Chương 26: từ từ nói chuyện yêu đương (2)

Cô gắng gượng cười: “Đúng vậy, thật trùng hợp.”

Sau đó lập tức tóm tắt tình cảnh hôm đó bằng hai bacâu cho anh nghe. Bên này vừa nói xong, dưới lầu Ngô Chí Luân lại không mởmiệng nói chuyện như đang lo lắng điều gì đó. Một hồi lâu chờ đợi, anh tachỉ mập mờ nói: “Nếu có cơ hội hợp tác, em sẽ gặp lại cô ấy.”

Nói xong, nhỏ giọng trao đổi với người ngồi bên cạnhhai ba câu, tiếp tục mời người thử vai khác vào.

“Ngô Chí Luân sẽ chọn cô ấy sao?”

Cô bé này cũng không tệ lắm. Bộ phim lần này của bọnhọ được đầu tư ở mọi mặt, hơn nữa hai ông chủ cũng có tiếng tăm, cũng không cầnphải bỏ quá nhiều công sức trong việc tuyên truyền quảng bá, nếu có thể chạmtới được cơ hội, và đúng thực là xuất sắc, thì sẽ rất tốt.

Anh lắc lắc đầu: “Xét theo tính cách của cậu ta, hẳnsẽ không.”

Giai Hòa kinh ngạc: “Là bởi vì nhắc tới bạn gáiscandal sao?”

Dịch Văn Trạch cười: “Ừ, nhưng không phải là nguyênnhân em nghĩ đến. Hôm nay có nhiều người thử vai như vậy, cô ta lại nói nhữnglời như thế, rất dễ dàng khiến cho nhiều người chú ý đến mà nhớ đến. Đó cũng làmột cách rất thông minh. Anh có một vài người bạn khá tùy tiện, cũng rất thíchnhững diễn viên tự tìm cơ hội đột phá cho mình. Đáng tiếc rằng A Luân khôngphải là người như thế.”

Giai Hòa gật gù: “Anh ta vượt qua khổ ải mới tới được,hẳn là thích sự kiên định vững vàng.”

Dịch Văn Trạch không nói về chuyện này nữa.

Giai Hòa bỗng nhiên nhớ tới bữa cơm hôm nọ, một đốngGiáp Ất Bính Đinh cười đùa với nhau, bỗng nhiên nhìn anh vô cùng mờ ám: “Anhnói xem, Ngô Chí Luân là ngôi sao, lại làm ông chủ của một công ty chế tác, mỗiđêm đều có mỹ nhân tới gõ cửa lúc nửa đêm hay không?” Vừa nói xong Giai Hòaliền hối hận. Nghe như thế nào cũng giống như mượn Ngô Chí Luân ‘chiếu tướng’anh…

Dịch Văn Trạch đang cười, nụ cười rất nhạt, nhưng bởivì khoảng cách quá gần nên bị phóng đại đến vô hạn.

“Cậu ta thực sự không tốt,” Anh hạ giọng, nghiêm túcnói: “Nhưng anh lại có thói quen tốt, trước khi ngủ liền đóng cửa.”

Cô cười gượng: “Đúng là thói quen tốt.”

Dưới lầu vẫn còn đang tiếp tục, hai người xem một látthì vào phòng. Giai Hòa nhìn anh đang làm việc, chính mình cũng không thể ngồichơi được, cẩn thận hỏi: “Chỗ của anh có máy tính nào khác không?”

Dù sao cũng đang rỗi, chẳng thà mang kịch bản họp haingày trước viết cho xong.

Dịch Văn Trạch nhìn, Giai Hòa lập tức rút USB ra:“Bệnh nghề nghiệp, lúc nào cũng mang thêm, dành thời gian viết.”

Như thế anh mới gọi một cuộc điện thoại, A Thanh manglaptop đến ngay lập tức.

Cô vừa cắm USB vào, Ngô Chí Luân đã bước vào phòng,còn mang theo vài người theo sau. Nhìn kiểu này là biết có chuyện quan trọng.Đương lúc Giai Hòa còn do dự xem mình có nên ra ngoài để miễn cho việc vô duyênvô cớ thành khung cảnh bày trí, Dịch Văn Trạch bỗng nhiên chỉ vào một căn phòngkhác: “Nơi này sẽ hơi ồn ào một chút, em vào trong đó viết đi.”

Giai Hòa ừ, ôm lấy máy tính. Lúc đi ngang qua Ngô ChíLuân, anh chàng rõ ràng nhướng chân mày, cười đến vô cùng ý vị. Giai Hòa khônghiểu nhìn nhìn, lại xét thấy bên cạnh có quá nhiều người xem, không thể khôngbiết xấu hổ mà hỏi anh ta đang làm cái quỷ gì, lại đẩy cửa của gian phòng kiara, quẫn không thôi.

Phòng này là…phòng ngủ.

Những người sau lưng đã bước vào trạng thái làm việc,cô khó có thể mở lời được, chỉ có thể mím môi đi vào, nhìn thoáng qua giườnglớn, lại nhìn thoáng qua chiếc đi-văng, lại nhìn giường, sau đó…Nghiêm trangngồi trên đi-văng, cúi đầu nhìn máy tính. Mới mở máy ra để nhập mã khởi động,Giai Hòa liền phát hiện một vấn đề hơi khó nói. Máy tính này chỉ chấp nhận mộtmã vạch duy nhất —— mã vạch của Hong Kong.

Nói cách khác, Giai Hòa không có gì để làm.

Cuối cùng chỉ có thể đi đến bên cạnh cửa sổ, ngẩnngười.

Cách một cách cửa, dường như có thể loáng thoáng nghethanh âm bên ngoài, khí thế rất ngất trời thì phải. Giai Hòa vừa hưng phấn phânbiệt giọng nào là của Dịch Văn Trạch, vừa nhớ lại hành trình hôm nay của mình,rốt cuộc lại phát hiện mình đang làm một việc vô nghĩa nhất trần đời.

Có vẻ như Dịch Văn Trạch không lên kế hoạch gì. Đây làlần đầu tiên hai người chính thức hẹn hò, có phải nên đặc biệt một chút haykhông? Xem phim? Chẳng khác nào đâm đầu vào họng súng. Ăn cơm? Có vẻ giữa trưađi ăn cũng rất ổn.

Quên đi, xem phim không bằng xem đĩa, ăn cơm khôngbằng kêu bên ngoài.

Đang lúc tự biên tự diễn, phía sau bỗng có âm thanh mởcửa.

Giai Hòa quay đầu nhìn lại, Dịch Văn Trạch đang cầmmột cốc cà phê, đưa tay đóng cửa lại.

“Em đang xem gì thế?”

Cô xoay người lại, lưng tựa vào cửa sổ: “Không nhìn gìcả, sao anh lại vào đây rồi?”

Anh cười cười: “Kết thúc công việc.”

Nói xong, đặt cà phê xuống bàn trà, hướng đến chỗ GiaiHòa mà đi.

Giai Hòa nhìn anh càng ngày càng gần, không biết làmnhư thế nào càng phát hoảng. Là phòng ngủ hàng thật giá thật, bên trái đặt cáigiường lớn đến đáng giận, bên phải là đi-văng đủ cho hai người, thật sự làkhông phải Giai Hòa nghĩ nhiều đâu…Mà không gian này rất gây áp lực cho ngườita.

Cuối cùng, anh rốt cuộc dừng lại, cách khoảng ba bướcchân, rút vài DVD từ trên một cái kệ kim loại.

“Anh phải đến Watterson, em có muốn ra ngoài cùng vớiA Thanh một chút không?”

Giai Hòa nhè nhẹ thở: “Không cần đâu, em ở đây chờanh.”

Anh bình thản ừ, rút thêm vài đĩa nữa: “Nếu em đóibụng, trong tủ lạnh có sandwich.”

Giai Hòa ừm.

“Nếu không thích anh chọn, thì tự mình tìm xem để giếtthời gian,” Anh vừa nói vừa thay cô mở DVD, thấy cô gật gật đầu, cuối cùng mớinói nốt: “Nếu mệt, thì lên giường ngủ một lát.”

Giai Hòa không tự nhiên gật gật tiếp.

Mãi cho đến lúc anh đi rồi, Giai Hòa mới sực nhớ mìnhlại không hỏi một vấn đề cực kỳ quan trọng, rốt cuộc thì khi nào anh trở về.Nhưng mà bây giờ chạy theo hỏi thì nhất định sẽ bị Ngô Chí Luân cười nhạo mộtphen. Do dự hồi lâu, rốt cuộc vẫn quyết định ngồi ở đây mà chờ, tóm lại sẽkhông đến nỗi phải ngày mai mới về nhà đi? Cô vừa tự an ủi, vừa bị ma xui quỷ khiếnmò tới bên cửa sổ, vụng trộm ngắm chiếc xe dưới lầu.

Từ góc độ này, cô vừa vặn có thể nhìn thấy cổng chính.Vừa được một lát, Dịch Văn Trạch đã đi ra, đến bên cạnh xe mới rút ra một điếuthuốc, im lặng hút, dường như đang đợi người. Giai Hòa đứng ngay bên cửa sổnhìn anh, nhìn cô bé chờ đợi ở bên ngoài nhảy cẫng lên chỉ chỉ, nhỏ giọng cườinói chuyện với bạn. Mà anh vẫn như không thấy, chỉ rất im lặng đứng một mình.

Giai Hòa thế nào cũng, thế nào cũng cứ cảm thấy ánhmặt trời hôm nay thật sự là chói mắt…

Hai ba phút sau Ngô Chí Luân mới đi ra, hai người nóimấy câu gì đó. Lúc chuẩn bị lên xe, anh lại bỗng nhiên ngẩng đầu, rất tự nhiênnhìn lướt qua lầu ba. Xong rồi, rình coi bị phát hiện. Giai Hòa ngượng ngùng,lập tức buông tay xuống.

Qua một hồi lâu, cô mới lại thăm dò nhìn thoáng qua,mãi cho đến lúc xác nhận xe đã hoàn toàn đi mất rồi mới có thể nhẹ nhàng thởra.

Cô mở cửa phòng ngủ ra, vừa để DVDs đó, vừa chạy rabên ngoài dọn dẹp, mang tất cả những ly tách mọi người đã dùng lúc nãy rửa sạchsẽ. Dòng nước lành lạnh tinh khiết, xối rửa những chiếc ly thủy tinh trongsuốt. Trong phòng ngủ là bài hát nhạc nền của phim, hết thảy đều hài hòa vôcùng.

Dọn dẹp sạch sẽ xong, Giai Hòa vừa ý nhìn chung quanhmột lần nữa mới chui về phòng ngủ, ôm gối xem phim.

Những hình ảnh trên màn hình lướt nhanh qua, ước chừngnhìn khoảng mười phút, rốt cuộc Giai Hòa cũng không biết mình đang xem cái gì,‘tâm viên, ý mã’ nhìn cách bày trí giống nhau trong phòng ngủ…Đây vẫn là lầnđầu tiên ở trong phòng ngủ của Dịch Văn Trạch, khắp nơi đều là mùi đàn ông dịunhẹ. Chôn mặt vào trong gối ôm, Giai Hòa hít mạnh một hơi, sau đó híp mắt lại,thực vừa lòng thở phào một cái.

Ừm, không hề có mùi của phụ nữ.

Trong phòng ngoài phòng đều rất yên tĩnh, chỉ có giọngnói của vài vị nam chính trên TV tranh đấu gì đó. Giai Hòa mở mắt nhìn, đếncuối cùng lại phát hiện đầu mình bắt đầu ong ong, không ngừng kêu gào mệt muốnchết mệt muốn chết. Đến lúc trượt chân lần thứ ba trên đi-văng, cô mới bối rốiđóng cửa lại, thực cẩn thận ôm lấy gối đầu cùng chăn, hoàn toàn ngã xuống ghế,ngủ như chết.

Ngủ một giấc rất dài, trong giấc mơ đều là mùi thuốclá thoang thoảng dịu dàng.

Không biết ngủ bao lâu, mơ mơ màng màng tỉnh lại, cổhọng hơi khô.

Giai Hòa vươn tay muốn xốc chăn lên, rót nước uống.Thoáng giật mình mới cảm giác được chính mình đang lọt thỏm trong lồng ngựcngười khác, cả cơ thể lập tức cứng ngắc, không dám cử động thêm nữa. Hô hấp đềuđều, ấm áp phả vào gương mặt cô. Giai Hòa vốn là nóng quá nên mới dậy, cảm giácđược tình hình như vậy, cơ thể càng thêm nóng rẫy, trên người rịn đầy mồ hôi.

Qua một lúc lâu Giai Hòa mới lặng lẽ mở mắt ra, nhìnkhuôn mặt anh gần trong gang tấc.

Dường như Dịch Văn Trạch ngủ rất trầm, cứ như vậy mànằm ngoài chăn, cách một lớp chăn bông trắng ôm trọn cô vào trong lòng. Khoảngcách như vậy, có thể nhìn thấy cằm và chóp mũi anh hết sức rõ ràng. Nâng tầmmắt lên một chút là đôi mắt đương khép chặt. Ở nơi yên tĩnh như thế, anh lạingủ ngay bên người mình…Cũng may là chính mình tỉnh trước, hàng mi của anh cũngchưa nhúc nhích tí nào. Có vẻ anh cũng thật sự rất mệt.

Xung quanh thật ra rất tối, không biết là vì đã quátrễ, hay là do anh đã kéo rèm cửa sổ lại.

Giai Hòa không dám cử động, thế nên cũng không thể dứtbỏ nghi vấn này được.

Cô chớp mắt rồi lại chớp mắt nhìn Dịch Văn Trạch,trong lòng có một ngọn lửa, lại không ngừng bùng lên.

Xem đi, đã ở bên nhau đúng hai tuần ba ngày, bản thâncô còn chưa chủ động gần gũi anh lần nào. Giai Hòa nhìn đường cong của đôi môiđẹp đẽ kia, tự bơm hơi cho chính mình. Thời Trung học rất ngưỡng mộ sùng báiDịch Văn Trạch, cho nên lấy anh làm hình tượng tiêu chuẩn để chọn bạn trai,kiên quyết bỏ qua cơ hội có được tình yêu sớm thuần khiết; lúc học Đại học tiêuchuẩn rốt cuộc cũng giảm xuống một chút, lại vì poster của anh dán đầy phòng,còn cãi nhau với Cố Vũ. Còn bây giờ…nên đòi lại cả vốn lẫn lời rồi.

Giai Hòa không ngừng tự tẩy não của mình, bạn gái‘chính quy’, sợ cái gì?

Rốt cuộc cô bắt đầu cử động. Bởi vì đang co ngườitrong lòng Dịch Văn Trạch, cô chỉ có thể chầm chậm nhích người lên. Thấy DịchVăn Trạch không phản ứng mới vừa lòng dịch lên thêm chút xíu. Khuôn mặt kia cónhững đường nét quá mức đẹp đẽ, mà tại đây, trong căn phòng mờ mờ này, nhòanhạt như những bộ phim đen trắng xưa cũ. Cảm giác tựa như lúc trước khi anh vừamới nổi tiếng, ở trên tivi là nguyên sơ trong trẻo là thế, nụ cười lễ phép lịchsự, rõ ràng là có ý thu mình, trầm mặc tĩnh lặng, lại khiến cho cô lập tức chìmđắm.

Giai Hòa xuất thần nhìn anh trong một lát, rốt cuộctrái tim co lại, cực nhanh, chạm nhẹ vào khóe miệng anh.

Sau đó, ngừng thở, cảm thấy mỹ mãn cọ cọ về chỗ cũ.

Dường như bàn tay trên lưng ép sát hơn một chút. GiaiHòa vẫn còn phấn khởi, không để ý lắm dịch người hai cái.

“Đừng nhúc nhích.” Trên đỉnh đầu truyền đến giọng nóirất nhẹ, thực êm ái, mang theo cơn buồn ngủ rõ ràng.

Ầm ầm một tiếng, Giai Hòa choáng váng.

Qua một lúc lâu, Giai Hòa mới giả bộ như vừa mới tỉnhngủ, mơ màng nhìn anh: “Anh dậy rồi?”

“Dậy được một lát rồi,” Anh buồn cười nhìn cô, “Cònmuốn tiếp tục sao?”

Giai Hòa hoàn toàn mất ý thức…

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện