Chương 31: Trương Cầm

Tôi tỉnh ngay lập tức. đống lửa trên sàn sắp tàn nhưng vẫn nhìn rõ Cốc Y Dươngcũng ngồi thẳng lên ngoảnh đầu ra, vẻ căng thẳng.

Tôi cố lắng nghe, chỉ thấybên ngoài tiếng gió thổi lúc mạnh lúc yếu, trong nhà vẫn yên tĩnh.

"Tôikhông nghe thấy gì…" Tôi vừa nói thì Cốc Y Dương đưa ngón trỏ lên môi ra hiệuđừng nói. Vậy là anh cũng nghe thấy tiếng gì đó.

Rồi tôi cũng nghe thấy. Hìnhnhư là tiếng bước chân, rất khẽ.

Từ gian gác kia vọng đến.

Trên đóđang có một xác người.

Cốc Y Dương đứng dậy, rón rén bước đi, mắt anhnhìn về phía cuối hành lang.

Tôi cũng đứng lên.

Bỗng có tiếng đậpcửa ầm ầm.

Mọi người đang ngồi trên đi-văng đều tỉnh giấc, ngạc nhiênnhìn về phía cửa ngôi nhà gỗ.

Ai đang mải nghe tiếng bước chân trên gácvọng xuống, lúc này cũng tập trung chú ý vào tiếng đập cửa. Giản Tự Viễn cúixuống thổi lửa, ngọn lửa nhảy nhót, anh thả thêm mấy cành khô, lửa bùng lênkhiến căn phòng sáng hơn. Cốc Y Dương cầm cây gậy trượt tuyết của Hân Nghi, bướcđến gần cửa.

"Ai đấy?"

"Em đây." Một giọng nữ, người là: "Em làTrương Cầm."

Trương Cầm? Nghe quen quen. Tôi bỗng nhớ ra, đó là cô nhânviên suýt bị Giản Tự Viễn quấy rối hôm nọ, là người địa phương, cũng là ngườiquen cũ của Cốc Y Dương.

Cốc Y Dương thở phào nhưng anh vẫn cảnh giác,chỉ từ từ mở hé cánh cửa, lăm lăm cây gậy.

Giản Tự Viễn khẽ nói: "Khôngphải tôi đang mơ đấy chứ? Đang bị tuyết vây hãm mà lại có khách đến, có phải họđến cứu chúng ta không?"

Tôi bật đèn pin chĩa ra phía cửa. Cô nhân viênmặt tròn tròn mặc bộ đồ trượt tuyết đồng phục của nhân viên khu nghỉ dưỡng, hômtrước đã gặp cô ta xấu hổ giận dữ chạy ra khỏi nhà này. Cô ta nói: “Anh Cốc YDương phải không? Cho em vào đi.”

Cốc Y Dương mở cửa rộng hơn, chỉ đủ lọtmột người vào. Trương Cầm chân đeo nhạc “leo keng” bước vào, tay ôm bộ ván trượttuyết, chân đi giày trượt tuyết. rõ ràng là cô trượt tuyết đến đây.

“Saoem lại lên đây?” Cốc Y Dương lấy làm lạ, hỏi.

“Không phải em lên mà là emxuống.” Trương Cầm đưa bộ ván trượt cho Cốc Y Dương, rồi cô gỡ chiếc túi đeo ởtrên lưng xuống. Ánh sáng hơi yếu nhưng vẫn nhận ra vẻ mặt lo âu của cô. “Thựcra em vẫn ở trên núi. Hôm kia sau khi quét dọn xong một ngôi nhà gỗ thì em khôngkịp xuống núi, cáp treo bị hỏng. May mà trong ngôi nhà ấy còn nhiều đồ ăn, em đãđợi liền hai ngày. Em mang đồ ăn đến cho các anh chị đây này, chắc mọi người đóimeo phải không?”

Giản Tự Viễn cười nói: “Em tốt thật đấy. Đã lâu khônggặp em.”

Hân Nghi nói nhỏ với tôi: “Thật không dám tưởng tượng, sao sốphận chúng ta bỗng dưng thay đổi quá lớn thế này.”

Chắc là Trương Cầm đãnghe thấy câu này, cô ngạc nhiên nhìn Hân Nghi: “Sao chị Phi Tuyết lại nói thế?Số phận các anh chị không hay ở chỗ nào?” Tôi nhận ra hình như Trương Cầm đã cólinh cảm gì đó, vừa hỏi vừa cau mày, giọng hơi run run. Cô ngó nhìn vào phòngrồi nói: “Đoàn các anh chị… đều đang ở đây cả chứ?”

Hân Nghi nói: “Chúngtôi…” Nhưng tôi đã véo tay cô ấy, bảo đừng nói nữa.

Trương Cầm lại càngcăng thẳng: “Sao thế? Chẳng lẽ các vị đã…”

Cốc Y Dương giọng trầm hẳnxuống: “Tình hình chúng tôi rất xấu. Trương Cầm nói thật đi, tối nay em đến đâykhông chỉ để tiếp tế đồ ăn, phải không?”

Trương Cầm giật mình, lẩm bẩm:“Trời đất, thì ra đúng là các anh chị…”

Lê Vận Chi bỗng kêu thét lên:“Cẩn thận”

Loáng một cái trước mắt tôi, hình như có một làn sáng xanh lụcrất mảnh xẹ qua khoảng không, sau đó sắc mặt Trương Cầm đang kinh ngạc lo âuchuyển sang hoảng sợ tột cùng.

Một bóng đen vồ vào ngực Trương Cầm, mộttiếng kêu rít lên, rồi lập tức vọt đi, biến mất vào bóng tối.

Trương Cầmmiệng há hốc, đúng khoảnh khắc bóng đen ấy vọt đi thì máu tươi từ cổ họng côphun ra xối xả.

Bắn khắp người Cốc Y Dương.

Trường Cầm đổ vậtxuống sàn.

Tôi có thể khẳng định làn sáng xanh lục ấy chính là đôi mắtxanh mà tôi từng nhìn thấy trong hai đêm hôm nọ. Vừa rồi nó từ hành lang saulưng chúng tôi bay đến, Trương Cầm đang đối diện với hành lang, cô trở thành đốitượng tấn công của nó.

Giản Tự Viễn kêu “ối”, bóng đen đang lao về phíaanh, anh cầm khúc củi vụt luôn, bóng đen đổ nhào xuống đất. Giản Tự Viễn thoáthiểm.

Nó là một con vật nhỏ hung tợn.

Tiếng bước chân vang lên,hai ba con đồng thời xuất hiện. Rồi không thể nhận ra có mấy con, vì chúng laoquá nhanh, như bóng ma thoắt ẩn thoắt hiện.

“Đinh khỏi đây mau, chạy vàophòng.” Tôi kêu lên, đồng thời kéo tay Trương Cầm dậy.

“Na Lan cẩn thận.”Cốc Y Dương gọi, nhưng đã muộn, bắp chân trái của tôi đau nhói, cảm tháy cónhững cái răng sắc nhọn bập vào ống quần và da thịt, rồi cắn xé; chân tôi bị dậpmấy cái, nhìn sang bên thấy Cốc Y Dương cầm gậy trượt tuyết vụt tới tấp, anh đậpcon vật nhỏ đang cắn tôi rồi đập cả vào chân tôi.

Tôi nắm vào găng taycủa Trương Cầm, găng ướt cà trơn, tôi bèn nắm cổ tay cô lôi đi. Trương Cầm chỉcao bằng tôi nhưng người đẫy đà, tôi lại đang bị đau chân nên bước đi rất chậtvật. Giản Tự Viễn kêu lên: “Mặc kệ cô ta. Chắc chắn cô ta đứt rồi. chúng ta chạythôi.”

Cốc Y Dương hô lớn: “Mọi người cầm lấy bán trượt tuyết, tự bảo vệmình đi.” Anh đức bộ ván của Trương Cầm cho người khác, còn mình chỉ cầm câygậy, rồi chạy đến cùng tôi dìu đỡ Trương Cầm.

Giản Tự Viễn gọi: “Hân Nghi cầmván trượt tuyết của cô, rồi cùng Lê Vận Chi đi trước, vào căn phòng gần nhất,cầm gậy mà vụt, tôi sẽ yểm trợ phía sau.”

Tôi và Cốc Y Dương dìu TrươngCầm chạy về phía hành lang, Giản Tự Viễn yểm hộ phía sau, tay cầm gậy và thanhcủi cháy dở nữa, có lẽ đó là vũ khí rất tốt để đối phó với quái thú.

Gầnnhất là phòng của Lê Vận Chi, chúng tôi ùa vào luôn, Giản Tự Viễn nhanh tay đóngcửa luôn. Chưa kịp khóa thì đã nghe thấy những tiếng ầm ầm húc vàocửa.

Chúng định vào. Tôi tin chắc chúng sẽ tìm cách để lọtvào.

Giản Tự Viễn và Hân Nghi cùng đẩy cái bàn ra chặn cửa, tôi và Cốc YDương đặt Trương Cầm xuống sàn. Lê Vận Chi bật đèn pin để tôi kiểm tra vếtthương của Trương Cầm.

Cô ấy đã tắt thở.

Nhìn sơ sơ thấy yết hầubị cắn nát, cổ là một đám máu thịt nhầy nhụa, máu vẫn đang rỉ ra. Nhìn kỹ thìthấy khí quản bị cắn thủng, tôi không dám khẳng định nhưng có lẽ là con quái thúcắn lần thứ hai, đã cắn đứt động mạch cổ, cho nên Trương Cầm mới chết nhanh nhưvậy.

Lê Vận Chi khóc rưng rức, hình như đang cầu nguyện cho TrươngCầm.

Mắt tôi cũng nhòa lệ.

Lẽ nào chỉ là sự trùng hợp? Hình nhưTrương Cầm đến để cảnh báo chúng tôi thông tin quan trọng nào đó, thế rồi bọnquái thú này tấn công.

Tôi hỏi: “Mọi người có nhìn thấy hình thù nhữngcon vật ấy không?”

Giản Tự Viễn nói: “Không nhìn rõ, nhưng chúng giống mèorừng, hơi giống chó sói lại giống như con báo con.”

Cốc Y Dương nói:“Linh miêu.”

“Linh miêu?” Tôi từng nghe nói nhưng không có khái niệm gìvề chúng.

Cốc Y Dương nói: “Vóc thon nhỏ, nhưng nó là một trong nhữngloài thú hung dữ nhất vùng núi Trường Bạch quê tôi. Nó được liệt vào nhóm độngvật quý hiếm. Hồi học trung học, chúng tôi đã được nghe báo cáo, tuyên truyềnđừng trêu vào chúng và càng không nên giết hại chúng.”

Giản Tự Viễn nói:“Số chúng ta son thật, một buổi tối gặp những ba con.”

Hân Nghi mếu máo:“Liệu có phải … La Lập Phàm bị chúng giết hại không?”

Giản Tự Viễn khịtmũi: “Chúng lợi hại đấy nhưng chưa đến trình độ lấy thắt lưng da treo cổ ngườita. Tuy nhiên chắc là chân La Lập Phàm bị chúng cắn xé. Có lẽ chúng vẫn quanhquẩn gần căn gác.

Vừa nãy nghe thấy tiếng động, chắc là tiếng bước chân củachúng.”

Lúc này tôi mới nhận ra bắp chân đau kinh khủng, cúi xuống nhìn,thấy máu thấm ra ống quần, quần áo tôi cũng lấm tấm máu, máu của TrươngCầm.

Cốc Y Dương xé mảnh ga trải giường, cẩn thận vén ống quần tôi lên.“May mà chúng ta kịp thời đuổi được chúng đi. Vết cắn không sâu lắm nhưng vẫnphải bôi thuốc sát trùng.” Anh nhìn Lê Vận Chi. “Em có mang theo cồn hoặc oxygià không?”

Lê Vận Chi lắc đầu: “Đâu phải em đang đi làm.”

“Hoặcthuốc kháng sinh?”

Lê Vận Chi lục túi một lúc, lấy ra vỉ thuốcAmoxicillin. Tôi uống một viên, rồi nhìn Cốc Y Dương băng bó vết thương chotôi.

“Linh miêu có ăn thứ thiu thối không?” Tôi hỏi.

Cốc Y Dươnglắc đầu: “Thông thường nó ăn thịt tươi, không ăn xác chết. đó cũng là nguyênnhân khiến linh miêu trong rừng núi ngày càng ít đi; chúng chỉ cắn nát chân LaLập Phàm chứ không ăn thịt là thế. Đoán rằng lúc La Lập Phàm treo cổ là chúngnhìn thấy, chúng coi đó là con mồi và tấn công, trước hết cắn đứt chân, nhưnglại nhận ra đó là xác chết thì chúng không ăn nữa. Cũng như các loài mãnh thúkhác, nói chung linh miêu không tấn công loài người, trừ phi chúng bị đe dọahoặc đang quá đói bụng. Đoán rằng khi La Lập Phàm treo cổ, bọn linh miêu khôngđói ăn, nếu không chúng cũng không bỏ qua cái xác vẫn còn tươi như thế. Riênghôm nay, có thể là cả ngày chúng chưa có gì vào bụng nên mới tấn công chúngta.”

“Anh có nghe nói có người nuôi linh miêu.” Tôi hỏi.

“Có chứ,các vườn thú đều có linh miêu.” Cốc Y Dương nhìn tôi một cách kỳ lạ.

“Emđịnh hỏi là, quanh đây, ở huyện quê anh hoặc ở thị trấn Ngân Dư có ai nuôi linhmiêu không?”

Cốc Y Dương giật mình: “Ý em là những con linh miêu này đượcnuôi, và có người cố ý thả nó vào đây à?”

Chắc Giản Tự Viễn cho rằng ýnghĩ của tôi quá hão huyền, anh ta khịt mũi, nói: “Xem ra thời buổi này thứ gìcũng có người chăn dắt.”

Tôi nói: “Tôi chỉ hỏi thế thôi. Ba con thú quýhiếm cũng xuất hiện, anh không cảm thấy ngẫu nhiên rất kỳ lạ à?”

Giản TựViễn nói: “Ừ, kể cũng phải. Cô em Trương Cầm xuất hiện cũng khá kỳ dị…” Anh tanhặt cái túi của Trương Cầm lên.

Bên trong là vài cái bánh ga-tô đã khôvà mấy bắp ngô luộc. Cô gái đáng thương. Đúng là cô ấy tiếp tế đồ ăn cho chúngtôi. Tôi chĩa đèn pin lại gần, nói: “Xem xem còn thứ gì khác không?”

Mộtchai nước khoáng, một bao diêm, một gói khăn giấy, một chùm chìa khóa. Không cóthứ mà tôi định tìm, thứ có thể cho thấy cô xuất hiện là rất không bìnhthướng.

Tôi nhìn Cốc Y Dương rồi lại nhìn mọi người: “Tôi muốn… muốn xemcác vật tùy thân của cô ấy. Có ai phản đối không?”

Mọi người lắcđầu.

Tôi lần ra hai tờ bìa — hai tấm ảnh.

ảnh chụp chung của chúngtôi. Một tấm là do Giản Tự Viễn chụp cho mọi người, tấm kia cũng là ảnh chụpchung nhưng khuôn mặt Thạch Lộ lại bị sửa thành mặt quỷ Sadako.

Tin rằngmọi người đều giật mình như tôi. Tất cả lặng người. tin rằng mọi người cũng nhưtôi, đang ngẫm nghĩ về phát hiện này. Giản Tự Viễn nói ra kết luận mà mỗi ngườicùng có được: “Tấm ảnh do cô ta đặt vào. Hôm đó… hai chúng tôi đang… giao lưu,cô ấy nhìn thấy tôi đang in tấm ảnh chụp chung. Chắc chắn là hôm sau, chúng tađều đi trượt tuyết, cô ta vào quét dọn vệ sinh, rồi lấy tấm ảnh ở phòng Thạch Lộđem đi photoshop cái mặt quỷ, sau đó đặt trở lại túi xách của Thạch Lộ. Nhấtđịnh là thế rồi.”

Hân Nghi run run nói: “Ai cũng đoán là thế, nhưng tạisao cô ta phải làm như vậy?”

Cả căn phòng im lặng. Cuối cùng vẫn là GiảnTự Viễn lên tiếng: “chưa biết chừng cô ta… là hung thủ. Hình như có những têntội phạm rất ngông nghênh, cảnh báo trước rằng ta sẽ giết mi, sau đó mới… và rấtcó thể tối nay cô ta đến để…”

“Nói bừa rồi.” Cốc Y Dương gắt gỏng. “Cô ấycó thù oán gì với Thành Lộ, La Lập Phàm mà phải hại người?”

Hân Nghi línhí: “Nhiều nhất là cô ấy muốn khử Giản Tự Viễn nhà anh, chứ liên quan gì đến LaLập Phàm?”

“Tôi đang phân tích mà.” Giản Tự Viễn cất cao giọng. “Những kẻgiết người hàng loạt, đầu óc đều chập mạch, bắt ai giết ai, đâu cần có lý do gì?Các cậu thử nói xem, tại sao cô ta đổi mặt của Thạch Lộ?”

“Là để cảnh cáochúng ta.” Tôi bỗng hiểu ra: "Chắc cô ta muốn cảnh báo chúng ta đừng nên ở lạingôi nhà này."

Lê Vận Chi hỏi: "Nhưng tại sao cô ta không trực tiếp nói,mà phải úp úp mở mở như thế."

Tôi không thể trả lời chuẩn xác, đành nói:"Lúc đó có lẽ cô ta còn e ngại, không tiện nói thẳng ra. Hoặc là vì mấy hôm sautuyết lớn phong tỏa núi tình hình thay đổi, nên cô ta phải trực tiếp nói, chonên tôi ấy đến đây là để nhắc chúng ta rằng có nguy hiểm. Thực ra không phải lầnđầu chúng ta được nhắc nhở.’ Tôi nói ra câu nói của bà già ở thị trấn NgânDư.

Bây giờ quay về, thì vẫn còn kịp.

Đương nhiên bây giờ khôngkịp nữa rồi.

Nghĩ đến bà già họ Miêu, tôi chợt nghĩ ra một điều, bènchiếu pin vào cổ Trương Cầm. Một chuỗi hạt ngọc thạch. Có phải sản phẩm của bàMiêu không ?

Hân Nghi bỗng nói: "Nghe đi, hình như chúng không xô cửanữa."

Tất cả im lặng lắng nghe, bên ngoài đúng là yên tĩnh, cứ như chưatừng xảy ra chuyện gì. Giản Tự Viễn cười nhạt: "Chúng không xô của nữa, chờchúng ta dại dột thò đầu ra để chúng đớp vào cổ.’

Cốc Y Dương ngẩng đầunhìn quanh bốn phía, hình như bọn linh miêu đã lẻn vào nhà này. Anh hạ thấpgiọng: "Chúng chưa chịu thôi đâu. Linh miêu là những thợ săn tinh quái, chúngđang nghĩ cách đột nhập."

Chúng tôi cũng ngẩng đầu nhìn khắp phòng. Gọilà nhà gỗ là phải, vì các chi tiết đều bằng gỗ, có thể nhìn rõ thượng lương vàcác trụ gỗ.

Tuy mỗi gian phòng đều có tường và trần nhưng đều là gỗ mỏng,đụng mạnh là vỡ. Điều nguy hiểm nhất là phần trên của các gian phòng, phòngkhách và hành lang đều thông với nhau. Hình như tôi nghe thấy tiếng bước châncủa bọn linh miêu bắt đầu lượn lờ trên nóc nhà.

"Chúng ta nhất định phảiđi khỏi đây." Tôi nói.

Lê Vận Chi và Giản Tự Viễn đồng thanh: "Đi khỏiđây?"

"Đúng, càng nhanh càng tốt." Tôi đứng dậy bước đến bên cửa sổ, mởcửa ra. Gió mạnh cuốn theo tuyết ập vào phòng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện