Chương 1

Chương 1: Thoái nhượng

Trong một siêu thị sang trọng, cùng một lúc có đến hai người cùng chọn một chiếc caravat màu trắng xám.

Hướng Thanh Lam ngoài ý muốn rút lại tay của mình, nhìn nhìn cô gái đang đứng ở bên cạnh: “Thực xin lỗi, tôi không biết cô cũng muốn nó?” Cô thật đúng là có chút xấu hổ, thật ra cũng không thể nói rõ thoái nhượng cái gì, chính là cảm giác có chút ngượng ngùng.

“Không có việc gì.” Cô gái rất tự nhiên cầm lấy caravat, hai mắt xinh đẹp nhìn chằm chằm Hướng Thanh Lam: “Tuy rằng cô nhìn thấy trước, nhưng hiện tại nó đang ở trong tay tôi, cho nên, hẳn là thuộc về tôi.” Cô gái giơ lên môi đỏ mọng nói xong, mà một ý nghĩa khác trong câu nói này chỉ có chính cô mới biết.

“Nhưng là…” Hướng Thanh Lam còn muốn nói cái gì, nhưng cô gái kia cũng đã cầm lấy caravat, đi qua cô, thân thể của cô gái có một mùi hương nhè nhẹ, làm cho cô có một cảm giác quen thuộc nói không nên lời.

Dường như mùi hương này, cô đã từng ngửi thấy ở đâu đó.

“Đây là của tôi.” Cô gái lại là quay đầu, dương dương tự đắc hướng cô giơ lên chiếc caravat trong tay, khóe mắt mang theo khiêu khích cùng châm chọc chỉ có chính cô mới biết được.

“Tôi biết rồi.” Hướng Thanh Lam đành phải bất đắc dĩ từ bỏ, xoay người tiếp tục chọn cái khác.

Mà cô gái kia đối với sự nhường nhịn này coi như là điều bình thường phải làm, cô có chút ẩn ý liếc nhìn Hướng Thanh Lam một cái, cầm lấy caravat xoay người rời đi. Hướng Thanh Lam quay đầu nhìn kỹ bóng dáng ấy, cũng đành thở dài một hơi, khó khăn ưng ý được một cái lại bị người khác lấy đi rồi, cũng may vẫn còn rất nhiều, cô có thể tiếp tục lựa chọn. Cô tự hứa với mình, nhất định phải chọn một cái đẹp nhất cho anh mới được.

Chỉ là, cô quay đầu nhìn về phía cô gái vừa rồi lấy đi cái caravat kia, thật sự cô ấy trông rất xinh đẹp đấy chứ.

Lại nhìn trước mặt một đống lớn caravat các màu, thật ra cô đã tìm lại rất kỹ, nhưng chọn đến chọn đi, vẫn cảm thấy chiếc kia đẹp nhất, cũng là độc nhất vô nhị, nhưng thật đáng tiếc, đã bị người khác lấy đi.

Bất đắc dĩ hạ khóe môi xuống , cô đành phải chọn một cái coi như thuận mắt, không lấy được thứ tốt nhất, luôn cảm giác trong lòng mất mát rất nhiều, dựa người vào cánh tủ, cô xem chiếc caravat trên tay, hơi hơi thất thần một chút.

Mà cô cũng không phát hiện ra, có một cô gái vẫn nhìn cô, đang cầm trong tay chiếc caravat cô muốn nhất.

Cô gái lấy điện thoại ra, giọng nói ngọt như mật đường vang lên: “Thác, em mua cho anh thứ này rất được, anh nhất định sẽ thích.” Cô cười khẽ, ánh mắt lại vẫn đang nhìn Hướng Thanh Lam, khóe môi cũng là có một loại đùa cợt.

Hướng Thanh Lam ngẩng đầu, luôn cảm giác có người đang nhìn cô, nhưng là nhìn quanh một vòng, một người cũng không có, chắc là cô tưởng tượng nhiều lắm. Vỗ vỗ hai má, cô đã ra ngoài thật lâu, nên về nhà. Gói quà thật đẹp xong, cô mới chậm rãi đi ra ngoài.

Buổi tối, chiếc đồng hồ treo tường kiểu Âu trên tường chỉ mười một giờ hơn, một hồi chuông cửa vang lên, cô vội vàng đứng dậy, cầm caravat trong tay đặt ở phía sau, một người nam tử tuổi trẻ đẩy cửa vào tiến vào, đó là chồng của cô, Tô Triết Thác. Khuôn mặt tuấn mỹ ít  khi có cảm xúc gì, nhưng là, xem ra tâm trạng của anh hôm nay khá tốt, từ khóe mắt thả lỏng kia là có thể nhận ra, nhưng sau khi nhìn đến Hướng Thanh Lam, lại hơi hơi nhíu mày một chút: “Đã khuya rồi, sao vẫn không đi ngủ?” Tiếng nói bình tĩnh nghe không ra cảm xúc. So với lúc vừa vào cửa, dường như là giữ ý rất nhiều.

Vợ chồng bọn họ ở chung chính là như thế, thực bình thản, cũng thực bình thường. Nhưng là, ai có thể nói đây không phải một cuộc sống tốt?

“Không có gì, chỉ là em không ngủ được.” Cô đối với nam nhân cười ôn nhu, cầm gói quà phía sau, đang nghĩ muốn nên tặng như thế nào, chính là, khi nhìn đến anh tháo caravat, hơi hơi sửng sốt một chút.

Màu này, không phải hôm nay cô mới nhìn đến sao, làm sao có thể, cô dùng sức mở to hai mắt, muốn nhìn rõ ràng hơn, màu sắc này, nơi đó chỉ có một cái.

“Làm sao vậy? Suy nghĩ cái gì, trên mặt anh có cái gì sao?” Nam nhân đi lên, lấy tay sờ trán của cô, thấy độ ấm rất bình thường, nói thêm: “Em chóng mặt à?” Nhẹ nhàng gõ lên trán cô, trong giọng nói có thản nhiên quan tâm. Khuôn mặt rất ít khi lộ ra cảm xúc, lúc này cũng là hơn vài phần biểu tình.

“Không có việc gì, chỉ là caravat của anh hôm nay rất đẹp.” Cô lắc đầu, phía sau tay lại nắm chặt gói quà. So với cái này, chiếc caravat kia mới thật hợp với anh.

Nam nhân thật không ngờ cô lại hỏi vấn đề này, ánh mắt rất nhanh hiện lên điều gì đó, chẳng qua, khi Hướng Thanh Lam còn chưa kịp nhìn kỹ  thì cũng đã biến mất vô tung vô ảnh .

“Cái này…” Anh kéo caravat, ném tới trên sô pha: “Hôm nay caravat cũ bị đổ cà phê, cho nên tùy tiện mua một cái.” Anh giải thích giống như không quan tâm, nhưng là cũng làm cho Hướng Thanh Lam an tâm hơn một chút, ngay cả ngón tay ở sau lưng cũng đều thả lỏng ra.

“Anh à, em có một thứ muốn tặng anh.” Hướng Thanh Lam ngẩng đầu, nhìn chằm chằm khuôn mặt tuấn mỹ quá mức của anh, khuôn mặt này cô nhìn đã hai năm, thời gian hai năm, vẫn là không nhìn đủ, chỉ cần liếc mắt một cái, cô cũng sẽ cảm thấy được một loại hạnh phúc nói không nên lời.

“Thứ gì vậy? Sao anh không phát hiện ra nhỉ, em cũng có lúc giả vờ bí ẩn đấy. Mau đưa anh xem xem nào.” Nam nhân vươn tay, khóe mắt cong lên, hiển nhiên cũng có một chút hứng thú, nhưng là, Hướng Thanh Lam không chú ý tới, đáy mắt anh đã hiện lên một tia không kiên nhẫn.

“Đây.” Hướng Thanh Lam lấy ra chiếc caravat chính mình chọn, mà nam nhân cũng là nhấp một chút môi, nhận lấy: “Đẹp lắm, cám ơn em, vợ ạ.” Anh nhẹ nhàng hôn một chút ở trên mặt cô, ngón tay cầm caravat lại nắm thật chặt.

Chính là, trong giây phút anh lại gần cô, Hướng Thanh Lam ngửi thấy được một mùi hương nhè nhẹ, cô nhíu mày một chút, tại sao lại là mùi hương này, cô đã ngửi thấy ở đâu?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện