Chương 50

Lúc Quách Mai ngẩng đầu lần nữa, tất cả mọi người lại càng bị dọa sợ, trên mặt Quách Mai xuất hiện rất nhiều nếp nhăn, nhìn kỹ lại phát hiện không phải nếp nhăn gì cả, mà là rất nhiều con mắt hiện ra, da mặt và trên cổ cô ta xuất hiện rất nhiều con mắt, không ngừng nhấp nháy. Thoạt nhìn giống như da nứt ra vô số vết rạn.

Quách Mai sợ hãi nâng mặt, cô ta phát hiện ngay cả trên tay của cô ta cũng đều là mắt.

Cô ta sợ hãi lắc đầu, ánh mắt hoảng hốt nhìn Trần Hạo. Trần Hạo cảnh giác kéo Chu Quyết lui về sau.

Diệp Vỹ cũng yên lặng mà lui về sau, gã tới gần Trần Hạo nhìn một cái nói: "Trong thân thể cô ta là Tương trùng, giống như còn có thứ gì đó, cô gái này sớm đã chết rồi, hiện tại bị con trùng này khống chế."

Trần Hạo nhìn chằm chằm Quách Mai, Quách Mai nhếch miệng cười lạnh, nhưng nước mắt từ trong hốc mắt của cô ta chảy xuống, hai vẻ mặt cực đoan như vậy thống nhất hiện trên một khuôn mặt. Da trên thân thể phát ra thanh âm thầm thì, tựa như vô số con mắt trên thân thể Quách Mai này đang không ngừng nhìn chòng chọc vào bọn họ, Quách Mai thống khổ túm tóc, Khỉ Còi thật sự không thể chịu đựng được thứ lúc nhúc này mà buồn nôn, hắn thấp giọng mắng: "Đệt, trên da đầu ả cũng là mắt!"

Thanh âm già nua khàn khàn từ trong miệng Quách Mai phát ra, cười lạnh nói: "Mộ Quách công bọn trẻ con miệng còn hôi sữa các ngươi há có thể vào? Bí mật Tương tộc các ngươi thì biết cái gì!" Nói xong đặc biệt hướng Diệp Vỹ và Trần Hạo nhìn thoáng qua, những con mắt trên người Quách Mai thoáng cái cũng phân biệt nhìn về hai người nọ.

Hai người lui về phía sau từng bước một, trong tay Diệp Vỹ con mèo đen nọ vù một cái nhảy xuống, nó nhe răng trợn mắt rít lên với Quách Mai, người nọ nhìn con mèo chỉ cười lạnh một tiếng, mà con mèo được gọi là huyền miêu cực kỳ trừ tà kia cư nhiên lui về phía sau. Trần Hạo hỏi: "Ngươi là ai?"

'Quách Mai' nói: "Ta là ai các ngươi không cần biết, ta gọi các ngươi tới là bởi vì những thứ sau lưng các ngươi kia."

Cô ta vừa nói xong, âm phong thình lình dậy lên, so với trước đó càng thêm âm hàn, tựa như đáp lại sự triệu hoán của quái vật này, lúc này đây Chu Quyết phảng phất như cảm giác được trong rừng cây bốn phía mơ hồ tản mát ra một loại mùi hôi thối quen thuộc. Mà Quách Mai vẫn không có động tác nào, nhưng đôi môi đóng chặt kia nói ọi người biết thứ trong cơ thể Quách Mai vô cùng lưu ý đến việc này. Con mắt trên người cô ta rất nhanh chớp động, phát ra loại tiếng thầm thì khiến người ta sởn tóc gáy.

Chu Quyết dùng dư quang quét mắt phía sau, cậu phát hiện tiếng gió dưới những bóng cây kia quả thực có thể dùng quỷ khóc sói tru để hình dung, làm cho người ta nghe đến tim như rơi vào trong kẽ nứt, cậu phát hiện từ bên trong rừng cây đen ngòm tràn ra thứ gì đó, cậu nhìn lại giật mình hô: "Tóc, trong rừng này mọc ra thật nhiều tóc!"

Tóc màu đen này giống như cái bóng hướng về phía bọn họ lan tràn, tựa như cơn thủy triều đen vậy.

'Quách Mai' nhìn thấy tóc này phát ra tiếng cười chói tai, cô ta đi về hướng rừng, cuối cùng lạnh lùng liếc bọn họ, nói: "Các ngươi nhất định phải trở thành tế phẩm của Tương tộc rồi, cần gì tranh đấu chứ, đây là một phần vinh hạnh. Trong các ngươi đã có người rất rõ ràng."

Sáu người nhìn nhau, bọn họ không biết những lời này tới cùng có ý tứ gì, chẳng lẽ nói trong bọn họ có người xảy ra vấn đề? Thật sự tồn tại kẻ phản bội?

Chu Quyết bất an nhìn thoáng qua Trần Hạo, mà trên khuôn mặt trắng bệch của Trần Hạo một chút huyết sắc cũng không có, anh chỉ đứng đó nhìn Quách Mai, mà Quách Mai đã thành quái vật kia liếc mắt nhìn mọi người một cái, cuối cùng đưa mắt dừng lại trên người Trần Hạo nói: "Ngươi là người có tiềm chất nhất trong những người này, đáng tiếc, nếu không phải nhất định sẽ trở thành tế phẩm, có lẽ ngươi sẽ là nhân tài khó được trong dòng dõi Tương tộc......"

Trần Hạo vẫn như cũ lạnh lùng nhìn Quách Mai, anh đột nhiên mở miệng nói: "Ngươi biết tại sao sư phụ muốn ngươi dẫn bọn ta tới đây không?"

Quái nhân dừng bước, hắn quay đầu nhìn Trần Hạo, vô số con mắt nọ càng không ngừng nhấp nháy, Chu Quyết cố nén cơn buồn nôn nhìn hai người kia đứng song song.

Khóe miệng Trần Hạo xẹt qua nét cười nói: "Bởi vì ngươi đi không xong rồi, sư phụ thả ngươi ra, cũng là muốn mang ngươi đi."

Quái nhân không hề động, hắn như chợt hiểu ra gì đó, tất cả con mắt trên người đều không ngừng chuyển động, con mắt của bản thân Quách Mai căn bản đã nhìn không rõ nữa. Giống như cơ thể tụ tập vô số con mắt đang không ngừng nhấp nháy.

Chu Quyết đứng phía sau Trần Hạo, cậu thấp giọng hỏi: "Có ý tứ gì?"

Nhưng Trần Hạo không nói, lúc này Chu Quyết cũng phát hiện, mùi máu tươi trong khu rừng kia cũng không tới gần nữa, mọi người ở đây tiến thoái lưỡng nan trong lòng tràn đầy nghi hoặc, kỳ lân đá cao quý nọ bị hóa thành đạo cụ bối cảnh cư nhiên cũng bắt đầu bất ổn mà lắc lư. Giống như cảm nhận được vật gì đó đang tới gần vậy, lúc này con mèo đen nọ cũng điên cuồng mà giương nanh múa vuốt, nhưng không thể kêu lên một tiếng. Dường như đáp lại sự xao động của kỳ lân đá này. Tóc đen nọ lại không hề kéo dài tiến thêm bước nào.

Bốn phía tựa như chụp thủy tinh sắp bị phá tan yếu ớt bất an.

Trần Hạo nhìn kỳ lân đá dừng một chút, sau đó nói: "Đây là an bài của sư phụ."

Chu Quyết không dám khinh thường, đôi mắt cậu không ngừng nhìn quét bốn phía, nói với Trần Hạo: "Làm sao vậy?"

Thình lình yết hầu Quách Mai như đang cực kỳ khó chịu, thống khổ phát ra tiếng ừng ực, như là vật gì đó không ngừng chuyển động trong cổ cô ta. Mắt trên da cô ta bắt đầu chảy ra huyết lệ, tựa như trên người có vô số cái miệng đang chảy máu vậy. Cô ta rốt cuộc đứng bất động thoáng cái ngã trên mặt đất.

Tam Béo sợ hãi muốn dựa vào người bên cạnh, nhưng hắn phát hiện Lão Cữu cực kỳ thống khổ ngồi xổm người xuống, cả người đều không ngừng run rẩy. Mặt bình thường đã trắng bệch nay lại càng như giấy dầu, từ trên người hắn tản mát ra tang khí nồng nặc, loại mùi này chỉ có ở người vừa mới chết mới có thể tản mát ra.

Mà sáu người phát hiện trên người bọn họ trong lúc mơ hồ đều là loại mùi này, đó là mùi vị thuộc về người chết.

Trần Hạo vẫn như cũ không hề nhúc nhích, anh đứng bên cạnh Quách Mai đã không còn là con người nữa, nhìn chiều hướng bốn phía, tỉnh táo mà chú ý hết thảy những việc này. Chu Quyết bị cử động của Trần Hạo cuốn hút, cũng không bối rối giống những người khác, cậu phát hiện ngoại trừ Quách Mai và Lão Cửu những người khác mặc dù sợ hãi nhưng không hề có phản ứng gì, chẳng lẽ bởi vì bọn họ đều là người sống?

Trần Hạo nhìn kỳ lân đá, sau đó bảo mọi người đến gần kỳ lân kia, mà Quách Mai tựa hồ cũng muốn bò về hướng rừng, nhưng một chút khí lực cũng không có.

Trong miệng cô ta thống khổ lẩm bẩm nói: "Cứu tôi, Trần......Cứu tôi......"

Trần Hạo lắc đầu, anh nói: "Không thể cứu được, cô sớm đã chết rồi......"

Quách Mai vẫn còn đang liều mạng bò về phía trước, cô ta bóp lấy cổ mình nói: "Tôi biết....... Mộ phần Quách Phác ở Long......Ở Long......Phần mộ của người đàn bà kia....... Đau đớn quá, chị Như Lan cứu em......"

Ngay khi sự tình càng ngày càng quỷ dị, thình lình mọi người nghe được từ trong bụng kỳ lân đá đột ngột phát ra một tiếng vang thật lớn, giống như là sấm nổ vậy. Mà vào lúc này Trần Hạo lại mơ hồ nghe được một tiếng thở dài quen thuộc, hết thảy bốn phía lại khôi phục yên tĩnh như chết, lúc này trên mặt đất nằm úp sấp hai người, một là Lão Cửu, một là Quách Mai.

Bọn họ không ngừng co quắp, giống như vẫn chưa từ trong thống khổ trước đó trở lại bình thường. Chu Quyết đưa tay túm Lão Cửu lên, Lão Cửu thống khổ nhắm mắt lại ngay cả nói cũng không thể nói trọn vẹn. Hắn chỉ không ngừng niệm đi niệm lại thủ thơ vòng bảy người nọ.

Về phần Quách Mai lại càng thảm hơn, mọi người phát hiện trong những con mắt trên da Quách Mai chui ra lúc nhúc trùng, đó là một loại trùng trong suốt, giống như con giòi vậy, nhưng có rất nhiều xúc tu, bộ dáng như là nhện cỡ nhỏ trong suốt. Lúc này Quách Mai chỉ có thể thoáng phát ra một vài tiếng rên rỉ hàm hồ, mà sâu này phảng phất như nhận được triệu hoán của huyết khí nọ bò hướng vào rừng cây.

Diệp Vỹ la lớn: "Đừng để cho đám Tương trùng này bò qua đó!"

Nói xong gã bắt đầu điên cuồng giẫm lên đám trùng này, nhưng số lượng trùng quá nhiều, căn bản giẫm thế nào cũng giẫm không hết được. Mà Quách Mai đã bất động, giống như một túi áo da người vậy.

Diệp Vỹ vội nói với Trần Hạo: "Đốt chết chúng nó, không thể để chúng nó cùng huyết khi kia trộn lẫn, bằng không chúng nó sẽ thực thể hóa. Đến lúc đó chúng ta xui xẻo rồi."

Lúc này Khỉ Còi và Tam Béo đã lấy ra bật lửa đem tất cả những thứ có thể đốt bên người đều châm lửa lên.

Trần Hạo nghe được tiếng thở dài như trúng tà mà đình chỉ động tác, Chu Quyết kích động kéo tay anh, anh lúc này mới phục hồi lại tinh thần, anh nhìn kỳ lân đá, lại nhìn Quách Mai té trên mặt đất nói: "Lấy đất xung quanh kỳ lân đá lấp lên người Quách Mai, đem cô ta và trùng này vây thành một vòng! Mau!"

Mọi người nghe được lời anh đầu tiên là sửng sốt, liền theo sau mọi người lập tức bắt tay vào đào đất, cũng không quản có thể trực tiếp chôn sống Quách Mai luôn hay không. Liền hướng trên người cô ta và bốn phía hất đất vào, đúng như dự đoán, trùng này sau khi tiếp xúc với đất xung quanh kỳ lân đá bắt đầu xơ cứng héo rút. Mọi người thấy hữu hiệu, đào càng mạnh hơn, quả thật giống như năm máy đào đất siêu cấp bằng thịt người vậy, không lâu sau đã chôn trùng này và Quách Mai đến mất bóng.

Mà mấy người này cũng mệt mỏi cơ hồ quỳ rạp trên mặt đất thở hổn hển, Chu Quyết nói cũng nói không rõ ràng được, cậu run run rẩy rẩy chỉ đống đất nọ nói: "Trùng......Trùng đó cư nhiên sợ đất này?"

Trần Hạo đảo trắng mắt nói: "Mặc dù tôi là thầy của cậu, có nghĩa vụ.......Thế nhưng.......Thế nhưng trước hết để cho tôi thở một hơi đã........Con mẹ nó mệt muốn chết."

Qua 5 phút, Trần Hạo lúc này mới đỡ lan can đứng lên phủi quần nói: "Tôi nhớ rõ giờ học trước tôi dạy chính là về mộ đạo và thần đạo, các cậu đám nhóc ranh này đi học có nghe giảng không đây."

Chu Quyết thấy anh bắt đầu bày ra bộ dáng thầy giáo liền rụt cổ không dám lên tiếng, giống như nàng dâu nhỏ nhìn anh, nói: "Lúc đó em rối rắm vấn đề vòng bảy người, chuyện gì cũng có nguyên nhân mà, đâu phải thật sự không chịu nghe giảng. Thầy biết em lần đó nghỉ học mà......"

Trần Hạo vỗ lưng Chu Quyết, cắt ngang cậu viện cớ nói: "Đừng giả bộ nữa, việc này rất đơn giản, bởi vì từ xưa đến nay tượng thần thú đá của mộ đạo đều cực kỳ trừ tà, từ xưa thần đạo trong lăng mộ được gọi là "Mạch lộ", có nghĩa là đường hầm, kỳ thật nói trắng ra chính là mấy ông hoàng đế muốn thăng thiên thì phải qua con đường này, chung quanh đây khắc đá đều dùng để trấn quỷ, ông ta một mạch đi lên đến nơm nớp lo sợ, không tìm vài cây gậy để tăng lực ven đường sao được? Kỳ lân đá này ở đây dầm mưa dãi nắng lâu như vậy, mộ bia cũng đã không còn mà nó hiện tại vẫn sừng sững không ngã, có thể đoán được khả năng trừ tà của nó bền bĩ nhất, phỏng chừng đã có thể cùng Thái Sơn Thạch Cảm Đương phân cao thấp. Mà đất xung quanh đây vô luận thế nào cũng có tác dụng trừ tà cực kỳ mạnh, hiệu quả không hề kém so với chu sa bao nhiêu cho nên mới bảo các cậu dùng nó chôn cô ta. Sư phụ nhất định đã biết trước dị trạng của Quách Mai, nhưng ông không đành lòng hạ quyết tâm, dù sao đã mất Như Lan, ông không muốn lại mất đi Quách Mai. Bất quá chúng ta xuất hiện ông biết có một vài sự tình đã định trước, ông bảo Quách Mai mang chúng ta tới đây, là muốn ép thứ kia trong cơ thể Quách Mai ra, mà luồng tà khí nọ sẽ kích thích chính khí của thần thú thủ hộ thần đạo."

(Thạch Cảm Đương là một loại bia đá dựng trên đường phố, nhất là ở chỗ ngã ba, dùng để xua đuổi tà ma. Trên bia đá có khắc chữ "Thạch Cảm Đương" hoặc "Thái Sơn Thạch Cảm Đương", phía trên có điêu khắc nổi hình ảnh đầu sư tử hoặc đầu hổ.)

Tam Béo lau mồ hôi trên trán nói: "Không hổ là sư phụ của sư phụ, thật con mẹ nó có thể lăn qua lăn lại người ta. Làm phức tạp đến vậy."

Chu Quyết có chút chột dạ nói: "Cô ta còn chưa biết sống chết ra sao, chúng ta chôn cô ta có phải chịu trách nhiệm pháp luật không. Sẽ không bị chúng ta giết chết chứ."

Diệp Vỹ đứng lên tới gần đống đất, Tam Béo kéo gã nói: "Anh còn muốn đến nới đất cho cô ta hả?"

Diệp Vỹ không để ý tới Tam Béo, nói cũng không trả lời mà hất tay ra đi đến hướng đống đất, Trần Hạo ở phía sau lạnh lùng nói: "Đừng xem nữa, thứ anh muốn cô ta không cho anh được."

Diệp Vỹ mỉm cười, gã quay đầu lại nói: "Tôi chỉ muốn vị trí chính xác của lăng mộ."

Trần Hạo cười nói: "Vậy anh hỏi tôi được rồi, đào thi thể cũng vô ích."

Tất cả mọi người nhảy dựng lên, Trần Hạo còn nhìn đống đất nọ nói: "Đáp án về di thư của sư phụ tôi đã đoán ra."

Diệp Vỹ ngừng lại, gã vẫn như cũ cười nói: "Làm sao cậu biết?"

Trần Hạo ngẩng đầu nhìn kỳ lân đá, anh đứng lên phủi phủi bụi đất trên tay, anh nhìn đống đất nọ thở dài nói: "Nếu như kỳ lân đá có thể khống chế tà khí xâm lấn, nhưng không có biện pháp bức Tương trùng trong cơ thể Quách Mai ra, mà sư phụ cố ý gọi Quách Mai mang nhóm chúng ta đến đây khẳng định không đơn giản chỉ vì kỳ lân đá này."

Chu Quyết nhìn Trần Hạo, cậu đột nhiên có chút hiểu được. Cậu kích động nói: "Nơi này có đồ vật?"

Trần Hạo quay về phía Chu Quyết khẽ cười nói: "Đúng thế, nơi này có một thứ có thể bức lui Tương trùng."

Khỉ Còi kích động hỏi: "Vật gì vậy?"

Trần Hạo lắc đầu nói: "Không biết, tìm xem sao."

Ngay khi Trần Hạo nói có thứ gì đó, Tam Béo đã không thể chờ được mà bay qua lan can xem xét, Khỉ Còi và Chu Quyết liếc nhau, cũng bật người trở mình đi vào, những lời này của Trần Hạo mang đến cho đám người gần như sụp đổ bọn họ kích thích cực điểm, Trần Hạo nhìn thoáng qua Diệp Vỹ, Diệp Vỹ cười lạnh một tiếng nhìn đống đất nọ, nhưng ánh mắt lại không có chút thương xót nào.

Thình lình Khỉ Còi hô: "Chết tiệt, tôi tìm được rồi!"

Khỉ Còi thả người từ bên trong lan can nhảy ra, trong tay của hắn cầm một cái hộp được bọc giấy báo, tất cả mọi người vây quanh tới, Trần Hạo nhận bưu kiện, anh cầm lên xem mới phát hiện là vỏ của một chai Lô Châu Lão Diếu (tên một loại rượu), Trần Hạo đen mặt nói: "Trong nhà sư phụ loại hộp này nhiều lắm....... "

Tất cả mọi người không quan tâm tới sở thích của tửu quỷ với cái hộp, Tam Béo không thể chờ được nói: "Mở ra nhìn xem coi."

Trần Hạo mở hộp ra, phát hiện bên trong cư nhiên là một khối bạch ngọc hình chữ nhật.

Tay anh bắt đầu run rẩy, thanh âm anh biến đổi hô: "Là......Là Ngọc Hốt Bản!"

Anh chậm rãi cầm lấy hốt bản, phía trên quả nhiên có một đoạn chữ nhỏ, Trần Hạo thì thầm: "Chính loạn ly phương hân, thề tương mệnh giá biệt. Tiềm ba oán Thanh Dương, lâm cốc ngu phỉ hiết. Di âm do ám hoán, nhân tôn phục cấm tuyệt. Trường sử minh lộ viễn, âm dương song nghiệt kết."

Chu Quyết nhìn khối bạch ngọc bản ôn nhuận nọ, trong lòng như có thứ gì đó đã gắn kết lại, cậu lẩm bẩm nói: "Hốt bản của Quách Phác.......Câu chuyện và hiện thực đã gắn kết......."

Chương 41: Bản đồ Phù Dung

Một lát sau, Lão Cửu rốt cuộc cũng đã bình tĩnh lại, hắn thở phì phò muốn đến gần Trần Hạo xem hốt bản bạch ngọc trong tay anh. Khỉ Còi kéo cánh tay hắn nói: "Vậy nghĩa là chúng ta rốt cuộc đã đồng bộ với quyển sách kia?"

Trần Hạo khẳng định nói: "Đúng vậy, đầu mối Như Lan cung cấp cùng với thông tin thầy Mã cung cấp đều đã tới tay."

Chu Quyết nói: "Thế nhưng, thầy Mã làm thế nào lấy được thứ này? Chẳng lẽ nói ông cũng là một trong bảy người đời trước?"

Trần Hạo gói kỹ hốt bản lại: "Tôi không biết nữa, thế nhưng sư phụ trong năm năm sau khi Như Lan mất tích, ông đã làm lượng lớn công tác, dựa vào tài năng của ông rất có thể đã cực kỳ tiếp cận với trung tâm của Tương tộc, đó cũng là lý do tại sao sau khi chúng ta xuất hiện quái vật kia liền nóng lòng muốn giết chết thầy Mã, ông vốn có thể cung cấp cho chúng ta càng nhiều đầu mối hơn nữa."

Lão Cửu nói: "Hiện tại trong tay chúng ta ngoại trừ hốt bản cũng chỉ còn di thư và di ngôn nọ.......Thầy Trần, anh nói anh có thể giải đáp không?"

Trần Hạo nói: "Được, bởi vì nếu thầy Mã đề phòng Quách Mai, cuối cùng còn dẫn cô ta tới đây, vậy ông khẳng định sẽ không tiết lộ nhiều về chuyện chúng ta phải biết, từ việc Quách Mai một lòng muốn theo chúng ta kết hội, cô ta không biết ý nghĩa chân chính của vòng bảy người."

Diệp Vỹ nghe được việc này nhìn đống đất cười lạnh một tiếng nhưng không nói gì, cũng không đi về phía trước nữa.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện