Chương 37: bàng hoàng không ngăn được (1)

Ngón tay mảnh khảnh hoàn toàn nắm lấy bàn tay anh.

Vẻ mặt kia rất nghiêm túc, không giống như yêu cầu mờám nào đó mà là biểu cảm của việc gây chuyện thì phải bồi thường.

Giai Hòa nhìn tầm mắt anh trượt xuống mới phát giácmình đang nói cái gì, nhanh nhẹn rút tay về, lui lại khóa chặt mình trong chănoán hận không thôi. Rất, rất, rất xúc động. Chuyện này rốt cuộc là như thế nào?Ngày hôm qua còn có cồn, có ánh trăng, có đêm khuya, ba yếu tốt lãng mạn bậcnhất kích thích mới có đủ dũng khí. Nhưng mà bây giờ, cô nhìn bóng dáng DịchVăn Trạch, đây là giữa ban ngày ban mặt trời đất tươi sáng a…

Dịch Văn Trạch lập tức buông áo sơmi ra, cô run run.

Xong rồi, xong thật rồi.

Giai Hòa cắn răng gắng gượng, cả đầu đang là ý nghĩ cóphải anh hiểu lầm mình rồi hay không, hiểu lầm mình là cái loại háo sắc đam mêvô độ mà không để ý đến người khác. Phòng rất sáng, hai người lại như vậy màđối mặt, cô cảm thấy máu cả người đều ào ào chảy ngược lên trên, âm thầm nghĩphải giải thích thật ra mình…còn chưa có kinh nghiệm gì hết. Nhưng lời nói cònchưa kịp ra miệng đã bị anh ôm lấy. Suýt chút nữa Giai Hòa nhảy dựng lên, nhưngtự cô đã bọc chính mình lại thành một cục bánh chưng, căng bản không có khảnăng động đậy.

Quên đi, dù sao đều là một đao.

Tim Giai Hòa co lại: “Lát nữa, anh có thể tiến hànhtheo chất lượng một chút được không? Thật ra…Có thể em với anh có một số điểmkhông giống nhau đó.”

Ánh sáng mặt trời chiếu khắp phòng như vậy, khoảngcách như vậy, cảm giác như thế nào cũng giống như đang khởi động cho nóng ngườivậy?

Anh dùng tay vuốt xuôi mái tóc dài của cô: “Em nghĩrằng anh đang nghĩ như thế nào?”

Giai Hòa muốn khóc, đã trắng ra như vậy sao lại cònhỏi?

“Em nói là, có thể, có lẽ,” Cái này có nghĩa là gì hả?Không phải là mình đã quen hơn một bạn trai rồi sao, sao lại khó giải thích đếnnhư vậy?! Ai nói quen qua bạn trai thì nhất định phải ‘lĩnh hội’ được cái kia?Cô rụt lui người vào trong chăn: “Thật ra, cái đó đó, ngày hôm qua em uốngnhiều lắm, bằng không cũng sẽ không…chủ động như vậy.”

Rõ ràng là nên vui rạo vui rực, ngọt ngạo mật mật mànói ra, sao ngược lại chỉ cảm thấy đó là tội ác tày trời?

“Anh biết.” Dịch Văn Trạch nói, ngay bên tai cô.

Nói cho hết lời, một người thì mặt mỗi lúc một hồng,một người thì cười càng lúc càng thâm.

Phải nói rõ ràng sao? Nhưng trong lời nói của em cóchuyện…

Cô còn muốn giải thích tiếp đã bị anh đặt yên ổn lêngiường, tay lập tức nắm chặt chăn, điên cuồng nghĩ không khẩn trương không khẩntrương. Mãi cho đến khi Dịch Văn Trạch ôm lấy cô, hôn xuống, cô còn mơ mơ màngmàng nghĩ, không khẩn trương không khẩn trương…Thật ra cô cũng không biết, vìmình đang nhắm chặt mắt, toàn bộ mặt đều nhăn nhó lại, giống như thịt bò nằmgiữa thớt.

Điều hòa không bật, nhiệt độ trên cơ thể Giai Hòanhanh chóng nóng lên, hô hấp của cả hai cũng dần dần quyện lại, không biết làai đã khiến ai rối loạn. Mồ hôi rịn khắp người, dinh dính ẩm ướt. Không biết từlúc nào cô đã túm lấy cổ tay anh, mạch đập rất khó nhận thấy, nhưng cảm xúcdưới đầu ngón tay lại vô cùng rõ ràng.

“Mười hai giờ anh phải ra ngoài.” Rốt cuộc anh chốngkhuỷu tay, rời khỏi người cô, cười nói: “Một giờ quá gấp.”

Thời gian không thích hợp, thời cơ không thích hợp,anh không nghĩ phải vội vã như vậy, cũng không cần phải vội vã như vậy.

Đến lúc này Giai Hòa mới tỉnh mộng, lăn qua lộn lạicân nhắc câu anh nói lúc nãy, soạt một cái mặt liền biến thành quả cà chua.

Cô không lên tiếng, cũng không mở mắt.

Mãi cho đến khi giường lún xuống mới cảm giác xungquanh nhẹ nhàng hẳn, Giai Hòa choàng tỉnh từ trong mộng, rốt cuộc khi dám mởmắt nhìn anh đã vào toilet.

Phù.

May mắn, mất mát? Thật đúng là rối rắm a…

Chỉ cách một cánh cửa, mãi cho đến khi nghe tiếng nướcchảy, cô mới chui ra khỏi chăn, nhanh nhẹn mặc quần áo. Ngồi nghiêm chính mộtphút lại cảm thấy không ổn, quy củ dọn dẹp giường gọn gàng, sửa sang lại quầnáo của anh, cho đến khi không còn không khí mờ ám gian tình nữa mới yên tâm.

Tiếp tục ngồi nghiêm chỉnh.

Anh bỗng nhiên gọi cô.

Giai Hòa nịnh nọt chạy tới cửa, hỏi có chuyện gì vậy?Giúp anh lấy một bộ quần áo sạch sẽ, áo sơmi và quần. Anh rất bình thường đưara yêu cầu. Áo sơmi và quần nha…Giai Hòa lập lại một chút, thực tự nhiên nhảyra vấn đề có muốn lấy đồ lót luôn hay không, cũng may nhanh chóng dừng lại, anhchỉ yêu cầu lấy quần áo.

Cho đến khi ăn cơm tối anh mới nhắc đến việc ngày hômsau mình sẽ vào phim trường, bắt đầu quay phim mới, cho nên tối nay sẽ rời khỏiBắc Kinh. Giai Hòa ngây ngốc nhìn anh, hơi thẫn thờ.

Đôi mắt chớp chớp, nghẹn một lúc lâu mới hỏi: “Sao anhkhông nói sớm một chút?”

Vào phim trường, chính là sẽ không gặp một thời gian,thế nhưng cô lại không biết chút gì.

“Anh gửi cho em lịch làm việc em vẫn chưa xem sao?”

Giai Hòa ừm một tiếng, lập tức hiểu được là sơ sót củamình. Lúc anh gửi tới còn bận rộn ngọt với mật, thật sự không coi được một chữnào. Cô cúi đầu thái thức ăn, tiếng lạch cạch gần như bắt kịp với nhịp tim đập.

“Thực xin lỗi,” Mãi đến khi thức ăn đã xào chín, GiaiHòa mới chủ động nhận sai, “Em chưa xem kỹ nữa.” Sau đó cầm đại một chai giavị, múc một muỗng đổ vào nồi.

“Lấy nhầm rồi, là đường.” Dịch Văn Trạch thiện ý nhắcnhở, nhìn cô luống cuống tay chân tìm muối, chỉ cảm thấy thú vị.

Thật ra anh đã cố ý không nhắc tới chuyện này để côkhỏi phải lo lắng bồn chồn nguyên tối qua.

“Lần này anh sẽ đi bao lâu?” Rốt cuộc Giai Hòa cũngtìm được bình muối, múc một muỗng đổ vào, lại bị anh ngăn tay lại.

Anh đổ hơn một nửa thìa muối về mới thay cô cho vàonồi: “Khoảng chừng hai tháng.”

Hai tháng à.

Giai Hòa không yên lòng ừm một tiếng, đảo thêm hai lầnnữa mới tắt bếp.

Cẩn thân nhớ lại lịch làm việc kia, quả thật là bề bộnnhiều việc. Lúc quay phim, anh luôn luôn là một người nghiêm túc, nhất địnhkhông thể thường xuyên rời đi để người khác không chỉ trích này nọ. Cô cố gắngtính ngày, hai tháng nữa là đến mùa thu rồi.

Trước kia có rất nhiều người khen cô chân thon thả mặcváy rất đẹp, cũng vì thế mà mấy tháng trước lúc đi dạo phố cũng mua rất nhiềuváy, ngắn dài màu mè khác nhau. Tiêu Dư bị dọa, còn chọc cô là có định mở tiệmgì đó không. Thật ra chỉ là định mùa hè năm tới, khi ở bên cạnh anh đều có thểmặc váy cho anh xem.

Hai mặn một canh, khả năng nấu nướng của Giai Hòa rấttốt, nhưng bữa cơm hôm nay lại hơi quá lửa, hương bị có chút cháy.

Bữa cơm trước khi đi lại có thể làm thành như vậy, côhơi uể oải. Chiều hôm nay nhân lúc anh không có nhà đã đi mua thức ăn cho bangày, xem ra lại lãng phí nữa. Cơm nước xong anh mới hỏi có muốn cô đưa anh đikhông? Dịch Văn Trạch lấy hành lý từ phòng khách ra, nói cũng tốt, đúng lúc emở Bắc Kinh không có xe có thể dùng của anh. Giai Hòa nhìn anh lấy hành lý mớichú ý tới việc hôm qua anh cũng để ở chỗ này, nhưng lại không mở ra. Cô thếnhưng không phát hiện chuyện đó.

Tiễn anh đi, lúc về đến nhà mới cẩn thận nghiên cứulịch làm việc kia, phát hiện anh còn cẩn thận đánh một dấu màu đỏ trong haitháng này, nhắc nhở chính mình là ‘diễn đêm nhiều hơn’. Bình thường khi thựchiện một bộ phim, một phần ba cảnh quay đều thực hiện trong đêm, nếu anh đã đặcbiệt đánh dấu như thế này, nhất định sẽ nhiều hơn thông lệ.

Nhưng mà bốn chữ này lại khiến Giai Hòa suy nghĩ rấtlâu, không hiểu sao lại nhảy ra một đống ý tưởng. Anh vừa mới bình phục, quayphim như vậy có phải áp lực quá không, hay là cô đến thăm một chút có phải sẽgây phiền phức nhiều hơn không…

Vĩnh An thuận lợi lên cao, được rất nhiều ủng hộ.

Cũng đúng lúc kịch bản chuyển thể của bộ phim kia rấtgấp ruốt, cô hoàn toàn lâm vào trạng thái ngày tiếp nối đêm điên cuồng làmviệc. Mãi cho đến một ngày Tiêu Dư thực sự không thể nhịn được nữa, mang theoquần áo từ ban công vào hỏi cô: Ta nói này, mấy cái váy mi mới mua này định bánhết hả? Hình như nguyên tháng này mi chỉ mặc qua đổi lại hai bộ quần áo, ngaycả thẩm mỹ của ta cũng mệt theo.” [1]

Giai Hòa , đang lúc gõ chữ, nghe thế mới âm u nhìn cômột cái: “Mi xem một câu nói tốt có bao nhiêu ảnh hương, cái câu ‘thẩm mỹ’ kiasắp chìm xuống biển rồi.”

Sau đó quay đầu, lại tiếp tục gõ chữ.

Tiêu Dư chỉ cảm thấy bản thân mình đang nói chuyện vớigà vịt, quăng hết quần áo lên đi-văng: “Bộ phim kia của mi thực rất tốt, mỗingày đi làm ta đều nghe người ta bàn tới bạc lui, tinh thần sắp phân liệt đếnnơi rồi, thật muốn đính cái note lên ót,” Cô vừa nói vừa mở túi khoai tâychiên, “Ta không xem phim truyền hình máu chó, đừng nói gì về Dịch Văn Trạchvới ta.”

Ba chữ Dịch Văn Trạch, lóe lóe lên trước mặt Giai Hòa.

Đột nhiên cô kẹt cứng, hoàn toàn quên mất mình địnhviết cái gì.

“Ta không thấy mi gọi điện thoại lần nào, chẳng lẽ làbên sản xuất hạn chế, quên thế nào là nói chuyện yêu đương rồi?” Tiêu Dư bê mộtqua dưa hấu từ tủ lạnh ra, cắt làm hai, đưa cho Giai Hòa một nữa.

Ta cũng nhớ mà.

Giai Hòa buồn khổ cầm thìa, trên miếng dưa hấu vẽ mấyvòng tròn, sau đó múc một miếng: “Phần lớn cảnh quay của anh ấy đều vào banđêm, ban ngày buồn ngủ, buổi tối phải quay phim.” Tiêu Dư ờ một tiếng: “Vậy thìgọi vào buổi trưa.”

“Nhưng ta không chắc ngày nào quay vào buổi sáng nữa,”Giai Hòa cắn một miếng dưa hấu, hơi lạnh ngấm vào, trong nháy mắt răng trở nênđau buốt. Xong rồi, phải đi gặp nha sĩ. “Có lần gọi qua lúc chiều, anh ấy đangở phim trường, ngượng khỏi bàn.”

Tiêu Dư vô cùng thấm thía, vỗ vỗ vai cô: “Vợ ngôi saothật khó làm, thật sự khó làm.”

Thật ra cô đã tính tính thời gian, cũng cân nhắc nênđi phim trường thăm anh. Nhưng mà cùng đoàn làm phim đến gặp là hai việc hoàntoàn khác nhau. Cô tưởng tượng việc mình xuất hiện đến phim trường, khó nói sẽkhông gặp người quen nào, cũng khó nói sẽ không bắt gặp anh đang diễn cảnh nguyhiểm, hoặc tình cảm mãnh liệt gì đó, hơi luống cuống. Cuối cùng sau khi tiêudiệt nửa trái dưa hấu mới nhắn tin cho anh: Anh còn ở Tứ Xuyên không?

Gửi xong, lòng Giai Hòa không yên chờ đợi, một lúc lâucũng không có tin nhắn trả lời.

Mất một lát mới tìm được cho mình một lý do, đang quayphim đang quay phim, nhất định là đang quay phim.

Bởi vì nửa trái dưa hấu kia, cô thuận lợi đi đến bệnhviện Liên minh. [2]

Thật ra ở đây nha khoa chỗ nào cũng giống nhau, nhưngchỗ này cách gần nhất. Giai Hòa cầm số xong ngồi trong phòng chờ khám bệnh,tiếng người nhộn nháo ỗn à thực quá ầm ĩ, cảm giác hít thở không thông, vô cùngphiền lòng, răng thì càng lúc càng đau hơn. Cô vẫn luôn nắm chặt di động chờ,sợ lúc anh có trả lời chính mình lại không phát hiện kịp, bỏ lỡ thời gian nghỉngơi của anh.

Mãi cho đến khi bác sĩ kiểm tra cho cô, Giai Hòa vẫnnắm chặt di động, bác sĩ dở khóc dở cười nhìn cô: “Cô bé à, cháu đang đợi điệnthoại phỏng vấn à?”

Giai Hòa nói không có, nói xong mới nhét điện thoạivào trong túi xách, nằm lên giường. Bắt đầu tiến hành một loạt kiểm tra xong,cái răng giữ được ba năm xem như phải nhổ. Khi bác sĩ nói hôm nay đã xếp kínlịch, có muốn hẹn ngày mai không thì có tin nhắn đến.

Cô ngượng ngùng nói với bác sĩ vài câu, rất khẩn cấp,sau đó lấy di động từ trong túi ra.

Hai chữ rất đơn giản: Còn ở.

Giai Hòa do dự một lúc: Em muốn gặp anh.

Đợi thật lâu vẫn không có tin nhắn trả lời. Bác sĩnhìn ra ngoài cửa, nhắc cô là còn nhiều bệnh nhân khác, để cô hẹn thời gian vớiy tá trước, ngày mai đến nhổ răng. Giai Hòa không chờ tin nhắn của anh đượccũng không dám hẹn, chỉ có thể hỏi qua vài ngày nữa có được không. Phỏng chừngbác sĩ chưa bao giờ thấy bệnh nhân thất thường đến như vậy, sắp cười không nổi,mặt mày lạnh xuống bảo cô đi hẹn y tá, thuận tiện nhắc cô nếu không nhổ răngthì mấy ngày tới sẽ rất đau.

Đương nhiên là đau, bây giờ đã đau muốn chết.

Bởi vì là buổi chiều, bệnh nhân ngồi trong phòng chờkhám bệnh hơi ít, mãi cho đến khi chỉ còn cô cùng vài quý bà thì không còn bấtkỳ ai nữa. Y tá cùng bác sĩ cũng sắp tan tầm, đi tới hỏi tình hình từng người.Nghĩ nghĩ một lúc, Giai Hòa vẫn không đi hẹn thời gian trước.

Thời điểm tan tầm, trên đường phố cực kỳ đông đúc.Giai Hòa vật vã từng bước đến trạm xăng, đang lúc hỏi chuyện nhân viên côngtác, di động lại vang lên, vừa muốn tiếp theo bản năng, cậu nhóc kia đã nói: “Ởđây không thể sử dụng điện thoại di động.”

Cô nghe thế mới phản ứng lại, do dự ngắt điện thoại.

Qua một lát đã có tin nhắn gửi đến: Ngày mai anhở Thành Đô, họp báo truyền thông.

Ngày mai à…Giai Hòa hít hít một hơi, thật sự là đaumuốn chết: Ừ, ngày mai em đi Thành Đô.

[1]: 审美疲劳 – aesthetic fatigue. Nômna thì đây là một thuật ngữ trong mỹ học, biểu hiện cụ thể là đối tượng đượcnhắc đến đã không còn hứng thú với ‘thẫm mỹ’ (cái đẹp), cũng không sinh ra mỹcảm mạnh mẽ nữa, thậm chí còn có vẻ chán ghét đối tượng đó.

[2]: Theo phỏng đoán của mình, thì 协和医院 đượcnhắc đến trong truyện chính là 北京协和医院 Peking Union Medical CollegeHospital. Đây là bệnh viện tốt nhất Bắc Kinh và Trung Quốc, khoa nào cũng có,phục vụ nhân dân :3

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện