Chương 43: Tạm chức tu nghi

Sáng sớm, mặt trời vào đông mọc lên có vẻ chậm, Khanh Trần đã sớm tỉnh lại, tựa hồ đã chậm rãi có thói quen ngủ sớm dậy sớm, bản thân càng ngày càng giống người thời đại này đi. Chân trời nơi xa trồi lên một màu xanh nhạt, hàn khí xuyên thấu qua cửa sổ tiến vào, trong phòng tựa hồ lạnh thêm. Khanh Trần gắt gao mặc thêm quần áo, đem cửa sổ đẩy ra, sắc trời còn mông lung, cũng đã là thời gian lâm triều. Trong Đế Vũ cung vang lên tiếng chuông túc mục, sớm hơn so với ánh sáng mặt trời rạng đông.

Mỗi khi nhìn Tử Cấm thành dưới nắng sớm, Khanh Trần trong lòng hiện lên cảm giác khác thường, nàng không biết nơi này đang trình diễn cái dạng lịch sử gì, nhưng nàng lại có thể cảm giác được một vài điều. Tựa như khi Dạ Thiên Lăng ở trên đỉnh núi trước mặt mình chỉ tay giang sơn, nàng biết vì sao.

Rong ruổi vạn dặm, quét ngang nam bắc, lên núi đạp vụ, chỉ thiên cười mắng. Này đối với nam nhân mà nói, tuyệt không đơn thuần là khát vọng lợi dục, mà là bọn họ đứng ở vị trí này, tâm vốn tại thiên hạ. Tựa như nữ nhân, có thể đem một lòng dấn thân vào tình yêu của mình, không oán không hối.

Có lẽ chỉ có như vậy, bọn họ mới có thể cảm giác mình đang tồn tại.

Chỉ tiếc, trăm ngàn người chỉ có một người có thể đi lên đỉnh cao nhất, chỉ có người có trí tại thiên hạ, thật sự là thiếu mà lại thiếu. Nữ nhân có thể chân chính lý giải nam nhi như vậy, lại thiếu lại càng thiếu. Như A Bàng với Tần Thủy Hoàng, có thể thương hắn như vậy, lại làm cho mình cùng người yêu trở thành một thể, lưỡng tình tương duyệt dịch, dắt tay nắm giang sơn rất khó.

Nàng vẫn muốn gặp một người như vậy, nay, nàng gặp được.

Nữ nhân không an phận hơn nữa quá mức bình tĩnh quả nhiên là không thú vị. Nàng trở lại nhìn ảnh ngược của mình trong gương đồng, cung trang váy dài, buộc vòng quanh hình dáng cao gầy, mang theo vài tia ngạo nghễ cùng trầm tĩnh. Bất đắc dĩ nhíu mi, một chút cũng không đáng yêu đâu, có lẽ nam nhân thích đều là nữ nhân nhu tình như nước nói ít cười duyên thôi.

Trong cung không gặp Dạ Thiên Lăng, Khanh Trần thừa dịp người khác không chú ý bắt Thập Nhất đến, kéo hắn hỏi:“Tứ ca hôm nay thế nào?”

Thập Nhất kỳ quái nói:“Cái gì thế nào? Hảo hảo vào triều, sau đó không thấy bóng người, sao?”

Khanh Trần “Ừ” một tiếng, Thập Nhất mặt nghiêm túc:“Xảy ra chuyện gì? Ngươi cùng Tứ ca ngày hôm qua xuất cung làm gì?”

Khanh Trần đột nhiên nghĩ, nếu Dạ Thiên Lăng là con Hoằng Văn hoàng đế, như vậy chẳng phải cùng Thập Nhất trở thành huynh đệ thúc bá lại cùng phụ hoàng hắn có thù giết cha? Tuy rằng không có chứng cớ gì cho thấy là hoàng đế giết huynh đoạt vị, nhưng trong lòng luôn không yên. Vì thế nói:“Ngươi vẫn là...... Đến hỏi Tứ ca đi.”

Thập Nhất khó hiểu:“Thần thần bí bí ấp a ấp úng, ngươi thật kỳ quái.”

Khanh Trần cười:“Ta vốn đã kỳ quái, chẳng lẽ ngươi là ngày đầu tiên biết ta?”

Thập Nhất cùng nàng vừa đi vừa nói chuyện:“Ta ngày đầu tiên biết ngươi đã bị sửa trị quá mức thảm, hết nhóm lửa lại là bắt cá, lúc ấy còn có dự cảm bất hảo.”

Khanh Trần thấy hắn nói vẻ mặt nghiêm trang, bộ dáng cảm khái, đột nhiên vươn ba ngón tay đến trước mắt hắn: “Ngươi còn thiếu ta ba yêu cầu, đừng quên!”

Thập Nhất lắc đầu:“Giao hữu vô ý. Đại tiểu thư ngươi mở miệng, yêu cầu gì, ta có thể làm sẽ làm .”

Khanh Trần nhìn hắn vẻ mặt anh khí sang sảng, nhưng lại đối với tương lai không sinh ra một tia e ngại. Đối với Thập Nhất, nàng có cũng không có cảm tình như với Dạ Thiên Lăng, giống như là số mệnh kỳ quái, tại thời không cả ngàn năm trước, chỉ có hai người bọn họ có thể cho mình cảm giác yên ổn. Hoặc là lại như Dạ Thiên Trạm, có chút ràng buộc, nàng tuy rằng đem mình cùng hắn cố ý chia lìa, nhưng khuôn mặt này , bên môi luôn nở nụ cười yếu ớt, ở đáy lòng nàng ấm áp, nhưng cũng thật khó thể bỏ đi. Bất tri bất giác ở trong lòng nàng, hạ ấn ký thật sâu.

Thập Nhất cùng Dạ Thiên Trạm dù sao đều là con trai hoàng đế, Dạ Thiên Lăng cùng bọn họ, có thể hay không vì ân oán này dây dưa, mà đồng thời mất đi càng nhiều thứ?

Ý nghĩ như vậy một khi sinh ra, Khanh Trần không khỏi giật mình đứng lại, nàng bắt lấy tay Thập Nhất hỏi:“Thật sự ta nói cái gì, ngươi đều đáp ứng?”

Thập Nhất mỉm cười:“Ngươi nói.”

Khanh Trần lắc đầu:“Không phải hiện tại, ta nói là về sau.”

Thập Nhất thấy nàng còn hỏi lại, liền cũng thu hồi thần thái vui vẻ, nói:“Ta đã đáp ứng ngươi rồi, đó là đáp ứng rồi, không đổi ý.”

Khanh Trần nói:“Vô luận chuyện gì?”

Thập Nhất nói:“Vô luận chuyện gì.”

Khanh Trần lại nói:“Ngươi không sợ ta cố tình gây sự?”

Thập Nhất cười nói:“Ngươi sẽ sao?”

Khanh Trần nhìn hắn thản thản nhiên quay lại đây, cười, cúi đầu, lắc đầu, lại lắc đầu.

Thập Nhất nói:“Mặc dù không biết trong lòng ngươi lo lắng chuyện gì, nhưng xe đến trước núi ắt có đường, cũng là việc về sau, làm gì vì ngày mai mà sầu. Ngươi sao lại hôm nay lo bữa mai?”

Khanh Trần ha ha cười, ngày mai sầu để ngày mai sầu, Thập Nhất so với nàng thông thấu hơn, cười nói:“Khanh Trần thụ giáo.”

Thập Nhất tiếp tục nói:“Tả tướng hôm nay về kinh, dâng sổ con tự thỉnh biếm quan, nghĩ đến việc khiển trách Loan Phi, phụ hoàng chuẩn .”

“Thế à?” Khanh Trần nói:“Chuẩn? Vậy tả tướng vị chẳng phải là để không ?”

Thập Nhất cười nói:“Chính là đi làm đại Tư Mã không hàm thôi, đã phạt bổng một năm, còn muốn như thế nào? Hữu tướng cũng bị răn dạy, công bằng.”

Khanh Trần nhún nhún vai, Thập Nhất đột nhiên dừng bước:“Tứ ca.”

Khanh Trần ngẩng đầu thấy Dạ Thiên Lăng một mình một người đứng ở phía trước cách đó không xa, lẳng lặng nhìn Liên Trì cung đã gần đến gang tấc.

Tử Cấm thành nguyên bản rộng lớn được một con đường đá rộng lớn dẫn vào vì hai mặt hồng tường cao cao mà có vẻ hẹp đi rất nhiều, ngẩng đầu có thể nhìn đến một thiên không màu xanh, sạch sẽ trong suốt, lại thập phần xa xôi.

Nàng đột nhiên cảm giác được Dạ Thiên Lăng cô độc, trong hoàng cung to lớn như vậy, có ai biết được hắn thương tâm? Liền ngay cả Thập Nhất theo bên người từ nhỏ, càng nhiều chỉ là sùng bái mà thôi.

Dạ Thiên Lăng thoạt nhìn đã muốn đứng ở đó hồi lâu, Thập Nhất biết Liên Trì cung đó là nhất cọc tâm sự của Dạ Thiên Lăng từ nhỏ, nhưng cũng không có biện pháp gì, kéo Khanh Trần lại gần:“Tứ ca.”

Dạ Thiên Lăng thấy hai người, thản nhiên lên tiếng:“Còn chưa hồi cung sao?”

Thập Nhất nói:“Không đâu, gặp Khanh Trần, đi dạo một chút.”

Dạ Thiên Lăng nói:“Phụ hoàng tìm đệ đưa sổ con thiết bắc Đô hộ phủ, nói không chừng mấy ngày này sẽ tuyên đệ làm công việc bên Bắc phiên, trong lòng đệ nên có chuẩn bị.”

Thập Nhất đáp:“Việc này còn muốn cùng Tứ ca thương thảo thêm, Bắc phiên không ai so với Tứ ca rõ ràng hơn?”

Dạ Thiên Lăng khẽ gật đầu, đột nhiên lại nói:“Đệ không phải cả ngày nói cung Tụ Nguyên phường tốt sao, gần đây ta sai Trường Chinh đi đặt một cây, hôm qua mang đến, đệ nhàn rỗi cầm thử xem có hợp tay không, ta coi như đã làm xong giao phó của đệ.”

Thập Nhất cười nói:“Ta bất quá là thuận miệng nói, Tứ ca lại nhớ rõ .”

Khanh Trần thấy Dạ Thiên Lăng thần sắc như cũ, tĩnh đạm lạnh lùng, ngay cả nàng là người biết nội tình cũng nhìn không ra điều gì, không khỏi bội phục công phu hàm dưỡng của hắn. Nghe hắn nói với Thập Nhất đầy quan tâm trước sau như một, một chút bất an trong lòng chậm rãi phai nhạt đi. Dạ Thiên Lăng hỏi nàng:“Hoàng tổ mẫu hôm nay thế nào?”

Khanh Trần cười nhẹ:“Trong lòng nhớ thương huynh, liền đi xem, lại không được thời gian bao lâu.” Làm như nói muốn Dạ Thiên Lăng đi gặp Đoan Hiếu Thái Hậu, kỳ thật Dạ Thiên Lăng cũng biết nàng ám chỉ Liên Trì cung, đáy mắt nhẹ nhàng vừa động, thản nhiên đáp:“Ừ.”

Khanh Trần biết hắn trong một chốc khó có thể giải tỏa khúc mắc nhiều năm, cũng không thêm gì nữa. Đột nhiên thấy Bích Dao trên đường đá lớn bước nhanh tới, xa xa liền gọi Khanh Trần nói:“Tỷ tỷ, tìm tỷ thật khó, thánh chỉ hoàng đế đến Từ An cung, mau trở về tiếp chỉ đi.”

“Thánh chỉ?” Khanh Trần Tứ ca nói:“Nói cái gì?”

Thập Nhất một bên nói:“Ngươi thật hồ đồ, thánh chỉ chưa tuyên, nàng làm sao có thể biết?”

Bích Dao lúc này đến phụ cận, cúi người nói:“ Thỉnh an Tứ Vương gia, Thập Nhất hoàng tử.”

Dạ Thiên Lăng nói:“Miễn, ai tới tuyên chỉ?”

Bích Dao đáp:“Là Tôn tổng quản, ở Từ An cung đợi đã lâu.”

Dạ Thiên Lăng nói với Khanh Trần:“Nàng đi trước tiếp chỉ đi, chúng ta không có phận sự gì, có chuyện thì thông báo một tiếng.”

Khanh Trần nghĩ đến thánh chỉ này, đứng ở chỗ này đoán mò không bằng đi tới nghe trực tiếp, dù sao là phúc không phải họa, là họa tránh không khỏi, nói:“Được, nói vậy chắc cũng là chuyện Loan Phi, nhiều nhất tỷ tỷ ta đây cũng bị trách cứ một phen thôi.” Liền theo Bích Dao trở về Từ An cung.

Không nghĩ đến Từ An cung, Dạ Thiên Trạm đã ở đó, đang cùng Tôn Sĩ An nói chuyện. Dạ Thiên Trạm nhân hôm qua Ân Thải Thiến đối với Khanh Trần nói năng lỗ mãng, hôm nay rảnh rỗi, liền đến Từ An cung gặp nàng. Ai ngờ không nhìn thấy Khanh Trần, lại gặp Tôn Sĩ An đến tuyên thánh chỉ, hỏi vài câu, Tôn Sĩ An chỉ cung tất kính trả lời, chung quy lần không ra hoàng đế hạ ý chỉ gì với Khanh Trần. Chính lúc này Khanh Trần trở về, Tôn Sĩ An nói:“Hoàng đế có ý chỉ, thỉnh quận chúa tiếp chỉ.”

Khanh Trần nhìn Dạ Thiên Trạm, thấy hắn khẽ lắc đầu, liền biết hắn cũng không biết gì, quỳ xuống tiếp chỉ.

Tôn Sĩ An mở thánh chỉ, trước niệm một đoạn dài dòng, trọng điểm ở vài câu phía sau:“Nay có Phượng thị chi nữ Khanh Trần, thụ phong Thanh Bình quận chúa, thiên tư thông minh, thông tuệ linh thục, cử chỉ dịu dàng, làm việc có độ, có tri thức hiểu lễ nghĩa, tài đức vẹn toàn, thâm trẫm tâm......” Theo những câu tán thưởng liên tiếp, Khanh Trần đáy lòng càng ngày càng bất an, rốt cục bị lời nói kế tiếp khiếp sợ:“ Nay ban tạm chức tu nghi, theo hầu ở Đế Vũ cung......” Câu nói kế tiếp Khanh Trần cơ hồ cái gì cũng không nghe được, thẳng lưng quỳ ở đó, hai tay chậm rãi nắm chặt, cưỡng chế gợn sóng trong lòng. Thẳng đến khi Tôn Sĩ An một tiếng:“Khâm thử!” Nàng cúi đầu tiếp nhận thánh chỉ, chậm rãi nói:“Phượng Khanh Trần lĩnh chỉ tạ ơn.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện