Chương 10: Hương tuyết

Trên chiếc xe SUV mà La Lập Phàm và Thành Lộ lái đến, không có HânNghi. Hân Nghi tự lái xe đến bãi trượt tuyết. Thành Lộ cho tôi biết HânNghi liên lạc với chị qua blog. Sau khi kế hoạch đã hòm hòm, chị tungmẩu tin lên blog: “Tôi chuẩn bị đi bãi trượt tuyết Diên Phong mới mở ởnúi Trường Bạch, có ai muốn dạy tôi trượt tuyết không?”

Không lâu sau đó, một người có nickname là “Hương Tuyết” vẫn thườngvào xem blog của Thành Lộ gửi thư cho chị, nói rằng mình rất mê trượttuyết, là huấn luyện viên bán chuyên nghiệp, lâu nay vẫn đến hai khutrượt tuyết “chưa đủ chuyên nghiệp” là Bắc Kinh và Hà Bắc. Người đó chobiết đã đọc tin nhắn trên blog Thành Lộ và muốn đi cùng.

Thành Lộ và cô ấy điện thoại cho nhau, mới biết “Hương Tuyết” tên thật là Hân Nghi. Hai người nói chuyện với nhau rất vui. Trước khi đến đây,Thành Lộ vẫn chưa biết mặt cô ta. Sau khi đã đến ngôi nhà gỗ, chúng tôimới lần đầu tiên bắt tay nữ kiện tướng thể thao này.

Khi ngồi trên xe La Lập Phàm, Thành Lộ nói: “Chắc chắn cô sẽ mến côgái rất cởi mở và nhanh nhẹn này.” Tất nhiên, ai chẳng mến một con người có cả hai tố chất như thế!

Và sau khi đến nơi chúng tôi cũng mới biết họ tên đầy đủ của cô ấy làMục Hân Nghi, nhưng mọi người đều gọi cô ấy là Hân Nghi. Cô tự lái xeđến, mang theo cả ván trượt tuyết, giày trượt tuyết nữa. Cô nói, thuêdụng cụ của họ cũng tốt nhưng cô dùng đồ của mình đã quen, sẽ thoải máihơn. Thành Lộ chỉ phỏng đoán qua điện thoại mà vẫn đúng: Hân Nghi rấtđáng mến, ngoại hình cũng ưa nhìn, giọng nói trong trẻo dễ nghe. Hai mácó lúm đồng tiền, lại hay cười, lanh lảnh và cởi mở, rất có sức hút. Ấntượng mạnh nhất là Hân Nghi có thể hình rất tuyệt, dù mặc đồ trượt tuyết trông cô vẫn rất xinh tươi lạ thường.

Thảo nào, anh chàng lái chiếc xe đi tuyết chở chúng tôi lên núi nghenói chúng tôi lên ngôi nhà gỗ số 16, thì hỏi luôn: “Thì ra, người đẹpPhi Tuyết và các anh chị là một nhóm?” Nghe cứ như chúng tôi là một bọnthổ phỉ trên núi xuống!

Thành Lộ kêu lên: “Cô ấy cho anh biết nickname của mình à?”

Anh ta nói: “Nickname gì nhỉ? Tôi thấy cô ấy trượt tuyết rất siêu. Côấy đã đến trước nửa ngày, và đã ra trượt tuyêt rồi. Tôi nhìn thấy bènhỏi tên, cô ấy bảo “anh không biết tôi là Phi Tuyết à?” Tưởng cô ấy nóiđùa, nào ngờ là tên thật[1].”

[1] Tiếng TQ: Hương Tuyết và Phi Tuyết gần như là đồng âm; ở đây là cách “chơi chữ”.

Thành Lộ chỉ vào La Lập Phàm, nói: “Người kia đâu phải nữ, thế mà trượt tuyết chẳng đâu vào đâu cả!”

La Lập Phàm nguýt Thành Lộ, Thành Lộ đắc ý mỉm cười. Tính chị vẫn trẻcon như thế, chị cứ như là em tôi! Còn tôi, lần lượt bị Cốc Y Dương ởbên cạnh và Tần Hoài ở xa lắc xa lơ giày vò, nên gần như đã bị già trước tuổi.

Mục Hân Nghi đang đứng ở cửa ngôi nhà gỗ, vẫy tay đón chào chúng tôi.Cô mặc bộ đồ trượt tuyết màu vàng chanh, cười rất tươi, khiến chúng tôiđang thở hồng hộc vì lên dốc cũng cảm thấy trước mắt sáng bừng, toànthân nhẹ nhõm.

“Các bạn ngoảnh nhìn đi, phong cảnh mới đẹp làm sao!” Đó là câu đầu tiên Hân Nghi nói, quả là một con người rất yêu cuộc sống.

Bên cạnh Hân Nghi là bộ ván và gậy trượt tuyết. Tôi ngạc nhiên hỏi: “Cậu tự đem đến à?”

“Đúng! Nó vẫn còn tốt, tôi dùng quen rồi!” Cô ấy nhìn Cốc Y Dương, nởnụ cười càng tươi hơn nữa: “Tôi lên núi, làm gì có anh chàng cơ bắp nàohộ giá tôi?” Hình như ánh mắt Hân Nghi có thể xuyên qua áo khoác rất dày và nhìn thấy thân hình cơ bắp của Cốc Y Dương.

Anh chàng phục vụ viên “chỉnh” lại: “Tôi đã từng xung phong kia mà?”Rồi anh vỗ lên vai Cốc Y Dương. “Đương nhiên tôi không thể so với đại ca này.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện