Chương 48: Hồi Phong Nhai

Chân tôi xỏ "đôi giày tự tạo" để đi tuyết, đôi giày Giản Tự Viễn đã từng đi, đôicủa tôi đã gãy sáng nay. Nó khá được việc, có thể đi trên tuyết dày và chỉ đểlại dấu chân nông, đi trên mặt đường đã có người hoặc xe cộ đi qua, tôi dễ dàngche giấu tung tích.

Cái khó nhất lúc này là tôi nên trốn điđâu?

Vào các cửa hàng hoặc nhà dân, không phải là lựa chọn tốt nhất ; bấtcứ ai nhìn thấy người mặc quần áo công an truy đuổi tôi, cũng đều không dám chechở tôi.

Tôi nhớ lại câu nói Cốc Y Dương dặn tôi lúc tờ mờ sáng: chưabiết chừng chúng ta sẽ lại gặp nhau ở Hồi Phong Nhai để ngắm cảnh tuyết tan trànngập khắp núi rừng.

Có lẽ tuyết ở Hồi Phong Nhai dày trăm năm mới có mộtlần, anh và em có thể đợi đến ngày tuyết tan không? Cốc Y Dương liệu anh có xuấthiện không? Tôi bỗng cảm thấy Hồi Phong Nhai là nơi thích hợp nhất để tôiđến.

Dịp quốc khánh cách đây một năm, tôi và Cốc Y Dương đi chơi núiTrường Bạch, lá thu rợp trời, ánh ban mai đỏ thắm, lá phong rực lửa. Còn lúc nàykhắp đất trời là tuyết trắng, tôi không thể nhận ra đường đến Hồi Phong Nhai.Phía trước mặt có ba cậu bé độ tuổi học cấp II đi ngang qua, chúng chỉ đường chotôi, còn dặn chớ đi gần quá vách đá, những ngày tuyết lớn vừa qua đã có du kháchbị rơi xuống vực. Tôi cảm ơn, rồi chạy ra khỏi thị trấn.

Đi một lúc trêncon đường chính ra khỏi thị trấn, rồi đi qua vài khu dân cư, địa thế bắt đầuhiểm trở; sau khi đi một đoạn đường núi, thì nhìn thấy phía xa xa có mấy câyphong đã rụng hết lá, "mái đầu bạc trắng xóa."

Hồi Phong Nhai.

Tôicảm thấy chắc mình đã loạn óc, hóa điên rồi, mới đến Hồi Phong Nhai trong thờitiết này. Không ánh dương buổi sớm, không nắng chiều tà, chỉ có một màu âm u xámxịt mênh mông vô tận, đồng hành với tiền đồ và sự sống tối tắm u ám còn hơn thếnữa. Cây gậy trượt tuyết dùng để dò đường thì đã bỏ lại ở đồn công an, tôi thậntrọng bước đến trước vách đá, bám chặt thân cây phong chỉ còn trơ lại "mái tócbạc trắng", nhìn xuống dưới vực đang ngập tuyết dày.

Có cần thêm xác chếtnữa không?

Họ đã lần lượt ra đi, chỉ còn lại mình tôi.

Tuyết trắngvô tình, nó không chỉ lấy đi mạng sống mà còn đem đi cả sự tin cậy giữa conngười với nhau.

Lúc này tôi thậm chí không tin cả chính tôi, không tin ởphán đoán của tôi, không tin ở mọi quyết định của tôi nữa.

Tại sao tôilại chạy đến đây?

Tôi bất chợt hiểu ra, tôi chạy đến đây vì tôi khao khátđiều thần kỳ sẽ xuất hiện, một điều thần kỳ giúp tôi bước ra khỏi nỗi côđơn.

Nhưng sự đời thường lại là thế này: điều thần kỳ không bao giờ xuấthiện, chỉ có hiện thực phũ phàng đến với ta mà thôi.

"Na Lan cô đi theochúng tôi." Trong tầm mắt tôi, có hai chấm đen đang tiến lại, mỗi lúc một gần,mỗi lúc một to, mỗi lúc một rõ, mỗi lúc một nanh ác.

Hai người mặc quầnáo công an, một người đeo kính trắng, một người vai rộng lưn thô, tay đều cầmsúng ngắn.

Rốt cuộc họ vẫn truy đuổi đến nơi, khắp thị trấn nhỏ này đềucó tai mắt của họ.

Tôi đang nghĩ, đi theo họ rồi sao nữa? Đánh đập dãman, bức cung, và làm nhục? Khai thật đi, mày đã biết những gì? Kết cục củaThạch Vi và An Hiểu là gì, biết chứ?

Tôi biết, cuối cùng tôi sẽ trở thànhcái thây ma bị treo lên xà nhà.

Có phải tôi đang hoang tưởng mình sẽ bịhại?

Tôi nhìn xuống vực sâu phủ đầy tuyết trắng. Có lẽ đây là nơi tốtnhất để tôi đến.

Khi hai người ấu chỉ còn cách tôi không đầy chục mét, họđi chậm lại: “Na Lan, đừng lú lẫn, đừng lùi lại nữa, hãy bước lại đây, chúng tôikhông hại cô đâu.”

Tay công an đeo kính trông có nét hai hai tựa Ba DuSinh, vóc dáng gần giống nhưng thần sắc thì khác. Anh ta lại bước lên hai bước:“Tình cảnh cô trong mấy ngày qua, rất mơ hồ, rất không tưởng, không thể diễn tảcho có lý phải không?”

Câu này cũng có phần đúng, tôi gậtđầu.

“Cho nên cô cần được giúp đỡ, cô phải theo chúng tôi trở về, chúngtôi sẽ mời bác sĩ giỏi nhất điều trị cho cô.”

Bên tai tôi chỉ có tiếnggió hú hét, lời hắn nói dường như từ chốn xa vọng đến, rất không thật. Tôi hỏi:“Anh nói tôi giết người, giết La Lập Phàm ư?”

“Điều này, trở về chúng tasẽ nói sau.”

“Vậy tại sao các người phải dùng súng? Sợ tôi không chấpnhận bị bắt hay sợ tôi cũng có vũ khí?” Đúng là tôi đang có con dao phay trongba-lô.

Hai gã lại bước lên mấy bước, đã khá gần rồi.

“Đừng bướclại nữa, nếu không tôi sẽ nhảy xuống luôn.” Tôi dọa chúng.

Hai gã đưa mắtnhìn nhau, gã công an đeo kính là ai? Sao trông gã hơi giống Ba Du Sinh? Gã bỗngmỉm cười: “Thực ra cô có thể nhảy xuống từ lâu, cho nhẹ mình, nhưng cô sẽ phícông đi xa, xuyên rừng vượt núi như thế.."

Tôi sững người, hoàn toànkhông bận tâm mấy câu phía sau của gã, vì tôi đang chăm chú nhìn một bóng ngườitừ xa đang nhanh chóng tiến lại gần.

Bóng người và bóng xe, người ấy láicỗ xe đi trên tuyết.

Cốc Y Dương.

Chiếc xe rất nhanh chạy đến gầnchúng tôi. Hai gã công an có lẽ bất chợt nghe thấy tiếng máy nổ nên cùng ngoảnhlại, thấy Cốc Y Dương đang lao đến chúng ngớ ra và chĩa súng ngắn.

Timtôi như chìm xuống vực sâu, tôi hiểu ý định của Cốc Y Dương. “Y Dương quay lại.Anh đi tìm Triệu Sảng, và giải thích rõ tất cả…”

Nhưng xe của Cốc Y Dươngkhông có ý dừng lại. “Na Lan tránh ra.”

Tiếng súng nổ trong tiết ầm ầmphẫn nộ của cỗ xe đi tuyết.

Tôi ôm chặt thân cây phong.

Cỗ xe đituyết gần như đồng thời đâm vào hai kẻ kia, tiếp tục đẩy chúng đi rấtnhanh.

Phía trước là vực sâu muôn trượng.

Tất cả chỉ xảy ra trongnháy mắt, tôi không kịp có bất kỳ phản tứng nào, chỉ biết ôm chặt cây phong nhìncỗ xe không thể phanh hoặc không có ý định phanh lại. Nó rời khỏi váchđá.

Tiếng kêu thê thảm.

Y Dương. Dư âm tiếng thét của tôi vangvọng mãi rất lâu.

Cơn nhức đầu dữ dội lại ập đến. Tôi đã không uống phảithuốc độc nữa kia mà?

Tôi đã quên chút kiến thức cơ bản về y học: bị sốcmạnh sẽ khiến con người lên cơn nhức đầu nhanh chóng hơn bất kỳ loại thuốc cóhại nào.

Tôi không còn tri giác.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện