Chương 7

Nhưng không đợi Tô Tiểu Bồi đưa ra chiêu mới, sự việc cuối cùng đã có cơ hội chuyện biến.

Ngày hôm sau, Lưu Hưởng chạy đến quán rượu, vui mừng hớn hở, mặt căng lên đỏ phừng phừng, y lớn giọng nói, Bạch Ngọc Lang đã tìm được nhà của tên tội phạm giết người hàng loạt và điều tra ra thân phận của hắn rồi. Kẻ đó tên là Mã Chinh Viễn, vốn họ Ngô, khi còn nhỏ mất cha, sau khi mẫu thân đưa theo hắn cải giá thì đổi họ, hắn sống trong gia đình kế phụ không tốt lắm, phải chịu không ít ấm ức. Hơn nữa, trùng hợp hơn là con gái của kế phụ hắn, cũng chính là muội muội trên danh phận của hắn, một năm trước đã xuất gia làm ni. Chuyện này rất ầm ĩ, Mã Chinh Viễn đã làm loạn mấy trận trong nhà và trong am miếu, cuối cùng bỏ nhà đi, bặt vô âm tín. Mã gia cũng phát giác ra chuyện không tốt đẹp giữa con gái và kẻ kế tử này, thế là không nhận Mã Chinh Viễn là người nhà nữa, trong nhà già trẻ lớn bé đều không nhắc đến, cũng không còn ai đi tìm hắn, tất cả coi như hắn đã chết rồi.

Tô Tiểu Bồi nghe thấy liền hưng phấn đến mức máu dồn hết lên mặt, vui mừng không tả xiết, suýt chút nữa đã kéo cánh tay của Nhiễm Phi Trạch mà lắc lấy lắc để, nhưng vừa liếc thấy ánh mắt của Lưu Hưởng và Nhiễm Phi Trạch, đột nhiên nhớ ra nam nữ thụ thụ bất thân gì đó, "cô nương chớ như vậy nữa nhé" câu nói này đã tự động hiện ra trong não rồi, thế là Tô Tiểu Bồi chắp tay sau lưng, không kìm được nở nụ cười, tâm trạng vô cùng tốt.

"Vậy tức là có đầu mối để bắt tên tội phạm này rồi đúng không?" Tô Tiểu Bồi hỏi, nghĩ đến chuyện năm lượng bạc sắp vào tay, nghĩ đến chuyện cô có lý do để đi cùng Nhiễm Phi Trạch, nụ cười trên mặt càng sáng rỡ vô ngần.

"Tần Bổ đầu sai người báo tin, chắc chắn đã có kế hoạch."

"Vâng, vâng." Tô Tiểu Bồi gật đầu, "Lưu đại nhân, vậy khi nào có thể phát năm lượng bạc thưởng kia?

Đang nói thì liếc thấy Nhiễm Phi Trạch cười trộm, cô lườm chàng một cái, mặt dày thì làm sao chứ, tiền bạc liên quan đến chuyện sống còn, đương nhiên phải hỏi.

Nhưng Lưu Hưởng lại gãi đầu, nói: "Lão lục và Tần Bổ đầu đều không nhắc đến chuyện thưởng bạc, nhưng Tần Bổ đầu có lệnh, mời Nhiễm tráng sĩ và cô nương đến thành Ninh An một chuyến."

Tổng Bổ đầu muốn gặp bọn họ?

Tô Tiểu Bồi hơi băn khoăn, đây là chuyện tốt hay chuyện xấu? Cô nhìn sang phía Nhiễm Phi Trạch, chàng cũng đang nhìn cô.

Bất luận đi gặp Tần Tổng Bổ đầu là chuyện tốt hay xấu nhưng đi đến thành Ninh An, chắc chắn phải nói tạm biệt với am ni cô của trấn Thạch Đầu rồi nhỉ?

Tô Tiểu Bồi gật đầu với Nhiễm Phi Trạch. Cô muốn đi! Bất luận là vì năm lượng bạc hay là để có thể cùng Nhiễm Phi Trạch tiếp tục tìm người, đi đến thành Ninh An đều là lựa chọn tốt.

Nhiễm Phi Trạch cũng không bận tâm, chàng chắp tay nói với Lưu Hưởng: "Vậy thì bọn ta sẽ theo sự an bài của đại nhân."

"Được, chuyện không thể chậm trễ, Tần đại nhân đang giục gấp, vậy Nhiễm tráng sĩ và cô nương thu dọn một chút, lát nữa chúng ta sẽ lên đường."

"Đợi một chút." Tô Tiểu Bồi thấy sự việc được quyết định nhanh như vậy mà lại quên mất trọng điểm, không kìm được liền xen vào: "Lưu đại nhân, bọn ta đi thì không vấn đề gì, nhưng lộ phí đại nhân sẽ phụ trách chứ?

Lưu Hưởng hơi ngơ ngác, lời cô nói y hiểu được, nhưng quan phủ tìm hiểu dân hỏi chuyện, tiểu dân lại yêu cầu quan phủ trả lộ phí, chuyện như thế này lần đầu y mới được nghe. Tuy về tình về lý điều này dường như không có gì sai, nhưng thật sự là chưa từng gặp qua.

Lưu Hưởng còn chưa phản ứng kịp, lại nghe thấy Nhiễm Phi Trạch nói: "Cô nương nói lời này dư thừa rồi, đã là Tổng Bổ đầu đại nhân mời chúng ta đi, lộ phí chắc chắn đã sớm an bài, cô nương lo lắng điều này, thực sự là hơi nhỏ mọn rồi."

"Ồ, vậy à. Là ta không tốt. Đại nhân có an bài là được, nếu không thì chúng ta thân không một cắc, thật sự là chẳng cách nào lên đường được."

Lưu Hưởng tiếp tục ngơ ngác, hai người này đang kẻ tung người hứng sao? Nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng Lưu Hưởng nói: "Cứ thế đi, vậy hai người thu dọn, ta đi mượn chiếc xe ngựa."

Lưu Hưởng đi rồi, Tô Tiểu Bồi quay đầu hỏi Nhiễm Phi Trạch: "Mượn xe ngựa? Chẳng lẽ anh ta không chuẩn bị trước sao?"

Nhiễm Phi Trạch cưởi cười, lại nói: "Trên đường đi đến thành Ninh An, có đi qua hai ngôi chùa, cô nương chẳng phải muốn đi tìm người lưu lại tin tức sao?"

"Hả?" Mắt Tô Tiểu Bồi bỗng sáng lên.

"Ta đi xin ông chủ Tống cho nghỉ việc, cô nương mau viết thư đi." Nhiễm Phi Trạch nhìn thấy bộ dạng vui mừng của Tô Tiểu Bồi, cười cười đi ra ngoài.

Tô Tiểu Bồi rất hưng phấn, nghe ý tứ của Nhiễm Phi Trạch thì chắc chắn là đến thành Ninh An rồi cũng sẽ không vứt bỏ cô, sẽ đưa cô cùng đi tìm người? Cô nhảy cẩng lên, nhanh như cắt trải giấy viết thư, những điều cần viết cô sớm đã nghĩ xong xuôi, để tránh có người mạo dạnh hoặc đọc được thư rồi mang đến phiền phức không cần thiết cho cô, cô phải viết thư bằng tiếng Anh, nói cho Trình Giang Dực biết cô và anh ta đến từ cùng một thế giới, sau đó bảo anh ta đi tìm cô, bọn họ có thể cùng nhau quay về. Chỉ có Trình Giang Dực thực sự mới có thể hiểu được bức thư này. Khi đó, anh ta sẽ đến tìm cô.

Cô viết liền một mạch năm bức giống nhệt nhau. Nhiễm Phi Trạch đi vào, cô nói với chàng thư đã viết xong.

Nhiễm Phi Trạch muốn xem qua một chút, cô đưa cho chàng, chàng liếc một cái, chau mày, nói: "Cô nương viết cái gì vậy?"

Tô Tiểu Bồi đem đại ý của bức thư nói một lượt, sau đó nói đây là chữ viết ở quê mình, chỉ có người cô muốn tìm mới có thể hiểu được.

"Cũng tốt, bớt gặp phiền phức." Nhiễm Phi Trạch nói rồi lấy giấy bút đặt lên ghế, cũng viết năm bức thư, nói rõ sơn trang nào của thành nào, sau đó lại viết thêm một câu, xin sơn trang đó thu giữ người cầm bức thư này và thông báo cho chàng biết.

Chàng viết rất nhanh, chữ viết ngay ngắn đẹp đẽ, Tô Tiểu Bồi nhìn, trong lòng cảm thấy vững vàng hơn, có tráng sĩ ở đây, thật là vạn sự dễ làm.

Sau nửa canh giờ, Tô Tiểu Bồi ôm tay nải nhỏ, dựa vào tay nải lớn của Nhiễm Phi Trạch, ngồi trên chiếc xe ngựa đơn sơ.

Lớn bằng ngần này rồi, đây là lần đầu tiên cô ngồi xe ngựa. Nói là xe ngựa, nhưng chính xác hơn phải nói là một con ngựa kéo ba tấm gỗ nối với hai cái bánh xe. Ngồi bên trên còn có thể nghe thấy tiếng cót két của tấm gỗ, ngựa vừa lên đường, chiếc xe lắc lư rất dữ dội, Tô Tiểu Bồi sợ đến mức ôm chặt lấy tay nải, lo lắng chiếc xe này sẽ long ra.

May thay, xe chạy một mạch ra đường lớn mà không bị long. Tô Tiểu Bồi lắc la lắc lư mãi cũng quen, cuối cùng cũng thả lỏng người, tò mò quan sát phong cảnh trên đường.

Cây cổ thụ san sát, cỏ dại xanh um tùm, xa xa núi non liên miên trùng điệp, không khí trong lành, ruộng lúa mỹ lệ, những ngừơi nông dân, đang làm ruộng ngân nga giai điệu cô nghe không hiểu… tất cả đều rất mởi mẻ lạ lẫm.

Mắt Tô Tiểu Bồi bận rộn không ngừng. Cô có thể phân biệt các thương hiệu sản phẩm điện tử, đọc ra tên của xe cộ toà nhà, nhưng không nhận được những loại cây cối hoa cỏ và các giống cây trồng này.

Cô thật sự đã ở xa nhà quá rồi!

Tô Tiểu Bồi đột nhiên cảm thấy thương cảm, xe ngựa vẫn cứ chạy, rất lâu, lâu đến mức Tô Tiểu Bồi cảm thấy eo mỏi lưng đau, đầu choáng não căng. Cảnh sắc bên đường nhìn đi nhìn lại đều chỉ có vậy, cuối cùng cô cảm thấy vừa buồn ngủ vừa khó chịu.

Nhiễm Phi Trạch và Lưu Hưởng thì cưỡi ngựa, một bổ khoái khác đánh xe, có ba nam nhân vây quanh, thêm vào đó xe ngựa không có thùng xe che chắn, Tô Tiểu Bồi không tiện ngủ. Dù cố căng đôi mắt mơ màng đang muốn nhắm lại, nhưng Tô Tiểu Bồi vẫn thiu thiu ngủ gật. Có lúc đầu đập vào chiếc tay lớn của Nhiễm Phi Trạch, cô gật mình tình dậy, cầm cự được một lát rồi lại ngủ gục.

Xe đi được nửa ngày, cuối cùng cũng dừng lại nghỉ ngơi. Nhiễm Phi Trạch đưa nước cho Tô Tiểu Bồi uống, cô lắc đầu, sợ uống nước vào rồi lại muốn đi vệ sinh. Bọn Lưu Hưởng có thể vào rừng cây ven đường giải quyết, chứ cô thì không dám. Nhiễm Phi Trạch thấy cô từ chối, cũng không khuyên, trái lại mở tay nải lớn của chàng ra lục lọi một hồi, bỗng kéo ra một tấm mền, giũ tay một cái, tấm mền mở ra, che Tô Tiểu Bồi. Chàng buộc miệng tay nải lại, kéo đến một góc của tấm mền, che nốt phần đầu của Tô Tiểu Bồi.

Sau đó Tô Tiểu Bồi nghe thấy chàng nhỏ giọng nói: "Ngủ một lát đi."

Tấm mền cách biệt Tô Tiểu Bồi với thế giới bên ngoài, cô nghe thấy tiếng Lưu Hưởng và một bổ khoái khác nói chuyện, nghe thấy tiếng chân ngựa, Nhiễm Phi Trạch dường như đã đi rồi, sau đó lại quay lại, tiếng bước chân không nhẹ không nặng. Tô Tiểu Bồi thả lỏng cơ thể, nhắm mắt lại.

Qua một lát sau, Lưu Hưởng hô lên đường, xe ngựa xung một cái bắt đầu chuyển động. Tô Tiểu Bồi vô thức giật mình, khẽ kêu lên: "Tráng sĩ."

"Ta không đi xa, cô nương cứ an tâm."

Nhiễm Phi Trạch đáp lời cô rất nhanh, Tô Tiểu Bồi gật đầu, lại nhớ ra mình ở trong chiếc mền chàng không nhìn thấy được, liền cất tiếng: "Vâng."

Cô buồn ngủ quá rồi, xe ngựa lắc lư, cô dựa vào tay nải lớn của Nhiễm Phi Trạch, ngủ rất say.

Tô Tiểu Bồi ngủ suốt cả quảng đường. Buổi tối vì gấp gáp, bọn họ không ngủ ở quán trọ mà cắm trại nghỉ ngơi trong rừng, lúc đó Tô Tiểu Bồi lại rất tỉnh táo. Ba nam nhân ngủ cạnh đống lửa, chỉ có cô chong mắt ngồi đó trông chừng, tình cảnh này hơi kỳ quái, nhưng thực sự cô ngủ không nổi nữa. Ngày hôm sau lên đường, xe ngựa lắc lư, cô lại bắt đầu buồn nôn và buồn ngủ, đổ gục xuống ngủ say. Lúc này cô mới ý thức được, mình bị say xe ngựa!

Ngồi ô tô và máy bay quen rồi, cô lại bị say xe ngựa, chuyện này không kỳ quái sao? Cô vừa kìm nén cảm giác khó chịu vừa cố ngủ. Trước đó Bạch Ngọc Lang nói đi về một chuyến cần mất ba ngày, Tô Tiểu Bồi cho rằng sẽ không quá xa, nhưng lần này cô thật sự đã được trải nghiệm, vì chiếc xe nát này quá chậm nên chuyến đi này phải trải qua hai ngày hai đêm mới đến nơi.

Buồn hơn nữa là khi đi qua hai ngôi chùa, Nhiễm Phi Trạch đều dừng lại, gọi Tô Tiểu Bồi thức dậy vào trong chùa hỏi thăm nhưng tin tức của Trình Giang Dực vẫn là số không, trong chùa không có ai từng gặp anh ta, cũng không có người nào nghe qua về người như thế. Nhiễm Phi Trạch để thư của Tô Tiểu Bồi lại, nhờ hoà thượng trong chùa lưu tâm giúp, nếu thấy người giống như vậy thì hãy đưa thư cho anh ta đọc. Các hoà thượng đều đồng ý.

Bị va đập suốt cả lộ trình và tìm người không có kết quả, đả kích nhân đôi này khiến cho tinh thần Tô Tiểu Bồi hết sức mệt mỏi, ngay cả khi nghe thấy Nhiễm Phi Trạch nhờ Lưu Hưởng tìm người giúp, cô cũng không phấn chấn lên được. Cứ như vậy, cô mệt mỏi ủ rũ đến được thành Ninh An.

Xe ngựa chạy thẳng vào trong nha môn. Tô Tiểu Bồi đã được gọi dậy từ trước, cô uống chút nước, lau qua mặt mũi, nhưng từ biểu cảm của Nhiễm Phi Trạch, cô biết bộ dạng của mình chắc chắn rất thảm. Nhưng ở trong thế giới này, cô đã sớm rũ bỏ buồn phiền đối với diện mạo của mình rồi.

Xe ngựa dừng lại, Tô Tiểu Bồi vốn cho rằng sẽ lập tức phải đi gặp Tần Bổ đầu kia, nhưng một nha dịch lại dẫn bọn họ đến một giang phòng ngồi đợi. Bọn Lưu Hưởng không đi cùng với họ.

Nhiễm Phi Trạch nhàn nhã nhìn ngó ngoài cửa một hồi rồi ngồi xuống.

Tô Tiểu Bồi hỏi: "Nhìn thấy cái gì thế?"

"Nhìn thấy một nữ tử sắc mặt xấu như quỷ vậy."

Tô Tiểu Bồi bĩu môi, biết chàng đang chế nhạo mình, liền nói: "Tráng sĩ nói dối, tráng sĩ nhìn thấy quỷ thật ở đâu vậy?"

Nhiễm Phi Trạch cười ha ha, Tô Tiểu Bồi phớt lờ chàng. Cô cũng biết tinh thần của mình bây giờ không thích hợp để gặp người khác, thế là đi đi lại lại trong phòng, xoay xoay bàn tay, thẳng lưng ưỡn ngực mặt lộ ra nụ cười mỉm, sau khi làm như vậy mấy lượt, cô cảm thấy phấn chấn lên không ít.

Nhiễm Phi Trạch chằm chằm nhìn cô, đợi cô làm xong rồi mới hỏi: "Cô nương có thể khiến ta vô cớ tức giận, cũng có thể khiến bản thân mình bỗng dưng phấn chấn?"

"Chỉ là chút thủ đoạn nhỏ." Tô Tiểu Bồi dùng ngón ta cái và ngón tay trỏ bấm lại với nhau, làm dấu hiệu chuyện vặt thôi. "Tráng sĩ đồng ý thu giữ ta rồi, ta sẽ dần dần dạy cho tráng sĩ." Vừa mới nói chuyện phiếm vài câu, ngoài cửa đột nhiên có một người xộc vào, Tô Tiểu Bồi nheo mắt nhìn, hoá ra là Bạch Ngọc Lang.

"Nhiễm thúc!" Bạch Ngọc Lang vừa vào cửa liền lớn tiếng gọi.

Tô Tiểu Bồi giật bắn mình, mới không gặp chưa được bao lâu, Nhiễm Phi Trạch đã từ đại ca chuyển thành đại thúc rồi?

Bạch Ngọc Lang cười hi hi, chắp tay thi lễ với Nhiễm Phi Trạch: "Hôm đó cháu gặp nhị ca ở thành Tế, đã nói chuyện của Nhiễm thúc với huynh ấy, huynh ấy nhắc đến chuyện năm đó Nhiễm thúc từng đến nhà cháu, lúc đó cháu mới nhớ ra. Huynh đệ chúng cháu diện mạo giống nhau, Nhiễm thúc chắc là đã nhận ra cháu rồi, trước đó cháu có bất kính, mong Nhiễm thúc chớ trách."

Cha cậu ta mới là người xưng huynh đệ với Nhiễm Phi Trạch, cậu ta mà cũng gọi Nhiễm Phi Trạch là đại ca thì vai vế loại hết cả rồi.

Nhiễm Phi Trạch cười rất tươi, Bạch Ngọc Lang lại nói Nhiễm Phi Trạch gọi cậu ta là Lão Lục được rồi, hai người khách khí nói chuyện vài câu.

Lúc này, Bạch Ngọc Lang lại quay sang nói với Tô Tiểu Bồi: "Đại tỷ đi đường vất vả, Tần Bổ đầu đi điều tra án rồi, đại tỷ ngồi đợi chút, đợi Tần Bổ đầu quay lại sẽ sai người đến gọi đại tỷ."

Tô Tiểu Bồi gật đầu đồng ý, bị người ta gọi là đại tỷ cô vẫn cảm thấy hơi lúng túng. Nhất là Nhiễm Phi Trạch cũng đã được thăng cấp thành đại thúc rồi, vai vế của cô bây giờ còn kém hơn chàng một bậc đó.

Bạch Ngọc Lang lại nói với Nhiễm Phi Trạch, nhị ca của cậu ta nhờ chuyển lễ vật đến cho Nhiễm Phi Trạch, bảo Nhiễm Phi Trạch cùng đi xem với cậu ta. Nhiễm Phi Trạch nhìn Tô Tiểu Bồi, đồng ý rồi ra ngoài với Bạch Ngọc Lang.

Bạch Ngọc Lang dẫn Nhiễm Phi Trạch đi qua mấy chỗ ngoặt, đến căn phòng cậu ta đang ở, đóng cửa lại, mời Nhiễm Phi Trạch ngồi xuống, không lấy ra lễ vật gì cả, mà lại hỏi: "Nhiễm thúc, thúc và cô nương đó tiếp xúc mấy ngày nay, có phát hiện ra cô nương ấy có chỗ nào khả nghi không?"

Nhiễm Phi Trạch nhướng mày, dường như không bất ngờ đối với câu hỏi này của Bạch Ngọc Lang. "Sao vậy, việc nào cô nương ấy cũng đoán trúng, Tần Bổ đầu có lòng nghi ngờ sao?"

Bạch Ngọc Lang gật đầu. "Cháu đã đi điều tra theo lời của cô nương đó, quả nhiên tìm được manh mối ở thành Tế, lại giống hệt so với điều cô nương ấy nói. Cháu nhanh chóng báo cho Bổ Đầu đại nhân, nhưng dù sao thì đại nhân cũng có nhiều kiến thức hơn cháu, ngày ấy đã nhắc nhở cháu, nếu không phải là quen biết, muốn đoán được chuẩn xác nhường này, há chẳng phải là kỳ nhân thiên hạ? Nhiễm thúc vô tình gặp gỡ, cũng không biết được ngọn nguồn gốc gác, khi cô nương ấy xuất hiện, chính là lúc bọn cháu giăng thiên la địa võng hòng bắt giữ tên tội phạm kia. Những điều này đều quá trùng hợp, chúng cháu không dám kết luận bừa bãi, cho nên giờ mời Nhiễm thúc và cô nương đó đến đây, Tần đại nhân muốn đích thân gặp, nếu như cô nương đó có liên quan đến tội phạm, sẽ bắt giữ luôn, nếu không có liên quan, đại nhân cũng muốn làm quen một chút với cao nhân."

"Lão Lục, trong lòng

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện