Chương 23: Kỳ nghỉ đi tìm cái chết

Lúc này xác La Lập Phàm vẫn giỏ máu xuống sàn, Lê Vận Chi vẫn run bần bật, tôibảo cô ấy kể lại câu chuyện lần trước đã kể với tôi ở nhà ăn.

Lê Vận Chikhông nói nổi một câu.

Mục Hân Nghi run run hỏi: “Trên kia… sao rồi… làai?”

Tôi cảm thấy mình không còn đủ can đảm lên gác nhìn nữa. Tôi nghẹngiọng: “La Lập Phàm”

Hân Nghi bỗng lảo đảo chực ngã, may mà cô đã kịp vịnvào tường, nhắm mắt, cố nén để không òa khóc.

Người lớn tiếng khóc là LêVận Chi: “Là kẻ nào? Nó đang làm gì thế?”

Kẻ nào ư? Giả sử tôi là ngườicó đầu óc nhạy bén nhất ở đây, tôi cũng chịu không thể trả lời. Huống chi tôiphải gắng giữ tỉnh táo khi các cơn nhức đầu hay kéo đến bất chợt. Nhưng gần nhưcó thể khẳng định một điều: nếu đúng là La Lập Phàm bị sát hại thì hung thủ phảinằm trong số năm người còn lại chúng tôi.

Trừ phi, tên sát thủ vô hìnhvẫn ẩn nấp trong ngôi nhà này.

La Lập Phàm treo cổ tự sát? Chẳng lẽ chỉvì Thành Lộ mất tích? Chị ấy mất tích mới chỉ vài tiếng đồng hồ, còn lâu mới đếnlúc tuyệt vọng, thì tại sao anh phải tự sát? Dù anh có liên quan đến vụ việcThành Lộ mất tích, thì chúng tôi cũng không nắm được bất cứ chứng cứ gì, tại saophải lo sợ mà tự sát?

Nhưng nếu là bị giết, thì trong năm người chúng tôiđây, ai có thù sâu với anh đến thế?

Năm người. Vốn dĩ có bảy người cùng ởngôi nhà này.

Thành Lộ mất tích.

Thành Lộ gần đến ngưỡng tuyệtvọng đối với hôn nhân, chị ấy có động cơ rõ nhất để sát hại La Lập Phàm. Mọingày chị đã hơi buồn vui thất thường, gần đây tâm trạng lại rất không ổn định,liệu chị có thể mất kiểm soát rồi giết chồng hay không? Tôi nghi ngờ người chịhọ! Nghĩ đến đây tôi thấy cồn cào, buồn nôn, nhưng tôi cũng biết chẳng thể nônra thứ gì.

Có đúng là Thành Lộ mất tích không, hay là không hề đi khỏiđây, vẫn nấp ở đâu đó, ví dụ căn gác nhỏ kia?

Khi kiểm tra căn gác ấy,tôi chưa làm kỹ đến mức lật từng mảnh ván lên. Nếu ở đó có tường kéo, Thành Lộđang nấp bên trong thì sao?

Hay có thể là ai khác?

Giản Tự Viễn,Hân Nghi, Lê Vận Chi đều có khả năng làm. Cốc Y Dương, nếu anh ta có quan hệ mờám với Thành Lộ thật, thì cũng có khả năng này; nhưng anh ta đã vào gian bếpkiểm tra trước tiên, sau đó lại vào phòng tôi nói chuyện, tức là không có thờigian gây án.

Còn vấn đề động cơ nữa. Giản Tự Viễn, Hân Nghi và Lê VậnChi, giết La Lập Phàm vì động cơ gì?

Tại sao họ phải xé nát bắp chân củaLa Lập Phàm?

Còn tôi, tại sao tôi lại bảo Lê Vận Chi kể cái truyền thuyếthoang đường kia vào lúc bi thương kinh hãi? Có phải trạng thái thần kinh của tôicũng không ổn định?

Đầu tôi chỉ chực nổ tung.

Cốc Y Dương khẽ nóiphía sau lưng tôi: “Muộn quá rồi, nên không cứu nổi… Anh cũng đã lục soát căngác ấy thật kỹ, không thấy tường kép nào hết.”

Giản Tự Viễn gọi: “Rốtcuộc ra sao? La Lập Phàm thế nào rồi? Sao Na Lan lại bảo em Lê Vận Chi kể cáitruyền thuyết gì ấy? Tất cả cứ rối tinh rối mù!”

Cốc Y Dương ngạc nhiênnói: “Truyền thuyết gì?”

Tôi nói với Giản Tự Viễn: “La Lập Phàm thế nàothì anh tự lên mà xem, nhưng anh nên chuẩn bị tâm lý trước, tình hình xấu hơnanh tưởng tượng rất nhiều. Còn về cái truyền thuyết kia, Vận Chi, tại sao cậulại biết câu chuyện cô gái hái sen ở Giang Kinh?”

“Chính anh đã kể cho côấy nghe?” Cốc Y Dương trả lời hộ.

Giản Tự Viễn bước lên gác.

Tôihỏi Cốc Y Dương: “Bây giờ chắc anh có thể hé lộ mấy câu, tại sao lại vào ngôinhà gỗ này? Nếu em đoán không nhầm, hôm nay là một ngày không bình thường, vàngôi nhà này cũng không bình thường?”

Một tiếng kêu quái dị vọng xuống.Theo tôi hiểu về Giản Tự Viễn thì tiếng kêu này không quá lạ lùng, vì tuýp ngườidặt dẹo như anh ta không thể chịu đựng nổi cảnh tượng thê thảm trên đó. Giản TựViễn tay bưng miệng loạng choạng chạy xuống cầu thang, chạy ra hành lang rồi vàotoa-lét, sau đó là tiếng nôn ọe và xả nước bồn cầu.

Cốc Y Dương nhìn vềhướng toa-lét, rồi chầm chậm bước xuống cầu thang, hình như anh ngẫm nghĩ điềugì đó, khi bước đến bên Lê Vận Chi, anh mới mở miệng: “Tiền thân của ngôi nhànày chính là căn nhà gỗ mà Thạch Vi và An Hiểu lần lượt treo cổ, hôm nay đúngngày mà họ ra đi, ngày giỗ.”

Tôi cũng đoán thế, nhưng khi Cốc Y Dương nóira tôi vẫn thấy rùng mình.

Tôi nói: “Hình như là sai mấy ngày, so vớingày Thạch Vi và An Hiểu treo cổ… hôm nay và ngày An Hiểu xảy ra chuyện cũngchênh nhau mấy ngày.”

Hân Nghi mặt đầm đìa nước mắt, thút thít, nói nhỏ:“Các anh chị… đang nói gì thế?”

Tôi đáp: “Tôi đang nói, có lẽ ngôi nhàchúng ta đang ở không hề đơn giản; Thành Lộ mất tích và La Lập Phàm chết, có lẽđều liên quan đến ngôi nhà này. Tôi cũng muốn nói thêm, nếu chúng ta muốn sốngqua cơn bão tuyết rồi ra về an toàn, thì nhất thiết phải hành động bắt đầu từngôi nhà này để tìm ra sự thật về vụ mất tích và cái chết!” Đầu nhức kinh khủng,tôi cũng không biết mình đang nói gì nữa. Mất tích và người chết, lẽ nào khôngphải do chính con người gây ra? Đâu có liên quan đến ngôi nhà gỗ?

Cốc YDương lại suy nghĩ gì đó, rồi ngẩng đầu nhìn Giản Tự Viễn mặt mũi nhợt nhạt bướcra từ toa-lét. Cuối cùng anh nói: “Nha Lan đoán đúng, anh đến ngôi nhà gỗ này vìmuốn tìm thấy An Hiểu. An Hiểu và Thạch Vi, hai người bạn học của anh, cùng chếtvào ngày 26 tháng chapk âm lịch, cùng treo cổ ở gian nhà gỗ này. Nếu em cho rằnghọ tự sát thì tùy nhưng ai cũng nhận ra rằng không phải là ngẫu nhiên. Cho nênanh muốn chờ đến ngày 26 tháng chạp, tức hôm nay, xem xem có thể tìm ra một vàisự thật không.”

Giản Tự Viễn nói năng bạt mạng: “Chuyện bát nháo gì thế?Chú mày điên rồi à? Nếu đúng là nhà này từng có người chết thì nên tránh cho xa,chú mày lại muốn tìm ra sự thật cái chó gì? Bây giờ thì khốn nạn rồi, bị bãotuyết vây hãm trên núi, người thì mất tích, người thì chết, chú mày đem tínhmạng người ta ra làm trò đùa chắc?”

Cốc Y Dương không đáp. Anh nói tiếp:“Anh quả thật không ngờ sự việc lại thành ra thế này. Anh rất cólỗi…”

“Lạ nhỉ, nói xin lỗi là xong à?”. Cái vẻ đắc ý tiếp tục lấn tới củaGiản Tự Viễn trông thật đáng ghét. Nhưng lúc này tôi cũng cảm thấy kế hoạch củaCốc Y Dương quá ư đường đột và vô căn cứ. Còn có một khả năng là anh vẫn cònnhiều điều chưa nói ra.

Không chịu nói thì tôi phải hỏi dồn: “Ngày giỗ sẽgặp vong hòn, truyền thuyết ở Giang Kinh cũng nói đến. Hôm nọ đến ở thị trấnNgân Dư, anh thấy căng thẳng khi nhìn thấy bà già mài đá thì phải? Lẽ nào vì bàấy rất giống mụ phù thủy trong truyền thuyết?”

Cốc Y Dương nói: “Thực radân thị trấn lâu nay vẫn xì xào nhà bà già họ Miêu bị ma ám, chỉ có bọn thanhniên liều lĩnh và các du khách phương xa bước vào đó… Thạch Vi và An Hiểu khicòn sống cũng vào xem đá mài của bà ấy. Tất nhiên đây không phải chứng cứ thuyếtphục để phá án, nhưng hễ nghĩ đến thì vẫn thấy sợ.”

Bây giờ quay về vẫncòn kịp! Câu nói của bà già cứ như từ thời viễn cổ xa xôi vọng lại. Hình ảnhhiện lên trước mắt tôi lúc này không sao xua đi được là những viên đá bị hành hạdưới cái máy mài; giống như mấy kẻ đang hấp hối chúng tôi hiện giờ. Một viên,hai viên… lúc đầu là 6 viên, thêm một viên vừa mài xong là 7.

Tôi kể lạichi tiết trùng hợp ấy, rồi than thở: “Thành Lộ vốn định mua 6 viên để mọi ngườilàm kỷ niệm, bà già lại vừa mài xong một viên nữa, cứ như bà ấy biết Lê Vận Chisẽ nhập bọn với chúng ta.”

Câu hỏi của tôi lúc đầu chưa được trả lời:“Lê Vận Chi là ai?”

Cốc Y Dương chỉ vào Vận Chi nói: “Tôi chính thức giớithiệu với mọi người, Lê Vận Chi là y tá ở bệnh viện Thẩm Dương hồi trước An Hiểuđiều trị. Vì thế chúng tôi quen nhau. Cô ấy rất giàu tình thương, đã hết lòngchăm sóc An Hiểu, tôi và gia đình An Hiểu rất cảm động…”

Lê Vận Chi vẫnđầm đìa nước mắt, không vui: “Y Dương, vào lúc này anh còn nhắc đến chuyện đólàm gì nữa?”

“Vì anh muốn giải tỏa những nghi ngờ của mọi người.” Ánh mắtanh nhìn Vận Chi rất lạ, là tình nghĩa sâu nặng hay tình yêu, tôi khônghiểu.

Lê Vận Chi gượng cười: “Em nghĩ, cứ nói em là bạn gái anh cũng đủrồi.”

Cốc Y Dương lại nói: “Chuyện tôi đi ‘nghỉ dưỡng’ ở bãi trượt tuyếtnày, thoạt đầu không cho Vận Chi biết, vì cô ấy sắp về miền nam ăn tết với chamẹ, nhưng trước khi rời Thẩm Dương, cô ấy bỗng gọi điện cho tôi, khiến tôi kinhngạc.”

Lẽ nào đúng là như thế? Tôi đã hiểu ý Cốc Y Dương là gìrồi.

Đúng thế, Lê Vận Chi nói: “Tôi nói với anh ấy rằng sắp tròn một nămngày An Hiểu mất, nếu truyền thuyết ở thị trấn Ngân Dư và truyền thuyết ở GiangKinh đều liên quan đến cái chết của Thạch Vi và An Hiểu, nếu chúng ta có mặt ởđịa điểm đó đúng lúc, liệu có thể nhìn thấy Thạch Vi và An Hiểu không? Nếu đúnglà có chuyện oan hồn bắt người khác phải chết thay, An Hiểu thì được Cốc Y Dươngcứu, nhưng không lẽ oan hồn Thạch Vi vẫn vật vờ ở nơi cũ, thì hôm đó chúng ta cóthể gặp không? Nếu thế, chúng ta cũng tìm ra chút sự thật. Cho nên, tôi muốncùng Cốc Y Dương đến đây, nào ngờ anh ấy đã sớm có ý định đó, cũng đã đặt thuêngôi nhà gỗ này. Thế là tôi đem trả lại vé tàu hỏa, rồi từ Thẩm Dương đến đâyvới mọi người.”

Tôi nói: “Hay thật! Không bàn trước mà lại hợp ý nhau.”Tôi nhớ đến câu nói của Giản Tự Viễn: Các người điên rồi à?

Đên thời đạinày rồi lẽ nào vẫn có người tin rằng có oan hồn và chuyện ma bắt người chếtthay?

“Hợp ý cái chó gì!” Giản Tự Viễn hét lên. “Các người hợp nhau,nhưng tại sao lại lôi bọn tôi dính vào?”

Cốc Y Dương bình thản nói: “Tôiđâu có mời anh đi? Tự anh đòi tham gia kia mà!”

Giản Tự Viễn cứng lưỡi,không nói gì được nữa.

Lê Vận Chi lại nói: “Chắc mọi người sẽ cho rằngtôi lãng mạn… Khi tôi chứng kiến Cốc Y Dương xứng đáng để tôi dành cả đời mìnhcho anh. Cho nên tôi mới đến đây để cùng anh mạo hiểm, tôi không hề hối hận.”Vận Chi đã khô nước mắt, trông cô lại rất yêu kiều.

Hân Nghi từ nãy toànngồi im, không rõ nghe hiểu được đến đâu, cô nghẹn ngào nói: “Bây giờ thì thếđấy, La Lập Phàm… đã bị chết thay, nhưng sự thật là gì? Mọi sự thật là gì? Mọingười đã tìm ra sự thật chưa? Có liên quan gì đến cái chết của Thạch Vi và AnHiểu không?”

Lẽ nào La Lập Phàm bị oan hồn Thạch Vi bắt để thếmạng?

Na Lan, ngươi có tin được không?

Óc tôi thoáng hiện lên cảnhtượng: trong bóng tối, một bóng đen mờ ảo với đôi mắt xanh nhạt. Đêm hôm đó tôinhìn thấy nó trong bếp và trong phòng khách. Nó có phải bóng makhông?

Chuyện Thành Lộ mất tích là thế nào?

Nếu không làm rõ sựthật về Thành Lộ mất tích, La Lập Phàm chết thì ai dám chắc vận đen sẽ khôngtiếp tục ập đến?

Sư thật?

Thật 1, và thật 2.

Không hiểu saotôi bỗng liên tưởng đến chúng, hai từ này bất chợt hiện ra. Lúc đầu nhìn thấychúng tuy chẳng nghĩ ngợi gì, nhưng trong tiềm thức của tôi đã hơi thắc mắc, nênlúc này liên tưởng đến cũng là lẽ tự nhiên.

Chúng là hai file nhỏ trongtổng mục lục “video” nằm trong máy tính xách tay của Giản Tự Viễn.

Tôibước về phía Giản Tự Viễn và nói với mọi người: “Chúng ta cùng đến xem máy tínhcủa Giản Tự viễn, anh ấy có vài đoạn video có thể cho chúng ta gợi ý gì đó cũngnên.”

Nhưng tôi không ngờ Giản Tự Viễn lại tỉnh bơ như không: “Video?Video nào?”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện