Chương 42: bão táp giá trị con người (3)

Cứ như vậy bị chèn ép đến hơn mười một giờ cô mới xemnhư thuận lợi thoát khỏi sự truy hỏi của dân chúng.

Lúc đưa Mục Mục trở về trường, xe trực tiếp chạy thẳngtới dưới lầu Ký túc xá. Mục Mục vừa xuống xe Giai Hòa đã nghe có người gọi tênmình. Quay đầu lại, là bạn học thời Trung học, cô cố gắng nhớ tên rồi mới lêntiếng.

Thật là đầu heo óc chó mà, vài năm trước còn đi dự hônlễ của cậu ta tụ tập náo nhiệt một phen.

Người đàn ông đi tới, cười chào: “Quên mình rồi sao?”

Giai Hòa cười cười, mở cửa xuống xe, nói sao lại cóthể quên được chứ. Anh chàng vừa định nói thêm gì đó, một cô gái trẻ nhảy từ kýtúc xá ra, ôm lấy cánh tay anh ta: “Ai vậy?” Nói xong mới liếc mắt qua GiaiHòa, lại nhìn xe của cô.

Giai Hòa nhìn cánh tay mảnh khảnh kia quấn quanh, đầuóc phình ra, rốt cuộc đã hiểu.

Mục Mục ngược lại ôm cặp sách không nói câu nào, mãicho đến hai người kia đi khuất mới hừ một tiếng: “Đó là bạn học của em.” GiaiHòa bình tĩnh gật đầu rồi nói với cô bé: “Đó cũng là bạn học của chị.” Mục Mụcthực khinh bỉ nhìn cô một cái: “Bạn học của chị là loại người gì thế? Không cóđức gì hết.” Giai Hòa im lặng nhìn cô nhỏ, bạn học của mày cũng không phải loạigì tốt.

Những chuyện như thế này nghe cũng không cảm thấy gì,nhưng chỉ cần nghĩ đến việc đó chính là bạn học mình, cô bé ôm tay kia cũng làthiếu nữ đương lớn như Mục Mục, trong lòng cứ thấy gì đó không tự nhiên. MụcMục khinh bỉ nói tiếp: “Nhưng mà bạn học của chị rất có tiền, không có dịp gìcũng mua cho mấy C [1]lận.” Giai Hòa lập tức cảnh giác: “Em đừng có làmbậy gì, ông ngoại mà biết nhất định bệnh tim sẽ tái phát.” Mục Mục gật gật đầu:“Em mà muốn tìm chị là được, tìm mấy ông chú kiểu này làm gì.”

Tao cũng có phải người giàu có đâu, trong lòng GiaiHòa đổ máu, lại còn phải gắng gượng giáo dục cô bé: “Còn nữa, mẹ em vừa mới bảochị nhắn dùm, có bạn trai cũng không sao, nhưng mà đừng tùy tiện,” Cô cảm thấymấy lời này cũng không quá đáng gì, lại bổ sung thêm một câu kinh nghiệm: “Chịcó một người bạn ở công ty, phương diện kia cực kỳ bảo thủ, cuối cùng cũng gảcho một người tốt. Không lừa em, em phải biết tự bảo vệ mình.”

Mục Mục vỗ vai của cô: “Chị già à, có phải chị đang ámchỉ em, chẳng phải chị dựa vào cái đó mà bỏ tù Dịch Văn Trạch sao? Lần sau thìnói trắng ra đi, không nên mịt mờ như vậy.”

Quả thật năm năm giữa hai thế hệ đã có một vạch khoảngcách, mười năm lại thành một cái hố sâu.

Giai Hòa quyết đoán buông tha cho việc thuyết giáo nàynọ, nhanh chóng rời đi.

Người đi chuyến bay đêm không nhiều lắm, bãi đỗ xe khávắng vẻ.

Mãi cho đến khi Dịch Văn Trạch lên xe, cô mới độtnhiên phản ứng lại. Thời gian như vậy rất ngượng ngùng, chẳng lẽ chính mìnhmuốn ở chỗ đó của anh? Nghĩ đến từ “ở” này, lập tức liên tưởng tới đêm hômđó…Cả người đều cảm thấy kỳ kỳ làm sao. Im lặng một hồi, cô mới quay đầu hỏianh: “Anh đói không? Trong công ty có gì ăn không?” Nếu không có thì phải đicửa hàng tiện lợi mua vài thứ về.

Dịch Văn Trạch không nói chuyện, nhìn cô cười cười.

Ầy, đây là cái ý tứ gì?

Sau đó…mãi cho đến khi xe chạy thẳng tới đến một tiểukhu là lạ, cô mới nghĩ nghĩ, cẩn thận hỏi anh: “Anh lại có một cái nhà nữa à?”Thật đúng là thỏ khôn có ba hang. Nhưng mà phòng trong công ty là nơi anh haythường ở lại nhất, Bắc Kinh có nhà cũng không nên ở đó một mình đi?

Anh ừ, tắt máy xuống xe, xách hành lý lên lầu.

Giai Hòa đi theo anh vào cửa, toàn bộ phòng kháchtrống trải như lễ đường lớn. Sở dĩ nói như vậy bởi vì một đồ dùng trong nhàcũng không thấy bóng dáng. Ánh đèn chiếu vào sàn nhà màu đỏ sậm, vô cùng sạchsẽ, dường như chưa có ai bước vào.

Cô mở tù giày ra, không có dép đi trong nhà: “Anh xácđịnh là đêm nay muốn ở đây sao?” Phía sau có âm thanh buông hành lý xuống, sauđó cô cảm thấy dưới chân nhẹ hẫng, được Dịch Văn Trạch bế lên: “Thích không?”

Thích không…

Tầm mắt Giai Hòa dừng ở cổ áo của anh, trong lòng còncó một bé thiên sứ đập cánh, không ngừng hỏi cô thích không thích không. Sau đóngón tay Dịch Văn Trạch nhẹ nhàng chạm vào môi cô, lập lại câu hỏi vừa nãy:“Thích không?”

Chỉ một động tác, tất cả mọi xúc cảm của Giai Hòangưng tụ cả vào ngón tay anh đương đặt trên môi mình, trong lòng ào đến từngđợt chột dạ, âm thầm vâng một tiếng, nhưng không phát ra thanh âm.

Anh vẫn nhẹ nhàng mơn trơn môi cô, Giai Hòa chỉ cảmthấy động tác này rất mờ ám, tâm hung ác cắn tay anh một miếng, gắng gượng vuiđùa: “Đừng nói là cho em, mua cho em.” Cô nói xong, chỉ cảm thấy cổ chát chát,sau đó được anh bế xuyên qua phòng khách, đi ngang qua phòng ăn cùng vài phòngđã đóng chặt cửa, vào phòng ngủ chính: “Là mua cho em, nhưng mà hai chúng tacùng ở với nhau.”

Cùng ở với nhau a…

Giai Hòa cảm thấy bên trong tai mình có tiếng ong ong,những bong bóng màu hồng nhạt không ngừng bay tới bay lui trước mắt cô, cuốicùng còn không quên duy trì lý trí: “Nhà em ở Thượng Hải làm sao bây giờ, nếukhông bán rồi hai ta chia một nửa đi?” Nói xong mới phát hiện mình đang nói mộtvấn đề, nhà mình nhỏ đến vậy, bán xong phỏng chừng cũng chỉ có thể trả một phầnba. Đang lúc trong đầu còn đang nhanh chóng đổi tài sản, anh mới nói: “Đàn ôngTrung Quốc từ xưa đến nay đều nhận giáo dục truyền thống tốt đẹp, chính là muanhà, cưới vợ và sinh sinh con. Vợ à, em chỉ cần tập trung làm tốt chuyện cuốicùng là được.”

Cô à một tiếng, hoàn toàn ‘yển kỳ tức cổ’ (xếp cờim trống.)

Phòng ngủ lại có đặt một chiếc giường, chỉ có mộtchiếc giường mà thôi.

Mãi cho đến lúc được anh đặt lên giường, Dịch VănTrạch mới ngồi xuống hỏi: “Em muốn tắm trước không?” Ánh mắt Giai Hòa mơ hồ,nhìn chung quanh: “Anh xem một nghèo hai túng như thế này có thể tắm rửa sao?”

Nửa đêm hơn hai giờ, chẳng lẽ thật phải đi cửa hàngtiện lợi mua nhu yếu phẩm hay sao?

“Trong phòng tắm hẳn là đầy đủ cả,” Anh đứng lên,“Trong vali anh có quần áo của em, còn có cả kính sát tròng.” Giai Hòa cảm thấymờ mịt, vâng một câu, đờ đẫn như khúc gỗ đi vào phòng tắm.

Quả thật đầy đủ mọi thứ a. Giai Hòa nhìn nhìn nhữngchai sữa tắm cùng dầu gội đầu chưa mờ, còn có cả khăn tắm, càng mờ mịt. Vặnnước, rất nhanh đã bốc lên làn khói trắng mỏng. Lúc này Dịch Văn Trạch mới gõcửa đưa quần áo vào, Giai Hòa cầm lấy từ khe cửa, vừa nhìn thoáng qua liền sụpđổ. Ai có thể nói cho cô, mấy cái quần áo trong ngoài chưa gỡ nhãn mác đó là aiđã đi mua…

Chú thỏ con vừa tới cửa, vạc đã nấu xong nước, đồ giavị đầy đủ, dao nĩa vào chỗ.

Đây chính là cảm giác hiện tại của Giai Hòa.

Cô nhìn cánh cửa kia, đóng hay khóa cũng phải ‘bồihồi’ nửa tiếng, cảm thấy chính mình đang bị tra tấn đến điên rồi.

Sau đó hạ quyết tâm, nhanh chóng tắm rửa sạch sẽ, lúcđi ra cũng thành thành thật thật bỏ nhãn quần áo, ngay cả nút cuối cùng trênchiếc áo hở cổ cũng cài lại cẩn thận mới chầm chậm đi ra ngoài.

Không có dép đi trong nhà, chỉ có thể chân trần đi lênsàn, để lại một hàng nước đọng.

Cô ngẩng đầu muốn nói, mới nhìn thấy Dịch Văn Trạchđang cởi quần áo, nửa người trên đã phong cảnh thoáng đãng, quần jeans cũng đãtháo thắt lưng, mỗi bước đi là chiếc quần lại rớt xuống một tý. Ánh đèn khôngsáng cũng không tối, vừa đủ. Anh nhìn Giai Hòa: “Rất lạnh sao?”…Giai Hòa máymắt mấy cái, lại máy mắt mấy cái, vô cùng mất tự nhiên bảo một chút, sao đónghiêm trang đi đến cái vật duy nhất có trong phòng, một cái giường vô cùnglớn.

Tuyệt đối là cố ý, cố ý!

Anh không thể vào phòng tắm rồi mới cởi quần áo sao?

Cạch một tiếng, anh đã đóng cửa lại sau lưng cô.

Đến lúc này hai mắt Giai Hòa mới đẫm lệ ngồi lêngiường. Giường thật lớn trong phòng thật lớn, ngoài ra không còn một cái gìkhác. Ngay cả mượn cơ hội xem tivi dời sức chú ý đi cũng không có.

Mãi cho đến khi Dịch Văn Trạch tắm xong đi ra, cô vẫncúi đầu ngoan ngoãn ngồi, chân cọ cọ lên sàn, thật ra toàn thân đã cứng ngắcđến phát mệt. Hoàn toàn không giống như lần đầu tiên, tuyệt đối là anh thừa dịpmình đang đau răng mà ra tay đánh lén, nhưng lần này là tắm rửa bắt đầu đâu vàođấy…Ầy, cùng đợi.

Giai Hòa thấy chân Dịch Văn Trạch tới gần, đang đứngtrước mặt mình: “Ngày mai em đi mua đồ nội thất?”

“Mua nội thất?” Đến lúc này Giai Hòa mới ngẩng đầulên, nhìn anh đang dùng khăn tắm lau tóc, sau đó…sau đó hoàn toàn ăn món mặn.Chính mình mặc nghiêm túc đến không thể nghiêm túc hơn, vậy mà anh cái gì cũngkhông mặc…

“Lên giường nói, đã khuya.”

Giai Hòa ừm một tiếng, từ từ cúi đầu, rất chậm rấtchậm cởi quần áo.

Vừa mới cởi áo ngoài mà đã bắt đầu đổ mồ hôi, bi aimặc niệm đã tắm rửa sạch sẽ…Dịch Văn Trạch nhìn cô bày ra dáng vẻ như sơn dươngchờ làm thịt, hai tai đều đỏ bừng, khóe miệng nhếch lên, trực tiếp ôm cô lêngiường, thay cô cởi từng thứ một ra.

“Để em tự làm đi…” Giai Hòa cảm thấy không phải anhđang cởi đồ mà còn ‘bất động thanh sắc’ làm chút chuyện gì khác.

“Em quá chậm, vợ à.” Dường như anh đang cười, “Anh mệtchết được.”

Cái này gọi là mệt mỏi sao?

Giai Hòa nhận mệnh ôm anh, vẫn là không khống chếđược, từ đầu ngón tay cho đến trái tim đều run run. Rõ ràng đang là mùa thunhưng rất nhanh lại nóng đến không chịu được, cơ hồ có thể cảm giác mồ hôi đãnhỏ xuống.

Mãi cho đến khi tay anh áp sau cổ, cúi người xuốngdưới, Giai Hòa mới trừng mắt nhìn: “Cái đó đó, anh quên cái gì rồi kìa.” Anh cốý cười: “Cái gì?” Giai Hòa trốn tránh: “Không phải là anh không chuẩn bị đồ đạcđó chứ, quên mất cái quan trọng nhất đó?”

“Vợ à, anh có một đứa cháu trai rất đáng yêu,” Anh nhẹnhàng mơn trớn vành tai cô, “Đã sắp hai tuổi.”

Giai Hòa ừ, trong giọng nói có âm rung, không nên làmnhư vậy để phân tán lực chú ý a…

“Em xem, anh đã hơn ba mươi tuổi.” Dịch Văn Trạch cúiđầu, hoàn toàn giữ lấy môi cô. Khớp hàm Giai Hòa như nhũn ra, chỉ còn nhớ đếncâu sau cùng của anh. Mãi cho đến khi hoàn toàn xâm nhập, anh mới hoàn thànhnửa câu sau: “Nên muốn có con.”

Đến cuối cùng, anh rốt cuộc đã bế Giai Hòa đi tắm rửa,ngay cả mí mắt cô đều dính chặt vào nhau, cả người co mình trong bồn tắm lớn,thấp giọng thì thào, về sau nhất định phải đi thăm trường quay nhiều hơn, khôngthể lâu như vậy mới gặp một lần, đáng sợ…

Ngày hôm sau lúc mặt trời lên cao cô mới thức dậy.

Bởi vì mỏi mắt, lúc đeo kính sát tròng mang theo khôngngừng chảy nước mắt, đỏ lên như thỏ con. Dịch Văn Trạch thực kinh ngạc hỏi emlàm sao vậy? Giai Hòa lập tức phẫn hận nhìn anh, một đêm không ngủ, không đeokính nổi nữa.

Lúc hai người đi mua đồ đều tách riêng ra. Giai Hòanhìn mà thích liền gọi điện thoại cho anh, nói cho anh phải đi như thế nào,nhãn hiệu nào, sau đó lại chuyển sang địa phương chiến đấu khác. Vốn nghĩ sauđó phải bàn bạc một phen, cuối cùng phát hiện anh đều mua sạch, cô chỉ có thểthật cẩn thận nhớ lại mình đã chọn cái gì, tuyệt đối không nên đề xuất những mónđồ không tác dụng.

Đang mua bình nước, lúc đứng ở tiền sảnh nghỉ ngơi,bỗng có cuộc gọi từ Tiêu Dư: “Làm cái gì thế?”

“Mua nội thất.” Giai Hòa thành thật khai báo.

“Thật đúng là nhanh đó nha,” Tiêu Dư cảm thán, “Đừngcó mà lần sau gọi điện cho mi là đang kiểm tra thai kỳ đi?” Giai Hòa suýt chútnữa làm rơi chai thủy tinh, chợt nhớ tới đêm qua, tim đập bùm bùm, chột dạkhông thôi.

“Sáng nay còn nghe nói một cặp vợ chồng ngôi sao vừaly hôn, khách hàng của bọn ta giận tím mặt, bảo quảng cáo vừa lên sóng đã lyhôn, đang thương lượng với công ty bọn ta, yêu cầu người ta bồi thường tiền,”Bên kia thở dài một hơi, “Nửa năm trước gia đình còn hòa thuận vui vẻ baonhiêu, giờ lại như vậy, ta đổ mồ hôi dùm mi đó.”

Cô tựa vào hàng rào, nhìn bên trong tốp năm tốp ba đingang qua.

Từ xa có thể nhìn thấy Dịch Văn Trạch đang đi vào lầuhai, tựa hồ như đang nhìn cô chọn đồ dùng. Để tránh nghi ngờ, bên cạnh anh,ngoài A Thanh còn có vài người khác. Những người bán hàng đều vui vẻ, rất lànhiệt tình bước lên giới thiệu, còn để vài nhân viên phụ trách việc canh giữbên ngoài, ngăn người khác chụp ảnh.

Chỉ nhìn xa như vậy, có cảm giác sao mà cách biệt.

Giai Hòa lắc lắc đầu, đập nát cái vấn đề hoàn toànkhông thực tế này: “Cùng với một người bình thường yêu nhau rồi kết hôn, khắpnơi người ta đều chia tay ly hôn. Hồi sáng ta còn gặp một người bạn học đã kếthôn đi tìm sinh viên đó.”

Tiêu Dư đang cười, sau đó ngắt điện thoại.

Trong đại sảnh đang mở một bài hát cũ của Jay Chou. Côtựa người vào lan can, cắn miệng bình, cuối cùng chỉ nghe vào một câu: Emyêu cách anh thuộc về em giữa đám đông người qua.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện