Chương 26: Khám nghiệm tử thi

Cốc Y Dương đang thao tác chiếc máy tính của Giản Tự Viễn, còn Tự Viễn thì ngồingả trên giường nhìn trần nhà. Hân Nghi và Lê Vận Chi đã khô nước mắt, cả haingồi cạnh nhau bên mép giường Cốc Y Dương.

Óc tôi vừa đặc cứng lại vừatrống rỗng. Ba ngày vào nhà này giống như cơn ác mộng, nào là mất tích, nào làchết chóc, nào là phản trắc, nào là dối trá rối ren không biết đâu mà lần, chỉcó các cơn nhức đầu dồn dập là thật.

Tại sao tôi lại nhức đầu, mộng du,tại sao tôi lại ngủ li bì một ngày một đêm?

Thành Lộ đã đi đâu? La LậpPhàm tự sát hay bị giết. Chân bị giập nát, kẻ nào mà ác thế?

Bị ngần ấycâu hỏi giày vò, gan ruột tôi quặn đau, mồm miệng khô đắng, lúc này tôi mới nhậnra mình đang vừa đói vừa khát. Cái cốc giữ nhiệt cũ của cha tôi đang để ở phòngkhách. Không biết trong cái tủ làm lạnh có còn thứ gì ăn được không?

“Tôiphải ăn uống một chút!” Tôi phá tan dự im lặng trong phòng.

Cốc Y Dươngđứng lên: “Đi! Chúng ta cùng vào bếp!”

Hân Nghi hỏi: “Anh có tìm ra thứgì trong máy tính của anh ấy không?”

Cốc Y Dương lắc đầu: “Tôi đã dùngtất cả các phần mềm khôi phục dữ liệu mà sư phụ Viễn cài sẵn trong máy tính, lầnra các văn bản bị xóa gần đây, đều không liên quan gì đến video cả; lại truy tìmtoàn bộ các video, tuy chưa xem từng file nhưng hầu như không có video nào nhưNa Lan nói.”

“Hiểu rồi, anh đang nói là em bịa chứ gì?” Tôi lạnh lùngnói.

“Có thể là em nhìn nhầm hoặc nhớ nhầm.” Cốc Y Dương thở dài, một tayanh đặt lên vai tôi. “Ta cứ đi ăn chút gì đã.”

Tôi lắc lắc vai, từ chốisự quan tâm của anh.

Giờ đây tôi chỉ có thể tin ở ý thức của mình màthôi.

Cả năm người cùng vào bếp, kiểm tra các đồ ăn còn lại: ba bát mỳ ănliền, một hộp 8 cái màn thầu mi-ni hỗn hợp để lạnh, một túi cá dưa chua đựngtrong bao hút chân không. Hân Nghi còn đem ra ít bánh lương khô và hai hộp nhỏsữa bò tiệt trùng không cần bảo quản lạnh. Cốc Y Dương bày tất cả lên bàn, nóivới tôi: “Phải cảm ơn em tối hôm đó đã đi mua, nếu không tình hình của chúng tacòn nguy hiểm hơn nữa.”

Vẫn còn có tình hình nào nguy hơn hiện naysao?

Cảm giác của tôi lúc đó rất tệ. Nhưng không thể ngờ rằng các diễnbiến sau đó còn thê thảm gấp bội.

Cốc Y Dương nói cũng đúng: tối hôm đó,sau khi chuyện trục trặc nho nhỏ (tôi định “ra đi”) đã trôi qua, chúng tôi cùngxuống ăn cơm. Cơm xong tôi nhất quyết mua vài thứ đồ ăn nhanh để phòng lúc cơnbão. Tôi không thể dự đoán thời tiết, nhưng tôi biết phòng xa, chỉ e thời tiếtxấu sẽ sinh chuyện không hay.

Trong bếp có đầy đủ các loại dụng cụ bátđĩa thìa muỗng, tuy mất điện nhưng vẫn còn bếp ga đun bằng bình ga, nên khôngngại thời tiết. Chúng tôi cùng tính toán tỉ mỉ chia nhau đồ ăn. Vậy là thực phẩmdự trữ lại vơi đi một nửa.

Nhìn trời u ám bên ngoài mà ngao ngán: tuyếtđang rơi rất mau, không chút dấu hiệu trời sẽ hửng nắng.

“Sao khu nghỉdưỡng lại bỏ mặc chúng ta trên núi thế này?” Giản Tự Viễn bắt đầu kêu ca oántrách, cứ như làm thế thì trời sẽ cử thần binh xuống cứu. “Chính quyền địaphương đâu? Đội cứu hộ đâu? Trực thăng đâu?”

Cốc Y Dương nói: “Thời tiếtxấu, tuyết lại quá to, thì ai lên núi được? Kể cả trực thăng! Điều động trựcthăng đâu có dễ, nhưng với tầm nhìn này mà bay chẳng khác gì tự sát! Khu nhà thìnằm giữa rừng sâu, dù trực thăng dám mạo hiểm bay đến thì cũng không thể hạ cánhhoặc tiếp cận chúng ta. Nhưng nguyên nhân chủ yếu là chúng ta chưa bị coi là mấttích; khi bị vây khốn quá lâu, thì người ta mới cứu hộ khẩn cấp.”

Giản TựViễn làu bàu: “Phải! Ta chưa mất tích nhưng là bọn người xúi quẩy.”

HânNghi phát cáu: “Anh nói thế thì giải quyết được cái quái gì?”

Tôi bỗngnói sang chuyện khác, còn u ám hơn cả cái đề tài đang bàn tán này: “Tôi nghĩ,trước hết ta nên tìm ra nguyên nhân cái chết của La Lập Phàm đã.”

Mắt tôikhông nhìn vào bất cứ ai đang ngồi đây, nhưng tôi đang nghĩ, nếu La Lập Phàm bịsát hại, tạm loại trừ cái chuyện hão huyền bị “ma bắt thế mạng”, loại trừ giảthiết hoang tưởng là sát thủ vô hình sát hại Thành Lộ, thì hung thủ phải là mộttrong bốn người này.

Ngay Cốc Y Dương, dù đã vào bếp tìm dấu vết ThànhLộ, sau đó vào phòng tôi nói chuyện riêng, thì anh ta vẫn có thời gian rất ngắnđể gây án. Ví dụ, giả vờ đi vệ sinh, rồi dụ La Lập Phàm lên gác bóp chết, sau đótreo lên, tất cả chỉ mất vài phút. Anh ta cũng là người cơ bắp nhất ở đây, nếura tay, tỉ lệ thành công rất lớn.

Mặt khác, nếu La Lập Phàm tố anh ta dandíu yêu đương với Thành Lộ là có thật, thì anh ta có thể nảy sinh động cơ giếtngười. Thực sự giữa Cốc Y Dương và Thạch Lộ có quan hệ gì?? Anh ta đã giải thíchkỹ với tôi nhưng vẫn chỉ là lời nói từ một phía.

Tôi có thể tin anh takhông? Anh ta có đáng để tôi tin không ?

Anh ta đến ngôi nhà gỗ này ‘dulịch’, mục đích thật sự là gì ? Có phải vì muốn tìm ra sự thật về cái chết củaAn Hiểu không ? Sự thật đâu có thể dựa vào một cái truyền thuyết mù mờ ? Chẵnmột năm ngày chết, hiện hồn, bắt người chết thay… đúng là chuyện hoang đườngnhất trong các chuyện hoang đường tôi đã từng nghe.

Anh ta còn những điềugì chưa cho tôi biết ?

Lại còn cô nàng Lê Vận Chi trên trời rơi xuống, kẽđá nứt ra kia nữa, cũng hát cùng một giọng với Cốc Y Dương.

Và, nếu GiảnTự Viễn và Hân Nghi là hung thủ, thì động cơ của họ là gì ?

Thành Lộ, chịđi đâu ? Còn sống hay không ?

Giản Tự Viễn nói: "Na Lan nói thế cũng bằngkhông. Tất nhiên ta phải tìm ra nguyên nhân cái chết, nhưng cô tìm như thế nào ?Cô đã học môn hình sự chưa ?

Hân Nghi bực mình: "Anh đừng nói năng mỉamóc kiểu ấy, được không ?"

Tôi nói: "Chúng ta phải khám nghiệm tử thi."Rồi tôi đứng lên đi về phía gian gác.

"Khám tử thi ?" Giản Tự Viễn cũngnhảy lên. "Đó là việc của công an. Cô có chuyên môn không ? Cô không sợ xáo trộnhiện trường à ?"

Cốc Y Dương vội bước lại: "Lúc nãy cấp cứu cho La LậpPhàm thì hiện trường đã bị xáo trộn rồi. Chẳng biết khi nào công an đến ; chỉ lochúng ta cũng…"

"Chúng ta cũng làm sao ?" Tôi kinh ngạc nhìnlại.

Cốc Y Dương nói: "Thành Lộ biến mất, La Lập Phàm chết, liệu có phảilà mở đầu cho một chuỗi tội ác không ?"

Giản Tự Viễn tái mặt: "Y Dươngđừng hù họa nhau được không ? Cậu nói nhà này có kẻ giết người hàng loạt hay sao?"

Hân Nghi nói: "Nếu thế thì mọi người soi gương xem ai giống nhất?"

Cốc Y Dương vào phòng lấy chiếc đèn pin cỡ đại, tất cả cùng đi đếnchân cầu thang thì dừng lại. Cốc Y Dương nói: "Hay là, lại làm như lúc này, tôivà Na Lan lên gác khám nghiệm tử thi, Hân Nghi và Vận Chi nếu thấy không tiệnthì đừng lên, cứ ở dưới này ; Giản Tự Viễn đứng ở cầu thang tiếp ứng. Đượckhông?"

Giản Tự Viễn lắc đầu quầy quậy: "Không được, không được. tôi cũngtham gia khám nghiệm, có thêm một đôi mắt nữa, và đề phòng hai người che giấutội chứng gì đó… không phải tôi chỉ nghi ngờ hai người, mà lúc này tất cả chúngta đều trong diện tình nghi, ta nên cảnh giác bất cứ ai."

Tôi thấy HânNghi đưa mắt cho tôi, và làm động tác ‘buồn nôn’. Tôi nói: "Tôi không phản đối.thêm người thì sẽ quan sát được tỉ mỉ hơn. Nhưng anh đừng nôn ra hiện trường,kẻo phí hoài chút thực phẩm hiếm hoi đã ăn vào bụng."

Giản Tự Viễn rùngmình chắc vì nghĩ đến hậu quả sẽ rất tệ, nhưng vẫn nói cứng: "Không sao… đã nhìnthấy một lần, chắc sẽ can đảm hơn một chút."

Cốc Y Dương nói: "Thế thìđược. Vận Chi và Hân Nghi cũng lên chờ ngoài cửa, kể từ lúc này 5 chúng ta phảiở sát bên nhau."

Chưa bước vào đã ngửi thấy mùi máu tanh ngập ngụa. GiảnTự Viễn lập tức một tay bóp mũi một tay bịt mồm, anh ta sẽ thở kiểu gì khôngbiết ?

Xác La Lập Phàm đã được Cốc Y Dương và tôi hạ xuống sàn, Cốc YDương bật đèn pin chiếu vào đôi mắt he hé, ánh mắt nhìn vào chúng tôi, Giản TựViễn ngoảnh đi.

Tôi và Cốc Y Dương đều đeo găng tay mỏng, soi đèn từ đầuđến chân cái xác, tìm xem ngoài vết thắt ở cổ và chân bị xé nát còn có vếtthương nào khác không.

Không có.

Chúng tôi tập trung quan sát phầnđầu và cổ.

Ánh đèn LED chiếu, rất dễ nhận biết các màu đen, trắng, xám.Vết tụ máu ở cổ cái xác có màu tím nhạt. Da quanh đó có các vết xước rõ rệt, tứclà đương sự giãy giụa khi treo cổ, da ở cổ bị thắt lưng da cọ xát. Lật giở cáixác, sau gáy không có thương tích gì nhưng hơi bị sưng và có những chấm nhỏ.Chứng tỏ điều gì ? Tại sao Cốc Y Dương lại quan sát tỉ mỉ khuôn mặt cái xác?

Tôi nhìn thật kỹ chiếc thắt lưng da đã tháo xuống đang nằm trênsàn.

Có một đốm nhỏ bằng hạt đậu xanh, nó là một đốm xẫm dính trên chiếcthắt lưng màu nâu nhạt. có đúng là máu không ? tôi lại rọi đèn lên cổ cái xác.Cổ họng có các vết trầy xước rõ rệt, nhưng sau gáy thì không đáng kể. nhưng ởchính giữa gáy cũng có một đốm máu nhỏ, không chú ý thì rất dễ bỏqua.

"Có thấy gì không ?" Cốc Y Dương hỏi tôi.

"Không có dấu hiệugì khác lạ." Có thể sau này tôi phải hối hận, nhưng hiện nay tôi không thể tinbất cứ ai. "Chỉ thấy rằng đúng là anh ấy chết vì treo cổ." Tay tôi chạm vào lànda La Lập Phàm, mềm mềm, không chút sinh khí.

Giản Tự Viễn vẫn nấp saulưng tôi không dám nhìn, cho đến khi tôi xem xét cái thắt lưng da, anh ta mớihỏi: "Có đúng là thắt lưng của anh ấy không ?"

Tôi nói: "Chắc là đúng. Nhìnđi, quần anh ấy đã không còn thắt lưng." Tôi tiện tay ướm cái thắt lưng vào quầnLa Lập Phàm, rất vừa.

Khuy móc quân vẫn cái chặt nhưng phéc-mơ-tuya thìbị kéo xuống già nửa. may mà khuy vẫn cài, nếu không quần đã bị rơixuống.

Chúng tôi đương nhiên tập trung quan sát cái chân bị xé nát.

GiảnTự Viễn quay đi, không hỏi nữa, cổ họng lục khục gì đó, chắc vì không chịu nổimùi máu tanh kinh khủng xộc lên. Tôi cố nín thở quan sát kỹ vết thương. Mảng cơtoác ra bên ngoài khá gọn nhưng thịt ở sát xương ống chân thì nát bươm cứ như bịxé thành sợi.

Cốc Y Dương nói: "Hình như bị một vật sắc rạch phanh ra,sau đó bị xé… kẻ khốn kiếp nào lại tàn nhẫn như vậy, đồ thú vật, ác quỷ!"

"Là dã thú, hay là ác quỷ ?" Tôi nhớ đến cái bóng đen và đôi mắt tôinhìn thấy trong đêm hôm nọ. "Giản Tự Viễn, anh còn nhớ đêm hôm ấy tôi nói hìnhnhư vừa nhìn thấy một bóng đen trong bếp không ?"

Giản Tự Viễn ậm ừ: "Lúcđó cô bắt đầu bị nhức đầu chứ gì ?"

Gã phải gió này lại nói kháy tôi thầnkinh trục trặc.

Cốc Y Dương nói: "Điều kỳ lạ là, nếu là dã thú thì sao nócó thể treo xác La Lập Phàm lên, sau đó mới cắn xé ?"

Giản Tự Viễn hùnghồn diễn thuyết: "Tôi thấy lý luận dã thú của em Na Lan không ổn. Chân bị xé đứtthật nhưng cơ thịt vẫn gần như còn nguyên. Nếu hai người chưa tin thì thử nhétda thịt anh ta trở lại, tin chắc bắp chân vẫn cứ tròn trịa. Đâu có chuyện dã thúcắn xé rồi không ăn thịt."

Chúng tôi không ai trả lời được.

Cũngkhông thể trả lời tại sao La Lập Phàm treo cổ, hoặc ai treo cổ La Lập Phàm?

Là một người trong chúng tôi, hay không nằm trong số chúng tôi?

La Lập Phàm, Thành Lộ ; Thành Lộ, La Lập Phàm. Hai cái tên người, đơngiản, nhưng vây quanh hai người này là một mớ bòng bong rắc rối.

� �P� @�̃n nói.

Hân Nghi nói: “Nói về hầm ngầm, thì tôi xin loại trừtrước gian bếp và phòng khách; khi Y Dương đi rồi, tôi đã bò toài ra sàn tìm rấttỉ mỉ, gõ kiểm tra từng mảnh ván, từng viên gạch, tuyệt đối khôngcó.”

Giản Tự Viễn nói; “Đừng chê cô ấy, tôi cũng đã giúp cô ấy tìmmà!”

Hân Nghi cười nhạt: “Vâng, anh đã tìm giúp cả thảy hơn bốn phút,công lao rất lớn đấy!”

Lê Vận Chi bỗng nói: “Cái gì đây?”

Mấyngười đang đấu khẩu im bặt, đầy kinh ngạc: trên sàn gỗ có hai giọt tròn tròn đỏsẫm.

Rồi ba giọt, bốn giọt.

Máu, từ trên gác rỏ xuống.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện