Chương 37: Lập uy

- Viên Xích Hỏa Hoàn này, là đan dược đặc biệt của Thương Lan Tông ta, bên trong ẩn chứa chân ý của Xích Hỏa Quyết, nhớ kỹ, đừng dùng sớm, chờ khi nào ngươi cảm thấy công pháp mắc bình cảnh thì hãy dùng.

Trưởng lão cấp bí tịch cho Lý Phù Trần cùng một viên đan dược màu đỏ dặn dò.

- Đệ tử ghi nhớ.

Lý Phù Trần cúi người tiếp nhận bí tịch cùng đan dược.

Đây là lần đầu tiên Lý Phù Trần thấy đan dược công pháp, đan dược công pháp này, là dùng Chân khí luyện ra, Chân khí có rất nhiều chủng loại, luyện chế ra đan được cũng rất nhiều loại, lấy Xích Hoả Chân khí luyện chế ra đan dược, đương nhiên sẽ ẩn chứa Xích Hoả chân ý, nhưng loại chân ý này cũng rất nông cạn, tối đa chỉ có thể giúp người khác tăng lên một tầng.

Đi ra đại điện không lâu, Lý Phù Trần bị mấy tên thiếu niên cản lối.

- Lý Phù Trần, ngươi không xứng trở thành đệ tử Ngoại Tông Nhất đẳng, nhưng Triệu Liệt Hổ ta cho ngươi một cơ hội, chỉ cần ngươi nguyện ý làm thủ hạ của ta, mỗi tháng dâng lên một viên đan dược Hoàng cấp Trung giai, ta có thể đảm bảo vị trí đệ tử Ngoại Tông Nhất đẳng của ngươi vững vàng.

Triệu Liệt Hổ là đệ tử Triệu gia của Cuồng Phong Thành, có căn cốt tam tinh Hoả Diễm, luôn cho mình là siêu phàm, tính cách bá đạo.

Lý Phù Trần quan sát đối phương, bằng vào cảm ứng khí tức, Lý Phù Trần đoán hắn có tu vi Luyện Khí cảnh thất trọng, thực lực không yếu hơn Dương Khai, có thể vượt qua Dương Khai.

- Ngươi nghĩ có khả năng sao?

Lý Phù Trần nói.

- Đã như vậy, đừng trách ta mạnh tay.

Triệu Liệt Hổ rút ra mộc kiếm, đâm tới.

Người trong nghề ra tay, nhìn là biết.

Chỉ dựa vào một kiếm này, Lý Phù Trần biết, thực lực của Triệu Liệt Hổ mạnh hơn Dương Khai.

Triệu Liệt Hổ nhìn như chỉ đâm tới một cái, nhưng giống như một đoàn hoả diễm bạo liệt, bao hàm rất nhiều biến hoá, giống như hoả diễm không có hình dạng, chỉ có chân ý nóng cháy.

Đối mặt với một kiếm này, Lý Phù Trần không có biện pháp ứng đối tốt hơn, chỉ có thể lấy thức thứ nhất của Hồng Ngọc Kiếm Pháp là Hồng Ngọc Chi Xúc ứng phó.

Mộc kiếm ra khỏi vỏ, Lý Phù Trần đâm một kiếm vào trong "hoả diễm".

- Hả!

Triệu Liệt Hổ biến sắc, hoả diễm kiếm pháp của hắn, đột nhiên không bị khống chế nữa.

Mộc kiếm hút mộc kiếm của đối phương, Lý Phù Trần chuyển động tay phải, sau đó lực hút biến mất, kiếm đặt trên yết hầu của Triệu Liệt Hổ.

- Chỉ bằng ngươi, thì chưa đủ tư cách để ta theo.

- Kiếm ẩn chứa lực hút, thủ đoạn tốt, Trần Đại Hải ta đến.

Trần Đại Hải giống như Triệu Liệt Hổ, cũng có căn cốt tam tinh siêu phàm, nhưng hắn là căn cốt tam tinh Nhu Thủy, am hiểu Võ học âm nhu, lấy nhu thắng cương, cũng có thể lấy nhu chế nhu, kiếm pháp của Lý Phù Trần đối với hắn có tác dụng không lớn.

Trong khu vực hai thước xung quang, giống như có sóng nước dập dờn, một kiếm của Trần Đại Hải bao phủ tới Lý Phù Trần.

- Có thể đến Thương Lan Tông, quả nhiên đều những người bất phàm.

Hiện tại, Lý Phù Trần không có ưu thế tuyệt đối, một trận đánh bại Dương Khai, hắn đã sử dụng chín thành thực lực, mà ở Thương Lan Tông, mạnh hơn Dương Khai có rất nhiều người, trong Võ học, có tương sinh tương khắc, nếu gặp người không bị mình khắc chế, hoặc khắc chế mình, Lý Phù Trần không chắc có thể thắng dễ dàng.

Đương nhiên, ngộ tính hiện tại của hắn không cách nào phát huy hoàn toàn, bởi vì tu vi không đủ, hắn không cách nào hiểu rõ kiếm pháp Hoàng cấp Cao giai, chờ tu vi đột phá tới Luyện Khí cảnh thất trọng, ưu thế của hắn sẽ lớn hơn.

Ầm!

Hai kiếm chạm vào nhau, không khí dập dờn, kình khí vô cùng dính.

- Buông tay.

Trần Đại Hải nhận thấy, lực lượng của Lý Phù Trần chỉ khoảng hai ngàn cân, mà lực lượng của hắn đã hơn hai ngàn, mộc kiếm trong tay xoay tròn, trong hư không giống như có vô số dòng suối chảy, xoắn lấy mộc kiếm của Lý Phù Trần.

- Phá!

Lý Phù Trần chống đỡ, một cổ Chân khí mạnh mẽ từ huyệt Lao Cung trên bàn tay phóng ra, mộc kiếm đột nhiên xoay tròn.

Vù vù vù vù. . .

Mộc kiếm xoay tròn với tốc độ cực nhanh, tay cầm chuôi kiếm, Lý Phù Trần hung hăng ép tới.

Ba!

Một vòng kình khí trong suốt khuếch tán, một kiếm của Lý Phù Trần mạnh mẽ xuyên qua kiếm thế của Trần Đại Hải, trực tiếp đâm vào ngực đối phương.

- Không tốt.

Trần Đại Hải quá sợ hãi, tuy hắn có mặt bì giáp trong quần áo, nhưng nếu trúng một kiếm này, nhất định sẽ gãy mấy cái xương sườn.

Thời khắc mấu chốt, Trần Đại Hải dùng tay trái đánh vào thân mộc kiếm của Lý Phù Trần, làm mộc kiếm chếch hướng.

Ầm!

Lý Phù Trần sắc bén, một cước đá vào cổ tay cầm mộc kiếm của Trần Đại Hải, thân thể xoay tròn, lăng không đá trúng ngực của Trần Đại Hải, đem đối phương văng ra ngoài.

- Năng lực thực chiến thật đáng sợ.

Triệu Liệt Hổ lui sang một bên, con ngươi co rụt lại.

Ánh mắt quét qua mọi người đang xem chiến, Lý Phù Trần thản nhiên nói:

- Có người nào muốn khiêu chiến ta, cứ tới, nhưng ta không đảm bảo mỗi lần đều nhẹ nhàng như vậy.

Chuyện hắn lấy căn cốt phổ thông giành được Ngoại Tông Nhất đẳng đã truyền ra ngoài, ngày hôm nay nhân cơ hội này lập uy, Triệu Liệt Hổ cùng Trần Đại Hải coi như giúp hắn một chuyện.

- Thật là phách lối, chỉ một căn cốt phổ thông lai kêu ngạo như vậy.

- Chờ đi! Ở giai đoạn Luyện Khí cảnh, ưu thế của căn cốt không hiện ra, nhưng qua một năm nửa năm hắn sẽ từ từ xuống dốc.

- Không sai, căn cốt quyết định tốc độ tu luyện công pháp nhập môn, phải biết rằng, công pháp càng cao cấp, đối với căn cốt yêu cầu càng cao, căn cốt thấp, tu luyện khó khăn từng bước.

Có oán giận, có khinh thường, cũng có chế giễu.

Trở lại độc viện của mình, Lý Phù Trần lấy bí tịch Xích Hỏa Quyết ra nghiên cứu.

Xích Hỏa Quyết có tất cả chín tầng, ba tầng đầu là đặt nền móng, từ tầng thứ tư đến tầng thứ sau có thể phát huy một bô phận uy lực nóng cháy mãnh liệt của Xích Hỏa Quyết, tầng thứ bảy đến tầng thứ chín có hiệu quả đốt cháy, tổn thương phế phủ, vô cùng bá đạo.

Mặt khác, tu luyện Xích Hỏa Quyết tốt nhất là ban ngày, tu luyện dưới trời năng gắt có hiệu quả nhất, chính vì vậy, có không ít người tu luyện Xích Hỏa Quyết, toàn thân khô nóng, kinh mạch tổn thương, có người tu luyện tới tầng thứ chín, bỗng nhiên bị đốt cháy.

Có thể nói, Xích Hỏa Quyết là một môn công pháp vô cùng bá đạo, không chỉ đả thương người mà còn tổn thương mình.

"Không hổ là công pháp của tông môn?"

Lý Phù Trần thầm khen trong lòng, hắn khẳng định, môn Xích Hỏa Quyết này so với Thiếu Dương Cương Khí của Thân Đồ gia chỉ có hơn chứ không kém, nhưng trọng yếu nhất, Xích Hỏa Quyết chỉ là công pháp nhập môn, công pháp nhập môn dùng để đặt nền móng, phía trên còn có Xích Hỏa Huyền Công cùng với Phần Thiên Chân Công, cùng một dòng.

Nếu có thể đem Xích Hỏa Quyết tu luyện tới tầng thứ chín, ngày sau tu luyện Xích Hỏa Huyền Công, bỏ qua nhiều trắc trở, bằng không muốn tu luyện Xích Hỏa Huyền Công, càng thêm nguy hiểm, có thể tự đốt mình.

Mặt trời chậm rãi mọc lên, Lý Phù Trần ngồi xếp bằng trên núi giả trong độc viện, bắt đầu tu luyện Xích Hỏa Quyết.

Có kinh nghiệm tu luyện Hồng Ngọc Công, Lý Phù Trần tu luyện Xích Hỏa Quyết dễ hơn rất nhiều, lúc xế chiều, Lý Phù Trần cuối cùng cũng đem Xích Hỏa Quyết tu luyện đến tầng thứ nhất.

Mấy ngày kế tiếp, Lý Phù Trần tu luyện Xích Hỏa Quyết đến tầng thứ hai.

Nửa tháng sau, Lý Phù Trần đem Xích Hỏa Quyết đạt tới tầng thứ ba.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện