Chương 7: mong làm bạn bè 1

Phòng karaoke mở ra, vẳng đến tiếng cô gái ở phòng đốidiện đang hát “Chết cũng phải yêu” , rồi tới “Một đêm Bắc Kinh”. Phần điệp khúcở bên này đã qua hơn nửa, dòng phụ đề trên màn hình chầm chậm đổi màu từ trắngsang xanh, nhưng vẫn chưa nghe thấy tiếng người hát đâu.

Tay trái Giai Hòa cầm bỏngngô, tay phải cầm micro màu đỏ, nhưng mà cô đã quên mất bài hát này phải hátnhư thế nào rồi.

Cô ngồi đó, vài giây sau, mới cất giọng một cách khókhăn, cố gắng làm sao cho khớp với cô gái trên màn hình, nhìn Kiều Kiều ở phíađối diện, thế mà cô nàng tỏ vẻ không quen không biết, ngay cả nhìn mà cũng cóthể hát sai lời , đây là loại ngốc tử gì chứ…

“Đưa mic cho tôi.” Dịch Văn Trạch đi vào trong phòngkaraoke, thấy cảnh này, thì mở miệng nói với Kiều Kiều đang ngồi đối diện.

Kiều Kiều sửng sốt, mới chú ý bản thân đang cầm mộtcái mic màu đen, bèn vội vàng đưa cho Dịch Văn Trạch.

Dịch Văn Trạch không hề nhìn màn hình, nhưng từng câutừng chữ, đến giai điệu bài hát trên kia dường như đều đã nắm rõ, không có chútkhó khăn mà cất giọng hát. Giọng anh trầm trầm, nhuốm chút mệt mỏi vì đi đườngxa mà tới. Giai Hòa không dám lơ đễnh, chú ý nhìn chăm chú vào màn hình mà hát,hai người cùng nhau, hiệu quả đúng là không thể tưởng tượng được, rất hay.

Ngoài phòng karaoke, do quên đóng cửa, nên bên ngoàicó người đi ngang qua, nhìn thấy Dịch Văn Trạch, liền háo hức dừng lại nghehát, cứ thế, người sau nối đuôi người trước, người đứng ngoài cửa đã vây quanhcửa phòng mấy hàng. Được nhìn thấy ngôi sao nổi tiếng cùng một cô gái song cabài hát của vợ trước, mấy chuyện kì lạ này ai mà bỏ qua cho được.

Đến khi hát xong, A Thanh mới phát hiện có gì đó khôngổn, bèn cười ngượng ngùng, xoay người đóng cửa lại, cả người đè lên trên tấmkính lớn trên cửa, đem fan hâm mộ náo nhiệt ở bên ngoài ngăn cách với mọi ngườiở bên trong.

Kết thúc MV, dưới ánh chiều tà rực rỡ, cô gái trong MVnhìn về phía chàng trai một cách thiết tha, hét lớn: “Em yêu anh.”

Giai Hòa vẫn ôm khư khư lấy túi bỏng ngô, nhìn chằmchằm vào màn hình kết thúc mà ngẩn người, đến khi phần quảng cáo KTV xuất hiện,cô mới đem mic đặt trên bàn, cúi đầu tiếp tục ăn. Vừa rồi khi kết thúc bài “Ánhnắng” này, điểm số trên màn hình thuộc về ai, hay là ai hát, đã không ai để ýđược, một kẻ thì đang ngồi một góc ở sofa, ăn lấy ăn để bỏng ngô, còn Dịch VănTrạch ngồi kia, cũng đã đưa mic cho người ngồi cạnh.

“Anh Dịch hát hay quá, nếu thu đĩa, chắc chắn sẽ thànhbest-seller.” Kiều Kiều tỏ thái độ ‘chân chó’ cầm chai bia đưa cho Dịch VănTrạch, nói xong bèn đá vào chân Giai Hòa, ý bảo cô mau chóng nhường chỗ choDịch đại gia này ngồi.

‘chân chó’: nịnh nọt.

Giai Hòa cũng biết rõ ý tứ của chị này là gì, nhưngtrước mặt nhiều người như vậy, cô cũng không dám để cho Dịch Văn Trạch ngồi kếbên, khuôn mặt đỏ bừng bừng, thế nhưng cứ để cho Dịch Văn Trạch cầm chai biađứng uống như vậy, cô cũng không đành lòng, đấu tranh tư tưởng một lúc, cuốicùng tình yêu thần tượng cũng chiến thắng mọi thử thách, cô lùi mông lại sátKiều Kiều, ngẩng đầu cười nói: “Anh Dịch ngồi đây đi ạ.”

Dịch Văn Trạch nói ‘cám ơn, anh dường như cũng khôngcó ý từ chối, ngồi kế bên Giai Hòa.

Đêm nay rất nhiều người đều đến đây, phòng karaoke nàycó vẻ không đủ lớn, người ngồi trên sofa thành một hàng, ép sát vào nhau. Thậtra cô không phải là người hay để ý, cũng không phải là thời đại phong kiến màlúc nào cũng ‘nam nữ thụ thụ bất thân’ gì đó, nhưng mà anh ngồi sát cô như thế,khiến cho cô không thể nào tự nhiên nổi, cổ chỉ cứng nhắc nhìn về phía trước,hướng về màn hình lớn, mà cũng chả biết mình đang nhìn cái gì…

Dịch Văn Trạch ngồi an vị ở cửa, bên ngoài vẫn có vàingười đi ngang qua, cố ý nhìn vào trong. Hình như do bọn họ nghe nói Dịch VănTrạch đến đây, thi thoảng có người cố gắng lướt mắt qua lớp thủy tinh dày,nhưng anh lại chẳng nói lời nào, chỉ im lặng uống bia, khuôn mặt bị mũ lưỡitrai che khuất, nên người bên ngoài cũng không nhìn thấy gì, đảo qua vài vòngliền bỏ cuộc.

Bởi vì uống quá nhiều rượu, nên cứ hết người này vàotoilet, người kia lại đi ra ngoài hút thuốc.

Vị trí của Dịch Văn Trạch có chút ‘cản trở giaothông’, theo quán tính liền né sát vào người Giai Hòa. Cô giống như bị điệngiật, lại dán mình về phía Kiều Kiều.

“Kiều Kiều à, cô sắp ngồi lên đùi tôi đây này.” Phóđạo diễn Trình Hạo ho khan, nói với cô nàng.

Kiều Kiều dùng ánh mắt độc địa mà nhìn Giai Hòa, sauđó đứng dậy, lời ít ý nhiều mà đâm một câu: “Phũ quá, tôi đi ra ngoài đứngvậy.”

Trình Hạo tưởng rằng cô nàng nói mình, cũng ngượngngùng mà đứng dậy: “Cô ngồi đi, ngồi đi này, tôi ra ngoài đứng.”

Hai người đó đứng dậy, nhưng cũng không ngồi xuống, cảmột khoảng ghế rộng rãi chỉ có hai người ngồi. Mấy người khác do vừa rồi ngạivì lần song ca lúc nãy nên cũng không dám ngồi gần, bởi thế liền xảy ra mộtcảnh tượng kì lạ: một phần ba cái sofa chỉ có hai người ngồi, phần còn lại thìdân chúng ngồi ép thành cục như cá hộp…

“Em đã viết kịch bản mới chưa?” Dịch Văn Trạch nhìnmàn hình lớn, bỗng nhiên hỏi cô.

Giai Hòa vâng một tiếng, cảm thấy hình như mình trảlời hơi ít, bèn bổ sung thêm một câu: “Đã viết rồi ạ, vẫn là cổ trang.”

Dịch Văn Trạch nhếch khóe miệng tươi cười, nụ cười chỉthoáng qua trong chốc lát: “Em thích cổ trang lắm sao?”

Giai Hòa cười cười: “ Vì trước đây khi còn bé thíchmột câu từ ‘Vũ phiến luân cân, đàm tiếu gian, tường lỗ hôi phi yêndiệt.’ [1] Sau đó thì thích luôn phim cổ trang, hơn nữa làm biên kịchphim cổ trang cũng hay ho lắm, một mình nắm trong tay số phận cả ngàn nhânvật (tướng sĩ).”

Dịch Văn Trạch cầm chai bia đưa lên miệng uống, cáichai 330ml nằm gọn trong lòng bàn tay anh. Dưới ánh đèn nhấp nháy của màn hình,vỏ chai lấp lánh trong suốt như ngọc lưu ly, Giai Hòa yên lặng nhìn anh, nhớtới khi còn học trung học, mỗi lần thấy anh trên TV, cô đều vươn tay ra sờ, kêulớn tên Dịch Văn Trạch, nghĩ đến đấy, khuôn mặt bỗng chốc đỏ bừng.

Nhưng mà may mắn, trong này tối quá, có đỏ mặt cũngkhông bị phát hiện.

“Cố quốc thần du, đa tình ưng tiểu ngã, tảo sinh hoaphát, nhân sinh như mộng, nhất tôn hoàn thù giang nguyệt.” [2] Anhnhẹ nhàng đọc câu kế tiếp, đầu nhẹ nhàng lắc, nửa cười nửa không: “Lúc trước đãtừng diễn qua, có biết câu này.”

“Mạc Thiếu An?”

Từng vai diễn của Dịch Văn Trạch, không vai nào côkhông biết. Mạc Thiếu An là vai diễn thời dân quốc, sống nơi bến Thượng Hảivàng son, là một nhân vật anh hùng, cô thậm chí còn nhớ rõ từng chi tiết trongđó, còn nhớ cảnh Dịch Văn Trạch quay lưng ngâm câu thơ này.

Dịch Văn Trạch quay đầu nhìn cô, trong đôi mắt đenthẫm ấy lóe lên nhũng tia sáng nhỏ, đẹp tới mức khiến người khác cảm thấy chóimắt: “Em thích nhân vật này sao? Mạc Thiếu An?”

“Thích, tôi thích chứ, một người đàn ông vừa chínhtrực vừa khí phách như vậy, rất hấp dẫn.” Giai Hòa còn phân tích thêm vài câu:“Mạc Thiếu An là một người thẳng thắn chính trực, không chịu nhượng bộ, vì thếmới dẫn đến thất bại, điều này chẳng phải đã quá rõ ràng rồi sao.”

Dịch Văn Trạch bật cười, giọng nói chậm rãi: “Anh hỏilà, là một khán giả, em có thích nhân vật ấy không?”

Giai Hòa bị anh hỏi như vậy, phát hiện ra hình nhưbệnh nghề nghiệp của mình lại tái phát rồi: “Ngại quá, động tới bệnh nghề nghiệpcủa tôi rồi. Là một khán giả…” Cô bắt gặp ánh mắt chăm chú của anh, oán thầmtrong lòng. Thích, đương nhiên là thích rồi, vai diễn của thần tượng thì làmsao không thích cho được. Ngoài mặt Giai Hòa giả vờ khát nước, cầm cốc rượulên: “Rất thích, nhất là khi anh ta lên thuyền đi khỏi Trung Quốc.

Chính là tập ấy, Dịch Văn Trạch mặc bộ áo kiểu TônTrung Sơn [3], đối mặt với đại dương mênh mông, mà hoài niệm lại trận XíchBích năm xưa.

Thù quốc, tình nữ nhi, đều ở trong ánh nhìn ấy mà biếnmất…

Buổi tối khi về phòng, Kiều Kiều cọ cọ vào người GiaiHòa. Cả người cô nàng đều đẫm mùi rượu, mơ mơ màng màng nằm trên giường, nóivới cô: “Thần tượng của em đúng là tốt quá đi, đối xử với fan tốt như vậy.”

Giai Hòa nhìn chăm chăm vào màn hình, cũng không quayđầu lại: “Đương nhiên.”

“Ông chủ của chị không thích mấy tin tức lá cải này,nếu không hôm nay chắc đã vớ bẫm rồi.” Kiều Kiều bĩu môi, nói tiếp: “Em xem cáibộ phim gì gì đó về thời nhà Thanh gần đây, scandal của đạo diễn với cô diễnviên kia đã đầy rẫy mặt báo rồi kìa.”

Giai Hòa không nói tiếp, cuộc trò chuyện hôm này củacô với Dịch Văn Trạch, đã mang lại cho cô cảm hứng để viết thêm vài chi tiếtcho kịch bản, nếu không ghi ra chỉ sợ cô sẽ quên mất. Bời vì Kiều Kiều đangngủ, cô chỉ có thể mở đèn bàn, không hề chớp mắt nhìn vào màn hình mà gõ chữ.Gõ hơn hai ngàn chữ thì coi như cũng xong, cô ngẩng đầu lên mới phát hiện cổmình đã cứng như khúc gỗ rồi.

Cô xoay người vặn thắt lưng, nhìn đồng hồ, còn một látnữa mới đến giờ ngủ, vẫn có thể đi mát-xa được.

Tổ kịch bản được đãi ngộ cũng không tệ lắm, mời banhân viên mát-xa tới, chỉ cần là sẽ có ngay. Cảnh quay ngày mai rất hấp dẫn,chắc hẳn mọi người đã đi ngủ hết rồi, nhân viên mát-xa chắc đang rảnh rỗi, GiaiHòa nghĩ thế, bèn đá đá mông của Kiều Kiều đang chìm dưới đống chăn: “Em đi rangoài mát-xa một chút, nhớ chờ cửa em đó.”

Kiều Kiều hừ nhẹ hai tiếng, hình như là đã nghe được,Giai Hòa chỉnh âm lượng điện thoại của cô nàng tới mức lớn nhất, mới an tâm đira cửa. Dù sao từ phòng cô qua đó chỉ cách vài phòng, nên cô cũng không chú ýăn mặc, chỉ mặc một bộ đồ thể thao, đi dép lê, nhanh chóng đi tới phòng mát-xa,gõ cửa.

Cửa phòng nhanh chóng mở ra, cửa sổ trong phòng cũngđang mở, đứng trong phòng có thể nhìn thấy ánh trăng đêm nay rất sáng, còn cónhững bông tuyết đang rơi lả tả giữa đêm khuya thanh vắng.

Thì ra, tuyết đã bắt đầu rơi rồi.

Cô thu lại ánh mắt, mới phát hiện giường mát-xa tronggóc tối còn có một người, trong tay còn đang cầm áo khoác và mũ lưỡi trai.

Người ấy nghe được tiếng vang, ngẩng đầu, nở nụ cười,đưa một ngón tay lên miệng.

Ba nhân viên mát-xa đều là người khiếm thị, không aicó thể nhìn ra anh là ai. Giai Hòa nhìn chằm chằm vào anh, không hiểu được ýanh là gì, nhưng cũng theo ý anh, không nói thành tiếng.

“Nghe nói lần này nam chính là Dịch Văn Trạch sao.”Người mát-xa cho Giai Hòa chỉ cô nằm lên giường, nói chuyện với người đangmát-xa cho Dịch Văn Trạch : “Không phải anh ta là thần tượng của anh sao?”

Người đó nói : “Không phải tôi, là con gái của tôi.”

“Đợi quay phim xong, có muốn nhờ đoàn làm phim xin chữkí hộ anh không?”

“Không cần đâu.” Người kia cười nhẹ một cái, thấpgiọng nói: “Nghe con gái của tôi nói, thần tượng của nó đang vướng phải vụ lyhôn, nhất định tâm trạng sẽ rất tệ. Lần sau có cơ hội thì sẽ xin chữ kí của anhta sau vậy.”

Hai người nói với nhau xong, lại tiếp tục im lặng làmviệc.

Thì ra hai người kia nãy giờ đang nói về anh…

Dịch Văn Trạch thấy cô có vẻ như đã hiểu ra rồi, bèncúi đầu xuống, tiếp tục nghỉ ngơi.

Lúc này người mát-xa cho Giai Hòa cũng bắt đầu hỏi cômuốn mát-xa chỗ nào, Giai Hòa nhờ anh ta mát-xa cổ cho mình xong, vùi đầu xuốnggối. Loại cảm giác này thật là kì lạ, trong phòng rõ ràng có rất nhiều người,nhưng cảm thấy anh và cô rất thân thiết, như thể là bạn bè với nhau vậy.

Giai Hòa cảm thấy trong lòng ngọt ngào, thì ra cô vàthần tượng đã trở thành bạn bè được rồi.

Trên cổ có cảm giác tê tê do bị ấn xuống, khiến cho côcảm thấy mơ màng, như trong một đêm mùa hạ kia, ở trên đường lớn của Bắc Kinh,tay ôm ván trượt, tán gẫu cùng bạn bè, gió lạnh đêm khuya phả vào mặt thật sảngkhoái. Hình như, có người lay lay cánh tay của cô, hỏi có muốn về phòng để ngủhay không, nhưng cô càng rúc đầu vào gối, chìm vào sâu trong giấc mộng…

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện