Chương 285: Ô Long bảo không nuôi phế vật. (Thượng Hạ)

Vô Thường

Tác giả: Mạc Mặc

Chương 285: Ô Long bảo không nuôi phế vật. (Thượng Hạ)

Nhóm dịch: Dungnhi

Nguồn: Vipvandan.vn

Đường Phong cùng Cừu Thiên Biến đưa mắt nhìn nhau một cái, mệt nhọc trong người thoáng cái đã đi đâu mất dạng, giống như gió cuốn bay thẳng tới bàn đặt bánh bao và cháo trắng, lấy phần bữa sáng của mình.

Đám đồ ăn này sớm đã chuẩn bị xong xuôi, Đường Phong cầm lên thì vẫn còn nóng hổi, chứng tỏ vừa dọn ra không lâu. Cháo trắng thì có một bát lớn, bánh bao bốn cái, trừ loại đô con như Thiết Đồ, phần lớn đều có thể cảm thấy no bụng.

Đường Phong nghĩ một chút, lại đem bốn cái bánh bao gói lại rồi bỏ vào trong ngực áo, vừa định bưng bát cháo lên húp vài hớp, liếc mắt đã thấy Cừu Thiên Biến cũng đã làm như vậy.

- Ngươi định làm gì?

Đường Phong ngạc nhiên hỏi.

Cừu Thiên Biến nhìn hắn một cái, uể oải đáp lời:

- Ngươi muốn làm gì thì ta cũng chính là làm cái đó.

- Ha ha!

Đường Phong nghe xong cười một tiếng, thầm nghĩ cũng không uổng công kéo ngươi chạy tới chạy lui đủ năm vòng, Cừu Thiên Biến quả nhiên là người coi trọng tình nghĩa.

Thấy hành động của hai người, Độc nhãn quái nhân cười lạnh lùng:

- Ở trong Ô Long bảo, tốt nhân là không nên quản đến người khác.

Hai người bĩu môi, không thèm nhìn đến lão. Vừa ngồi chồm hổm trên nền đất, vừa xì xụp húp cháo trắng còn đang nóng, lại một bên nhìn qua đám người đang chạy về bảo, giao thẻ bài ngà voi cho Độc nhãn quái nhân, bọn họ vừa định quay đầu chạy tiếp thì bỗng nhiên, Độc nhãn quái nhân đã ngăn lại:

- Không cần chạy nữa, hết giờ rồi.

Đám người bị cản lại cứ như được tháo gánh nặng trên lưng, ngã ngồi xuống đất, càng không ngừng hào hển thở dốc. Cừu Thiên Biến thổn thức:

- Đường huynh a, ta cảm thấy mình từng tuổi như vậy rồi, nhưng mà chuyện duy nhất làm đúng cũng chỉ có kết giao bằng hưu với ngươi, bằng không hôm nay cũng giống y như họ, mệt đến chết mà cũng không có gì ăn.

- Ngươi được ăn cũng là nhờ năng lực cương tâm của ngươi, nói cho cùng cũng là năng lực của chính mình, cho nên mới nói, dựa vào người khác mà có được thì không tốt.

- Cũng đúng.

Cừu Thiên Biến cười cười, mặc dù lão được Đường Phong kéo theo, nhưng bản thân bỏ ra không ít, nếu không vừa rồi cũng không đến nỗi như đèn cạn dầu vậy.

Ăn xong rồi, cho dù không được no lắm, nhưng chí ít cũng khôi phục lại một chút khí lực, Độc nhãn quái nhân mở miệng nói:

- Ăn sáng xong có một canh giờ để khôi phục, các ngươi hiện tại có thể vào trong bảo đả tọa. Một lát sau lại trở ra.

- Không cần, ở đây cũng được.

Đường Phong nói.

Cừu Thiên Biến cũng gật đầu, mặc dù ở bên ngoài vô cùng huyên náo, nhưng chẳng qua cũng chỉ là đả tọa khôi phục một chút mà thôi, cũng không phải tu luyện, cho nên không bị ảnh hưởng gì nhiều.

- Tùy các ngươi.

Độc nhãn quái nhân đảo đảo mắt.

Một lúc lâu sau, tất cả mọi người quay về Ô Long bảo cũng đã bị ngăn lại, lại tụ tập ngay trước bảo, trong lúc nhất thời lại cảm thấy mê man hạnh phúc. Chính là vì mỗi người trong số họ đều chưa có hoàn thành đủ năm vòng, phần lớn chỉ mới được có ba vòng qua lại mà thôi, có rất ít người chạy được bốn vòng, mà lúc này, lần thí luyện đầu tiên hiển nhiên cũng đã kết thúc.

Thời gian lại qua thêm nửa nén hương, căn bản tất cả đều đã có mặt ở đây.

Đường Phong và Cừu Thiên Biến nhân lúc mọi người nghỉ ngơi, lén lén lút lút gọi ba người Thiết Đồ, đem mấy cái bánh bao khi trước giấu đi đưa cho bọn hắn.

Thiết Đồ đang đói tới mức hai mắt nổ đom đóm, loại to xác như hắn tự nhiên mỗi bữa phải ăn không ít, một bữa không ăn liền cảm thấy đói muốn chết, giờ phút này nhìn thấy bánh bao hai mắt liền phát ra ánh sáng lục chói lòa, vô cùng kích động:

- Bánh bao lấy ở đâu?

Vừa nói, vừa dùng tay chụp lấy.

Thu Tuyệt Âm ở bên cạnh hung dữ trừng mắt, liếc hắn một cái.

Cánh tay đang vươn ra của Thiết Đồ khựng lại giữa không trung, cau mày nhìn Đường Phong và Cừu Thiên Biến, nói:

- Là hai ngươi chắt chiu bữa ăn của mình đưa ra đây sao?

Hai người cũng biết giấu không được, tự nhiên là gật đầu:

- Ừm.

- Hai người các ngươi nhịn được nhiều như vậy, đã ăn no chưa?

Thu Tuyệt Âm mở miệng hỏi.

Đường Phong thẳng thắn trả lời:

- Ăn no là không thể nào, nhưng buổi sáng thí luyện đã cực khổ đến như vậy rồi, nếu không ăn chút gì mà nói, khó mà vượt qua được ngày hôm nay, nên các ngươi cũng đừng từ chối, nếu chúng ta là bằng hữu thì nên quan tâm tới nhau, giúp đỡ lẫn nhau. Ngày sau nếu chúng ta có gì, cũng phải nhờ các ngươi hỗ trợ.

Cừu Thiên Biến cười nói:

- Đường huynh đã thẳng thắn như vậy, ta cũng không giấu diếm làm gì, cho các ngươi những thứ này, là chỉ hy vọng mọi người có thể cùng nhau sống sót, như thế mới có cơ hội trợ giúp lẫn nhau.

Thiết Đồ đưa ánh mắt phức tạp nhìn về phía Đường Phong và Cừu Thiên Biến, hai nàng kia cũng như vậy.

Một lát sau, Thiết Đồ nói:

- Nếu đã là tâm ý của các ngươi, Thiết Đồ ta cũng không khách sáo nữa, nói một câu thôi, huynh đệ tốt đồng cam cộng khổ!

Vừa nói, vừa đưa tay nhận bốn cái bánh bao của Đường Phong, lén chia ra làm hai phần đưa cho Hà Hương Ngưng và Thu Tuyệt Âm, sau đó lại nhận hai cái bánh bao từ tay Cừu Thiên Biến, ngồi xổm xuống, giấu tâm sự trong lòng mà bắt đầu nhai nuốt từng ngụm lớn.

Thiết Đồ cúi thấp đầu, hai mắt có chút ửng đỏ, trong lòng không ngừng xúc động mãnh liệt.

- Cảm ơn.

Hà Hương Ngưng và Thu Tuyệt Âm cùng gật đầu với Đường Phong và Cừu Thiên Biến, sau đó bắt đầu lặng lẽ ăn.

Cừu Thiên Biến khẽ cười, tới bên cạnh Thiết Đồ, kín đáo đem hai cái bánh bao còn lại cho hắn rồi nói:

- Ngươi cao to như vậy, sức ăn chắc chắn không phải là nhỏ, nên ăn nhiều một chút.

Thiết Đồ cũng không giả vờ khách khí làm gì, tự nhiên không hề từ chối, cá tính của hắn là vậy, hễ ai trong lúc khó khăn thi ân với hắn, hắn sẽ không nói cảm ơn gì cả, nhưng sẽ giữ mãi trong lòng, ngày sau có dịp sẽ tận tình báo đáp.

Lúc hai nàng ăn bánh bao, trong đám đệ tử chưa hoàn thành thí luyện có rất nhiều người nhìn thấy, cả đám trợn mắt lên nhìn các nàng, càng nhìn càng không ngừng liếm môi, ngay cả môi cũng muốn nứt ra rồi.

Bị một loạt ánh mắt nhìn chăm chú, hai nàng cũng cảm thấy không được tự nhiên, chỉ còn cách xoay lưng lại mà tiếp tục ăn.

Năm người ăn hai phần điểm tâm, căn bản là không một ai no cả, nhất là khi buổi sáng hao tổn nhiều cương khí và thể lực như vậy, thân thể đã ở trong tình trạng suy yếu, sức ăn tất nhiên cũng tăng lên rất nhiều.

Bỗng nhiên, một tiếng hét thảm vang lên, ngay sau đó một bóng người bay lên, té thẳng xuống đất, Độc nhãn quái nhân cầm một cây roi đen tuyền, không ngừng cười âm hiểm:

- Sao? Không hoàn thành thí luyện mà cũng dám léng phéng mò tới ăn vụng à?

Đầu roi của lão còn đang trói chặt trên người một đệ tử Ô Long bảo, xem ra người này đã đói tới cực điểm, thấy đồ ăn còn trưng ra ở đó liền lén lén đi trộm một chút, nhưng không ngờ lại bị Độc nhãn quái nhân phát hiện, trực tiếp kéo lại.

Người bị roi dài trói lại này lồm cồm bò dậy, phẫn nộ nói:

- Một canh giờ ba trăm dặm, các ngươi đây muốn làm khó dễ người khác thì có, chúng ta chẳng qua chỉ là Huyền giai, làm thế nào có thể hoàn thành khảo nghiệm như vậy được?

Độc nhãn quái nhân cười lạnh:

- Ngươi không hoàn thành là vì ngươi chưa đủ cố gắng, trong số đệ tử năm nay có hai người hoàn thành được, chẳng lẽ bọn chúng không phải Huyền giai? Mới chạy có ba trăm dặm đã kêu mệt? Ngươi còn có tư cách gì ở lại Ô Long bảo? Ta nói cho các ngươi biết, Ô Long bảo chính là chỗ cường giả vi tôn! Ngươi nhìn ta làm gì? Muốn đánh nhau sao? Đợi thực lực cao hơn ta, muốn đánh nhau thì ta cũng chiều, chẳng qua lúc ngươi còn yếu kém, chỉ có thể chịu người ta khi dễ!

Ngừng lại một chút, Độc nhãn quái nhân đột nhiên quát lên:

- Số hiệu ba trăm sáu mươi, số hiệu một trăm ba mươi bốn, bước ra!

Số hiệu mà lão nói cũng chính là số trên ngọc bài, mỗi người ở chỗ này đều có một miếng. Đúng lúc Độc nhãn quái nhân hô xong, trong đám người có hai kẻ đang ngồi nghỉ ngơi trên mặt đất bỗng nhiên sắc mặt chuyển sang vẻ sợ hãi, nhưng sau đó lại cố trấn định, liếc mắt nhìn nhau, sau đó đứng dậy bước ra.

- Hai người các ngươi…

Độc nhãn quái nhân âm lãnh nhìn bọn hắn:

- Biết mình phạm sai lầm gì chưa?

Trong lòng hai tên giật thót, tên mang số hiệu ba trăm sáu mươi tám yếu ớt nói:

- Không thể hoàn thành thí luyện.

Độc nhãn quái nhân nhìn sang người bên cạnh, hỏi:

- Ngươi thì sao?

- Không có… không có hoàn thành thí luyện.

Số bốn trăm ba mươi bốn rụt đầu, nói.

- Thúi lắm!

Độc nhãn quái nhân quát.

- Nơi này có hơn hai trăm đệ tử, hoàn thành thí luyện chỉ có hai người, ta gọi các ngươi đi ra, không lẽ những người khác cũng hoàn thành thí luyện? Hắc hắc, xem bộ dạng các ngươi, chắc hẳn là đã rõ mình phạm phải sai lầm gì rồi?

Hai người vẫn cố chống chế:

- Không biết.

- Không biết?

Độc nhãn quái nhân cười lạnh một tiếng.

- Vậy ta sẽ nói cho các ngươi biết, dạy cho các ngươi hiểu! Người đứng ở chỗ này, tất cả đều chạy hơn ba vòng trở lên, có mấy chục người thậm chí còn chạy nhiều hơn bốn vòng, còn các ngươi? Các ngươi chỉ chạy có hai vòng! Sao? Các ngươi là Huyền giai, không lẽ so với các Huyền giai khác lại kém hơn một chút? Thể lực yếu hơn đám nữ nhân kia một chút? Hay là các ngươi đi đứng bất tiện, không thể chạy được?

Chạy khoảng một trăm hai mươi dặm, lấy thực lực Huyền giai mà nói, không nhiều, cũng không ít.

Nhưng nếu như chạy cật lực mà nói, căn bản sẽ không chỉ chạy được có như vậy, ngay cả Hà Hương Ngưng và Thu Tuyệt Âm cũng chạy được đến ba vòng, so sánh như vậy liền có thể hiểu ngay, hai tên này đã lười biếng rồi.

Bọn họ quả thực đã trốn tránh, hai người tự hỏi không có năng lực chạy xong ba trăm dặm trong vòng một canh giờ, nên đều không dùng toàn lực, tránh việc cực khổ một hồi lại không có cái gì tốt, không ngờ lại bị Độc nhãn quái nhân tóm gáy lôi ra.

- Đệ tử Ô Long bảo làm gì cũng phải dùng toàn lực, các ngươi tới Ô Long bảo vì muốn trở nên mạnh mẽ, nhưng những kẻ không muốn phát triển như vậy thì Ô Long bảo không cần! Lôi đi!

Ra lệnh một tiếng, mấy tên mặc đồ đen đã chạy tới, hai người này còn muốn phản kháng, nhưng đám mặc đồ đen này thực lực không kém, sao có thể phản kháng lại được? Chưa đầy mấy chiêu đã bị khóa hai tay, lôi thẳng vào trong bảo.

Tiếng cầu xin của hai người vang lên hoài không dứt, Độc nhãn quái nhân lại ngoảnh mặt làm ngơ.

Không cần lão nói, tất cả đều biết kết quả của hai người kia là thế nào! Sẽ bị ném thẳng vào trong Xà Quật! Thấy một màn như vậy, rất nhiều người cũng âm thầm cảm thấy may mắn, thí luyện sáng nay dù họ không thể hoàn thành, nhưng cuối cùng vẫn dốc hết toàn lực.

Bất quá mới một buổi sáng mà đã chết mất ba người! Mọi người tỉnh ngộ, vốn còn tưởng chỉ mất đi cuộc sống nhàn nhã yên ổn, thay vào đó là chút khẩn trương và mệt nhọc mà thôi, không ngờ lại chính là tình cảnh chỉ cần sơ sẩy một chút thôi liền ảnh hưởng tới sinh mạng.

Đợi hai người kia bị lôi vào trong bảo rồi, Độc nhãn quái nhân lại nhìn mọi người, nói:

- Các ngươi đều là người thông minh, ta không cần phải nói thêm gì nữa, chỉ muốn nói một câu nữa thôi, trong thí luyện của Ô Long bảo, dù thực lực có kém thì cũng không được lười biếng, lười biếng thì chỉ có kết quả là chết!

Vừa nói, lão vừa đi tới bên cạnh bàn để đồ ăn sáng, trước mặt bao nhiêu người, Độc nhãn quái nhân trực tiếp lật một cái, cháo trắng cùng bánh bao thơm phức liền đổ đầy trên đất, không những thế, lão còn không ngừng chà đạp:

- Ô Long bảo không nuôi lũ vô dụng! Muốn có đồ ăn, thì phải thể hiện thành tích cho ta xem!

Mấy tên áo đen đi lên, trước mặt thiên hạ tự cởi quần áo, trải hết xuống đất.

- Giờ còn nửa canh giờ nghỉ ngơi khôi phục, các ngươi có thể tự do hành động!

Độc nhãn quái nhân nói xong, cơ hồ tất cả mọi người đều lập tức ngồi xuống, nhắm mắt ngưng thần, ráng sức đả tọa hồi phục.

Bọn họ đều biết lát nữa còn có thí luyện khó khăn hơn đang chờ đón mình.

Mặc dù có người dán mắt vào mớ thức ăn bầy nhầy trên nền đất, nhưng đám đồ ăn này cũng đã bẩn thỉu, cho dù đói muốn chết, khát muốn chết cũng không có người không biết xấu hổ mà lấy lên ăn.

Qua nửa canh giờ, không ai có thể phục hồi lại trạng thái sung mãn nhất, nhưng tất cả đều phát hiện ra, sau một phen bị hành hạ lúc sáng, bản thân mình khi đả tọa thì tốc độ hồi phục đã tăng lên, so với lúc trước đúng là nhanh hơn không ít, kinh mạch trong thân thể cùng với đan điền trống không khiến nhu cầu linh khí của bản thân với ngoại giới càng thêm mạnh mẽ.

Trong lúc mọi người đã tọa phục hồi thì đám mặc đồ đen kia không ngừng mang vào thứ gì đó, trong không khí cũng dần phiêu tán một thứ hương vị có chút cay cay, Đường Phong nhíu mũi hít thử, lại không nhận ra được mùi vị này thuộc về loại dược vật gì, nhất thời trí tò mò nổi lên, cũng không hiểu sao huấn luyện lại cần dùng đến dược vật như vậy?

Nửa canh giờ trôi qua rất nhanh, Độc nhãn quái nhân vừa quát, ra lệnh ngưng phục hồi thì đám người dù không cam lòng cũng phải đứng lên nhìn thẳng về phía lão, tất cả mọi người đều chú ý tới mấy thùng chất lỏng vừa được đặt ra kia, đó là một loại chất lỏng màu đen, nhìn giống như là dầu, lại có đến những mấy thùng đầy, trong lòng mỗi người bỗng dưng lại nảy lên một cỗ dự cảm bất an…

Không ai biết trong thùng này rốt cuộc đựng cái gì, nhưng mọi người đều rõ ràng một việc, chính là những thứ này sẽ được dùng trên người mình! Độc nhãn quái nhân đứng trước mấy thùng nước, khẽ khom người, chắp tay sau lưng mà quét mắt nhìn tới lui trên người mọi người một lát, lại nở nụ cười âm hiểm:

- Tò mò muốn biết trong mấy thùng này chứa cái gì đúng không? Đây chính là dược vật bảo bối do Ô Long bảo độc môn bí chế ra , Hắc Ngọc Tán Linh dịch, cả đế quốc Lý Đường này chỉ một mình Ô Long bảo chúng ta mới có, không đâu có được, đây cũng chính là đồ tốt a.

Lão càng tỏ ra thần bí, mọi người trong lòng càng không yên tĩnh, không ít người vội vàng quay sang hỏi người quen về thứ kia.

Hắc Ngọc Tán Linh dịch, danh tự này chỉ vừa nghe qua thôi là đã thấy không phải tốt lành gì, Đường Phong lén huých huých Cừu Thiên Biến, hỏi:

- Cừu huynh, thứ này có ích lợi gì?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện