Chương 004: Bước đầu hòa nhập (tiếp)

Dịch giả: Hoàng Thạch (Lucifer)

Vô Cực đi ra cổng, quay đầu lại chờ Thiên xì ke đóng khóa cửa. Vô Cực và Thiên xì ke hầu như đã xem nhau là anh em, Vô Cực thì cần có Thiên xì ke để tồn tại được ở thế giới này, còn Thiên xì ke đánh chém lâu nay không có lấy một người gọi là anh em, hoàn toàn là vì lợi ích lợi dụng lẫn nhau, lần này Vô Cực tới đây khiến Thiên xì ke vô cùng cao hứng.

Thiên xì ke vẫy cái taxi. Vô Cực thì hốt hoảng nhảy qua một bên. Cái hộp sắt biết đi này khiến Vô Cực giật nảy mình, nó lại hung hăng tiến về phía hai người, Vô Cực tự cảm thấy nguy hiểm, nhảy qua một bên tính kế bỏ chạy, may là Thiên xì ke nhận ra được tâm trạng của Vô Cực liền nắm cổ áo giữ lại. Nói:"Cái này là xe hơi, phương tiện di chuyển thời nay!"

Vô Cực nghe vậy mới thở phào một hơi. Tuy nhiên thì trong lòng vẫn không ngừng cảnh giác. Ngay khi chiếc xe đến sát hai người, Thiên xì ke đã bước vào, nhưng Vô Cực vẫn chần chừ, đá đá vào thành xe. Khiến cho tài xế vô cùng khó chịu, người đi đường thứ nhất là hiếu kỳ về hành động này, thứ hai là vì mái tóc của Vô Cực. Chẳng khác diễn viên Cosplay là bao.

"Vào đây, cái này vô hại" Thiên xì ke vì hành động của Vô Cực nên được một phen cười ra nước mắt.

Thiên xì ke ra hiệu cho tài xế đi về đầu phố, đồng thời căn dặn ông ấy đi chậm. Đi đến đâu Thiên xì ke đều giảng giải cho Vô Cực tận tình. Tài xế nghe vậy cũng một phen u mê, trông qua Vô Cực như người ngồi tù rất lâu giờ mới được ra ngoài không bằng.

Cuối cùng thì xe cũng đến tiệm tóc ở đầu khu phố, nơi đây nhộn nhịp vô cùng. Hai người bước ra khỏi xe, lần đầu đi xe hơi khiến Vô Cực được một phen thích thú, vừa mát vừa êm khó có từ gì có thể diễn tả nổi cái cảm giác khoan khoái đó. Trong lòng Vô Cực thầm nhủ sau này phải kiếm được tiền mua vài cái mới được.

Vô Cực đợi Thiên xì ke thanh toán tiền xe, sau đó hắn dẫn Vô Cực tiến vào một tiệm cắt tóc nhỏ, diện tích chỉ khoảng 15 mét vuông, trong tiệm chỉ có một phụ nữ trung niên khá ưa nhìn, người này là Lê Thị Thu, biệt danh là Tám Mùa Thu, sau này được Vô Cực gọi bằng một cái tên mĩ miều hơn đó là Thu bà Tám.

Dĩ nhiên biệt danh sẽ gắn liền với một tính chất nào đó của con người, với Tám Mùa Thu thì không nói ai cũng biết. Vì biệt tài hỏi gì biết đó lên được Thiên xì ke giao cho phụ trách làm tai mắt đầu phố. Có sự tình gì cấp bách sẽ bẩm báo ngay.

Lúc hai người đẩy cửa bước vào. Lập tức Thu chủ quán nhiệt tình chào đón bằng một câu:"Hello, Anh Thiên, Ngọn gió nào..."

"Con mẹ kia, bớt xàm xí đú. Cắt tóc cho thằng em, nó mới dưới quê lên." Thiên xì ke một lời nhanh chóng chặt đứt câu nói kinh điển kia của Thu chủ quán.

"Gớm, người ta chỉ thực hành đúng nghi thức xã giao thôi" Thu chủ quán ra vẻ uất ức.

Thiên xì ke quay mặt lại gọi Vô Cực, lúc này đang ngắm nghía quan sát những vật dụng kì lạ xung quanh:"Này, lại ngồi lên đây cắt tóc".

Vô Cực lập tức nghe lời, tiến về phía cái ghế kỳ lạ mà ngồi lên. Thu chủ quán liền chào một tiếng, sau đó choàng khăn chuẩn bị cắt. Hai người cũng làm quen qua lại vài câu. Vô Cực được Thiên xì ke vẽ ra một câu chuyện giả tạo về thân thế của Vô Cực, với trí tuệ của Vô Cực thì việc ghi nhớ và trình bày hoàn hoàn không chút khó khăn.

Mái tóc của Vô Cực rất dày và dài, Thu chủ quán ngỏ lời muốn mua, không chờ Vô Cực bằng lòng, Thiên xì ke đã khỏ mồn vào đồng ý bán ngay. Thấy thế Vô Cực cũng ngậm đắng cho qua, Vô Cực dự tính mang tóc về cất, dẫu sao thì đó là danh dự của nam nhân thời trước. Nhưng nghĩ lại thì hoàn cảnh hiện tại không cần nữa rồi. Giữ làm kỉ niệm cũng chỉ là giữ rác trong nhà không khác biệt mấy.

Tóc của Vô Cực bán được tới 2 triệu, mái tóc được Thu chủ quán thiết kế kiểu Undercut của năm 2016, bây giờ đã là 2050 nhưng chưa có dấu hiệu lỗi mốt, cắt xong tóc thì Thu chủ quán cũng phải trầm trồ, còn Thiên xì ke thì khá ghen tỵ. Vô Cực đẹp trai, mũi cao, da trắng, đẹp từng chi tiết, so với đại minh tinh chỉ có hơn không có kém, tiếc là vẫn còn một dấu chỗ thâm tím do 'màn dạo đầu' bằng cán chổi của Thiên xì ke.

Cắt tóc xong hai người dùng tiền bán tóc đi ra siêu thị. Việc đầu tiên là sắm cho Vô Cực vài bộ đồ, cùng dụng cụ sinh hoạt. Lúc thử đồ thì cô nhân viên bán hàng cũng lác mắt, Vô Cực cao 1m85 cơ bắp cuồn cuộn, cơ ngực lớn, bụng 6 múi, đó là di chứng của việc tập luyện điều độ ở thế giới cũ. Thiên xì ke lại được một phen ghen tỵ.

Xong việc hai người ra về, Thiên xì ke còn tiện tay mua luôn 5 thùng mì gói mang về khiến nhân viên siêu thị phì cười.

Về đến nhà, Vô Cực lao ngay vào máy tính học hỏi, Thiên xì ke chỉ có tức không nói ra, bao nhiêu đồ đạc phải tự mình cất hết. Thật khổ sở, nhưng biết làm sao được, dẫu sao mình cũng là một thân chủ nhà.

Vô Cực vẫn mân mê trên Google, Thiên xì ke thì phải lăn lộn dọn dẹp, trước đây mình ở một mình thì khác, bây giờ có người ở cùng nữa, đương nhiên là không thể để căn nhà như cái ổ chuột được rồi. Mãi tới 2 tiếng đồng hồ mới xong công việc. Tên này cũng thật là, có những chuyện nghĩ rất cặn kẽ, nhưng lại có những chuyện phải diễn tả bằng 2 từ 'não ngắn', đường đường là một đại ca giang hồ, đàn em tới cả trăm người, thế mà không nghĩ tới, lại còn tự mình dọn dẹp. Đúng là không biết nói gì luôn.

Xong việc, Thiên xì ke lấy cốc nước uống, xong ngồi thở dốc. Ngó qua Vô Cực đang làm gì trên máy tính. Thì ôi mẹ ơi, Vô Cực không biết mò đâu ra một web đánh cờ đổi tiền, nhoáng cái thấy trên màn hình xuất hiện khung biểu hiện số tiền đang có:"586.496 đ". Khiến cho Thiên xì ke há hoác mồm, không ngờ Vô Cực lại là một cao thủ chơi cờ tướng như vậy.

Vô Cực thì cứ tập trung đánh cờ, không biết rằng ở phía sau, Thiên xì ke đang một miệng cười gian. Không cần đoán cũng biết ý định của hắn là dùng Vô Cực kiếm tiền rồi.

Vô Cực trước đây đánh cờ rất giỏi, nên dân lên mạng đánh cờ làm sao đủ cửa được, hơn nữa Vô Cực còn có cái trí tuệ cực kỳ biến thái. Mới chưa đầy 1 tiếng đồng hồ mà Vô Cực đã thắng được hơn 500 nghìn rồi. Cái này là cái loại cao thủ gì hiển linh, Thiên xì ke cũng lác cả mắt. Hắn lại còn ủng hộ Vô Cực đánh cờ để kiếm nhiều tiền hơn nữa, nhưng tiếc là Vô Cực hứng lên một chút thôi, việc cần làm hiện tại vẫn là tìm hiểu thế giới xung quanh.

Những thứ Vô Cực học được rất nhiều, Vô Cực trong lòng thầm bội phục vị thần Google này. Hỏi gì cũng biết, quả đúng là còn ghê gớm hơn cả thiên thư.

Vô Cực cũng lơ mơ hiểu được cục diện hiện tại của thế giới, tính từ năm Vô Cực từng sống, thế giới đã trải qua rất nhiều giai đoạn, từ lúc sáp nhập Tây bắc đến chiến đất miền trung, bình định Champa diện tích Đại Việt mở rộng mang hình chữ S. Hai cuộc chiến tranh thế giới khiến Việt Nam dành độc lập, rồi Vô Cực biết được Cụ Hồ, càng muôn phần bội phục. Gần nhất là cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 nổ ra đầu năm 2020 với hơn 50 nước tham gia, Việt Nam đánh bại quân xâm lược Trung Quốc, dành lấy một phần phía nam Trung Quốc, dành lại những quần đảo tranh chấp trước đây, đồng thời xóa tên hai đồng minh Lào và Campuchia của Trung Quốc khỏi bản đồ thế giới. Việt Nam diện tích đã mở rộng rất nhiều, so với Đại Việt trước đây thì Việt Nam hiện tại lớn hơn gấp mười mấy lần.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện