Chương 27

Chu Quyết muốn đẩy Tam Béo ra túm lấy quái nhân kia, nhưng Tam Béo quá mập, Chu Quyết chen nửa ngày cũng không ra ngoài được, ngay sau khi cậu đã đẩy được Tam Béo ra, quái nhân kia cũng đã sớm vô ảnh vô tung.

Chu Quyết vẻ mặt không thể tưởng nổi nhìn bốn phía, cậu quay về nói với ba người còn lại: "Các cậu thấy không?"

Tam Béo nổi giận đùng đùng hỏi: "Thấy cái gì?"

"Quái nhân kia a!"

Chu Quyết nói xong, ba người còn lại đều trầm mặc không nói, chính cậu nhất thời cũng không nói nên lời.

Trần Hạo nhìn Chu Quyết nói: "Chúng tôi đều không nhìn thấy."

Chu Quyết chậm rãi trượt trên bàn, cậu nói: "Có lẽ các cậu không chú ý tới......"

Trần Hạo cầm lấy sách nói: "Cứ để tôi mở đầu trước thôi."

Chu Quyết không cậy mạnh, cậu đưa sách cho Trần Hạo, Trần Hạo tiếp nhận sách, anh lo lắng nhìn vào mắt Chu Quyết. Ánh mắt Chu Quyết vẫn như cũ đang trong đống người tìm kiếm quái nhân mặc áo đen kia.

Thình lình Tam Béo lại đột ngột nhảy dựng lên, hắn nói: "Mèo mất rồi!"

Trần Hạo đặt sách xuống, Tam Béo mở túi du lịch nói: "Mèo bị trói, làm sao có thể chạy mất?"

Khỉ Còi nói: "Có thể là tự nó giãy thoát ra hay không?"

Tam Béo dở khóc dở cười nói: "Mày nghĩ có thể sao?"

Chu Quyết lầm bầm hỏi: "Quái nhân kia nói, gã tìm được rồi......Có lẽ là gã đã lấy con mèo đi?"

Tam Béo đảo trắng mắt, hắn chịu đựng cơn bực tức hỏi: "Lấy thế nào? Mà cho rằng tao chết rồi hả?"

Chu Quyết còn muốn nói nữa, nhưng Khỉ Còi ngăn hai người lại, hắn chỉ vào xe lửa nói: "Bọn mày nghe?"

Trong thanh âm ồn ào, bọn họ giữa lúc mơ hồ nghe thấy từ chỗ sâu nhất trong toa xe truyền đến tiếng mèo kêu rất nhỏ, thanh âm kia như đang cười nhạo bốn người trì độn. Tam Béo vỗ bàn nói: "Chết tiệt! Thật sự chạy rồi, đuổi theo!"

Chu Quyết kéo Tam Béo đang xúc động lại, cậu nói: "Không đúng, thanh âm này không đúng......Mèo sao có thể kêu kỳ quái như vậy, đây không giống tiếng mèo kêu......"

Khỉ Còi nhìn chằm chằm toa xe nói: "Như tiếng người cười."

Tam Béo buông túi, hắn chột dạ nói: "Rốt cuộc là mèo kêu hay là người gọi? Sao càng nghe càng sợ muốn hoảng vậy nè."

Trần Hạo để sách vào balo mang bên người, anh nói: "Chu Quyết nói đúng, có thứ gì đó đã đi theo."

Chu Quyết tiếp tục nói: "Có muốn...... Đi xem hay không?"

Trần Hạo đứng lên, anh nói: "Tôi đi xem."

Chu Quyết nói: "Tôi và anh cùng đi."

Tam Béo nhìn thoáng qua Khỉ Còi, Khỉ Còi khoanh hai tay nói: "Xe đang chạy, ai trong chúng ta cũng đi không được nữa. Để lão nhị bọn họ đi xem cũng tốt."

Tam Béo khó xử xê dịch thân thể, hắn nhỏ giọng nói xin lỗi Chu Quyết, Chu Quyết cười vỗ vỗ bờ vai hắn. Với cậu mà nói, hiểu lầm có thể giải thích sau, mạng sống trước mắt mới là quan trọng nhất.

Chu Quyết cùng Trần Hạo đi trong thông đạo của toa xe, thông đạo cực kỳ chen chúc có lúc chỉ có thể nghiêng người đi về phía trước. Khi bọn họ ra khỏi một toa xe, liền nhìn thấy toa xe kế tiếp, Chu Quyết và Trần Hạo cực nhanh xuyên qua một cái lại một cái toa xe, bọn họ cảm thấy dường như mỗi một toa đều giống nhau như đúc, hành khách giống nhanh cùng nhân viên phục vụ giống nhau, bọn họ lặp đi lặp lại ở trong cùng một toa xe qua lại như đưa thoi. Tựa như càng không ngừng đi tới, càng không ngừng đảo ngược lại.

Trần Hạo thả chậm tốc độ đầu tiên, anh quay đầu lại nhìn thoáng qua lối đi, thông đạo của toa xe kéo dài thành một điểm đen, phía trước cũng giống nhau, Chu Quyết chạy đầu đầy mồ hôi, cậu thở hồng hộc nói: "Làm sao bây giờ? Không nhìn thấy bọn họ."

Trần Hạo nói với Chu Quyết: "Không đúng, không ra khỏi được."

Chu Quyết hồi đáp: "Về trước đi."

Trần Hạo lắc đầu nói: "Cậu không phát hiện ra sao, chúng ta vẫn luôn đi cùng trong một đoạn toa xe, trở về không được."

Trong lòng Chu Quyết bắt đầu lo lắng, cậu hít thở dồn dập muốn bảo trì trấn tĩnh, người xung quanh thoạt nhìn rất bình thường, có cầm hành lý, có đang ăn điểm tâm, tóm lại cùng một xe lửa bình thường không có gì khác biệt, nhưng Chu Quyết lại phát hiện một màn này dường như cực kỳ quen thuộc, nhưng phần cảm giác quen thuộc này lại tìm không ra đầu mối.

Trần Hạo nhìn xung quanh, anh phát ra tiếng cười lạnh, anh bưng trán mở miệng nói: "Đừng đùa nữa, có thời gian để làm loại trò bịp bợm này, không bằng đối mặt nói chuyện."

Lời vừa dứt, người trong xe nhất thời đều đình chỉ động tác, giống như thời gian trong nháy mắt đứng hình. Không có thanh âm nào, Chu Quyết chỉ có thể nghe thấy thanh âm thở dốc của cậu và Trần Hạo, cậu nhẹ giọng hỏi: "Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"

Trần Hạo hướng về cuối thông đạo nói: "Nếu anhcòn không xuất hiện, vậy thì đừng cản trở chúng tôi tiếp tục. Chơi đù loại mánh lới này quá nhàm chán đó, cũng là vì anh muốn tái diễn lại tình huống năm năm về trước?"

Chu Quyết nghe Trần Hạo cư nhiên đề cập đến năm năm trước, cậu khó hiểu nhìn Trần Hạo, tình tự của Trần Hạo có chút kích động, bộ dáng của anh giống như đang miễn cưỡng chịu đựng tâm tình, không cho phép nó khống chế.

Nhưng vẫn như cũ không hề có thanh âm nào, cơn tức của Trần Hạo càng lúc càng lớn, anh nắm đấm tay nhìn phía trước. Rốt cuộc vài tiếng mèo kêu rất nhỏ từ sâu bên trong xe lửa truyền ra, thanh âm dần dần rõ ràng lên, thanh âm của mèo kêu cũng càng ngày càng chói tai, từ giữa hàng ghế của toa xe bước tới một người, trong tay của gã ôm con hắc miêu tà khí nọ.

Nam nhân vẫn như cũ mỉm cười, đôi mắt của gã lớn kinh người giống như hai lỗ thủng màu đen. Chu Quyết nhìn phản ứng của Trần Hạo như vậy liền hỏi: "Anh biết người này?"

Trần Hạo nói: "Biết."

Nam nhân rốt cuộc mở miệng nói: "Cám ơn cậu còn nhớ rõ tôi, cậu so với năm năm trước càng thành thục hơn."

Trần Hạo nói thẳng vào đề: "Con mèo nọ là của anh? Anh còn đang điều tra chuyện lần đó?"

Nam nhân vuốt ve hắc miêu, hắc miêu như rất hưởng thụ mà nheo mắt lại, gã đi tới trước mặt hai người Trần Hạo nói: "Tôi vốn cho rằng cậu sẽ tìm đến tôi, nhưng cậu lại lựa chọn làm một mình? Cậu cho rằng mang theo mấy học sinh chưa trải chuyện đời này có thể đi được xa hơn so với chị gái cậu sao?"

Trần Hạo hé miệng không nói, Chu Quyết có chút nhịn không được, cậu vừa định mở miệng, nam nhân tiếp tục nói: "Tôi nói rồi con mèo này đối với khí tức tử vong rất chấp nhất, nó không rời khỏi các người đại biểu cho việc các người cách cái chết càng ngày càng gần. Đứa nhỏ cậu còn chưa rõ sao?"

Chu Quyết cảnh giác nhìn gã, cậu không bị loại khiêu khích thấp kém này chọc giận, cậu bình thản hỏi: "Anh rốt cuộc là ai?"

Đôi mắt nam nhân vẫn như cũ nhìn chằm chằm Trần Hạo, gã trả lời: "Tôi? Một người Trung Quốc."

Chu Quyết bị gã trả lời có như không, Trần Hạo nói: "Gã là một linh môi, chuyên kết nối với người chết. Trong vòng tròn kia của bọn họ có chút danh tiếng, còn tinh thông phương pháp yểm thắng (Tiêu: người dùng pháp thuật lời nguyền hoặc cầu khẩn để đạt được điều gì đó, giống yểm bùa vậy á). Là một thần côn (Tiêu: kẻ lấy danh nghĩa quỷ thần để làm trò lừa bịp) không hơn không kém."

Nam nhân không vì lời giới thiệu gay gắt này mà tức giận, ngược lại ý cười càng đậm.

Chu Quyết lạ lùng nhìn Trần Hạo nói: "Anh có tin không?"

Trần Hạo nói: "Thật ra, gã là bạn của Như Lan."

Đôi mắt của nam nhân từ đầu tới cuối không hề chớp, gã cười nói: "Tôi có thể cảm giác được các cậu bài xích tôi, nhưng tôi lần này tới là do Như Lan an bài. Cô ấy muốn tôi giúp cô ấy vài chuyện. Tôi đã đáp ứng giúp cô ấy, tuyệt sẽ không nuốt lời."

Trần Hạo cúi đầu, tâm tình của anh rốt cuộc cũng không khống chế được, anh hỏi: "Anh biết tung tích của Như Lan?"

Nam nhân lắc đầu, anh hơi cau mày nói: "Không, tôi không biết."

Nam nhân tiếp tục nói: "Bởi vì tôi không thể xác định sinh tử của cô ấy......"

Trần Hạo vội vàng nói: "Anh không cảm giác được linh hồn của chị?"

Nam nhân trầm mặc một lát sau mới nói: "Không, tôi có thể cảm giác được sự tồn tại của chị cậu, nhưng lại không phải linh hồn, mà là một loại truyền đạt thông tin."

Chu Quyết vội vàng nói: "Đan xen giữa sự sống và cái chết?"

Lông mày xoắn tít của nam nhân thoáng giãn ra nói: "Vị bạn nhỏ này của cậu có phương thức suy nghĩ cực kỳ giống Như Lan, đều là người vô cùng thông minh, một chút liền thông suốt."

Chu Quyết tiếp tục nói: "Vậy anh lần này xuất hiện có mục đích gì?"

Nam nhân nói: "Tôi muốn gia nhập với các cậu, trở thành người thứ sáu."

Hai người đồng thời kinh ngạc, nam nhân cũng không có động tĩnh gì, Chu Quyết kịp phản ứng đầu tiên, cậu lập tức nói: "Không được anh quá khả nghi, một Lão Cửu cũng đã làm chúng tôi sứt đầu mẻ trán rồi, giờ thêm một thần côn? Phiền phức của chúng tôi liền sẽ càng cuộn càng lớn."

Nam nhân cười nói: "Có lẽ chờ sau này cậu sẽ phát hiện chính là một thần côn như tôi đây sẽ thành bùa bảo mệnh cho các cậu."

Chu Quyết hừ lạnh nói: "Chỉ bằng anh?"

Trần Hạo ngăn cản Chu Quyết khiêu khích, anh hỏi: "Cho tôi một lý do."

Nam nhân thu liễm biểu tình trêu tức, gã nghiêm túc nói: "Chỉ bằng cái này."

Gã từ trong túi lấy ra một tờ giấy đưa cho Trần Hạo, Trần Hạo vừa mở ra nhìn trong nháy mắt nhãn thần trở nên dao động, anh giật mình nhìn nam nhân, trong ánh mắt nam nhân lóe lên một tia khó hiểu. Chu Quyết nhìn thấy trên tờ giấy nọ là một bộ đồ án của bản dập, đồ án này cùng hình vẽ xuất hiện đi xuất hiện lại trong tư liệu cực kỳ giống nhau, nhưng cũng có hơi bất đồng.

Trần Hạo trả tờ giấy lại cho nam nhân, anh mở miệng nói: "Được, anh có thể gia nhập với chúng tôi."

Chu Quyết không giải thích được ý trong đó, cậu hỏi: "Anh Trần, tại sao đáp ứng gã?"

Trần Hạo nói: "Bởi vì cho dù không đáp ứng, gã vẫn như cũ sẽ là một trong bảy người. Không phải chúng ta lựa chọn gã, mà là quyển sách kia chọn gã."

Chu Quyết hỏi: "Hắn cũng đọc sách rồi?"

Nam nhân nói: "Sách thì tôi chưa trực tiếp xem qua, nhưng mà sở hữu thứ kia thì đại biểu cho thân phận của bảy người." Nói xong gã nhìn Trần Hạo nói: "Tôi nói đúng chứ? Trần Hạo?"

Trần Hạo không trả lời gã, Chu Quyết nhíu mày nói: "Đây là bí mật anh che giấu? Bản dập kia trên thực tế còn có một tầng hàm nghĩa khác?"

Trần Hạo không trả lời vấn đề của cậu, mà hỏi ngược lại: "Lựa chọn của cậu là gì?"

Sắc mặt Chu Quyết cực kỳ khó coi, cậu nắm đấm tay, ánh mắt cũng có thể bắn ra lửa đến nơi, đầu óc của cậu chuyển qua rất nhiều thứ, hoài nghi mọi người, cậu cơ hồ chuẩn bị từ bỏ, trong lòng cậu muốn dẹp hết con mẹ nó vòng bảy người, dẹp con mẹ nó người sẽ chết gì đó, nói không chừng còn không phải mình chết ấy chứ? Nhưng cuối cùng cậu vẫn buông lỏng nắm tay, Chu Quyết biết hiện tại chỉ có nhịn xuống, nén trụ tính khí, nếu không sẽ chỉ làm cho những đau khổ phải chịu trước đó vô ích, hơn nữa trên người cậu còn gánh tính mạng của hai người huynh đệ khác, cậu cười lạnh vài tiếng, bất đắc dĩ gật đầu nói: "Được, tôi đồng ý anh ta gia nhập."

Chu Quyết vừa dứt lời, cậu liền cảm giác cảnh sắc chung quanh thoáng cái bắt đầu vặn vẹo, không đợi Chu Quyết bọn họ từ trong choáng váng khôi phục lại, tình cảnh đã biến đổi, dòng người bên cạnh như thoi đưa dáng vẻ vội vàng, những người này cầm hành lý trong tay, LCD trên vách tường đưa tin số chuyến và thời gian của xe lửa, hiện tại là 3h50 chiều, Chu Quyết phát hiện nguyên lai bọn họ căn bản chưa lên xe lửa.

Chu Quyết kỳ quặc nhìn chung quanh, cậu nhất thời hồi lâu căn bản tìm không ra được ngôn ngữ gì để hình dung, cậu nhìn quái nhân vẫn như cũ tươi cười hớn hở, ánh mắt giống như đang nhìn một ma pháp sư, cấp bậc Gandalf. (Bánh Tiêu: Pháp sư áo xanh sau này trở thành áo trắng bên phe chính nghĩa trong phim Chúa Tể Chiếc Nhẫn đó:3)

Hắc miêu trong tay nam nhân đã không thấy đâu, thay vào đó chính là một túi du lịch xách tay màu đen, gã vươn tay về hướng Chu Quyết nói: "Xin chào, tôi gọi là Diệp Vỹ."

Chu Quyết bắt tay một cái tượng trưng, phát hiện tay gã lạnh như một khối băng. Cậu cười khan nói: "Anh biết pháp thuật?"

Diệp Vỹ nói: "Tổ tiên tôi là thợ mộc, thuật mộc công yểm thắng (*) vô cùng thành thạo."

Chu Quyết không hỏi nữa, ba người đi lên xe lửa, Tam Béo và Khỉ Còi đã chờ ở đó, cùng tình cảnh trước đó giống nhau, Tam Béo cầm trong tay túi du lịch có giấu con mèo nọ, Khỉ Còi vẻ mặt cảnh giác.

Bọn họ đối với sự có mặt của Diệp Vỹ vô cùng giật mình, nhưng không có thời gian hỏi chi tiết, xe lửa lần này thật sự sắp chạy rồi......

____________________________________________________

(*) 'mộc công yểm thắng' là một loại vu thuật yểm thắng, nguồn gốc từ vu thuật cổ đại. Loại phong tục tập quán này nguồn gốc cụ thể đã không cách nào khảo chứng được, nhưng ít ra hẳn là sau khi nhân loại bắt đầu cuộc sống định cư cần xây dựng nhà cửa. Tập tục 'mộc công yểm thắng' cùng tín ngưỡng sâu xa của Trung Quốc cổ đại cực kỳ lâu đời, điểm này trong tài liệu lịch sử có thể tìm thấy rất nhiều bằng chứng.

Trong 《 tây thự tạp kí 》quyển bảy có mấy cố sự:

1 - Ngẫu nhiên đánh nhau: có thợ mộc thừa dịp chủ nhân không chú ý mang hai tượng gỗ trần truồng đầu bù tóc rối đang đánh vật giấu trên xà nhà, khiến cho nhà đó mỗi tối đều nghe thấy trong phòng có tiếng đánh đấm không dứt bên tai.

2 - Gạch để tang: Do mộc công quấy phá mà khiến nhà họ Hàn suốt hơn 40 năm tang sự không ngừng, sau lại trải qua trận mưa bão xà nhà hư hại, mới từ giữa vách tường phát hiện một khối khăn tang bọc gạch.

3 - Đốt long cốt: Phú thương nước Ngô mời mộc công đóng thuyền, do 'đồ cung cấp hơi mỏng', vì vậy hoài nghi mộc công sẽ toan tính riêng, cho nên lúc thấy mộc công kết thúc công việc, ban đêm trốn đến đuôi thuyền nghe lén động tĩnh, vừa vặn nhìn thấy mộc công dùng búa gõ gỗ long cốt (gỗ dùng để đóng khung sườn) đọc chú ngữ, về sau đưa thuyền ra được hai năm quả nhiên ứng nghiệm, không gặp gió thì gặp mưa, chưa từng được thuận lợi. Phu ông sinh nghi, liền phá thuyền lấy gỗ long, đem nó ném vào trong dầu sôi rán lên, mộc công nhà bên cạnh liền phát bệnh, biết sự tình bại lộ, sang thỉnh cầu tha mạng, nhưng phú ông mặc kệ thỉnh cầu của gã tiếp tục rán gỗ, mộc công ngã xuống đất bỏ mình.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện