Chương 5: bị bắt làm khách mời 2

Trên đời này có hai loại người luôn khiến con gáikhông nỡ cự tuyệt. Một là người yêu, một người khác…đương nhiên là thần tượng.

Toàn bộ thời gian dùng cơm tối, bởi vì khó có thể từchối thần tượng tận tình chăm sóc, Giai Hòa gắng ăn hơn nửa đĩa bánh bao nhânthịt. Từ một trận chiến thành danh trong chốn giang hồ, bắt đầu cho việc batháng “được chăm sóc”, mỗi ngày đều ăn bánh bao nhân thịt. Đương nhiên cũng bởivì một câu “Tôi cảm thấy cũng rất ổn” của Dịch Văn Trạch mà Giai Hòa không dámnói gì nữa.

Buổi tối, cô ngồi nhìn kịch bản mình viết ra, lại bắtđầu phỉ nhổ chính mình sao lại viết ra một nhân vật nữ ác độc u oán đến thế.

Kỳ thật rất đơn giản, tổng cộng chỉ có hai phân đoạn.

Cảnh đầu, là chỉ diễn cảnh nhìn nam chính nữ chính mộtcách chăm chăm đầy oán hận từ phía xa.

Cảnh thứ hai là hạ độc đứa con bảo bối của nữ chính,bị nam chính phát hiện, nước mắt lập tức “lê hoa đái vũ” tuôn rơi.

Rõ ràng lúc viết rất chi là high, đến phiên mình raquân lại thành một chuyện khác.

Buổi sáng ngày hôm sau, lúc Giai Hòa bị chuyên viêntrang điểm trét mascara trong phòng hóa trang, đầu cứ gục lên gục xuống. Chuyênviên trang điểm không ngừng đánh giá khuôn mặt Giai Hòa rồi mới kết luận rằngcô rất có nét. Nói xong bắt đầu cầm mấy loại cọ mềm, từ trên xuống dưới, từphải sang trái hóa trang.

“Em còn rất biết lo cho chính mình,” Kiều Kiềungồi ở bên cạnh, lật kịch bản, “Hai phân đoạn diễn chỉ trong một cảnh, hôm naychắc xong luôn.”

Giai Hòa không thể quay đầu, oán hận nói: “Lúc viết emkhông biết chính mình sẽ dây vào đấy.”

“Nên biết chừng mực mà.” Kiều Kiều vờ an ủi, “Mấy kiểunhân vật xen ngang chảy nước như thế này dễ khiến cho người xem nhớ lâu. Nóikhông chừng em từ một bước này nổi tiếng luôn. Lúc đó nhớ tìm chị, để chị làmngười đại diện cho. Nước phù sa không chảy ruộng người ngoài mà.”

Giai Hòa im im, trầm mặc không nhìn.

Chuyên viên hóa trang cười hơ hớ an ủi cô: “Em đừngcăng thẳng như vậy, diễn viên khách mời cũng bình thường lắm. Lúc trước chị làmhóa trang của ‘Thần thoại’ còn làm khách đóng vai cung nữ, đứng phía sau KimHee Seon đó.”

Giai Hòa lễ phép cười, tiếp tục nội thương.

“Vì em mà chị phải ở Hoành Điếm thêm mấy ngày.” KiềuKiều quơ quơ di động, ghé vào bên tai cô nói nhỏ: “Ngay cả anh Đài Loan cũngkhông để ý, chỉ sợ em căng thẳng đó.”

“Hắn cho chị leo cây mấy chục lần rồi còn chưa tởn à?”

Kiều Kiều bấm một hàng chữ trên điện thoại di động,đưa cho Giai Hòa coi: Ngày hôm qua anh ấy viết ‘một mình cô đơn’ trên Weibo,rất có ý tứ đó. Chính là nhớ chị.

Giai Hòa cầm di động, xóa xóa bấm bấm thêm một hàngchữ khác: Chị cần bổ sung dinh dưỡng cho não đi.

Kiều Kiều nhún vai, bấm trả lời: Nếu chị có thể gặpđược trai vừa đẹp vừa chung thủy lại, chị tình nguyện xin chết.

Giai Hòa nháy mắt mấy cái, dùng khẩu hình nói ba chữ.

Dịch Văn Trạch.

Kiều Kiều cười ha ha, “Em cứ xông lên đi. Chị là ngườirất nguyên tắc, không thể phỗng tay trên của chị em mình được.”

Giai Hòa định bụng liếc mắt coi thường, suýt chút nữakhiến keo dán mi chưa khô dính luôn lên mí mắt.

Phân đoạn này cô diễn cùng hai nhân vật chính, LiêuTĩnh vừa thấy cô bước lên xe, lập tức nức nở khen ngợi một phen. Giai Hòa nhìncô diễn viên số một kia, nghĩ tới cảnh hôm nay mình vừa phải nhìn chòng chọcđầy oán hận, vừa muốn giết hại “con” của cô nàng, tự nhiên phát run, không khỏicàng khâm phục sự nhà nghề của cô diễn viên này, nhập vai xuất vai cực tựnhiên, mới phút trước ngồi trước máy giám sát uống trà sữa, phút sau đã thổ lộtình cảm sâu nặng trước ống kính, người bình thường thiệt không có nổi khả năngnhư vầy.

Dịch Văn Trạch đang nhắm mắt nghỉ ngơi, Kiều Kiều vẫntiếp tục nhắn tin, cập nhật weibo.

Nhìn Kiều Kiều, Giai Hòa cũng sực nhớ, cầm di độnglên, bắt đầu lên mạng coi tin tức, thuận tiện im lặng vào trang weibo của DịchVăn Trạch. Trang weibo của anh vẫn như trước. Từ khi scandal với Thiên Sở nổra, weibo của Dịch Văn Trạch vẫn không có tin tức gì mới, nhưng tin nhắn bìnhluận để lại bên dưới tăng lên không biết bao nhiêu lần, tất cả đều là của fanđể lại. Mấy ngày trước cơn tức của Giai Hòa đã xẹp xuống, nhưng từ ngữ của mấyngàn chị em cùng chung mối thù kích thích lên, lại bắt đầu cảm thán Dịch VănTrạch rằng anh không phải chịu đựng như vậy.

Ma xui quỷ khiến, cô nhanh chóng đăng ký tài khoảnmới, để lại một câu: Thần tượng, tôi nhớ anh!

Viết xong, lại chột dạ nhìn Dịch Văn Trạch, bị KiềuKiều bắt gặp. Một lát sau, tin nhắn Kiều Kiều được gửi tới: Rình coi vô tội!

Giai Hòa trừng mắt nhìn chị một cái, mặt không đổi sắcđóng tin nhắn lại.

Bỗng chợt nổi tò mò, gõ tên Thiên Sở, vào Weibo của côta.

Không như Weibo của Dịch Văn Trạch phủ đầy bụi, trangnày náo nhiệt vô cùng, có status của Thiên Sở yêu ca hát này nọ, có chửi bớicủa fan Dịch Văn Trạch, có cả mấy câu hỏi của vài ca sĩ nổi tiếng ở Đài Loan.

Mà Thiên Sở hình như cũng chẳng thèm để tâm, vẫn nhưcũ, hoặc nói mình đang chuyên tâm luyện tập, hoặc đăng vài bức hình cá nhân mớichụp, thi thoảng còn mờ ám than thở chuyện cô đơn lạnh lẽo gì đó. Giai Hòa vừanhìn đã không khỏi thở dài, Sina đúng thật là chỗ thuận lợi để lăng xê tên tuổinha [2], mà nhóm Thiên Sở cũng lợi dụng rất tốt scandal này.

Nhưng thật ra Dịch Văn Trạch vẫn luôn ở thế bị động,rất đàn ông, không làm khó Thiên Sở.

“Đồ không biết xấu hổ.” A Thanh vừa nói chuyệnvới Kiều Kiều, lúc quay đầu lại nhìn thấy di động của Giai Hòa, thấp giọngmắng.

Dịch Văn Trạch nhướng mắt nhìn, A Thanh hừ một tiếng:“Em đang nói tới cái cô ca sĩ mới nổi kia, còn ồn ào trên weibo nữa.” Vừa nóivừa chỉ chỉ di động của Giai Hòa.

Ông trời ơi, giết con đi…

Giai Hòa trấn tĩnh đóng di động lại, nhắm mắt, nghiêngđầu, giả bộ ngủ.

Đến phim trường, phó đạo diễn vô cùng có trách nhiệmhướng dẫn diễn xuất cho Giai Hòa. Vừa nói được vài câu đã phản ứng lại: “Ấy ấy?Quên mất, em là biên kịch mà. Được được, không cần tôi phải nói nữa.” Nói xong,lập tức đi về chỗ màn hình giám sát, dĩ nhiên cho rằng Giai Hòa không thành vấnđề.

Giai Hòa cũng khó mà nói rằng đây là hai chuyện khácnhau, chỉ có thể đứng ở bên mép bình phong bê khay trà, bắt đầu hậm hực luyệntập ánh mắt u oán.

Dịch Văn Trạch cùng Liêu Tĩnh chỉ đơn giản ngồi xuống,nhìn cô một cái.

Cái nhìn này, khiến ánh mắt u oán Giai Hòa vừa luyệntập đổ vỡ…

Tiếp tục tiếp tục, vùi đầu khổ luyện.

Cũng may là trong phân cảnh này cô chỉ là bê một cáikhay, lộ nửa mặt, phần lớn đất diễn đều là của nam chính nữ chính, thế nên sovới lúc cô tưởng tượng thì dễ hơn nhiều. Lúc đạo diễn vừa hô OK, Giai Hòa thởphào một hơi, đặt cái khay kia sang một bên, nhìn trừng trừng Giai Hòa. KiềuKiều tất nhiên không buông tha cho cơ hội trêu chọc: “Được đó được đó, tình yêucàng sâu đậm thì ghen ghét càng lớn, diễn rất có hồn.”

Giai Hòa nghiến răng nghiến lợi: “Cám ơn.”

Phân đoạn tiếp theo, thực khiến cho cô buồn bã khôngthôi.

Dịch Văn Trạch nhìn cô căng thẳng cầm điểm tâm, hạ độcđứa bé đến lần thứ tư thì vẫy vẫy tay với trợ lý của mình, ý bảo muốn uốngnước. Kỳ thật ai nấy cũng thấy được anh đang muốn giúp cho xúc cảm của Giai Hòadịu xuống một chút. Đạo diễn hiểu ý, quay đầu nói chuyện với Liêu Tĩnh. KiềuKiều cũng vô cùng phối hợp, bảo là đã gọi trà sữa [3] đến rồi, mọingười cùng nghỉ ngơi một chút.

Giai Hòa áy náy nhìn, cũng không biết hôm nay phải làmviệc tới khi nào.

Dịch Văn Trạch vừa uống nước vừa ra hiệu bảo trợ lýlấy thêm một chiếc ly giấy, rót cho Giai Hòa một ly nước ấm: “Uống nước đi,không vội.”

Giai Hòa vô cùng áy náy, cầm ly nước: “Cảm ơn anh.”

Nước có màu nâu nhạt âm ấm, uống có vị ngọt thanh, cómùi vị của hạt lười ươi.[4]

“Đây là lần đầu tiên em làm khách mời?” Dịch Văn Trạchuống rất chậm.

Giai Hòa gật mạnh đầu, thật là lần đầu tiên.

Dịch Văn Trạch không hề cảm thấy ngạc nhiên. Anh bắtđầu chầm chậm hướng dẫn cô, mỗi chi tiết nhỏ cũng nhắc tới. Giai Hòa nghe anhnói xong, bởi vì hai người đều mặc trang phục thời xưa, trong nhất thời cô lạihoảng hốt. Dường như Giai Hòa đang quay về thời trước, không hiểu sao cảm giácđược mình đang dần nhập vai.

Nhận ra cảm xúc mình đang thay đổi, cô lại lần nữa cảmthán. Quả không hổ là thần tượng của mình, so với mình còn hiểu kịch bản hơn…

Ước chừng nghỉ ngơi một lát, Kiều Kiều thấy Dịch VănTrạch đứng dậy mới đi tới, nhỏ giọng cười: “Em ngốc kinh, bình thường chỉ cóbiên kịch hướng dẫn diễn viên diễn, đến lúc em lại phá lệ. Đây là lần đầu chịgặp chuyện diễn viên hướng dẫn diễn xuất cho biên kịch.”

Một câu, hoàn toàn đem tình cảm ngưỡng mộ vô bờ kiathành khinh bỉ chính mình.

“Kỳ thực cảnh quay này của em rất dễ đó.” Kiều Kiềubỗng nhiên nói.

Giai Hòa cười nhạt: “Nói dễ thì chị thay em?”

Kiều Kiều nhìn Liêu Tĩnh, thấp giọng nói: “Em cứ tưởngtượng Liêu Tĩnh là Thiên Sở, đảm bảo nhập vai luôn.”

Giai Hòa hoàn toàn chấp nhận rằng, Kiều Kiều đến chỉđể xem mình thành trò cười, tranh thủ đâm thọc mấy cái. [5]

Vừa được Dịch Văn Trạch giúp đỡ hướng dẫn, khi diễnlại, Giai Hòa diễn tốt hơn lần trước nhiều hơn.

Cô thuận lợi hạ độc cho đứa bé, cười vô cùng hiềnlương thục đức, bị Dịch Văn Trạch đi vào phát hiện thì hoảng hốt sợ hãi, sau đóđối với sự lạnh lùng của anh…mà kẹt một cái, không thể khóc như ‘lê hoa đái vũ’được.

Dùng thuốc nhỏ mắt rất giả tạo. Vì chính mình diễn, côthế nào cũng kiên trì ép chính mình diễn sao cho chân thật. Nhưng mà cô chỉ làmột kẻ ngày ngày nhả chữ trên máy tính, không phải là một diễn viên xuất thânchính quy, làm sao có thể nói khóc liền khóc được?

Vì thế, Kiều Kiều lại mời mọi người uống trà sữa.

Dịch Văn Trạch cũng không có gì vội vàng, ngược lạitrò chuyện với khách mời “con.” Chỉ có Liêu Tĩnh dường như không kiên nhẫn lắm,rút điện thoại ra nói chuyện. Giai Hòa loáng thoáng nghe được người ở đầu dâybên kia là ai. Kỳ thật, Liêu Tĩnh đã rất cẩn thận, nhưng cô cùng Cố Vũ ở bênnhau cũng là một thời gian không ngắn, đối với cách nói chuyện của hắn ta coinhư rất quen thuộc. Cho nên Liêu Tĩnh vừa nói lại vài ba câu, cô có thể đoán rangười kia là ai.

Cô chợt nhớ tới một chuyện, lúc trước Cố Vũ đi côngtác, vì ngại tiền điện thoại liên tỉnh, cô chỉ có thể làm bộ tăng ca, đợi chonhân viên trong văn phòng về hết mới dùng điện thoại công ty gọi cho anh. Saunày chia tay mới biết được, kỳ thực Cố Vũ thường xuyên đi công tác chung vớichủ biên của mình. Nói không chừng mình gọi điện cho hắn trễ như vậy, phá đámchuyện tốt của hai người.

Trong lòng chợt ê ẩm, Giai Hòa bỗng nhiên nói: “Tôi ổnrồi, đạo diễn.”

Mau diễn mau diễn, không thì cảm xúc trôi qua mất.

Tuy mọi người không hiểu lắm nhưng vẫn tiến hành.

Lần này diễn thực sự rất thuận lợi. Vừa mới bị pháthiện mình hạ độc cho đứa trẻ kia, quay đầu nhìn thấy Dịch Văn Trạch, lập tứctủi thân khóc. Nước mắt không ngừng chảy xuống, muốn dừng cũng không dừng được,lại trông thấy vẻ mặt lạnh lùng của Dịch Văn Trạch, hóa thành thảm thiết.

Bóng dáng cao cao của Dịch Văn Trạch vẫn đứng đó, yênlặng nhìn cô một hồi lâu. Bỗng nhiên anh vươn tay, lau nước mắt cho cô.

[1]: 微薄 – Weibolà phiên bản Trung Quốc của Twitter.

[2]: 新浪 – Sina.Sina Weibo là một dạng “tiểu blog” tương tự như Twitter và được ra mắt từ hồitháng 8/2009. Ngay từ giai đoạn thử nghiệm, trang mạng xã hội này đã thu hútđược đông đảo cư dân mạng Trung Quốc tham gia, trong đó “góp mặt” nhiều ngôisao trong làng thể thao, giải trí và cả giới quan khách.

[3]: 奶茶 – teawith milk, trà sữa. Là thức uống được chế biến từ trà xanh được các cửa hàng đồuống tại Đài Trung, Đài Loan phát triển từ những năm 1980.

[4]: 胖大海 – hạtlười ươi. Vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt.

[5]: 吐槽 [tǔcáo] là một tiếng lóng của Trung Quốc. Nguồn gốc: “吐槽” làtừ “突っ込み” trong truyện tranh Nhật Bản, tiếng phổ thôngtương đương nghĩa “diễn viên phụ” trong kịch tấu nói. Là từ phương ngữphổ biến ở Đài Loan, bắt nguồn từ tiếng Đài, chữ Hán diễn đạtthành 黜臭 [loạibỏ mùi hôi], sau đó người Đại lục bắt đầu dùng, từ gần nghĩa nhấtlà “chọc gậy bánh xe”.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện