CHƯƠNG 31.2: Hỏi người vì sao dẫn đến biệt ly

Mỗi khi nhớ lại đêm hôm đó, ta đều nghĩ đó chỉ là một giấc mộng. Bởi vì lúc ta tỉnh dậy, thấy mình đã quay về phòng dành cho nha hoàn. Ngày ngày vẫn phải đối mặt với đống y phục chất cao như núi cần phải được giặt giũ, và một đống việc cần làm không tên. Điều khác biệt duy nhất chính là tâm trạng ta đã bình tĩnh hơn trước rất nhiều.

Ta cũng được phép vào quét dọn phòng cho Diệu, hàng ngày xếp lại sách và chuẩn bị điểm tâm cho chàng. Khi làm những việc này, ta không hề cảm thấy uất ức chút nào, thi thoảng trong lòng còn lấy làm mừng rỡ. Ta có cảm giác mình giống như một thê tử đích thực chuyên chăm lo việc nhà và chờ đợi tướng công quay về. Hoặc có lẽ, bởi vì từ nhỏ ta đã chẳng có nhà, vậy nên dù chỉ là một chút việc cỏn con, cũng khiến ta có ảo tưởng về một gia đình.

Ta thay hương liệu trong chiếc lư hương phòng Diệu, bởi vì bàn tay bị thương vẫn chưa khỏi, nên cử động có phần chầm chạp, do bất cẩn chạm vào lò nóng khiến ta giật nảy mình. Ta nhìn lư hương đầy chán nản, cứ cảm thấy ngửi mùi hương vào là lại chóng mặt. Chỉ tiếc là Diệu nhất quyết không chịu thay, nên ta đành phải cố gắng chịu đựng.

"Ta thực sự chưa từng gặp người phụ nữ nào như nàng, rõ ràng bị đánh mắng, trách phạt, vậy mà nàng vẫn có thể vui vẻ như vậy sao."

Tim ta bỗng thót lại, giọng nói trong trẻo tựa nước vang lên phía sau lưng quá đỗi quen thuộc. Là… Tinh Thích!

"Nghe nói, nàng quay về là muốn khuyên Diệu nên liên thủ cùng Diệp để đối phó với ta?" Hắn đưa tay phủi đám bụi trên y phục màu trắng, những họa tiết hoa mẫu đơn thêu trên đó thực sự diễm lệ và lộng lẫy. Thế nhưng không hiểu sao họa tiết đó nhìn vào lại khiến ta cảm thấy vô cùng nhức mắt.

"Tại sao nàng lại run thế? Nàng rất sợ ta sao? Ta đã nói chúng ta sẽ còn gặp lại mà, cô nương Ngọc Phiến Nhi."

"Ngươi đừng quá đắc ý, rồi có ngày Diệu sẽ nhìn rõ bộ mặt thật của ngươi."

"Hả, thật sao? Thế nhưng hắn thà tin ta, cũng chẳng thèm tin nàng. Vì hắn, nàng đã chịu đủ mọi khổ sở, rốt cuộc sau cùng hắn đã làm được những gì cho nàng? Hắn làm tổn thương nàng, hại nàng, thậm chí còn muốn giết chết nàng. Nàng vẫn không hề hận hắn chút nào sao?" Ánh mắt của Tinh Thích càng lúc càng đáng sợ, giọng nói lại dịu dàng như không. Ánh mắt ta dần trở nên mơ màng, những kí ức xưa cũ vẫn ẩn hiện trong tâm trí không gì xua tan nổi, tất cả mọi lời nói coi thường, sỉ nhục thậm chí cả sự đánh đập đều hiện lên vô cùng rõ nét. Ta bị đánh, nhưng chàng chỉ lạnh nhạt, bàng quan. Ta bị gãy ngón tay, chàng chẳng hề mảy may động lòng. Những tổn thương chàng gây ra cho ta dần biến thành chất độc ăn sâu vào xương tủy, những căm hận ấy như muốn nuốt trôi chút lí trí sau cùng trong ta.

"Hận hắn thì hãy giết chết hắn đi. Hắn chết rồi, đời đời kiếp kiếp không bao giờ rời khỏi nàng được nữa…"

Giọng nói tràn đầy mê lực chẳng khác nào một tấm lưới bủa vây mọi suy nghĩ trong đầu ta. Giết chết chàng? Bắt Diệu phải chết? trong khoảnh khắc, toàn thân lạnh buốt. Ta oán trách chàng sao? Đúng thế, ta oán trách chàng. Ta oán trách chàng không biết trân trọng ta, ta oán trách chàng lạnh lùng vô cảm. Thế nhưng ta lại chẳng thể nào quên được những kí ức ngọt ngào, ấm áp khi xưa, chẳng thể quên được mọi việc chàng đã từng vì ta mà làm. Lúc này ta biết tình yêu của mình đã vượt qua cả niềm oán trách, ta làm sao lại muốn chàng chết được, cho dù ta phải chết, cũng muốn chàng tiếp tục sống. Tinh Thích, ngươi không hiểu nổi ta đâu. Ta hoàn toàn không phải là thiên kim tiểu thư phủ Thừa tướng người vốn được nuông chiều từ nhỏ, ta chỉ là một ăn mày bé nhỏ mà thôi. Diệu đã cho ta sự ấm áp hạnh phúc nhất trong đời, cho dù sự ấm áp đó chưa từng thật tâm ta vẫn đã trải qua những giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình. Những gì ta mong mỏi rất ít, chỉ cần chàng đối xử với ta tốt hơn một chút thế thôi. Nếu được vậy ta sẽ không hối tiếc đánh đổi tất cả để có được hạnh phúc ngắn ngủi mà mong manh đó.

"Ta thất bại rồi. Ta đã bao giờ nói cho nàng biết, ánh mắt của nàng rất giống một người ta quen trước đây chưa? Ta thực chẳng thể nào dùng thuật Nhiếp Tâm với nàng được." Tinh Thích lẩm bẩm đưa lời tự giễu.

Thuật Nhiếp Tâm? Nói vậy, lúc nãy ta suýt chút nữa đã bị Tinh Thích khống chế tâm trí rồi sao?

"Ánh mắt của ta, giống ai?" Lần đầu tiên ta nhìn thấy nét dịu dàng trong mắt của Tinh Thích, liệu nét dịu dàng đó có thật?

"Lúc đầu, khi mới quen nhau, ta không biết nàng ấy là một nữ nhi. Nhìn thấy nàng ấy bị kẻ khác ức hiếp, chỉ biết ngồi khóc, ta liền an ủi nàng ấy vài câu. Ai ngờ nha đầu đó tính cách mạnh mẽ, kể từ sau lần đó, không bao giờ khóc nữa. Nàng ấy ngày ngày thường đi theo ta, đuổi cũng chẳng được. Ta phạm lỗi bị người khác phạt, rõ ràng không liên quan đến nàng, vậy mà nàng lại nhận tội về mình. Sau này, ta mới biết, nàng là một vị cô nương. Vì đất nước, không ngại xa xôi, nàng ấy đã cải thành nam nhi đến Trường An chịu khổ. Ấy thế mà nàng còn nói, bởi vì quen được ta, nên không còn thấy khổ chút nào nữa." Tinh Thích nở nụ cười. Một nụ cười đặc biệt hạnh phúc, vô cùng ấm áp.

"Nàng ấy có phải là công chúa Truy Nguyệt?" Thấy ánh mắt dịu dàng của Tinh Thích, ta thận trọng cất tiếng hỏi.

"Nàng cũng biết nàng ấy sao?"

"Ừm, ta còn biết hai người đã cùng nhau trốn thoát khỏi Trường An, quay về nước Nam Chiếu. Để xoa dịu chuyện này, Nam Chiếu buộc phải dâng Nguyệt linh châu cho Đại Kỳ. Thế nhưng, sau đó, nàng ấy đã lâm bệnh nặng mà qua đời."

"Nàng ấy không hề chết vì bệnh, nàng đã bị Đại Kỳ hại chết. Nam Cung Hạo vẫn luôn đặc biệt hứng thú với bảo vật của Nam Chiếu nên ép Nam Chiếu phải giao Nguyệt linh châu ra. Nhưng nàng có biết, từ nhỏ sức khỏa của Truy Nguyệt đã kém, may mà nhờ có linh khí của Nguyệt linh châu nên mới sống được đến lúc đó. Muốn Nguyệt linh châu, khác gì cướp đi mạng sống của nàng. Nàng ấy… nàng ấy rõ ràng biết bản thân nếu không có Nguyệt linh châu sẽ mất mạng, vậy mà vẫn dùng Nguyệt linh châu để đổi lại tự do cho chúng ta. Nàng ấy sau đó ốm rất nặng, nhưng lại giả vờ khỏa mạnh, để khiến ta vui lòng. Thực đúng là một người con gái ngốc nghếch, một người như ta không xứng để nàng ấy làm vậy…"

"Ngươi đừng thế mà, Tinh Thích, ngươi hãy dừng lại đi, nếu Truy Nguyệt linh thiêng ở trên hẳn nàng ấy cũng hi vọng ngươi được sống vui vẻ, nàng ấy không muốn ngươi chìm mãi trong hận thù thế này đâu."

"Đừng có tùy tiện đoán suy nghĩ của nàng ấy. Nàng không xứng! Các người làm sao mà hiểu Truy Nguyệt đang nghĩ gì. Bởi lẽ nếu ta muốn say, nàng sẽ uống cùng ta. Nếu ta muốn chết, nàng sẽ chết cùng ta. Nếu ta muốn giết người, nàng sẽ phóng hỏa thay ta. Đó mới chính là Truy Nguyệt của ta, duy nhất của mình ta mà thôi." Hắn lạnh lùng nhìn ta rồi nói.

"Không ai biết Nguyệt linh châu lại quan trọng với Truy Nguyệt như vậy, hơn nữa, lúc Truy Nguyệt ốm nặng, Hoàng thượng không phải không muosn trả lại Nguyệt linh châu mà vì… bảo vật đó đã bị trộm mất."

"Ha ha… ha ha… Ngọc Phiến Nhi, ta thực không biết nên nói nàng ngây thơ hay là ngốc nghếch nữa? Nàng định nói với ta rằng, tất cả đều là hành động vô ý của bọn họ mà ra và muốn ta bỏ qua mọi chuyện sao? Nếu ta… bất cẩn làm tổn thương Nam Cung Diệu của nàng, liệu nàng có thể bỏ qua mọi chuyện dễ dàng không?" Tinh Thích nhìn ta, rồi thét lên đầy phẫn nộ.

"ngươi định làm gì Diệu? Ngươi đúng là một kẻ điên loạn!" Nghe hắn nhắc đến Diệu, ta bỗng nhiên cực kỳ hoảng loạn.

"Ta là kẻ điên sao? Ha ha, kẻ sắp biến thành điên loạn chính là Nam Cung Diệu mới đúng. Nàng nhìn hắn lúc này đi, đa nghi, bạo tàn, hung hãn, tham lam, khát máu. Nàng có biết tại sao không? Nàng đoán thử xem, trong căn phòng hắn ở thường đốt thứ hương liệu gì? Chính là loài hoa chỉ mọi tại nước Nam Chiếu… Mạn Đà La, người nào ngửi mùi hương này thường xuyên tâm trí sẽ dần rối loạn. Nam Cung Diệu đã dùng loại hương liệu này rất lâu rồi."

"Ngươi hạ độc Diệu sao?" Ta kinh hoàng đến lạc giọng hỏi.

"Những chuyện như vậy không cần ta đích thân động thủ. Ta chỉ nói với Hoàng Phủ Liễu Nhi, loại hương liệu này có thể khiến Diệu yên nàng ta sâu đậm."

"Ngươi thật là bỉ ổi!" Thảo nào Diệu càng lúc càng buồn vui thất thường, rồi trở nên đa nghi, bạo tàn như vậy. Thì ra tất cả là do thứ hương liệu đó. Ta nhất thời phẫn nộ, liền hất chiếc lư đang cháy xuống đất.

"Không có tác dụng gì đâu. Những thứ thuốc này chẳng qua chỉ là chất xúc tác khiến cho nhược điểm trong hắn bùng phát mạnh mẽ. Thực ra, người giúp ta thành công chính là nàng đấy. Nàng rời xa hắn, đã khiến hắn trở nên cực kỳ yếu đuối. Đánglý ý chí của Nam Cung Diệu rất kiên cường, khó điều khiển, nếu không phải vì nàng, ta thực sự không dám đảm bảo thuật Nhiếp Tâm thành công. Ta chỉ cần không ngừng nhắc hắn về sự thực nàng đã bán đứng hắn, là tình yêu trong lòng hắn sẽ biến thành căm hận, rồi tự mình nuốt chửng mình luôn."

"Ngươi đã dùng thuật Nhiếp Tâm với Diệu?"

"Đúng thế, lời nguyền mà ta dành cho hắn chính là: Càng yêu nàng sâu đậm bao nhiêu thì lại càng làm tổn thương nàng bấy nhiêu, cho đếnkhi nàng chết mới thôi. Cho nên, hắn hoàn toàn không thể khống chế được mình nữa, tình yêu càng sâu đậm thì sự căm hận càng mạnh mẽ. Để hắn tựu tay hủy hoại đi thứ quý giá nhất của cuộc đời mình, đấy mới chính là hành động vô cùng tuyệt diệu. Và đó cũng là cái giá mà toàn gia Nam Cung phải gánh chịu khi đã hại chết Truy Nguyệt của ta."

"Vô sỉ, hạ lưu!"

"Mắng rất hay, có điều… ta còn làm chuyện vô sỉ hạ lưu hơn, nàng có muốn biết hay không? Hôm nay ta đã cho Hoàng Phủ Liễu Nhi một hộp đông trùng hạ thảo, trộn lẫn một loại độc, hiện giờ nàng ta đang bê bát canh đó tới cho Diệu dùng."

Tinh Thích còn chưa nói hết lời, ta đã phi người ra ngoài cửa. Vào lúc ta quay người bỏ đi, hoàn toàn không hề nhận ra nụ cười cổ quái hiện lên trên khuôn mặt hắn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện