Chương 47: Cuộc chạy trốn mới

Triệu Sảng nhất định bảo Tiểu Trịnh ở lại phòng làm việc ấy với tôi, anh rangoài giải quyết một ‘việc khẩn’’, khiến tôi phải cảnh giác ngay: tại sao TiểuTrịnh rất căng thẳng khi mới bước vào? Tại sao Triệu Sảng phải nói nhỏ với cậuta rồi mới bước đi?

Tiểu Trịnh rất bộc trực, xuề xòa, luôn tay đội mũ lêncởi mũ xuống, tóc tai bù xù, mặt lấm tấm rỗ, nhưng trông vẫn điển trai. Cậu tahỏi tôi: "Đói không?"

Tôi nói: "Đúng là hơi đói. Anh có thể cho tôi chútgì đó không?"

Tiểu Trịnh cười, rồi lục khắp các tủ trong phòng. "Đâykhông phải nhà ăn thì làm gì có gì? Bành quy hoặc mì ăn liền…" Dù tìm đồ ăn thìcậu ta vẫn cứ ở trong này lục lọi, chứ không như Triệu Sảng lúc nãy ra ngoài lấycho tôi chai nước khoáng. Chứng tỏ tôi đoán đúng: Tiểu Trịnh ngồi với tôi chỉnhằm giám sát tôi.

Tôi nói: "Thế cũng quá tốt rồi. Tôi mấy hôm nay đóimeo."

Tiểu Trịnh nói: "Không phải tôi chế nhạo gì cô, nếu cô trang điểmvào thì chắc chắn là người đẹp số một, nhưng sao trông cô lem nhem quá thể, cáiáo bông cô mặc còn thảm hại hơn cả áo của bà ngoại tôi."

"Tôi đã nói làvừa đi chặng đường xa." Tôi thấy Tiểu Trịnh cũng đáng mến. "Tôi vừa báo cáo với‘lão Triệu’ rồi, anh có cần tôi nói lại một lượt không?"

"Không cần,không cần. Lúc khác chúng tôi trực ban rỗi rãi sẽ nghe anh ấy kể. Nghe kể lạithường thú vị hơn cả nghe trực tiếp, vì có thể thêm dấm thêm ớt." Cậu ta đưa tôibánh quy. "Ăn tạm đi. Chờ khách đi rồi tôi sẽ ra nấu cho cô đủ món Mãn,Hán"

"Có khách à?" Tôi cảnh giác. "Thì ra sếp của anh ra tiếp khách, saolại nói là đi xử lý việc khẩn?"

Tiểu Trịnh nghĩ ngợi, chắc để lựa lời:"Đúng là việc gấp, mỗi lần có các đồng nghiệp đến phối hợp điều tra các vụ việc,đều phải tiếp đón nghiêm túc."

"Thế à?" Tôi tạm yên tâm. "Thì ra là đã cóthêm công an đến." Nhưng không hiểu sao Tiểu Trịnh cứ chớp chớp mắt, vẻ bất an.Cậu ta đang che giấu điều gì? Tôi làm như thuận miệng hỏi: Cảnh sát như anh cóđược mang súng không? Tôi hay tò mò về công tác của các anh. Xem ti vi thườngthấy cảnh sát giao đấu với thổ phỉ, đánh đấm rất hay."

Tiểu Trịnh thấyvui: "Hay gì chứ? Cảnh sát khu vực như tôi không được mang súng, trừ phi đượchuy động phối hợp với cảnh sát hình sự làm các vụ án lớn, chứ bình thường thìkhông. Ở đây có vài khẩu súng đều bị khóa rất kỹ. Việc hằng ngày chỉ là giảiquyết các vụ cãi cọ tranh chấp vớ vẩn hoặc trộm cắp lặt vặt, mang súng làmgì?"

Tôi nói: "Nhưng nếu đi xa thì sao? Ví dụ như mấy người vừa đếnđây…"

"Cũng còn tùy cấp bậc, bọn tôi đi xa làm việc, đều không phải vụđâm chém hoặc trấn áp xã hội đen thì nói chung cũng không mang súng. Mấy ngườivừa đến cấp bậc khác nhau, đều từ trên sở về đây, lại ở tổ trọng án, nên phảimang súng." Tiểu Trịnh nói.

"Trên sở? Tổ trọng án?" Tôi cố nén không đểlộ kinh ngạc, chỉ tỏ ra tò mò. "Sở thành phố nào?"

"Giang Kinh." Vừa nóixong, Tiểu Trịnh có vẻ không tự nhiên, cậu ta nhận ra mình đã lỡlời.

Nhưng tôi chỉ cười: "Hay quá, tôi là dân Giang Kinh, và còn quen vàingười ở sở công an nữa. Tôi ra một lát được chứ?"

"Không, không cần." Cậuta giang hai tay như cầu thủ bóng rổ phòng ngự. "Có lão Triệu ở đó tiếp là đượcrồi. Cô cứ nghỉ ngơi, ăn qua loa một chút, bác sĩ sắp đến ngay thôi."

Tôingồi xuống bắt đầu ăn bánh quy và mởi Tiểu Trịnh: "Ta cùng ăn đi." Rồi chỉ vàocốc trà mà Triệu Sảng pha cho tôi. "Hoặc ít ra anh uống trà vậy, tôi chưa đụngđến đâu. Vì tôi không thích trà."

Tiểu Trịnh thấy nhẹ nhõm, cười đã tựnhiên hơn, cầm chiếc bánh quy lên: "Vừa nãy làm chân chạy, tôi đang khát thật."Rồi cậu ta uống ừng ực.

Chừng hai phút sau, người Tiểu Trịnh bỗng mềm oặtchực ngã, há mồm, sùi bọt mép, mắt lờ đờ, hai mí xếch lên. Tôi đỡ anh ta đặtxuống sàn.

Trong túi áo tôi có lọ thuốc mê cực mạnh Sevoflurane, tứcthuốc Travenol, vốn là thuốc tiêm, tôi lấy được từ hành lý của Lê Vận Chi. Tôiđoán cô ta lừa La Lập Phàm lên gác tâm sự… Lúc ôm ấp, cô ta tiêm nó vào mạch máuhoặc sống lưng La Lập Phàm, sau đó thắt cổ chết rồi treo lên. Tôi giữ lấy lọthuốc này để làm chứng cứ, không ngờ gặp tình huống khẩn cấp, tôi cần sinh tồn,nên đã đổ một ít vào cốc trà; vì tôi nhận ra Tiểu Trịnh đang canh gác tôi; sắcmặt của Triệu Sảng cũng cho thấy mấy người kia đến, có lẽ bất lợi chotôi.

Tin cậy, danh từ này đã bị xóa khỏi từ điển phiên bản núi tuyết củatôi rồi.

Tôi nói khẽ xin lỗi" với Tiểu Trịnh nằm bất động dưới sàn, nhẹtay mở cửa, rồi lặng lẽ đi qua hành lang.

Từ trong gian phòng có gắn biểnPhòng hộ tịch, vọng ra giọng nói của Triệu Sảng: "Vân tay và vết máu ở hiệntrường là của Na Lan à?"

Vân tay, mẫu máu nào? Hiện trườngnào?

"Có cả video giám sát của tiểu khu nữa." Giọng một người lạ. "Pháp ytính toán ra rằng La Lập Phàm bị giết trong khoảng thời gian đó."

Tiểukhu? La Lập Phàm bị giết ở tiểu khu? Anh ta bị giết ở gian gác trong ngôi nhà gỗvà không có video nào cả.

Triệu Sảng nói: "Không sao hiểu nổi tại sao côta lại làm thế ? Cô ta không phải học trò của đội trưởng Ba hay sao?"

Sauđó là giọng nam giới kia: "Học trò thì chưa, nhưng có thể nói Na Lan là bạn vongniên của tôi trong công tác. Cô ta rất thông minh, chín chắn, nhưng về tình cảmthì gặp nhiều trắc trở…"

Lúc này tôi đã biết mình phải làm gì.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện