Chương 13: chuyến đi ngắn ngày về Thượng Hải 1

短暂的返沪 –ngắn ngủi phản hỗ. 滬瀆 sông Hỗ Ðộc, ở vào địahạt tỉnh Giang Tô, nên bây giờ gọi xứ Thượng Hải là đất Hỗ.

返沪: return to Shanghai [ThượngHải].

[…]

Hai y tá từ trên lầu đi xuống, một cô lại len lén ngắmvài lần, phỏng chừng cũng đang nghĩ đến chuyện vào chung với Dịch Văn Trạch,nhỏ giọng nói chuyện với người đi bên cạnh, lướt ngang qua Giai Hòa.

“Thật ra thì những việc như thế này cũng không cầnthiết phải giải thích.” Giai Hòa chờ xung quanh im lặng mới mỉm cười nhìn ThiênSở, “Anh Dịch không nói cho tôi biết, có thể là anh cũng cảm thấy chuyện nàykhông nhất thiết phải chú ý tới, chỉ là một lần ăn sáng chung mà thôi.”

Biên kịch thực sự là một nghề nghiệp tốt, xuất khẩuliền thành văn, không tốn sức chút nào. Giai Hòa đã không hề giống cô gái ở cáinăm ngu ngốc chỉ biết nghe người ta nói này nói nọ. Nghe nửa tiếng đồng hồ, bịnội thương suýt nữa mà chết…

Thiên Sở nở nụ cười, vỗ vỗ vai cô: “Đừng nghiêm túcnhư thế, chuyện giống như thế này cũng đã quen rồi. Trước kia tôi cũng như vậy,bị người ta đâm sau lưng cũng không biết, xảy ra vấn đề mới hốt hoảng đối phó,vô cùng mệt mỏi.” Lời nói của Thiên Sở là trong bông có kim, châm rất đúng chỗ,cũng không để lại dấu vết.

Giai Hòa cười cười: “Thế nào thì cũng cảm ơn cô.”

Thiên Sở còn nói vài lời dặn dò, thoạt nhìn cứ nhưnhững người quen lâu năm, trước khi đi còn nói tới chuyện tìm người đại diệnsản phẩm kia, rằng là đối với Giai Hòa, nếu có cơ hội thì cô sẽ ưu tiên bạn bètrước hết. Giai Hòa cũng cười ha ha, ngoài miệng nói cảm ơn nhiều, trong lònglại âm thầm mắng Tiêu Dư đang ở chốn Bắc Kinh xa xôi…

Chắc là do sợ phóng viên bám đuôi, Thiên Sở vội vàngrời đi.

Giai Hòa không có đồng hồ, di động lại bị hỏng, chỉ cóthể dựa vào mức độ đói bụng của mình mà đoán đoán thời gian, không biết là mìnhnên đi ăn cơm rồi về thăm thần tượng, hay là thăm thần tượng rồi đi ăn cơm. Cứvừa nghĩ nghĩ vừa đi như vậy cũng chậm rì rì trở về lầu ba tìm xem Tiểu Âu đangở đâu. Lúc này mấy phóng viên đã bị y tá đuổi sạch, bên ngoài phòng bệnh chỉ cóA Thanh đang gọi điện thoại, dường như là đang sắp xếp lại lịch công việc.

“Biên kịch,” A Thanh vừa nhìn thấy cô, cầm điện thoạigọi, “Đúng lúc không có ai ở đây, chị giúp em với.”

Ngoắc, mở cửa, hành văn vô cùng liền mạch lưu loát.

Giai Hòa cũng không biết nói thêm cái gì nữa, đi vàobên trong.

Phòng rất sạch sẽ, chỉ có hai giường bệnh, bên giườngtrống đặt rất nhiều hoa đủ màu sắc, nhìn đẹp vô cùng.

Dịch Văn Trạch nằm ở chiếc giường bên cạnh cửa sổ, ánhnắng những ngày xuân vây bọc lấy anh. Anh ngẩng đầu, im lặng nhìn Giai Hòa.Trên người anh là áo sơ mi màu trắng đơn giản, cổ tay áo được lật tới khuỷutay, đắp một cái chăn màu trắng.

Bên cạnh anh là máy theo dõi, nhưng trước mặt lại đặtmột chiếc laptop đương mở ra.

Giai Hòa nhìn anh đang đeo tai nghe màu xanh, đoán làanh đang gọi điện thoại, dùng khẩu hình gọi một tiếng: anh Dịch.

Anh mỉm cười: “Em chờ anh một lát, anh gọi xong cuộcgọi này đã.”

Giai Hòa nghe lời ngồi xuống, đặt balô ở trên đùi, yênlặng chờ anh gọi điện thoại, không dám phát ra tiếng động nào.

Dường như Dịch Văn Trạch đang họp qua điện thoại, báocáo gì đó, hình như là chuyện công ty của anh.

Cuộc đời nghệ sĩ thực sự rất vất vả, có tiền rồi thìlại mang vào đầu tư tiếp. Tốt nhất là kiếm được một khoảng bự thì mới không cầndãi nắng dầm mưa. Đã làm một fan hâm mộ bí ẩn thâm niên mười mấy năm, cô vẫncòn khá quan tâm đến sự nghiệp của thần tượng. Mặc dù không nổi đình nổi đámnhư các tiền bối đi trước nhưng coi như cũng có tài sản không nhỏ đâu…

Giai Hòa thầm ngưỡng mộ thần tượng mình thực chuyênnghiệp, lại không để ý mình đang nhìn anh. Mãi cho đến lúc Dịch Văn Trạch cầmlấy cốc nước, nhìn cô một cái, Giai Hòa mới chuyển tầm mắt đi chỗ khác. Uốnghơn nửa cốc nước thanh cổ họng, Dịch Văn Trạch đặt chiếc cốc thủy tinh xuống,tiếp tục cuộc họp qua điện thoại, phần lớn là anh im lặng lắng nghe, thi thoảngmới nói vài ba câu.

“Em đang nghĩ cái gì thế?” Không biết từ khi nào anhđã ngắt điện thoại, vẫn nhìn màn hình gõ chữ như trước.

“Không có gì ạ.” Giai Hòa vội nói.

“Ăn cơm chưa?”

Giai Hòa do dự một chút, thành thực nói vẫn chưa.

Anh quét mắt qua góc phải màn hình: “Một giờ rưỡi vẫnchưa ăn cơm?”

Giai Hòa muốn nói là mình không có cơ hội nào mà ănmột miếng, vừa đến bên miệng liền nuốt trở vào, chỉ thuận miệng nói qua loa:“Tôi quên mất.”

“Quên?” Tay Dịch Văn Trạch ngừng một chút, bình thảnlập lại.

“Tôi dậy quá muộn,” Giai Hòa ngượng ngùng bổ sung,“Vừa nghe Kiều Kiều nói anh bị thương, chưa kịp ăn uống gì liền chạy đến đây.”Sau đó nhìn thấy một đàn phóng viên, sau đó lại bị Thiên Sở kích thích mộtchút, sau đó…rõ ràng chỉ là một vấn đề đơn giản, nhưng sao lại động tới thầntượng sẽ biến thành vấn đề vô cùng phức tạp?!

Dịch Văn Trạch không hỏi nữa, gọi A Thanh vào, nhờ côđi mua một phần cơm về. Lúc A Thanh mở cửa ra ngoài, anh lại thuận miệng bổsung thêm một câu: “Xem ở gần đây có quán cà phê nào không, mua một cốc ConPanna. Nếu không có Con Panna thì mua Mocha.”

A Thanh giật mình: “Không phải anh đã không uống càphê từ lâu rồi hay sao?”

Dịch Văn Trạch tiếp tục nói: “Là mua cho Giai Hòa.”

A Thanh vâng một tiếng, đóng cửa chạy đi.

Lại khiến cho người ta đứng ngồi không yên.

Giai Hòa bắt đầu đau khổ nghĩ, bản thân mình là tớithăm bệnh nhân, một câu thăm hỏi động viên còn chưa nói được, lại khiến ngườita phải để ý tới chuyện ăn uống của mình…Cô nhìn chăm chăm vào màn hình máytheo dõi đang nhảy lên, bỗng nhiên nhớ tới chuyện ảnh chụp kia.

Lúc nãy Thiên Sở nói rất có lý. Bởi vì cô ta chơi tròbắt cá hai tay [1] nên Giai Hòa cảm thấy rất thù địch, nhưng cũngkhông phải những lời nói của cô ta không có lý lẽ gì. Thời điểm bây giờ, nếutấm ảnh chụp này bị truyền ra ngoài, bản thân cô không thể tưởng tượng ra hậuquả gì sẽ xảy đến nữa.

“Có chuyện,” Cô quyết định nên hỏi cho rõ ràng thì tốthơn, “Tôi muốn biết có ảnh hướng tới anh hay không.”

“Là chuyện tấm ảnh?” Dịch Văn Trạch bấm chuột, gửifile thành công.

Giai Hòa vâng một tiếng, đang do dự có nên nói chuyệncủa Thiên Sở cho anh biết hay không, Dịch Văn Trạch đã khép máy tính lại, đặtlên chiếc bàn bên tay phải: “Là Thiên Sở nói cho em biết sao?”

Giai Hòa gật đầu, có một xúc động tôn thờ thần tượngnhư trước.

“Mấy lời của Thiên Sở em đừng để ý nhiều, chuyện nàykhông hề nghiêm trọng.”

“Tối hôm đó, Thiên Sở…cô Thiên nói nhìn tôi rất quen,là vì tấm ảnh đó hay sao?”

Nếu đã nói đến đây, đơn giản nên làm rõ.

“Có lẽ vậy.”

“Thế sao anh không nói cho tôi biết?” Giai Hòa thốtra, bỗng nhiên cảm thấy lời này không ổn lắm, lập tức bổ sung, “Ý của tôi là,lỡ như tấm ảnh này gây ra nhiều rắc rối, nếu tôi biết trước tình huống này thìít nhất cũng có thể chuẩn bị một cách nói thích hợp…”

Việc tìm từ thật sự càng lúc càng khổ cực, cái gì gọilà ‘cách nói thích hợp’? Cứ khiến cho sự việc đúng là có cái gì đó. Quên đi, vẫnnên nói thẳng một chút. Tất cả đều là do mình không cẩn thận, để cho người tachụp ảnh rõ mặt đến như vậy.

“Thật xin lỗi,” Giọng Dịch Văn Trạch thực ôn hòa, “Chỉlà một chuyện nhỏ, không muốn nói cho em biết.”

Giai Hòa kinh ngạc nhìn anh, lời xin lỗi đều đã bịcướp mất…

Cửa bỗng nhiên bị đẩy ra.

Một người y tá còn trẻ bước tới, nhìn chữ số trên mànhình máy theo dõi, nhỏ nhẹ hỏi vài câu, giọng nói dịu dàng đến có thể chảynước. Giai Hòa bắt đầu đoán rằng, y tá ở đây tuyệt đối là phải rút thăm để cóthể phụ trách phòng bệnh này…Chờ y tá xong việc, cô mới có được không gianriêng, vừa muốn tiếp tục đề tài khi nãy, cửa lại bị người ta gõ vài cái.

Thật đúng là ‘náo nhiệt.’

“Biên kịch ơi,” Tiểu Âu thò đầu vào trước, “Kiều Kiềunói là chị ấy không chờ chị nữa, tự chị giải quyết vấn đề no đói của mình á.”

Giai Hòa oán thầm: “Được rồi.”

“Chị muốn em mua giúp chị không?” Tiểu Âu nói.

“…Không cần đâu.”

“Sắp hai giờ chiều rồi, sao chị không ăn chút gì đócũng được?” Tiểu Âu làm hết trách nhiệm của mình, mở miệng khuyên.

“Tiểu Âu,” Dịch Văn Trạch cắt ngang lời cô, “A Thanhđã đi mua một phần cơm, phiền em xuống xem thử một chút, cô ấy không quen đườngnơi này lắm.”

“A, được ạ.” Tiểu Âu nghe hiểu được, rụt cổ lại, thứcthời đi ra ngoài.

Dịch Văn Trạch lại cầm cốc nước uống tiếp mới pháthiện mình đã uống hết. Giai Hòa lấy cốc của anh: “Để tôi lấy nước cho anh,” Côđến trước bình nước, ngừng một chút: “Anh muốn uống nước nóng một chút hay nướcấm?”

Người phía sau trầm ngâm một lát: “Nóng một chút.”

Giai Hòa ấn nút. Hình như máy có vấn đề, dòng nướcchảy ra rất ít, lại bởi vì phòng yên lặng, ngay cả tiếng nước chảy vào ly đềunghe rất rõ ràng. Tay Giai Hòa bắt đầu cứng lại, mặc niệm cầu nguyện nước chảynhanh nhanh một tí. Nhưng mà cái máy kia hình như không chịu thua kém, chậm đếnmức khiến người ta phát điên.

“Điện thoại của em đâu?” Anh đột nhiên hỏi.

Kiều Kiều tìm cô lại nhờ người khác nói lại, hiểnnhiên là di động có vấn đề.

“Hôm qua không cẩn thận tôi làm rớt vào trong nước,hỏng mất.” Cô ấn nút lần nữa, xoay người, đưa cốc nước cho Dịch Văn Trạch,ngượng ngùng nói, “May là cũng đúng lúc tôi về Thượng Hải, nếu không chuyệncông việc sẽ đình trệ mất, chỉ tiếc là điểm số trò ‘chim điên’——”

“Em phải về Thượng Hải?” Dịch Văn Trạch cầm cốc, giữtrong tay, uống một ngụm.

“Đúng vậy,” Giai Hòa cười nhìn anh, vừa nhìn thẳng vàođôi mắt đó, không hiểu sao lại căng thẳng, “Bộ phim tiếp theo tôi nhận ở BắcKinh nên cần phải chuẩn bị trước vài thứ. Đầu tiên phải đi tổ chức mấy cuộchọp, ở lại Thượng Hải thì thuận tiện hơn. Anh cũng biết là Đạo diễn Khương kháchú ý đến biên kịch, thông thường muốn biết hay cần cái gì thì chỉ cần thôngqua anh ấy là được. Những công ty khác cũng không có đãi ngộ tốt như vậy.”

Nghĩ đến những công ty khác, tóc gáy cô đều dựng hếtlên, hận không thể nhốt mình cả ngày trong nhà không ra cửa, cũng sẽ không giaothiệp với những diễn viên khác.

Dịch Văn Trạch cười: “Em vẫn chưa quen sao?”

Giai Hòa ngượng ngùng cười: “Vấn đề tính cách, thựckhó để hiểu nhau được. Mở miệng nói tôi thêm một vài lời thoại thì tôi cũngkhông biết nên từ chối thế nào.” Trên đời này có một loại người gọi là ngườihiền lành, tuyệt đối là ám chỉ cô. Đột nhiên Giai Hòa có một cảm giác mìnhgiống như đang thiếu tiền người ta phải chạy quanh trốn nợ, nghĩ xong liền nộithương suýt chết.

Người khác có thể sống cuộc sống thoải mái nhàn hạ,ngày ngày luyện Thái Cực, vì sao bản thân cô lại không học được cách sống nhưthế?

Dịch Văn Trạch ngẫm nghĩ một chút, nhìn cô: “Nói nhưvậy, lần sau nếu có cơ hội hợp tác, hẳn là anh nên mời em ăn cơm nhiều hơn,tranh thủ một chút để được biên kịch thiên vị?” Anh nói tuy rằng rất nghiêm túcđứng đắn, ý cười bên môi cũng đã lan tràn trong mắt, có cảm giác trêu chọc.

“Chuyện đó…Thực ra tôi chỉ nói đùa thôi. Nếu tôi thựcsự có quyền lớn đến như vậy thì làm việc với biên tập, đạo diễn để làm gì?”Giai Hòa giả vờ thoải mái, hắng hắng cổ họng.

Dịch Văn Trạch vẫn cười nhìn cô như trước, chỉ cười,không nói thêm điều gì nữa.

Quả thực A Thanh không quen đi mấy con đường gần bệnhviện, đi mua cơm rất lâu, khi cà phê tới tay đã hơi lạnh.

Lúc A Thanh vào, Dịch Văn Trạch không nói gì nữa, chỉmở máy tính, ngón tay thong thả gõ trên bàn phím, bắt đầu chậm rãi mà lướt web,có cảm giác như thể anh không yên lòng.

Thấy anh nhíu mày, Giai Hòa chợt hiểu ra, chắc là mìnhđã quấy rầy công việc của thần tượng. Rất thức thời, cà phê cũng chưa kịp uống,cầm trong tay, vội vàng tạm biệt ra cửa.

Đến khi cơn căng thẳng bắt đầu biến mất hoàn toàn, thìvẻ mặt không yên lòng lúc nãy của Dịch Văn Trạch lại không thể biến mất theođược.

Mãi cho đến khi thang máy đinh lên một tiếng, cô mớisực nhớ tới việc mình vẫn chưa đưa số điện thoại liên hệ cho Tiểu Âu, chỉ cóthể quay lại lầu ba, muốn mượn di động A Thanh dùng một chút. Vừa đi đến cửaphòng bệnh liền thấy một bác sĩ cùng cô y tá lúc nãy đi ra, thấp giọng nói:“Nhìn coi, thì ra siêu sao cũng không phải là việc người bình thường có thểlàm. Nếu là người bình thường thì đau đến mức không đứng dậy nổi chứ đừng nghĩđến chuyện gì khác.”

Giai Hòa nghe xong, trái tim hoảng loạn. Đợi A Thanhvừa ra mới hỏi cô: “Có chuyện gì vậy?”

A Thanh a một tiếng: “Biên kịch, sao chị lại quay lạithế?”

Giai Hòa bảo cô nhỏ giọng một chút: “Chị mượn điệnthoại của em một chút. Mà lúc nãy có chuyện gì vậy? Có vấn đề gì sao?”

A Thanh lập tức đè thấp giọng mình xuống: “Buổi sángđã kiểm tra rất nhiều lần, vốn định sắp sếp phẫu thuật vào trưa nay, nhưng Dịchtiên sinh vẫn kiên quyết dời lại muộn hơn.” Cô đau lòng nhìn Giai Hòa, thở dài,“Lúc nãy anh Dịch nói vẫn còn một nửa cuộc họp qua điện thoại cần tiếp tục, hỏibác sĩ thuốc giảm đau. Lúc này em mới phát hiện áo sơ mi của anh ấy đều ướtcả.”

[1]: 劈腿 [pháchthối] – một từ chỉ việc chân đạp hai thuyền thậm chí nhiều thuyền [bắt cá2 tay] trong tình cảm, đây là từ những năm gần đây lưu hành phổ biến trong giớitrẻ Đài Loan.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện