Chương 18: ở lại Thượng Hải dưỡng thương 3

Bởi vì muốn cầm lấy tách trà, người anh hơi nhướng vềphía trước, mà Giai Hòa vừa mới rót trà, thân hình cũng tự nhiên mà nghiêng quamột chút…Cứ như vậy, hai người nhìn nhau, qua khoảng cách của một tách trà.

Giai Hòa mặc áo thể thao cổ tròn, khoảng cách như vậy,có thể nhìn rõ ràng xương quai xanh tinh tế của cô.

Khuôn mặt Dịch Văn Trạch không có thay đổi gì, nângánh mắt lên nhìn. Nhưng chính vì điều đó, ầm một tiếng, đun nóng cả mặt GiaiHòa.

Mùi thuốc lá nhàn nhạt, lẫn vào hương trà chanh, dầndần xâm chiếm ý thức…

Im lặng vài giây, Giai Hòa mới hắng hắng cổ họng:“Chắc có lẽ là hơi nóng.”

Anh nhận tách trà, uống hơn một nửa: “Hình như nóngmột chút.”

Ánh mắt cô mang theo câu hỏi: “Anh muốn thêm chút nướcmát không?”

“Không cần đâu.”

Có lẽ bởi vì khoảng cách quá gần, giọng hai người đềurất nhỏ.

Anh lại uống thêm một ngụm, động tác rất chậm, nhưngánh mắt vẫn không hề dời khỏi người cô.

Bài hát kia đã hết, tự động replay mở lại từ đầu, nhưlà vĩnh viễn hát đến tận cùng, không bao giờ kết thúc. Dưới lầu không biết aithắng, tranh cãi ầm cả lên. Hình như có người gọi tên Giai Hòa, nghe không rõlắm.

Cô do dự một lúc lâu mới nói: “Hình như có người gọi,tôi xuống xem.”

Anh yên lặng một lát, mới bình thản nở nụ cười: “Em điđi.”

Hẳn nhiên, kết quả là Giai Hòa chạy trối chết. Thảmdưới chân rất mềm, suýt nữa khiến cô ngã sấp.

Xuống dưới lầu cô liền nhìn thấy Kiều Kiều nhìn mình,chớp mắt quyến rũ. Ánh mắt nói lên tất cả, vì thế dịch ghế dựa ngồi xuống. KiềuKiều cầm một con bài hé ra xem, nghiêng đầu thì thầm: “Lúc nãy em có điệnthoại, chị nhìn dùm em, là Cố Vũ.”

Trong lòng Giai Hòa lộp bộp một tiếng: “Chị bắt máy hả?”

Kiều Kiều tà ác nhìn cô: “Chị lười tiếp, trực tiếp tắtđiện thoại cho em.”

Giai Hòa hoảng lên: “Tắt điện thoại?”

“Em còn muốn nhận điện thoại của hắn?”

“Không phải, bên Bắc Kinh nói hay ngày nữa sẽ xác nhậnthời gian họp, em luôn chờ điện thoại bên đó.”

Kiều Kiều nhún vai: “Vậy em mở máy đi, đừng để con sóixám kia tha trở về.”

Giai Hòa dở khóc dở cười rút điện thoại di động trongtúi ra, mở máy một lần nữa. Vừa mở ra, năm sáu tin nhắn ào ào gửi đến, xemkhông kịp. Cô mở ra từng cái một, hầu hết là của ngân hàng và khuyến mãi muasắm, chỉ có một cái là của Cố Vũ.

Một hàng chữ đơn giản: Anh ở dưới lầu nhà em.

Cô cầm điện thoại nhìn, trầm ngâm một lúc lâu, chỉ làvấn đề đơn giản trả lời hay không trả lời mà do do dự dự không biết làm sao. Mãicho đến khi Kiều Kiều xong một ván bài, quay đầu nhìn, Giai Hòa mới hạ quyếttâm, nhanh chóng bấm một hàng chữ: Tôi ở sân bay Hồng Kiều, đi Bắc Kinhhọp.

Vừa gửi mười giây, anh ta liền nhắn lại: Thuậnbuồm xuôi gió.

Giai Hòa còn nhớ rất rõ, trước kia không biết baonhiêu lần cô oán hận, lên máy bay đừng bao giờ nói ‘xuôi gió’, là điềm xấu. Hắnchỉ luôn cười trừ, bảo mình mê tín.

Cô hít hít mũi, hình như hơi nghẹt, chắc có lẽ do mắcmưa.

Lần này đổi lại, là Ngô Chí Luân nhìn cô: “Sao thế? ATrạch bắt nạt em?”

Cô không nói gì, đứng lên: “A Thanh, thật ngại quá,phiền em dẫn chị lên phòng ngủ trước được không?”

Thế là A Thanh bỏ lại sòng bài, trong tiếng thúc giụccủa mấy con bạc dẫn cô vào phòng ngủ cho khách, săn sóc nói rằng dù phòng nàykhông có người ngủ thường xuyên nhưng mọi thứ đều vừa được thay mới, cô cứ yêntâm mà ngủ. A Thanh càng nói, Giai Hòa càng ngượng ngùng, ngay cả bản thân côcũng không kỹ tính soi xét như vậy. Đến lúc đóng cửa phòng lại, mới xem như làthở ra một hơi.

Phòng này cũng có cách trang trí rất giống trên lầu.Sàn lót gỗ màu nhạt, đồ dùng đều có màu đen.

Bên giường trải một tấm thảm màu trắng.

Mệt mỏi nguyên một đêm, bây giờ mới có thể thả lỏngngười nghỉ ngơi. Trong tiếng ồn ào loáng thoáng bên ngoài, Giai Hòa cuốn chănngủ. Mãi cho đến lúc nửa đêm khát nước tỉnh dậy, ra ngoài lấy nước uống cô mớibiết mọi người đều đi ngủ cả. Cánh cửa của căn phòng trên lầu vẫn khép hờ,thoát ra ánh sáng mờ mờ mong manh.

Cô ôm cốc, đứng ở dưới lầu uống một ngụm, đến khi uốngxong mới trở về phòng mình.

Ngày hôm sau khi tỉnh dậy, cô cầm di động nhìn thoángqua. Trời đã ngả sang chiều.

Trên đầu giường có đính một mảnh giấy nhắn màu trắng,bên trên là dòng chữ viết ngoáy, nhìn là biết của Kiều Kiều: Chị lấy xe emchạy qua nhà ba mẹ mượn chìa khóa, tối về đón em nhá.

Buổi tối? Đầu Giai Hòa choáng váng, cố ngồi dậy. Cổhọng đau rát, đưa tay sờ sờ trán mình, hình như là rất nóng. Mọi chuyện khôngmấy hay ho đều thật sự ghé thăm luôn một lần. Giai Hòa nhanh chóng mặc quần áo,ra khỏi phòng mới nhìn thấy Ngô Chí Luân cùng Dịch Văn Trạch đang ngồi bên quầybar, dường như đang bàn bạc công việc. Bên ngoài có một cô đang quét dọn sântrong, ánh nắng rực rỡ tươi sáng.

Nghe được tiếng động, cả hai người cùng nhìn cô.

Dịch Văn Trạch tự nhiên dụi thuốc: “Em ngủ ngon chứ?”

Mắt Giai Hòa có thể nhìn thấy biểu cảm vô cùng mờ ámcủa Ngô Chí Luân, nghẹn một lúc lâu mới nói: “Rất tốt.”

Ngô Chí Luân làm bộ xem đồng hồ: “Nghe nói phụ nữ đingủ thường hay bị lạ giường, có câu như thế nào ấy nhỉ,” Anh chàng bày ra vẻtrầm tư, không biết là thực sự quên hay cố ý, “Đúng rồi, là ‘Mỗi người mỗikhác’.”

Giai Hòa thề, hình tượng ngôi sao may mắn của doanhthu bán vé kia, đã hoàn toàn sụp đổ trong lòng mình…Tuy lòng oán hận, nhưng côvẫn nhớ rõ mục đích mò ra đây của mình: “A Thanh đâu rồi?”

Thật ra mắc mưa phát sốt không phải là chuyện gì lớn,tự cô có thể lái xe đi mua thuốc, về nhà đắp chăn ngủ thêm một giấc thì sẽ ổnngay. Nhưng mà giờ Kiều Kiều đã lấy xe đi mất, chỗ này là khu biệt thự ngoại thành,và đáng buồn hơn là mình còn ở nhà thần tượng. Cô thực sự không muốn làm phiềnanh, lại không nghĩ ra biện pháp nào, chỉ có thể tìm A Thanh trước, nhờ cô ấyđi mua thuốc hộ mình.

“Cô ấy ra ngoài cùng Kiều Kiều,” Dịch Văn Trạch hỏi,“Tìm có chuyện gì sao?”

Giai Hòa nghĩ nghĩ, nói rằng không có việc gì, vừa nóixong giọng đã bắt đầu hơi khàn khàn. Cô lo hai người kia sẽ nhìn thấy điều gìđó, đi đến cạnh quầy bar, cầm một cốc thủy tinh tự rót cho mình chút nước ấm,muốn trở về phòng gọi điện thoại cho Kiều Kiều để lúc về chị có thể mua giúp côít thuốc. Ngô Chí Luân cũng rất thức thời không trêu chọc nữa, bắt đầu tiếp tụcchủ đề vừa rồi còn dang dở. Giai Hòa đưa lưng về phía họ, hai tay ôm ly, cảmgiác như đã trải qua một thế kỷ mới rót đầy nước.

Lúc cô xoay người, Dịch Văn Trạch bỗng nhiên gọi mộttiếng: “Sắc mặt em nhìn không tốt, có phải sinh bệnh rồi hay không?”

Cô cố gắng cười: “Không có, chắc là do ngủ quá muộn.”

Khi anh còn định hỏi tiếp, cô dọn dẹp trong sân đãbước vào, hỏi xem có cần chuẩn bị cơm trưa cho cô gái này không. Dịch Văn Trạchtự nhiên gật đầu, nói làm thức ăn đơn giản một chút là được. Giai Hòa đứng ngheở bên cạnh anh, bắt đầu cảm thấy trời đất chao đảo, âm thầm kêu khổ. Nhưng nhìnthời gian bây giờ, cô không có cớ nào để tư chối, chỉ có thể ngơ ngác ngồi chờở bàn ăn.

Hành động của cô giúp việc rất lưu loát, lấy sủi cảotrong tủ lạnh ra, vỏ bánh chiên vàng óng ánh.

Rất đúng trình tự của người Bắc, thêm chút dấm chua,đặt lên bàn thủy tinh cho cô: “Cậu Dịch bảo cháu là người phương Bắc, hẳn làthích ăn mì phở đi? Lâu rồi nơi này mới có người tới, không có chuẩn bị gìnhiều. Đây là bánh cô chuẩn bị cho ông nhà lúc sáng.” Cô rất hay nói, tiếp tụcgiới thiệu chồng mình là người phương Bắc, vỏ sủi cảo làm ra khoác hoàn toàn, rấtmềm dẻo.

Sủi cảo thơm ngào ngạt luôn là món Giai Hòa rất thích,nhưng mà bây giờ cô cảm thấy hơi thở của mình thở ra còn nóng hơn so với nhiệtđộ của bánh…Quả thực, giờ ngồi ăn, Giai Hòa vừa đếm số lượng bánh trẻo, vừa bỏvào miệng, vì sốt mà cũng chẳng có cảm giác ngon gì. Giai Hòa âm thầm suy nghĩ,lát nữa phải nhanh chóng gọi điện thoại cho Kiều Kiều trở về. Đang thế này màlại ăn đồ có dầu mỡ, càng khó chịu hơn.

Lúc ăn xong, cô còn rất chăm chỉ tự mình dọn dẹp.

“Giai Hòa.”

Giai Hòa ngừng lại nhìn anh, trong tay còn bê bát đũa.

Anh bỗng nhiên vươn tay, dùng mu bàn tay chạm vào tráncô, lịch sự thử, lại khiến tim cô bắt đầu đập bùm bùm.

“Em đang sốt,” Dịch Văn Trạch nhanh chóng kết luận,nhìn Ngô Chí Luân, “Cậu lại hỏi dì xem có thuốc hạ sốt hay không.” Anh nóixong, cầm lấy bát đũa trong tay Giai Hòa đặt ở một bên, “Em về phòng nghỉtrước, một lát nữa anh sẽ vào ngay.”

Giai Hòa muốn nói không có việc gì đâu mà, nhưng lúclui người lại không kịp đề phòng, chân lại mất sức, suýt chút nữa ngã luôn lênsàn.

Rốt cuộc cũng là Dịch Văn Trạch giữ chặt cô lại, mấtđi trọng tâm, đụng vào quầy bar.

Rầm một tiếng, chiếc đũa bị nảy lên rơi xuống, tay anhchống thẳng ở mặt bàn, nhưng lại không để cô bị va chạm mảy may.

Giai Hòa hoảng cả lên, cố gắng đứng thẳng, sợ hãi nói:“Anh thế nào rồi?”

Cô nói xong, từ cánh tay anh nhìn đến chân. Khi xácđịnh được mình không động vào chân bị thương của anh mới thở phào nhẹ nhõm mộthơi, nhưng cũng áy náy đau lòng: “Thực xin lỗi, tôi không cố ý…”

“Không có gì,” Dịch Văn Trạch trấn an cô, quay đầunhìn Ngô Chí Luân vừa mới bật dậy, hoàn toàn không phản ứng được gì, nói,“Phiền cậu giúp mình dìu cô ấy vào phòng ngủ.”

Mọi chuyện kế tiếp đều trở thành mấy cảnh phim hoa lệ.Không biết có phải là vì bị phát hiện, thần kinh được thả lỏng không cần chegiấu, cô vừa nằm lên giường, tâm trạng căng thẳng rối rắm đã cháy sạch. Toànthân, ngay đốt ngón tay cũng không nhúc nhích nổi, chỉ nhìn thấy Ngô Chí Luânlấy nước lấy thuốc, trợ lý của hắn căn bản không giúp gì được. Dịch Văn Trạchngồi ngay cạnh giường.

Mỗi lần Giai Hòa mê man tỉnh lại, đều có thể nhìn thấygương mặt Dịch Văn Trạch, nhưng mơ hồ không thấy được biểu cảm của anh.

Đến tối, cơn sốt đã lui được một ít, trong phòng chỉcòn lại hai người. Vì để cô có thể ngủ được, ánh sáng đèn bàn đã chỉnh đến mứcthấp nhất. Dịch Văn Trạch ngồi ở ghế, trên đùi đặt một chiếc máy tính, ánh sángtrắng nhờ chiếu vào khuôn mặt anh, ngũ quan rõ ràng. Giai Hòa nhìn anh một lát,đầu óc mới bắt đầu hoạt động lại, lúc lâu sau mới hỏi: “Anh có bị thương gìkhông?”

Anh ngẩng đầu nhìn cô, khép máy tính lại: “Em đói bụngkhông?”

Nguyên một ngày không ăn gì, quả thực rất đói.

Đúng lúc này bỗng nhiên có điện thoại. Cô ngượng ngùngnhìn Dịch Văn Trạch, anh rất tự nhiên cầm di động tới cho cô. Vừa mới bắt máy,là đạo diễn của bộ phim truyền hình mới: “Giai Hòa à, gọi điện thoại cho côđược cũng thật khó. Sao rồi, ngày mai cô có thể đến đây được không?”

Giọng Giai Hòa vẫn còn khàn khàn: “Thật ngại quá, đạodiễn Lưu. Ngày mai…ngày mai cũng được ạ.”

Ngủ thẳng đến sáng ngày mai, có thể hoàn toàn hạ sốtđược rồi, dù sao đi họp chứ cũng không phải là lao động chân tay, hẳn là cô ứngphó nổi. Mà quan trọng nhất là…cô rốt cuộc cũng có cớ chạy, không thể đóng luônở nhà Dịch Văn Trạch được.

“Vậy thì tốt. Nhanh chóng bàn bạc rồi nhanh chóng sửa,tôi còn đang chờ thời gian xếp cảnh của tập một và tập hai,” Dường như bên kiakhông nghe ra giọng Giai Hòa đang rất mệt, “Sắp xếp khoảng đầu tháng năm…”

Dịch Văn Trạch bỗng nhiên vươn tay, ý bảo Giai Hòa đưadi động cho anh.

Giai Hòa sửng sốt, sau khi đưa, vẫn không hiểu được ýanh.

“Đạo diễn Lưu, chào ông,” Dịch Văn Trạch cầm điệnthoại, “Tôi là Dịch Văn Trạch.”

Giai Hòa mờ mịt nhìn, mãi cho đến khi nghe anh bảo côđang bệnh, có khả năng sẽ tới Bắc Kinh muộn một chút, mới rõ ràng anh đang làmcái gì, lập tức ngây ra không hiểu. Trong lòng cô bây giờ chỉ có một ý niệm duynhất, xong rồi, không biết Đạo diễn Lưu sẽ nghĩ cái gì…

Hình như đầu dây bên kia vô cùng sảng khoái đồng ý,rất nhiệt tình.

Dịch Văn Trạch nghe một lát, mới nói tiếp: “Được, nếucó kịch bản hay, hy vọng có cơ hội hợp tác.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện