vậy muốn lấy tánh mạng ta, ta không có lời nào để nói. Thỉnh cầu tiên sinh thay ta chuyển cáo, ta nguyện lấy thân này an ủi Triệt Vương trên trời có Linh thiêng, thỉnh nương nương giơ cao đánh khẽ, buông tha tiểu khuyển.”

“Nương nương cũng không muốn tánh mạng của ngươi.”

Mạc Bất Bình thở dài,”Tư vị đau mất chí thân, nói vậy ngươi hiện tại cũng đã hiểu được một hai, ta có thể nói cũng chỉ có này đó.”

Hắn đứng dậy cáo từ, đúng là vẫn còn có chút không đành lòng, Liền lại nói: “Kỳ thật có người ngươi không ngại đi thử, hắn nếu nguyện giúp ngươi, lệnh công tử có lẽ có thể cứu.”

Củng Tư Trình vội hỏi: “Là ai?”

Mạc Bất Bình nói: “Li vương.”

Y Ca Thành nam lấy Phá Thiên đài làm trung tâm kỵ xạ tràng trải dài hai mươi dặm hơn, nhiều nhất có thể cất chứa hai vạn kỵ binh, ba vạn bộ binh, là sân bình thường chủ yếu dành cho luyện tập quân sự.

Thánh Võ tới nay nhân chiến sự thường xuyên, thiên hạ thượng võ dần dần thịnh hành, vô luận là đệ tử sĩ tộc hay là dân chúng bình dân, đều là cưỡi ngựa bắn tên, tu tập võ nghệ. Tính đi tính lại, bên trong sĩ tộc trừ bỏ dạo chơi công viên đánh cúc, yến nhạc bàn suông ở ngoài đều coi đây là trò chơi tiêu khiển, giữa sân kỵ xạ khắp nơi đủ thân ảnh bọn họ.

Dạ Thiên Li trước khi phong vương là nhân vật phóng đãng đại danh đỉnh đỉnh trong kỉnh thành, đệ nhất chây lười, đệ nhất hoàn khố, tuy rằng hiện tại tiếp quản Kinh Đô Tư cũng không thấy chút thu Liễm, túng hoan hành lạc, hiển nhiên không có tính làm lương thần Hiền Vương. Từ khi chiếu lệnh ủy thác hắn nhận lấy trọng trách sau, Kinh Đô Tư chưa bao giờ thấy bóng dáng hắn, nếu không như thế, hắn còn ra lệnh một tiếng đem mấy ngàn Kinh Kỳ Vệ hơn phân nửa đuổi ra phủ doanh, mặc cho bọn hắn xuất nhập đổ phường thanh lâu cũng không thèm hỏi.

Cả triều đều biết Li vương thánh ân long sủng, Hạo Đế đối hắn quả thực chính là dung túng. Hắn làm việc như vậy, chọc một đám lão thần lo lắng không thôi, Liên tiếp thượng thư khuyên nhủ. Mà cố tình gần nhất Đế Đô án kiện đăng báo quan lại từng ngày giảm bớt, trên phố trị an tốt đẹp ngay ngắn có trật tự, ai cũng tìm không ra cái gì sai lầm, Hạo Đế không để ý tới, Li vương làm theo ý mình, thập phần tiêu dao.

Thời tiết ấm lại, trên kỵ xạ tràng Liền so với thường ngày nhiều ra vài phần náo nhiệt, nhóm binh lính Kinh Kỳ Vệ gần đây sợ nhất đó là theo Li vương đến giáo trường, vừa thấy Li vương đến trong tay cầm ngân thương, trong lòng mỗi người đều nhút nhát.

Thương pháp Li vương hiện tại càng ngày càng xuất thần nhập hóa, mấy tháng nay hưng trí vô cùng tốt, cơ hồ mỗi ngày đều điểm hơn mười người Kinh Kỳ Vệ bồi luyện thương pháp, người nào khoa chân múa tay làm cho hắn nhìn không vừa mắt, lúc này liền trục xuất Kinh Đô Tư, ngay cả địa phương ủy khuất tố khổ đều không có.

Giữa sân ngân quang bùng lên, một thanh trường đao “Làm” bị kích lên giữa không trung, bọn thị vệ bốn phía cùng kêu lên trầm trồ khen ngợi. Dạ Thiên Li tiêu sái đem ngân thương nhất trịch, quăng tới cận vệ bên cạnh,”Đao đều lấy không xong, quay đầu luyện đi!”

Binh lính mới vừa rồi cùng hắn đối luyện đã ở đánh với hắn gần trăm chiêu, quỳ gối trước mặt lo sợ bất an, nghe vậy vui mừng lộ rõ trên nét mặt, biết hôm nay xem như quá quan,”Đa tạ Vương gia chỉ giáo!”

Dạ Thiên Li đi ra ngoài, vừa rồi chợt nghe đến Tả Doanh cách giáo trường không xa nháo ồn ào, vừa đi vừa hỏi: “Bên kia ầm ỹ cái gì?”

Thị vệ lập tức trả lời: “Là Lân Đài thiếu khanh Củng Di cùng Ân gia Đại tiểu thư so tên pháp.”

Dạ Thiên Li ngạc nhiên nói: “Sao lại thế này?”

Thị vệ nói: “Nghe nói năm trước Ân gia cùng Củng gia định hôn ước, Ân tiểu thư chắc là không muốn, lại lệnh cha khó cưỡng, liền dẫn người tìm tới Củng Di, hình như là muốn buộc hắn từ hôn.”

Dạ Thiên Li nghe xong, trong lòng Liền đem Ân Giam Chính thầm mắng một tiếng, hắn rốt cuộc đem nữ nhi làm cái gì? Nghĩ lại lại nghĩ, nói: “Đi, đi xem.”

Giáo trường Tả Doanh trừ bỏ tướng sĩ vây xem cùng một ít sĩ tộc công tử tiến đến săn bắn, có hơn mười nữ tử một thân kỵ trang vây quanh bốn phía, người người quan mang thúc phát, tư thế oai hùng hiên ngang, xem ra là theo Ân Thải Thiến đến trợ thanh thế.

Lúc này nguyên bản âm thanh lộn xộn làm ồn dần dần thấp xuống, Dạ Thiên Li không để cho thị vệ kinh động người khác, trước đứng ở bên ngoài nhìn lại giữa sân, đã thấy hai người này làm sao so tên. Ân Thải Thiến cưỡi trên ngựa, thân kỵ trang Tuyết Điêu, chân đi giày vàng, trong tay Phi Yến ngân cung cong như trăng tròn, cách mấy bước khoảng cách công bằng nhắm ngay Củng Di, mặt như hàn sương,”Củng Di, ta nói đủ minh bạch chưa? Ngươi rốt cuộc có đáp ứng hay không!”

Củng Di này đúng là Nhị công tử Củng Tư Trình, người này bình thường vũ văn lộng mặc, tự cho là phong lưu, trừ bỏ chơi bời lêu lổng ăn chơi đàng điếm cũng là không có gì việc xấu, ít nhất so với huynh trưởng của hắn tốt hơn nhiều lắm. Giờ phút này bị Ân Thải Thiến lấy tên chỉ vào, cũng là không hoảng hốt,”Đại tiểu thư làm gì như thế? Lệnh cha mẹ, lời đã nói, đâu phải một câu nói của ta có thể từ bỏ? Ngươi ta quen biết từ thuở nhỏ, coi như là thanh mai trúc mã, hôn ước này cũng không thể không làm, sao lại động đao động thương đâu?”

Mày liễu Ân Thải Thiến lãnh nhíu: “Nói bậy! Ai cùng ngươi là thanh mai trúc mã? Nói lại, cho dù là muốn định hôn ước thanh mai trúc mã cũng không tới phiên ngươi!”

Củng Di cười nói: “Nói như vậy, Đại tiểu thư chẳng lẽ là lòng có đối tượng? Lại không biết là công tử nhà ai, sao không mời đến đây?”

Ân Thải Thiến vốn sùng bái là nam nhi khí phách oai hùng, đối loại người như hắn nói năng ngọt xớt hoa hoa công tử chán ghét nhất, răng bạc nhẹ cắn, trên mặt không có nửa phần nhan sắc tốt: “Phải! Ta chính là lòng có người khác, không phải hắn không lấy chồng. Hắn hơn ngươi gấp trăm lần ngàn lần, ngươi nếu không phục, trước thắng tên trong tay ta, lại đi cùng hắn đánh giá!”

Mặc dù dân phong Thiên triều cũng không câu nệ, phần lớn ở đây cũng là tướng sĩ trời sanh tính hào sảng, nhưng có nữ tử trước mặt mọi người nói như vậy vẫn là dẫn tới bốn phía ồ lên một mảnh. Nàng nói đến đoạn sau, trong đám người lại truyền đến trận vỗ tay, chỉ thấy Dạ Thiên Li chậm rãi đi vào: “Nói cho hết!”

Đột nhiên thấy Li vương tiến đến, Củng Di cùng mọi người bên cạnh đều tiến lên chào. Ân Thải Thiến cũng không thể còn lấy tên chỉ vào Củng Di, thu cung xuống ngựa: “Vương gia.”

Dạ Thiên Li nhìn nàng trong chốc lát, khóe môi nhếch lên, chậm rì rì xoay người nói với Củng Di: “Củng Di, ngươi thật to gan, cũng không hỏi trước nàng là người của ai, liền dám định ra hôn ước. Bổn vương thật muốn nhìn ngươi một chút có bao nhiêu năng lực, còn có thể bức nàng gả cho ngươi?”

Lời này làm cho mọi người sửng sốt, trong lòng mỗi người đều toát ra một cái niệm tưởng – Người Ân Thải Thiến mới vừa rồi nói, chẳng lẽ đúng là Li vương? Nếu quả thực như thế, ấn theo tính tình Li vương bình thường ngang ngược, việc này tuyệt không từ bỏ ý đồ.

Củng Di ngẩn ngơ, hắn chọc ai cũng không dám đánh chủ ý với vị Vương gia kiêu hoành này, không còn bộ dáng ứng đối tự nhiên toàn vô khi trước,”Vương…… Vương gia, ta cũng không có bức nàng gả cho ta, đây là trưởng bối hai phủ thay chúng ta định ra hôn ước, ta chỉ là vâng theo lệnh cha mà thôi.”

Đuôi lông mày Dạ Thiên Li nhếch lên: “Ân Thải Thiến sớm có hôn ước, chưa giải trừ, há có thể tùy tiện gả cho hắn? Hai nhà các ngươi nếu hồ đồ, bổn vương đề tỉnh cho các ngươi.”

Củng Di nói: “Xin hỏi Vương gia đây là cái ý tứ gì? Chúng ta chưa bao giờ từng nghe nói Ân tiểu thư có hôn ước khác a.”

Dạ Thiên Li nói: “Thánh Võ hai mươi sáu năm, Ân Hoàng Hậu làm chủ đem Ân Thải Thiến chỉ làm Triệt Vương phi, mặc dù lúc ấy nhân Ngu Trình phản loạn, Thập Nhất hoàng huynh mang binh xuất chinh chưa kịp đại hôn, nhưng việc này đã sớm điều động nội bộ xuống dưới, đây không phải hôn ước là cái gì? Củng Di ngươi ăn hùng tâm báo đảm, dám thú Triệt Vương phi?”

Tất cả mọi người không nghĩ hắn nói đúng là chuyện này, nhất thời hai mặt nhìn nhau. Lúc trước chỉ hôn mặc dù xác thực, nhưng sau khi Triệt Vương chết trận sa trường, việc này liền dừng ở đây, không ai nhắc lại, mà cố tình hiện tại Li vương vừa nói, mọi người lại đều cảm thấy không thể phản bác. Trong cung chưa từng có ý chỉ huỷ bỏ hôn ước này, như vậy Ân Thải Thiến trên danh nghĩa, xác thực là Triệt Vương phi chưa cử hành điển lễ đại hôn.

Củng Di sửng sốt hồi lâu mới nói: “Nhưng là Triệt Vương……”

Nói đến một nửa, một đạo ánh mắt sắc bén của Dạ Thiên Li đâm thẳng lại đây, nhưng lại sợ hắn không dám nói tiếp. Dạ Thiên Li hiển nhiên không tính cùng hắn nói cái đạo lý gì, đã cảnh cáo xong, đem ánh mắt chuyển tới trên người Ân Thải Thiến, xem nàng cái phản ứng gì, lại ngoài ý muốn phát hiện Ân Thải Thiến đang nhìn hắn không chuyển mắt, vẻ mặt có một tia mê ly sầu bi, làm cho hắn có chút khó hiểu.

Ân Thải Thiến thấy hắn nhìn qua, đi lên từng bước, nói với Củng Di: “Vương gia nói đúng, hôn ước của ta cùng với Triệt Vương cho tới bây giờ đều chưa giải trừ. Ta vừa rồi cũng đã nói qua, người trong lòng ta, hắn hơn ngươi gấp trăm lần ngàn lần!”

Nàng vừa nhấc cằm, giương giọng làm cho tất cả mọi người nghe được rõ ràng: “Vô luận Triệt Vương sinh tử, Ân Thải Thiến ta không phải hắn không lấy chồng! Ta hiện tại liền vào cung thỉnh chỉ thành hôn, Củng Di ngươi nếu có đảm lượng, chúng ta đi thỉnh Hoàng Thượng cùng nương nương làm chủ!”

Nàng làm ra cử chỉ này ngoài Dạ Thiên Li dự kiến, bởi vì chuyện Triệt Vương, Dạ Thiên Li cực kỳ hận Ân gia cùng Củng gia, đối với Ân Thải Thiến thái độ cũng không bằng trước. Hôm nay hắn nhúng tay vào việc này, nguyên bản chính là muốn cho hai nhà này đâm lao phải theo lao, cho dù không lâm vào hoàn cảnh lưỡng nan, cũng muốn mất hết mặt mũi, bị người cười chê. Về phần Ân Thải Thiến có phải thật muốn vì Triệt Vương thủ tiết hay không, cũng không them lo lắng. Đột nhiên nghe được Ân Thải Thiến muốn thực hiện chỉ hôn khi đó, không khỏi có chút chấn động,”Ngươi cùng với Thập Nhất hoàng huynh thành hôn?”

Ân Thải Thiến nói: “Không sai, ta muốn cùng hắn thành hôn.”

Nàng quyết tâm đã định, lúc này xoay người lên ngựa, liền ra khỏi giáo trường.

Dạ Thiên Li so với Ân Thải Thiến muộn hơn chốc lát, không thể trước khi vào cung ngăn nàng lại. Hắn đuổi tới Trí Viễn Điện, mới biết Hoàng Thượng cùng Hoàng Hậu đều ở Thanh Hoa đài.

Thanh Hoa đài điện các linh lung, ở cung thành là một phương trời nam, tới gần Kỳ Sơn địa mạch, có nước ôn tuyền tiếp dẫn mà thành Ngũ Sắc trì, nước ao ánh lên ánh sáng màu sâu cạn hay thay đổi, tĩnh ấm như ngọc, mùi thơm thanh khí ngào ngạt, hàng năm không kiệt. Mỗi mùa đông đến, chung quanh băng hàn tuyết lãnh, duy độc nơi này ấm áp. Bốn phía Ngũ Sắc trì đầy lan, lúc này tu diệp thướt tha, lả lướt nở rộ, mùi hương thoang thoảng mờ mịt cho Lan Đài Phượng Các, cổ xuất trần kia im lặng cùng bên ngoài tiễn tiễn phong hàn xuân lạnh không giống nhau.

Khanh Trần sợ lạnh, bắt đầu mùa đông về sau liền thường sống ở nơi này, gần nhất tránh rét, thứ hai nước ôn tuyền có hiệu quả trị liệu, đối với thân mình thập phần hữu ích, dễ dàng điều dưỡng. Dạ Thiên Lăng trừ bỏ triệu kiến ngoại thần, ngày thường phê duyệt tấu chương, xử lý chính sự cũng đều ở trong này, hôm nay đang cùng Khanh Trần thương lượng sự tình, thần sắc trầm túc, trên mặt Khanh Trần cũng hơi thương cảm. Ân Thải Thiến cùng Dạ Thiên Li trước sau cầu kiến, một người đưa ra yêu cầu thái quá như vậy, một người đứng ở nơi đó muốn nói lại thôi, Dạ Thiên Lăng nghe mà mi tâm thêm vài phần sâu sắc, cũng không nhìn Ân Thải Thiến, chỉ hỏi Dạ Thiên Li: “Sao lại thế này?”

Dạ Thiên Li chần chờ một lát, Liền đem chuyện vừa rồi đại khái nói. Sau đó lại nói với Ân Thải Thiến: “Ta ở giáo trường nói chính là định làm cho Củng Di khó coi, ngươi làm thật sao? Nói sau lúc trước tứ hôn, Thập Nhất hoàng huynh cũng không đáp ứng, cũng không có nghĩa.”

Khanh Trần thấy Ân Thải Thiến vẻ mặt kiên quyết quỳ gối trước mặt, nhẹ giọng thở dài: “Vừa mới cùng Hoàng Thượng thương lượng, phải đưa linh cữu Triệt Vương hồi Đế Đô nhập táng Đông Lăng, các ngươi thì sao, trước nháo ra một hồi như vậy.”

Nàng dời bước tiến lên, đưa tay đỡ Ân Thải Thiến: “Ngươi đứng lên, chuyện như vậy há có thể lấy làm trò đùa?”

Ân Thải Thiến từ tay nàng ngẩng đầu lên, không ngờ mặt sớm đầy lệ: “Cầu nương nương thành toàn ta, ta là thật sự nguyện ý gả cho Triệt Vương, trước mặt người nhiều như vậy nói ra lời này, ta cũng không phải vui đùa.”

Khanh Trần cúi mắt nhìn nàng, lông mi dài như quạt, kham kham che lại ánh mắt buồn bã, nhẹ giọng nói: “Triệt Vương đã mất, ta thành toàn không được ngươi. Hôn ước ngươi cùng hắn ta thay các ngươi hủy bỏ, lúc ấy ngươi rời nhà trốn đi cũng không phải là vì thế sao? Nay, đâu đã vào đấy đi.”

Trên mặt Ân Thải Thiến nước mắt rơi xuống nước ở như mưa, chính là dập đầu: “Thải Thiến tâm ý đã quyết, cầu nương nương thành toàn!”

Khanh Trần nguyên bản nỗi lòng không tốt, không hề duyệt, nhíu mi nói: “Ngươi ở trước quân doanh U châu, từng trước mặt ta thỉnh Triệt Vương thu hồi thỉnh chỉ thành hôn, cùng hắn thanh toán xong, chẳng lẽ đã quên?”

Ân Thải Thiến nói: “Ngày đó, hắn không nhìn được ta, ta không biết hắn; Giờ này ngày này, ta kính hắn lỗi lạc quang minh, thương hắn khoái ý tiêu sái, niệm hắn sinh tử tình trọng. Khi đó ta rời nhà trốn đi, cũng không phải bởi vì Triệt Vương điện hạ không tốt, mà là……”

Nàng đột nhiên có chút nhát gan, dừng dừng, cuối cùng cố lấy dũng khí nhìn sang Hoàng Thượng: “Ta thích người khác. Sau lại đợi cho ta nghĩ rõ ràng rất nhiều chuyện, nhưng là, lại đều chậm.”

Đáy mắt Khanh Trần hiện lên nhan sắc vân thủy, trong lúc nhất thời sâu cạn khó phân biệt. Trong điện hiệt vân hương nặng nề miểu miểu tản ra, như thở dài rất nhỏ diêu diêu tưởng niệm, bay xuống cẩm bình ngự án, dần dần rơi xuống đầy đất.

Ân Thải Thiến trước mắt rõ ràng đã không phải là tiểu cô nương năm đó một mặt điêu ngoa bốc đồng, nàng như nụ hoa mới nở, dần dần nở rộ xinh đẹp của nàng, một đôi hạnh mâu kia không chỉ mang theo minh diễm cùng xinh đẹp, thời gian hai năm đã ở trong đó trầm định nhiều thứ lắm, sau lệ quang, đen như điểm nước sơn.

Bỗng nhiên gặp gỡ bất ngờ, gặp thoáng qua, sinh mệnh vốn là có nhiều lần quay lại vội vàng lắm, nhanh thậm chí làm cho người ta không kịp đi tiếc nuối. Qua lại cùng gặp lại có lẽ ở đêm khuya mộng hồi lưu lại dấu vết, không thể quên, đã mất chỗ có thể tìm ra.

Mặc kệ hiện tại Ân Thải Thiến đối với Thập Nhất đến tột cùng là cái dạng cảm tình gì, phân tình nghĩa này chung quy là có, bởi vậy Khanh Trần cũng không nỡ tâm trách cứ nàng, lời nói cũng ôn hòa rất nhiều: “Li vương vừa rồi chính là vô tình nói, ngươi nếu cố ý như thế, thật làm cho hắn xong việc.”

Lúc này ánh mắt Dạ Thiên Lăng đảo qua Ân Thải Thiến, đột nhiên hỏi: “Ngươi thật sự hiểu rõ rồi chứ?”

Ân Thải Thiến nhắm lại hai mắt, nước mắt từ trên mặt họa xuất hai hàng thanh ngân: “Hồi bẩm Hoàng Thượng, hiểu rõ rồi.”

Hiểu rõ, nhìn thấu, thương thấu, vinh quang gia tộc kia có thể gây cho nàng là cái gì, nàng không kịp lựa chọn, liền như vậy thủ hộ nam tử kia giống như gió mát tươi cười cả đời một thế, cũng tốt.

Dạ Thiên Lăng đứng dậy, ở trong điện chậm rãi thong thả bước, long bội bên hông rủ xuống tua xanh theo cước bộ của hắn chớp lên rất nhỏ, đi một bước tự dưng lộ ra áp lực trầm trọng. Qua chút thời gian, hắn nói: “Một khi đã như vậy, ngươi đi theo đến Nhạn Lương, trước đem linh cữu Triệt Vương nghênh về kinh thành nói sau.”

Thanh âm của hắn trong trẻo nhưng lạnh lùng, không ra hỉ giận, Khanh Trần nghe vậy chấn động, tiếp theo lại thở dài, không có nói lời phản đối. Để cho Ân Thải Thiến đi Nhạn Lương cũng tốt, qua lại mấy tháng, nói vậy chờ nàng trở lại, cảm xúc liền cũng ổn định rồi.

Ân Thải Thiến đối với Dạ Thiên Lăng nguyên bản tâm tồn kính sợ, từ sau khi hắn xưng đế uy nghiêm càng ngày càng tăng, ngôn hành hiệu lệnh, càng làm cho người ta không dám ngỗ nghịch, nàng ngây người một khắc, nhẹ giọng nói: “Thải Thiến tuân chỉ.”

Dạ Thiên Lăng nhìn ngoài điện một lát, nói với Dạ Thiên Li: “Lễ Bộ đã nghĩ nghi trình tốt lắm, để cho người khác đi không ổn, đệ liền tự mình đi Nhạn Lương một chuyến, hộ tống Thập Nhất ca của đệ trở về đi.”

Dạ Thiên Li nghiêm mặt nói: “Thần đệ lĩnh chỉ. Nhưng là nàng……”

Dạ Thiên Lăng khoát tay, để cho hắn không cần nhiều lời, cầm lấy một đạo tấu chương trên án đưa cho Ân Thải Thiến: “Về phần Củng Di, ngươi mang thứ này trở về cho Ân Giam Chính, để cho hắn tự hành châm chước.”

Ân Thải Thiến tiến lên tiếp nhận, vừa mở ra, là tấu chương Ngự Sử đài buộc tội Củng Khả. Biếm tới Trác châu, phía trên định luận rõ ràng là minh hồng châu phê, đơn giản một chữ “Chuẩn” như núi cao dốc đứng, đập vào mặt mà đến nhưng lại mang khí thế sắc bén, nhìn xem trong lòng bàn tay nàng chảy mồ hôi lạnh ròng ròng, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang. Cứ như vậy, hôn sự cùng Củng gia tự nhiên không còn phải nghị nữa, nhưng hoàn cảnh Củng Di ngày sau cũng bởi vậy có thể thấy được.

Dạ Thiên Li cùng Ân Thải Thiến cùng ra khỏi Thanh Hoa đài, Ân Thải Thiến cực trầm mặc đi ở phía trước, Dạ Thiên Li thái độ khác thường, cũng không lên tiếng.

Đến ngoài cung, Ân Thải Thiến cúi đầu làm lễ, liền muốn xoay người lên ngựa, Dạ Thiên Li bỗng nhiên gọi nàng lại: “Ai, ngươi đợi chút!”

Ân Thải Thiến dừng bước, Dạ Thiên Li cau mày: “Thật có lỗi, hôm nay ta cũng không phải muốn làm ngươi khó xử, ngươi cũng đừng tức giận, nếu Thập Nhất ca biết, thật muốn trách ta.”

Ánh mắt Ân Thải Thiến thản nhiên chuyển qua trên người hắn, cũng không nhìn hắn,”Vương gia hôm nay nói đúng, không cần xin lỗi ta, ta sau này liền vì Triệt Vương thủ linh cả đời, niệm phật cả đời, là chuyện ta nên làm.”

“Ngươi đang tính cái gì?”

Dạ Thiên Li mặt lạnh xuống,”Nghĩ thay Ân gia chuộc lỗi sao?”

Ân Thải Thiến lắc đầu: “Nếu muốn nói tội, nam nhân các ngươi ân ân oán oán, không tới phiên ta đến nhúng tay. Ta cũng chỉ nhớ kỹ ở Bắc Cương thời điểm khó qua nhất, là Triệt Vương cùng ta, tuy rằng hắn khi đó cũng không đem ta trở thành Triệt Vương phi tương lai, nhưng hắn theo giúp ta uống rượu nói chuyện phiếm, cưỡi ngựa bắn tên, hiện tại nhớ tới, thật đúng là vui vẻ. Các ngươi tranh ân oán của các ngươi, ta bồi hắn uống chén rượu, trò chuyện, chẳng lẽ không được?”

Nàng ngửa đầu xem thấu trời xanh, y bào bay tán loạn, gió nhẹ hơi lạnh xẹt qua tóc mai: ” Đi Bắc Cương, ta nhưng nghĩ, không nhất định phải hồi kinh thành, hắn hẳn là càng thích Bắc Cương, có thể phóng ngựa rong ruổi, trường kiếm khiếu ngạo, mới thích hợp hắn.”

Đáy lòng Dạ Thiên Li tư vị khôn kể, nặng trịch ép tới người khó chịu, nói: “Đừng nói nữa!”

Ân Thải Thiến rốt cuộc nhìn về phía hắn, nhìn kỹ một lát, buồn bã nói: “Mới vừa rồi ở giáo trường thấy ngươi, ta thực tưởng Triệt Vương đã trở lại. Nhưng là hiện tại nhìn kỹ, là giống, mà lại không thập phần giống. Hắn mà giận thì càng giống Hoàng Thượng, lạnh như băng không nói lời nào, ngẫm lại cũng rất làm người phải sợ hãi a.”

Dạ Thiên Li có chút căm tức, trong lời nói liền mang theo ngoan ý: “Chúng ta vốn là là huynh đệ, giống có cái gì kỳ quái? Ngươi trở về nói cho Ân Giam Chính, Thập Nhất ca bút trướng này, ta cùng Ân gia không để yên!”

(TP: Mọi người có thấy Thập Nhị đamg cố bắt chước để trở thành Thập Nhất không?)

Ân Thải Thiến quay đầu, trong mắt chua xót đau đớn, thê lương khó nhịn: “Vương gia muốn như thế nào liền như thế đó đi, chính là đừng lầm chính sự đi Bắc Cương.”

Dứt lời xoay người lên ngựa, quát một tiếng, ngựa phóng đề mà đi, rất nhanh liền biến mất trên đường lớn rộng rãi.

Dạ Thiên Li lòng tràn đầy cảm xúc không chỗ phát tiết, nghiêm mặt cau có đánh ngựa hồi phủ, mọi người bên người nhìn ra hắn tâm tình ác liệt, làm gì cũng thật cẩn thận. Nội thị trong phủ thấy hắn trở về, có chuyện muốn tiến lên bẩm báo, xem sắc mặt hắn lại do dự.

Dạ Thiên Li quay đầu tức giận nói: “Có việc nói, làm gì ấp a ấp úng?”

Nội thị kia vội cúi người nói: “Vâng, Vương gia, Củng Tư Trình lại đây cầu kiến, đợi Vương gia đã nửa ngày.”

Dạ Thiên Li vẫy tay đem mã tiên ném xuống, trong lòng bừng bừng chính là một đoàn lửa giận. Củng Tư Trình ngày hôm qua liền đã tới Li vương phủ, trong lòng Dạ Thiên Li biết hắn là vì việc Củng Khả mà đến, gặp cũng không gặp, không nghĩ tới hắn hôm nay còn ở.

Nội thị đi theo Dạ Thiên Li đi nhanh đến phía trước, mắt thấy hắn đem áo choàng trên người xả đâu vứt đấy, xoay người đứng lại: “Để cho hắn tới gặp ta!”

Nội thị cúi mình đi, không bao lâu dẫn Củng Tư Trình tiến đến. Dạ Thiên Li đã vào tẩm điện, nội thị tiến đến thông báo, Củng Tư Trình đứng ở bậc dưới đợi lát nữa. Cao diêm hoa trụ phía trước, thân mình hắn độc lập có chút câu lũ, thái dương hoa râm, phong sương thương lão. Hắn ngẩng đầu nhìn lại trong điện, cung mạn diêu diêu, sâu không thấy đáy, tự dưng làm người ta cảm thấy áp lực cùng bất an. Nguyên bản hai ngày đều không thấy được Li vương, hắn sớm có chút nản lòng thoái chí, chính là hiện tại trừ bỏ Li vương, không ai có thể ở trước mặt Hoàng Thượng cùng Hoàng Hậu nói một câu, mặc kệ Li vương là thái độ gì, hắn luôn muốn thử một lần, đây dù sao cũng là hi vọng cuối cùng.

Qua một hồi lâu, ở chỗ sâu trong tẩm điện rốt cuộc có người đi ra, đúng là Li vương. Củng Tư Trình không kịp suy nghĩ, vội tiến nhanh tới vài bước: “Vương gia.”

Dạ Thiên Li lúc này đã muốn thay đổi một thân áo dài Vân Cẩm, hông đeo tương ngọc, tên tay áo áp kim, đầu cài toàn châu thất bảo quan, ngọc diện tuấn tú, mang theo cao quý cùng lãnh ngạo. Hắn chậm rãi ở điện trạm kế ngồi xuống, từ trên cao nhìn xuống nhìn về phía Củng Tư Trình, trên mặt cũng là không thấy tức giận lúc trước, chính là âm u có chút làm cho người ta sợ hãi, kiêu ngạo lại lộ ra vài phần sát khí.

Hắn không lên tiếng, Củng Tư Trình chỉ đành phải xoay người. Thật lâu sau nghe được phía trên cười lạnh một tiếng, Dạ Thiên Li nói: “Ngươi nghĩ bảo vệ Củng Khả một mạng?”

Hắn trực tiếp liền hỏi như vậy, Củng Tư Trình sửng sốt, nói tiếp: “Nghịch tử hỗn trướng, trăm chết không tiếc, nhưng thỉnh Vương gia cứu hắn một lần. Vương gia nếu nói chuyện, Hoàng Thượng chắc chắn khai ân.”

Dạ Thiên Li nói: “Hảo, bổn vương đáp ứng ngươi.”

Hắn thống khoái như thế, chẳng những không có nhục nhã lường trước, ngay cả một câu phủ quyết cũng không thấy, Củng Tư Trình ngoài ý muốn đến cực điểm, theo sau vội vàng nói: “…… Đa tạ Vương gia!”

Dạ Thiên Li theo dõi hắn, khóe môi chậm rãi sinh ra nụ cười cực lãnh: “Không cần phải tạ ơn bổn vương, Hoàng Thượng nói, Củng Di nếu định biếm đi Trác châu, Củng Khả, liền sung quân Định Châu, ngươi tạ ơn đi.”

Mày kiếm nhếch lên, thanh âm giương lên: “Người tới, tiễn khách!”

Dứt lời cũng không quay đầu lại thẳng quay lại trong điện.

Câu nói kia của hắn giống như tình thiên phích lịch, trước mắt Củng Tư Trình cơ hồ tối đen một mảnh, phảng phất từ tử lộ thẳng rơi xuống địa ngục. Thiên hạ ba mươi sáu châu, chỉ cần sung quân đến Định Châu, Củng Khả dính một án quân lương hại chết mười mấy tên tướng sĩ Định Châu, quân dân Định Châu sớm hận không thể đem hắn lột da rút gân, xả thịt, rơi xuống trong tay bọn họ, đây là sống không bằng chết a! Củng Tư Trình đứng thẳng bất động tại chỗ, vẩn đục trong mắt một mảnh mê mang, gió lạnh đánh úp lại, hàn triệt tâm cốt.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện