Chương 23

Hai ngày sau, Nhiễm Phi Trạch theo đúng kế hoạch cáo từ các phái và Đỗ Thành Minh, nói muốn đưa Tô Tiểu Bồi quay lại thành Ninh An dưỡng bệnh. Đỗ Thành Minh quả nhiên đã đến thăm Tô Tiểu Bồi. Sắc mặt Tô Tiểu Bồi vẫn trắng bệch, lão đại phu cũng nói trong lòng cô u uất khó giải, nên thư giãn một chút.

Không ai ngăn cản bọn họ, bởi không có bất cứ lý do gì để ngăn bọn họ đi. Các phái hữu hảo còn đến tặng ít quà, đồ ăn, đồ dùng, đồ tiêu khiển, chúc bọn họ đi đường bảo trọng. Tần Đức Chính đưa theo Bạch Ngọc Lang và Lưu Hưởng cùng đi với bọn Nhiễm Phi Trạch, bọn họ dù sao cũng là người của thành Ninh An, chuyện hung án có liên quan đến Tô Tiểu Bồi, Đỗ Thành Minh kiến nghị bọn họ nên đi cùng đường để tiện bề chăm nom, vụ án của hắn ở bên này tự có thành nha Bình Châu xử trí, lo liệu.

“Sau này gặp lại.” Khi bọn họ rời đi, Đỗ Thành Minh đến tiễn và nói câu này.

Sau khi Tô Tiểu Bồi lên đường, trấn Võ bỗng chốc trở nên thanh tịnh.

Chỗ tường bố cáo thỉnh thoảng vẫn có người lượn lờ nhìn xem có còn tin cổ quái nào lưu lại hay không, các môn phái lúc trước vội đi theo dõi động tĩnh ở căn nhà nhỏ của Nhiễm Phi Trạch giờ bỗng chẳng còn việc làm, chuyện điều tra, tìm kiếm kẻ chủ mưu dựa vào căn cứ gì đó mà Tô Tiểu Bồi suy đoán cũng rơi vào bế tắc. Vụ án mạng của hai cô nương chết oan được dời đến thành Bình Châu điều tra xử lý, gần như không còn quan hệ với trấn Võ nữa. Tóm lại, các hán tử giang hồ của trấn Võ bỗng chốc cảm thấy thanh nhàn hơn nhiều.

Vào hôm Tô Tiểu Bồi rời đi, Đỗ Thành Minh cũng rời khỏi trấn Võ, quay lại chỗ ở tại thành Bình Châu, vừa ngồi chưa được mấy chốc, đã có người lẳng lặng đến thăm.

Đó là Cố Khang, Chưởng môn của Thần Toán môn.

“Tiên sinh.” Cố Khang cẩn thận che giấu hành tung để không ai phát hiện ra. Sau khi vào phòng thi lễ xong, ông ta nói: “Tiên sinh để lại thư, bảo ta đến thành Bình Châu đợi trước, không biết có chuyện gì phân phó.”

“Tô Tiểu Bồi hôm nay rời khỏi trấn Võ, nói là muốn về thành Ninh An dưỡng bệnh. Bề ngoài trông ả yếu ớt, nhưng ta không tin gan ả lại nhỏ đến mức này. Đóng kịch thái quá thì sẽ thành giả.”

Cố Khang nhíu mày, không hiểu rõ chuyện này thì có liên quan gì tới ông ta. Ông ta đáp một tiếng “vâng”, sau đó nói: “Thành Ninh An cũng có biệt viện của phái bọn ta, ta bảo người trông chừng bọn họ là được.”

Đỗ Thành Minh không tiếp lời mà lại nói: “Ả tưởng rằng mình tránh đi rồi thì chuyện này có thể tạm thời lắng xuống, đúng là ngốc nghếch”. Hắn ta ngẫm nghĩ một lát, rồi cười cười. “Thành Ninh An là nơi ả từng sống lâu nhất, ả còn có chức vụ ở đó, đối với ả mà nói, nơi đó sẽ an toàn hơn, ả đến đó chắc chắn là cũng có vài dự tính.”

Cố Khang không tiếp lời, chỉ đợi hắn nói tiếp. Nhưng Đỗ Thành Minh đột ngột chuyển chủ đề, nói: “Cố Chưởng môn, Cửu Linh Đạo chưởng đi rồi, hiện giờ ngài hành sự cũng tự do rồi, đúng không?”

“Có vài môn đồ vẫn luôn nhắc đến ông ta, nhưng đó cũng không phải là trở ngại lớn, ta mới là chưởng môn.” Cố Khang nhớ đến sự hách dịch của Cửu Linh Đạo chưởng, nhớ đến chuyện ông ta chỉ tay khua chân với chưởng môn là mình đây, trong lòng vẫn cảm thấy rất khó chịu. Ông ta đi rồi, đúng là rất tốt.

Đỗ Thành Minh nói: “Vốn dĩ nếu như theo kế hoạch, khi tội lỗi của Cửu Linh Đạo chưởng được xác định, chưởng môn là ngài đây đương nhiên sẽ được lòng người, đáng tiếc, chuyện này cuối cùng lại bị hủy trong tay Tô Tiểu Bồi. Nhưng cuối cùng ông ta cũng đã đi rồi, bản thân ngài cần nắm chắc cho tốt thì tất cả Thần Toán môn đều là của ngài.”

“Đa tạ tiên sinh chỉ điểm.” Ban đầu Cố Khang cũng không muốn ám sát Cửu Linh Đạo chưởng, mà chỉ muốn cho ông ta thân bại danh liệt, để người chưởng môn như ông ta đây tiện lập lại uy danh trong môn. Đến giờ tuy mọi sự không hoàn toàn đi theo kế hoạch, nhưng may mà đã trừ bỏ được trở ngại. Đỗ Thành Minh này đúng là có tài, ông ta có thể ngồi lên vị trí chưởng môn được như ngày hôm nay cũng là nhờ có hắn chỉ điểm. Hắn khiến Cửu Linh Đạo chưởng thay đổi cách nhìn về ông ta, nâng đỡ ông ta lên vị trí này, thực là cao chiêu. Mà hắn chỉ là một bổ đầu nhỏ nhoi, không có bất cứ sự uy hiếp nào tới ông ta, hắn chẳng qua chỉ muốn người trong võ lâm sẽ ít gây phiền phức hơn, chức vị bổ đầu của hắn cũng vững vàng hơn, đồng thời mong các phái trong võ lâm quan tâm đến ông ta. Tất cả những điều này đều là chuyện nhỏ.

Cố Khang tự nhận mình là người thông minh, con người Đỗ Thành Minh này, chỉ cần tâng bốc hắn một chút, giúp đỡ hắn làm vài chuyện là có thể lợi dụng được hắn rồi. Như lần này giết Cửu Linh Đạo chưởng, nếu không phải là hắn đến trù bị an bài, các phái cùng nhau hợp mưu động thủ thì cũng không thể khiến cho cái chết của Cửu Linh Đạo chưởng được sạch sẽ như vậy, không một ai hoài nghi Thần Toán môn của ông ta cả.

Cố Khang rất hài lòng với việc liên thủ này. Mọi người đều đạt được thứ mình cần, không ai bị thiệt. Đỗ Thành Minh là người có sức thuyết phục, hắn luôn cố gắng chiêu mộ dụng người.

“Cố Chưởng môn, môn đồ của ngài rải khắp thiên hạ, có việc thực sự phải cần ngài làm giúp mới có thể thành được.” Đỗ Thành Minh lấy giấy bút ra, viết một cái tên rồi đưa qua. “Tìm người có cái tên này ở lân cận thành Ninh An. Tìm được rồi thì nói cho ta, ta sẽ an bài tiếp.”

Đây là chuyện nhỏ, Cố Khang đón lấy rồi đồng ý luôn, lại nói thêm: “Ta sai người trông chừng Tô Tiểu Bồi, được chứ?”

“Không cần. Tự có người đi trông chừng ả. Môn hạ của Cố Chưởng môn rất dễ gây chú ý, sợ là ả ta sẽ nghi ngờ.”

“Vậy...” Cố Khang lại nhìn cái tên được viết trong tờ giấy. “Có cần tìm người này gấp không? Còn cần làm chuyện gi nữa không?”

“Gấp thì cũng gấp.” Đỗ Thành Minh nhìn sang Cố Khang. “Cứ tìm trước đã, làm gì tiếp thì còn chờ xem thái độ của Tô Tiểu Bồi thế nào. Ả cứ tưởng ả chạy đi rồi, đến khi phát hiện ra mình căn bản không thoát khỏi ngũ chỉ sơn đáng sợ, đó mới thực sự thú vị. Đáng tiếc, lần này e là chẳng thể nhìn thấy biểu cảm của ả rồi. Viết giấy để lại mãi cũng chẳng ý nghĩa gì, ta phải đổi một chiêu mà ả không thể ngờ tới.” Đỗ Thành Minh tưởng tượng biểu cảm của Tô Tiểu Bồi, khẽ nhếch khóe miệng.

“Cô nương cổ quái kia đúng là một ẩn họa.” Cố Khang muốn nói hay là giết đi cho ổn thỏa, nhưng lời đến bên miệng, lại nhớ trước đó từng có người đã giết Tô Tiểu Bồi, nhưng lại bị Đỗ Thành Minh giận dữ dồn vào chỗ chết. Trong số những người liên thủ, ai cũng nhận được tin tức, chớ giết Tô Tiểu Bồi, giày vò thế nào cũng được, có điều không được giết ả.

Lạc thú, đây là thứ Cố Khang cảm nhận được, điều Đỗ Thành Minh muốn chính là lạc thú, hắn khác với bọn họ. Cũng vì điểm này mà Cố Khang tin phục hắn, phải phóng khoáng đến nhường nào thì mới có thể không cầu danh lợi, còn chỉ điểm dạy dỗ bọn họ không ít chuyện.

Đỗ Thành Minh nhìn Cố Khang, cười. “Cố Chưởng môn, như ta đã truyền thư cho các ngài, trước đó cũng đã nói qua không ít lần, giết người thì quá dễ, đứa trẻ ba tuổi cũng có thể giết người, cho nên, giết người chẳng phải là bản lĩnh gì cả. Đối phương chết rồi thì còn có thể làm được gì cho mình chứ? Nếu giết người rồi mà lại không có được lạc thú, há chẳng phải lãng phí sức lực sao? Muốn giết, phải tìm ra chỗ tốt đã.” Khống chế lòng người, hủy hoại tâm trí của họ, đây mới là bản lĩnh thực sự. Những điều này hán tử lỗ mãng làm sao có thể hiểu được?

“Tiên sinh nói rất phải.” Mỗi lần nghe Đỗ Thành Minh nói tới vấn đề này, Cố Khang liền cảm thấy máu huyết sôi trào, có chút hưng phấn. Hắn nói rất đúng.

Suốt quãng đường đi, Tô Tiểu Bồi vẫn luôn băn khoăn về những lời nói của Đỗ Thành Minh.

“Sau này sẽ gặp lại”. Hắn ta nói quá tự tin.

Để giả bệnh, cả quãng đường trên xe ngựa, cô chỉ có việc nằm ngủ, suýt chút nữa đã ủ thành bệnh thật. Nhưng đổi lại có rất nhiều thời gian nhàn rỗi để ngẫm nghĩ. Con người có cẩn thận, kĩ càng đến đâu đi chăng nữa, khi gặp chuyện cũng khó chấp nhận việc bị người ta trêu đùa mà không thể khống chế được mình. Đỗ Thành Minh chính là như vậy. Hắn muốn khiêu khích, viết thư để lại cho cô, nhưng lại không bận tâm đến chuyện bại lộ thân phận mà viết bằng tiếng Anh, đây chính là sự khoe mẽ, khoa trương không cách nào khống chế được. Câu nói “sau này sẽ gặp lại” kia cũng thể hiện điều đó. Hắn hoàn toàn không khống chế nổi sự nôn nóng muốn nói cho cô biết, hắn không có dự định tạm ngừng.

Buổi tối, nhân lúc nghỉ ngơi ở khách điếm, Tô Tiểu Bồi nói với Nhiễm Phi Trạch kết luận từ phân tích tính cách và ngôn ngữ biểu hiện của con người Đỗ Thành Minh. “Hắn biết dự định của chúng ta, nhất định hắn còn có sự an bài khác. Sẽ lại có thi thể ở thành Ninh An đang đợi chúng ta đúng không?”

“Hắn sẽ không lỗ mãng như vậy, thành Ninh An dù sao cũng là địa bàn của chúng ta, hắn muốn tiếp tục gây án thì cũng không thể dễ dàng che đậy được, bây giờ hắn mới bắt đầu giao đấu với nàng, vừa có được chút lạc thú, hắn chẳng tội gì mạo hiểm bại lộ thân phận. Cứ coi như hắn có an bài thì cũng sẽ không nhanh như vậy.”

“Nhưng đừng quên trong phủ nha thành Ninh An có người của hắn.”

“Chỗ đó có người của hắn, dựa vào thân phận đó để theo dõi hành động của chúng ta cũng là thích hợp nhất, tốt hơn nhiều so với việc tìm biệt viện của Thần Toán môn gì đó hay là người của các môn phái võ lâm khác.”

“Ừm.” Tô Tiểu Bồi gật đầu.

“Cho nên như vậy càng tốt, vừa đúng như ý.” Nhiễm Phi Trạch cười cười. “Kẻ đó chắc chắn sẽ lượn quanh chúng ta, như vậy lại càng dễ phát hiện.”

Hai người đột nhiên nhìn nhau một cái, trong lòng đã có sẵn đối tượng hoài nghi. Có một người luôn xuất hiện đúng lúc sự việc xảy ra, còn được Đỗ Thành Minh tạo cơ hội và lý do chính đáng để hắn ta có mặt.

Tô Tiểu Bồi nhìn sang Nhiễm Phi Trạch. “Chàng nghĩ đến cái gì rồi?”

“Nên nói là người nào, chuyện nào.”

“Chàng nghĩ đến người nào, chuyện nào rồi?” Đã là lúc nào rồi mà còn tính toán cách nói chuyện với cô chứ, có thể nghe hiểu là được rồi mà.

“Chắc chắn ta cũng nghĩ giống nàng.” Nhiễm Phi Trạch chơi trò úp mở.

“Vậy là thế nào? Mau nói đi.” Cô không kìm được hung hăng dò hỏi.

“Nàng đoán xem.” Chàng vẫn phải trêu cô thêm chút nữa thì mới vui lòng.

Đáng tiếc Tô Tiểu Bồi không chịu đùa, lườm chàng một cái, quay người trở về giường. “Không có gì để nói thì đi đi, khuya rồi, nên ngủ thôi.”

“Haizz, nàng thật chẳng thú vị gì cả.” Nhiễm Phi Trạch tỏ vẻ khổ não.

“Ta thú vị lắm đó, chàng không thấy những tên sát thủ biến thái trêu đùa ta vô cùng vui vẻ sao?” Tô Tiểu Bồi càng nói càng tức, những tên cặn bã, đốn mạt đó, cô nhất định phải xử trí bọn chúng, sau đó quay về chửi cho tên Nguyệt Lão chết tiệt kia một trận. Cái gì mà dây tơ hồng với người trong số phận, dây tơ hồng buộc với loại cặn bã này chẳng thà buộc với heo còn hơn. Hắn coi Tô Tiểu Bồi cô là đồ bại não đấy chắc, sao có thể gắn duyên phận với loại người này? Thà nguyện mấy kiếp cô độc chứ chẳng thèm cái duyên phận này.

“Được rồi”. Nhiễm Phi Trạch thở dài, thấy Tô Tiểu Bồi thực sự tức giận, chàng cũng không dám đùa nữa, có điều vẻ hài hước không được đối phương đáp trả cũng là chuyện rất đỗi tổn thương. Chàng nói ra một cái tên. Tô Tiểu Bồi gật đầu, bình thản đáp: “Biết rồi, đúng là giống như ta nghĩ.”

“Haizz, thế tại sao nàng vẫn lạnh lùng?”

“Không phải ta giận chàng.”

“Vậy lại càng tệ hơn, chắc chắn là nàng giận hán tử khác, ta có cảm giác hơi bị thất sủng.” Thật là ai oán quá!

Tô Tiểu Bồi cố nhịn nhưng rốt cuộc vẫn bị vẻ hài hước của chàng làm cho cười phá lên. Cô thuận miệng nói ra điều vừa nghĩ, Nhiễm Phi Trạch càng ai oán hơn, nhăn mặt lại. “Ta vốn nên biểu hiện một chút quyết tâm muốn được kết dây tơ hồng với cô nương, nhưng cô nương lại muốn được kết cùng heo, nếu ta nói ta nguyện là con heo kia, thì thực sự là hơi ti tiện. Cô nương mau đổi cách nghĩ đi, buộc với con rồng gì đó thì ta có thể miễn cưỡng nhận lời.”

Tô Tiểu Bồi vừa tức vừa buồn cười, nhưng cố nhịn ngồi xuống mép giường. Nhiễm Phi Trạch cũng nín cười, đi đến ngồi xuống bên cạnh, kéo cô lại. Tô Tiểu Bồi dựa đầu lên cánh tay chàng, trong lòng dấy lên nỗi thương cảm vì bọn họ không có cách nào nối được dây tơ hồng với nhau.

“Tiểu Bồi, chớ đau lòng.” Chàng khẽ vỗ lên đầu cô.

“Ừm.”

“Chúng ta hiện giờ có thể ở bên nhau, chắc hẳn cũng là do ông trời an bài, ai biết được cuối cùng kết quả sẽ thế nào chứ? Trình Giang Dực biến thành ác tặc rồi, hắn với nàng như nước lửa bất dung, có lẽ dây tơ hồng niệm ta tình thâm, lặng lẽ buộc lên ta cũng chưa biết chừng.”

“Ừm.”

“Đã chẳng thể biết trước, thì cứ tạm đừng nghĩ đến nó nhé. Trước tiên phải nghĩ xem nên ứng phó với tình hình trước mắt thế nào.” Chàng nhìn cô, chớp chớp mắt. “Ta có cách nghĩ này.”

“Ta cũng có.” Cần phải kiểm chứng sự hoài nghi một chút. Nếu không phải, cũng tiện mau chóng định một mục tiêu khác.

Mấy ngày sau, đoàn người chỉ còn cách thành Ninh An một khoảng không xa. Cùng với việc càng lúc càng về gần thành Ninh An, thân thể của Tô Tiểu Bồi cũng dần khỏe mạnh lên, chỉ có điều cô vẫn luôn than phiền ngủ không ngon, hay gặp ác mộng.

Hôm đó, trên đường đi, Tô Tiểu Bồi ngồi trong xe ngựa đột nhiên hét lên một tiếng sợ hãi. Nhiễm Phi Trạch giật thót, vội sải bước đến vén rèm cửa sổ lên, Bạch Ngọc Lang và Lưu Hưởng cũng vội vàng xán đến. Trong xe, Tô Tiểu Bồi ngồi bật dậy, một tay kéo lấy Nhiễm Phi Trạch.

“La linh Nhi, La Linh Nhi... nàng ta tìm ta…”

Mấy người đều kinh ngạc, Tô Tiểu Bồi vẫn nói lắp bắp.

“Gặp ác mộng sao?” Bạch Ngọc Lang hỏi.

“La Linh Nhi thế nào?” Lưu Hưởng hỏi.

Tô Tiểu Bồi thở dốc, hết nhìn Nhiễm Phi Trạch lại nhìn Bạch Ngọc Lang và Lưu Hưởng, hồi lâu mới thốt ra được một câu: “Chỉ là ác mộng thôi sao?”

Lúc này Tần Đức Chính ở phía trước cũng phát hiện ra có chuyện bất thường, liền thúc ngựa quay lại, vừa khéo nghe thấy câu “ác mộng” này, liền chau mày hỏi: “Làm sao vậy?”

Tô Tiểu Bồi lắc đầu, không nói gì nữa. Bạch Ngọc Lang than vãn: “Sao lại khiến người ta tò mò thế này chứ!” Lưu Hưởng không lên tiếng, nhưng sắc mặt lại rất khó coi. Tần Đức Chính nhìn mọi người, đã đoán được ra chuyện gì, liền nói: “Được rồi, được rồi, nghỉ ngơi một lát. Tô cô nương cũng đừng nằm nhiều quá, xuống đi lại một chút, thả lỏng gân cốt. Mọi người tản ra đi, chớ xem náo nhiệt nữa.”

Nhiễm Phi Trạch đỡ Tô Tiểu Bồi đứng dậy, để cô xuống xe đi lại vận động. Đợi tinh thần của cô khá hơn một chút, Bạch Ngọc Lang lại chạy đến hỏi han buôn chuyện: “Đại tỷ đại tỷ, tỷ mơ thấy cái gì vậy, La Linh Nhi tìm tỷ đòi mạng à? Mà không đúng, là tự nàng ta nói đã giết tỷ, tỷ nên tìm nàng ta đòi mạng mói phải chứ!”

Tô Tiểu Bồi không kìm nén nữa, nói với cậu ta: “Nàng ta đến tìm ta đòi mạng, nàng ta bảo ta dạy nàng ta cách hoàn dương.”

Bạch Ngọc Lang cười ha hả. “Nàng ta tự kết liễu mạng mình, còn muốn hoàn dương? Ha ha, thế này thì phiền phức rồi, tự sát rồi lại muốn sống lại.” Cậu ta cười ngặt nghẽo, còn vỗ vỗ vào vai Lưu Hưởng đang xúm vào nghe chuyện náo nhiệt. “Hưởng ca, huynh nói xem, có phải là rất phiền phức không?!” Cậu ta chuyển hướng sang Tô Tiểu Bồi, nói tiếp: “Đại tỷ, tỷ bị người xung quanh gọi là yêu nữ nhiều rồi thực sự coi bản thân mình có bản lĩnh chết đi sống lại à, thật đúng là, lại còn nằm mơ thấy điều này nữa. Tỷ nghĩ xem, cứ coi như tỷ có bản lĩnh này, La Linh Nhi cũng không ở trấn Võ, không ở Linh Lung trận, làm sao mà biết được tỷ sẽ hoàn dương?”

“Nếu đúng là nàng ta đã giết ta thì có thể đã biết.” Tô Tiểu Bồi nghiêm túc nói. Bạch Ngọc Lang đang định ngoác miệng ra tiếp tục cười, thì bị câu nói này của Tô Tiểu Bồi làm cho nghẹn lại. Cậu ta tưởng tượng một chút, bỗng dựng tóc gáy. “Đại tỷ kể câu chuyện quỷ quái này khiến người ta sợ lắm đó.”

“Nhát gan thế này mà còn làm bổ khoái.” Tô Tiểu Bồi tiếp tục dọa dẫm cậu ta. “Nếu như đệ khiến ta mất vui thì ta sẽ bảo La Linh Nhi đi tìm đệ đó.”

Bạch Ngọc Lang kêu oai oái, phê bình Tô đại tỷ không trượng nghĩa, Lưu Hưởng thì lặng lẽ rời đi.

Cơn ác mộng của Tô Tiểu Bồi lại đến thêm lần thứ hai lần thứ ba. Khi đến thành Ninh An, tinh thần Tô Tiểu Bồi rất kém. Cô không muốn về sống trong tiểu viện ở phía sau phủ nha nữa, đương nhiên cũng không có ai yêu cầu cô quay về. Nhiễm Phi Trạch muốn đưa cô đến khách điếm ở, Tần Đức Chính lại nói ở cuối con đường chỗ phủ nha có gian tiểu viện nhỏ bỏ trống, hiện giờ không biết đã có ai vào ở chưa, nếu vẫn trống thì có thể đến đó ở.

Cả đoàn người đánh xe ngựa chạy đến trước tiểu viện đó, được biết nó vẫn còn đang trống. Tiểu viện không lớn có ba căn phòng, trong đó có một gian bếp, rất thích hợp cách phủ nha cũng không xa. Nhiễm Phi Trạch lập tức quyết định thuê trọ. Tần Đức Chính rất nhiệt tình, nói Phủ doãn đại nhân vẫn luôn nhớ đến Tô sư gia, hiện giờ Tô Tiểu Bồi trải qua kiếp nạn trở về, đại nhân nhất định sẽ rất vui. Vị trí sư gia kia chắc vẫn còn lưu lại cho Tô Tiểu Bồi, nếu như Tô Tiểu Bồi nguyện ý, ông ta sẽ đi nói với đại nhân, để Tô Tiểu Bồi đến làm. Tiền công đãi ngộ vẫn như trước đây, tiền thuê phòng và chi phí ăn uống thường ngày cũng có thể tính vào chỗ nha môn.

Bạch Ngọc Lang ở bên cạnh nghe thấy vậy liền lẩm bẩm cằn nhằn, nói các đại nhân quá thiên vị, rõ ràng cậu ta làm việc cũng rất tận tâm, nhưng trước giờ chưa từng được tăng lương.

Lưu Hưởng trả lời cậu ta: “Đệ thiếu tiền tiêu sao? Cứ coi như tăng lương cho đệ rồi, thì số tiền đó cũng chẳng đủ cho đệ mua nổi một bộ y phục”. Đường đường là một quý công tử, đến tranh chức vị tiểu bổ khoái đã khiến rất nhiều người nghiến răng hậm hực rồi, còn chê bai tiền lương gì nữa.

“Đệ thích nhất là y phục của bổ khoái, không cần mua áo mới.” Bạch Ngọc Lang nói.

“Cậu có bản lĩnh như người ta không?” Tần Đức Chính nói một câu liền khiến Bạch Ngọc Lang nghẹn họng.

Tô Tiểu Bồi nhìn Nhiễm Phi Trạch, chàng nói: “Nàng nghỉ ngơi đợi sức khỏe tốt lên rổi hẵng bàn. Dạo này ngày nào nàng cũng gặp ác mộng, ngủ không ngon, không có tinh thần thì làm việc làm sao được?”

Tô Tiểu Bồi vội gật đầu. “Hay là, chúng ta đến Thường phủ một chuyến, hỏi xem phần mộ của La Linh Nhi ở đâu, ta đi thăm nàng ta một chút, xem rốt cuộc nàng ta có oán khí gì.”

“Đại tỷ còn có khả năng nhìn ra được oán khí trên mộ người chết ư? Theo đệ thấy, tỷ đến miếu mời lão hòa thượng làm phép cho thì thỏa đáng hơn đó.”

Tô Tiểu Bồi cắn môi, lo lắng, do dự một hồi lâu. “Cứ đi xem trước đã rồi hẵng hay.”

Thế là Tô Tiểu Bồi ở lại đây luôn. Đám người Tần Đức Chính lên đường quay lại phủ nha bố trí. Tô Tiểu Bồi ngồi nghỉ ngơi một chút, ăn bữa cơm, rồi được Nhiễm Phi Trạch dẫn đến phủ nha một chuyến, gặp mặt chào hỏi các vị đồng liêu trước kia. Mọi người thấy Tô Tiểu Bồi còn sống thì cũng rất kinh ngạc, đều nói căn phòng đó toàn là máu mà cô vẫn còn sống, đúng là phúc lớn.

Tô Tiểu Bồi chào hỏi một vòng, lại đi gặp Phủ doãn đại nhân. Phủ doãn an ủi cô hồi lâu, nói rằng quay lại là tốt, rồi đề cập tới vấn đề mà Tần Đức Chính đã nói trước đó, khi sức khỏe khá hơn nếu cô muốn quay lại thì ông ta vẫn để cô làm sư gia. Tô Tiểu Bồi vội vàng cảm tạ.

Việc thăm hỏi cũng tốn cả nửa ngày, Tô Tiểu Bồi và Nhiễm Phi Trạch được mọi người giữ lại dùng cơm, ăn uống no say rồi mới quay về tiểu viện, còn xách theo đồ đạc, sổ sách cô để lại lúc trước.

Về đến nhà, Tô Tiểu Bồi không bận tâm đến chuyện kiểm tra đồ đạc, chỉ ôm đầu, nói: “Bệnh giả sắp thành thật rồi.”

Nhiễm Phi Trạch bước đến đưa tay ấn vào mấy huyệt đạo trên đầu cô, nhẹ nhàng mát xa một hồi, hỏi: “Đau đầu à?”

“Chẳng phải nên hỏi có đau hay không trước rồi mới động thủ sao?”

“Hoạt huyết thông mạch, còn cần phải hỏi sao?” Nói rồi chàng gõ vào đầu cô một cái.

Tô Tiểu Bồi đau đến mức suýt nhảy dựng lên, nhưng rồi lại thấy tỉnh táo hơn nhiều.

“Thế nào?” Chàng kéo ghế đến ngồi đối diện cô.

“Tạm thời chưa nhìn ra được đầu mối gì. Nhưng nếu đó thực sự là Lưu Hưởng thì chắc chắn hắn ta sẽ nghĩ cách lôi kéo thêm vài đồng bọn.”

“Tần Bổ đầu thì sao?”

Tô Tiểu Bồi khẽ chau mày. “Chàng hoài nghi ông ấy?”

“Nàng nghĩ xem, những người Đỗ Thành Minh chiêu mộ kia, không phải là chưởng môn thì cũng là đại đệ tử, tiểu lâu la đơn thương độc mã thì có tác dụng gì với hắn? Lưu Hưởng có chút kỳ quái, ngày mà nàng bị hại cũng là ngày hắn ta trực đêm, điều này đương nhiên không thể không phòng. Có điều hắn ta chẳng qua chi là tiểu bộ khoái, Đỗ Thành Minh xa xôi cách trở khống chế hắn ta, có lợi lộc gì chứ? Chẳng lẽ hắn lại thiếu tạp dịch sao?”

Tô Tiểu Bồi ngẫm nghĩ. “Chàng nói có lý, nhưng ta không nhìn ra được Tần Bổ đầu có chỗ nào khả nghi.”

Nhiễm Phi Trạch nhún vai. “Ta chỉ là hoài nghi người có thể hoài nghi. Cẩn thận một chút cũng tốt mà.”

Tô Tiểu Bồi không nói gì, Nhiễm Phi Trạch quan sát rồi xoa đầu nàng. “Tần Bổ đầu tuổi tác giống như cha nàng phải không?”

“Cũng xấp xỉ.” Tô Tiểu Bồi mơ hồ đáp.

“Nàng nhớ đến cha mình à?”

“Ông ấy đúng là rất giống cha ta, tận tụy, nghiêm túc, rất thích làm cảnh sát.”

“Bổ khoái.”

“Ừm, rất thích làm công việc của bổ khoái này.” Tô Tiểu Bồi vô thức nhìn về phía đầu giường, chỗ đó không có tủ, càng không có ảnh của bố.

“Ta biết Tần Bổ đầu vẫn luôn chiếu cố nàng.”

Tô Tiểu Bồi gật đầu. “Ta biết rồi, tráng sĩ. Ta sẽ không để tình cảm xen vào mà dẫn đến sơ suất, ý ta là, sẽ không vì những điều này mà khinh suất. Nhưng ta thực sự hy vọng không phải là ông ấy, thực ra các vị huynh đệ trong nha đều không tồi, Lưu Hưởng đối xử với ta cũng rất tốt. Ta hiểu mà, tráng sĩ.”

“Vậy thì tốt, ngủ sớm đi. Ngày mai ta đến nha môn báo bọn họ tìm người dẫn chúng ta đến Thường phủ, không thân không thích không có lý do mà tìm đến hỏi thăm thì không được thích hợp, sợ là Thường phủ cũng không tiếp đón. Người có chủ ý ở trong nha môn, tự nhiên sẽ chủ động giúp đỡ. Chúng ta dựa theo kế hoạch hành sự, cứ chậm rãi tự nhiên sẽ khiến bọn chúng lộ ra dấu vết.”

Tô Tiểu Bồi đồng ý. Cô đi ngủ từ sớm nhưng cũng chẳng ngủ được. Quay lại chốn cũ, đầu óc của cô hơi rối loạn, hết nghĩ đến những ngày tháng mới đến thành Ninh An này lại nghĩ tới công việc ở phủ nha. Ở nơi này, có người của Đỗ Thành Minh. Cô nhận được bức thư bằng tiếng Anh cũng là ở nơi này. Khi đó Đỗ Thành Minh đang ở đâu? Xa như vậy, hắn gửi thư đến để người ta ném cho cô đọc sao? Cô nhớ đến buổi tối hôm đó, biểu cảm của Lưu Hưởng giống như chẳng có việc gì cả, y còn hỏi cô đã xảy ra chuyện gì.

Tô Tiểu Bồi lật người, nhắm mắt, hình ảnh hai cô nương vô tội bị chết oan ở trấn Võ lại hiện lên trong đầu, so với câu nói “đã xảy ra chuyện gì” kia của Lưu Hưởng, việc này khiến Tô Tiểu Bồi cảm thấy vô cùng khó chịu.

Ngày hôm sau, Tô Tiểu Bồi thức dậy, tinh thần hết sức mệt mỏi, Nhiễm Phi Trạch xoa cằm, nhìn cô hồi lâu. “Cô nương càng lúc càng nhập vai rồi.”

“Chẳng phải lúc này tráng sĩ nên tỏ vẻ đau lòng sao?”

“Nếu ta ra vẻ đau lòng một chút thì cô nương tiếp nhận không?”

“Chắc là không đâu.” Cô đang phiền lòng, không có tâm trạng đâu mà tiếp nhận.

“Vậy đợi khi cô nương tiếp nhận thì ta mới đau lòng vậy.” Nhiễm Phi Trạch nói với vẻ nghiêm túc, càng khiến Tô Tiểu Bồi cảm thấy buồn cười. Thật đáng ghét, đáng ghét đến mức cô cảm thấy khá hơn nhiều rồi.

Sau khi hai người ăn sáng xong, Nhiễm Phi Trạch làm đúng như lời tối qua nói, đi đến phủ nha chào hỏi một tiếng. Tần Đức Chính bận công vụ không thể đi được, Bạch Ngọc Lang rất không trượng nghĩa nói không muốn đi, còn Lưu Hưởng lại chủ động đồng ý, dẫn một vị quan sai khác tên là Lý Mộc cùng đi với bọn họ.

Thường phủ thấy bọn họ đến thì rất kinh ngạc, nhất là nhìn thấy Tô Tiểu Bồi thì càng giật thót mình. Bọn họ đương nhiên biết di thư của La Linh Nhi, trên đó rõ ràng viết nàng ta đã giết Tô cô nương này, nhưng bây giờ người vẫn sống sờ sờ ngay trước mặt, chuyện này quả thực đã vượt ra ngoài dự liệu.

Hai bên khách sáo một hồi, Thường gia không dám khinh nhờn, vừa mời Tô Tiểu Bồi ngồi vừa dâng trà, đối với các câu hỏi cô đưa ra cũng trả lời đầy đủ. Thường Quân sau khi nhận được tin tức thì cũng từ cửa tiệm trở về, vội vàng chào hỏi. Tô Tiểu Bồi nói sơ qua vài vấn đề không mấy quan trọng, đến khi được hỏi về di thư của La Linh Nhi, cô nói: “Ta đến đây chính là vì điều này. Di thư của La cô nương rất kỳ lạ, rõ ràng ta vẫn chưa chết, vì sao cô nương ấy lại gánh tội danh giết người này?”

Tất cả mọi người trong phòng đều không hiểu, Tô Tiểu Bồi nhìn quanh một vòng, lại nói: “Ta hoài nghi, La cô nương là bị người ta hại.”

Người của Đường phủ không ai không kinh ngạc, Lưu Hưởng nhíu mày. “Tô cô nương…” Mục đích cô đến đây không phải để nói vấn đề này.

Tô Tiểu Bồi xua xua tay, ra hiệu cho y im lặng, chớ nôn nóng. Lúc này Thường Quân lại hỏi: “Là bị kẻ nào hãm hại sao?”

Tô Tiểu Bồi lắc đầu, nói: “Ta cũng không biết. Có điều lúc đầu ta bị người ta bắt đi, hung phạm không rõ là ai, mà La cô nương ở bên ngoài đang sống êm đẹp, đột nhiên lại còn oan uổng tự nhận là đã giết ta, điểm này đương nhiên có điều kỳ lạ. Có lẽ bọn ta cùng vướng vào một sự việc. Hôm nay ta đến, chính là muốn xem qua nơi ở trước kia của La cô nương, rồi đi thăm phần mộ của cô nương ấy.”

Một chuỗi lời hợp tình hợp lý, Thường gia vội đồng ý đưa Tô Tiểu Bồi đi xem phòng ở của La Linh Nhi. Thường phu nhân tỏ ra thương tiếc nói: “Căn phòng này của Linh Nhi, bọn ta chưa hề động đến.”

Tô Tiêu Bồi gật đầu, cẩn thận nhìn một vòng. Bình phong tùng trúc, cây cối chậu cảnh, rèm vải, màn giường màu xanh. Tô Tiểu Bồi tỉ mỉ hỏi những chuyện thường nhật của La Linh Nhi, lại hỏi về lời nói, hành động cử chỉ của cô ta sau khi La Khuê vào ngục, đang nói chuyện, đột nhiên bên ngoài cửa sổ có bóng người lướt qua, là bóng của một vị nữ tử trẻ tuổi. Tô Tiểu Bồi giật thót mình. Những người khác cũng nhìn thấy, có nha hoàn nhát gan thậm chí còn gọi lên thành tiếng: “Biểu tiểu thư!”

Nhiễm Phi Trạch nhanh chóng chắn ở trước mặt Tô Tiểu Bồi, còn Thường Quân và Lưu Hưởng đồng thời đuổi theo ra ngoài, nhưng không nhìn thấy ai. Hai người đuổi một đoạn, Thường Quân tóm lấy một bộc nhân qua đường hỏi có nhìn thấy người nào không, bộc nhân đó chỉ kinh ngạc lắc đầu.

Thường Quân nhíu chặt hàng mày, có chút lúng túng nói với Lưu Hưởng: “Có lẽ là ta hoa mắt.”

Lưu Hưởng không lên tiếng, nhưng sắc mặt cũng rất khó coi. Nếu chỉ mình hắn nhìn thấy thì có thể tính là hoa mắt, nhưng đây lại là mấy người đều nhìn thấy.

Khi bọn họ quay lại phòng, mọi người đều có ý lảng tránh không nói tới chuyện này, nhưng Lý Mộc đã thấy hơi hoảng sợ, hỏi: “Phần mộ kia, đi nữa hay thôi?”

Tô Tiểu Bồi vẫn đi. Phần mộ được thu dọn rất sạch sẽ, trên thảm cỏ bên cạnh còn có những bông hoa nhỏ đang nở, vô cùng tươi đẹp. Tô Tiểu Bồi và mọi người cùng hành lễ trước ngôi mộ, sau đó cô nói muốn ngồi lại đây một mình. Mọi người ngơ ngác nhìn nhau, nhưng vẫn lùi ra xa, ở trong đình đợi cô.

Mọi người nhìn thấy Tô Tiểu Bồi ngồi xuống, sát ngay gần ngôi mộ, giống như là đang nói gì đó, cứ nói vài câu lại dừng lại một chút, như thể đang rủ rỉ nói chuyện với người chết. Nha hoàn nhát gan không dám nhìn, quay đầu đi nơi khác. Lý Mộc đột nhiên chỉ vào rừng trúc bên cạnh ngôi mộ, kinh hãi kêu “á” một tiếng. Trong rừng cây, đột nhiên có một bóng hình nữ tử đứng đó, thân mình mảnh mai, áo xanh váy xanh, đứng ở phía xa, không nhìn rõ được dung mạo, nhưng lại rất giống với bóng người lướt qua bên ngoài cửa sổ phòng La Linh Nhi trong Thường phủ. Dường như nàng ta đang cúi đầu nhìn Tô Tiểu Bồi, mà Tô Tiểu Bồi giống như không hề phát giác, vẫn nói chuyện với phần mộ kia.

Nhiễm Phi Trạch khẽ điểm ngón chân, chạy như bay về phía Tô Tiểu Bồi. Chàng chạy được nửa đường, dường như đã làm kinh động nữ tử trong rừng cây, bóng hình đó vút một cái liền biến mất. Đột ngột y như khi xuất hiện. Mọi người tái mét mặt, sau đó nhìn thấy Nhiễm Phi Trạch chạy đến bên cạnh Tô Tiểu Bồi, một tay kéo cô đứng lên. Chàng nói điều gì đó với cô, chỉ vào vị trí của nữ tử trong rừng trúc kia, có vẻ như rất mơ hồ không hiểu gì, lắc lắc đầu. Sau đó hai người giống như cãi vã vài câu, Nhiễm Phi Trạch có vẻ không vui, chắp tay sau lưng, dẫn Tô Tiểu Bồi quay lại căn đình ở trên núi. Tô Tiểu Bồi vẫn đang càu nhàu: “Giữa ban ngày, lấy đâu ra quỷ, chàng cũng khoa trương quá rồi.”

Nhiễm Phi Trạch đột nhiên quay người. “Còn ầm ĩ nữa phải không? Bừa bãi. Sau này không cho nàng chạy loạn ra ngoài nữa.”

Tô Tiểu Bồi bĩu môi không nói nữa.

Mọi người không tiện mở lời, tình huống vừa rồi thực sự cũng hơi dọa người, liền mau chóng thu dọn mọi thứ lên đường hồi phủ.

Tô Tiểu Bồi và Nhiễm Phi Trạch quay lại tiểu viện, mời Lưu Hưởng và Lý Mộc vào phòng uống trà, đa tạ bọn họ đã vất vả đi cùng. Mới nói được mấy câu, Bạch Ngọc Lang liền chạy đến, xúm vào nghe ngóng xem hôm nay bọn họ đã nhìn thấy thứ gì. Nghe Lý Mộc miêu tả lại tình hình ngày hôm nay một cách sinh động, cậu ta luôn miệng nói may mà mình không đi.

Tô Tiểu Bồi nhìn ra phía sau cậu ta, đột nhiên gọi: “La cô nương!”

Bạch Ngọc Lang hét toáng rồi nhảy bật dậy, quay đầu nhìn nhìn, nhưng chẳng có thứ gì. Cậu ta tức giận giậm chân, nhưng không dám mắng Tô Tiểu Bồi, vì lúc này Nhiễm Phi Trạch đang trừng mắt với cậu ta. Bạch Ngọc Lang không phục, kìm nén hồi lâu, đành nói: “Đại tỷ chớ như vậy nữa!”

Lưu Hưởng cũng nói: “Cô nương chớ đùa như vậy nữa, đó là bất kính đối với người đã chết.”

Tô Tiểu Bồi quét mắt nhìn y một cái, tỏ ra nghiêm túc, đặt chiếc cốc trong tay xuống, khẽ ho một tiếng. “Ta nói chuyện chính với chư vị đại nhân.”

“Đại tỷ đột nhiên nghiêm túc cũng dọa người giống như lúc đùa có quỷ vậy.” Bạch Ngọc Lang lẩm bẩm, bị Lý Mộc đập cho một chưởng.

Tô Tiểu Bồi nói: “Chuyện đùa có quỷ này chắc chắn là giả. Cái gọi là ngày nghĩ điều gì, đêm mơ thứ đó, Lão Lục nói rất đúng, có lẽ là vì khoảng thời gian này bị bệnh nên ta đâm hoảng, thêm vào đó lại quay về thành Ninh An, nơi ta gặp nạn, liên tưởng đến La Linh Nhi, nên mới gặp ác mộng. Hôm nay ở Thường phủ đó cũng có nha hoàn nói từ sau khi đón thi thể của La Linh Nhi về, nàng ta từng mơ thấy Biểu tiểu thư. Nhưng chúng ta đều biết, trên đời này không có ma quỷ.”

Bạch Ngọc Lang lắc đầu, như thể đang nói cậu ta không biết gì cả. Lý Mộc lại đập cậu ta thêm cái nữa.

Tô Tiểu Bồi phớt lờ cậu ta, tiếp tục nói: “Cái hôm nay chúng ta thấy, chắc chắn là có người giả thần giả quỷ”

“Tại sao?” Lý Mộc hỏi.

“Bởi vì La Linh Nhi bị oan. Nàng ta bị người khác hãm hại.”

Lưu Hưởng nhíu mày. “Cô nương có thể nói rõ hơn không?”

“Sau khi La Khuê chết, theo lý mà nói thì La Linh Nhi không còn người thân nữa, nên càng trông cậy vào Thường gia hơn mới phải, nhưng nàng ta lại rời khỏi Thường gia đi đến thành Bình Châu cách đây khá xa để ẩn thân. Điều này là vì cớ gì? Tuy cha gây ra án mạng, mọi việc cũng là vì nàng ta mà ra, nhưng nàng ta thân cô thế cô, lại là nữ tử, đến thành Bình Châu không nơi nương tựa, đương nhiên không thể tốt bằng ở lại Thường phủ. Hôm nay chúng ta cũng đã thấy rồi, người trong Thường phủ đều không phải người bạc bẽo, đối xử với nàng ta rất tốt. Cho nên, nàng ta bỏ Thường phủ đến thành Bình Châu, chắc chắn là vì ở đó có người khiến nàng ta tín nhiệm hơn, cảm thấy có thể nhờ cậy hơn.”

Đây là suy đoán khá hợp lý, mọi người đều gật đầu.

Tô Tiểu Bồi nói tiếp: “Chắc chắn kẻ kia đã quen biết nàng ta ở thành Ninh An. La Linh Nhi chưa từng rời khỏi thành này, mà người khiến nàng ta tín nhiệm như vậy, chắc chắn không phải là kiểu bèo nước gặp nhau, chỉ có duyên gặp mặt một lần. Cho nên, chắc hẳn thời gian gặp gỡ, tiếp xúc giữa hai người là khá dài. Khi đến thành Bình Châu chắc chắn có người lo liệu cho nàng ta, ta nghĩ chắc không phải là người quen cũ ở thành Ninh An bên này, mà là người quen cũ nhờ vả bằng hữu khác. Khi La Linh Nhi chết, người quen cũ kia chắc cũng có mặt, có thể trước khi chết bọn họ đã tiếp xúc được một khoảng thời gian, vì ta nhìn thấy chỗ ở của La Linh Nhi có bày hoa cỏ. Trong phòng của nàng ta ở Thường phủ, phần nhiều bày tùng trúc cây xanh, nàng ta thích màu xanh, mà khi ở thành Bình Châu, phụ thân vừa mới qua đời chưa lâu, nàng ta ắt hăn rất đau lòng buồn bã, nào có thanh nhàn mà bày biện hoa cỏ chắc chắn có người đã tặng hoa cho nàng ta, hy vọng nàng ta có thể mở lòng hơn một chút. Đáng tiếc, những thứ hoa cỏ này lại không cứu được mạng của nàng ta.”

Cô thở dài. “Trước phần mộ đó cũng trồng loài hoa tương tự, chắc chắn vị người quen cũ kia thương tiếc nàng ta, liền lấy hoa giãi bày tình cảm, làm bạn với nàng ta.”

“Vậy thì có quan hệ gì với chuyện dọa quỷ?” Bạch Ngọc Lang hỏi.

“Mọi người nghĩ đi, vị người quen đó ắt hẳn biết rõ nàng ta không phải tự vẫn, chắc chắn muốn tìm cơ hội giải oan cho nàng ta. Di thư của nàng ta viết là đã giết ta, vì chuyện này mà tự vẫn, nhưng ta vẫn chưa chết, hôm nay lại tự tìm đến tận cửa, lý do tìm cái chết trên bức di thư kia đương nhiên là không đúng nữa. Hôm nay lại có hai vị quan sai cùng đến, đối với người muốn kêu oan kia mà nói, đây chính là cơ hội ngàn năm khó gặp. Chỉ cần lượn lờ qua trước cửa sổ, lại bám đuôi theo chúng ta đến chỗ phần mộ, mượn thời cơ khi ta đơn độc nói chuyện với La cô nương, lại dọa dẫm mọi người một chút. Mọi người nghĩ xem, nếu như muốn dọa dẫm ta, tại sao lại không để ta nhìn thấy? Nàng ta nên bổ nhào đến chỗ ta, làm ta bị thương mới đúng, phải không?”

Không ai đáp lời, chưa có ai từng nhìn thấy quỷ nên không tiện đáp.

Tô Tiểu Bồi ngẫm nghĩ rồi nói: “Ta nghĩ, chắc chẳng bao lâu nữa, chuyện giả thần giả quỷ này sẽ lan truyền ra khắp thành, chắc chắn sẽ có lời đồn đại nói La Linh Nhi bị chết oan, cho nên oan hồn bất tán. Lời đồn ầm ĩ lên rồi, nha môn có quản hay không? Đây chính là mục đích của kẻ giả thần giả quỷ kia.”

Mọi

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện