Chương 45: Trở về dương thế

Trong đồn công an thị trấn Hổ Cương, vẻ kinh ngạc đã nhiều lần hiện trên khuônmặt sĩ quan cảnh sát Triệu Sảng, khi tôi nói mình đã đi ít nhất bảy tám tiếngđồng hồ để đến được thị trấn Hổ Cương, anh lại càng nhạc nhiên một lầnnữa.

Khi tôi kể hết mọi tình tiết thì cuốn sổ biên bản của anh cũng chichít dày đặc chữ.

“Cô uống nước đi.” Anh lại nhắc tôi lần nữa.

Tôibưng cốc trà đưa lên môi, do dự.

Triệu Sảng bỗng hiểu ra: “Tôi biết, côđã gặp ngần ấy chuyện nên cô e ngại là phải.”

Tôi nghĩ, không kể các vếtsưng tấy hoặc áo quần tôi rách bươm, chắc chắn ánh mắt tôi đang đầy vẻ bất an vàcảnh giác, tôi chẳng khác gì con hươu nhỏ bị thương. Triệu Sảng đứng dậy, bướcđi, rồi quay lại với chai nước khoáng trong tay, đặt trước mặt tôi. Tôi vặn nút,nút vẫn đang niêm phong.

Tôi uống một hơi hết già nửa chai.

“Anhlà một cảnh sát có triển vọng.” Tôi nói, rồi đặt chai nước xuốngbàn.

Triệu Sảng hơi ngạc nhiên, hẳn là vì đang lúc này mà tôi lại nói mộtcâu kẻ cả, chẳng đâu vào đâu. “Cảm ơn cô quá khen. Tôi chỉ im lặng chẳng nói mộtcâu, sao cô lại nhìn ra tiền đồ của tôi được?”

Tôi nói: “Anh chẳng nóimột câu, chứng tỏ anh có bản lĩnh nén mình. Anh và Cốc Y Dương là bạn học phổthông, tôi nhiều lần nhắc đến anh ấy mà anh không hề tỏ thái độgì.”

Triệu Sảng hơi đỏ mặt: “Công an chúng tôi luôn rất chú ý nên khôngnên nói gì, thực ra cũng hơi giống những người làm về tâm lý học như cô. Thì raCốc Y Dương đã tiết lộ về tôi từ lâu.”

Tôi hơi bực mình: “Đúng là anh ấycó nói. Hôm trước, ở khu nghỉ dưỡng, lúc anh ấy chạy đánh lạc hướng bọn xấu đangáp đến để tôi và Giản Tự Viễn chạy thoát về phía sau núi, anh ấy nói rằng rakhỏi núi rồi thì đến thị trấn Hổ Cương, anh Triệu Sảng đội phó đội hình sự côngan thị trấn là bạn cùng trường trung học, học trên anh ấy hai lớp nhưng rất quennhau.”

Triệu Sảng nhận ra nỗi bi thương của tôi, anh khẽ thở dài: “Côđừng buồn, có nhiều sự việc, lúc này kết luận thì e quá sớm, tôi hi vọng Cốc YDương sẽ xuất hiện trở lại. Chúng tôi sẽ gắng liên lạc với Giang Kinh. Tôi tinrằng đội cứu viện của công an huyện đã xuất phát, không lâu nữa sẽ đến thị trấnchúng tôi. Đa số công an thị trấn sẽ tham gia cứu viện, sẽ có cả điện thoại vệtinh…”

Lúc này anh cảnh sát trực ban tên là Tiểu Trịnh đầy cửa bước vào:“Đội trưởng Triệu…”Vẻ mặt anh ta rất căng thẳng.

Triệu Sảng bảo tôi: “Côchờ một lát nhé.” Rồi anh bước ra ngoài, khéo cửa lại, đứng ngoài đó nói với chúTrịnh mấy câu. Sau đó quay vào nói với tôi: “Tôi phải giải quyết một việc độtxuất, Tiểu Trịnh sẽ tiếp cô. Vừa rồi cấu ấy mới tìm thấy bác sĩ Củng, anh ấyđang chuẩn bị các dụng cụ và thuốc men, chắc sắp đến đây ngay. Cô cứ chịu khónghỉ ngơi đi.”

Tôi nói: “Tiểu Trịnh cứ ra làm việc đi, mình tôi ngồi đâykhông sao đâu.”

Tiểu Trịnh mỉm cười: “Thời tiết này thì làm được việc gì?Chúng ta trò chuyện cho đỡ buồn.” Không hiểu sao tôi thấy nụ cười của anh ta hơigượng gạo.

Triệu Sảng nói: “Cậu đừng nói thế. Phải để Na Lan nghỉ ngơicho tốt. Cậu làm lính cần vụ, cô ấy đói hay khát thì cậu nên phục vụ. Cô ấy làbạn gái của anh bạn chí thân của tôi. Cậu phải chăm sóc thật chu đáo.” Anh tiệntay khép cửa lại.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện