Tránh kể lể về những ngày mệt mỏi sắp tới

Trên chuyến bay từ San Francisco đến Chicago, tôi đã nghe được một cuộc trò chuyện rất ngớ ngẩn. Nó cho thấy một sai lầm rất lớn và rất cơ bản của con người. Cuộc trò chuyện dài không dưới nửa giờ đồng hồ này chỉ tập trung vào vấn đề hai người sẽ mệt mỏi đến dường nào vào những ngày sắp tới!

Có vẻ một trong hai người đang cố gắng thuyết phục người kia - và cả bản thân mình - về việc họ đã làm việc vất vả đến thế nào, thiếu ngủ ra sao và trên hết là sắp tới, họ sẽ mệt mỏi đến mức độ nào. Họ tranh nhau kể lể những điều như: “Này cậu, ngày mai tớ sẽ mệt lắm đây”, “Tớ không biết có sống sót nổi qua cả tuần mệt mỏi sắp tới không nữa” hoặc “Tối nay chắc tớ ngủ được ba giờ là cùng”. Họ không ngừng kể lể về những đêm thức khuya, những chiếc giường khách sạn không thoải mái và những cuộc họp sớm. Họ đoán trước mình sẽ kiệt sức; và tôi chắc họ sẽ như vậy. Giọng điệu của họ nghe thật nặng nề, như thể việc họ thiếu ngủ sắp tới đã ảnh hưởng ngay đến sức khỏe của họ vậy. Thật sự là chỉ nghe qua một phần câu chuyện cũng đủ khiến tôi cảm thấy mệt mỏi như họ.

Điều không hay của việc này là nó sẽ càng làm gia tăng sự mệt mỏi của bạn. Bạn sẽ chú tâm đến những ngày thiếu ngủ sắp tới và sự mệt mỏi mà mình sắp phải chịu đựng. Chẳng thể biết những ngày sắp tới bạn có mệt mỏi thật không, nhưng tôi cho rằng nếu bạn cứ kể lể như vậy, bạn đã gửi một thông điệp mệt mỏi đến tâm trí và vô tình lập trình cho nó.

Tôi từng đọc một vài bài báo viết về tình trạng thiếu ngủ. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, giải pháp tốt nhất cho bạn là cố gắng ngủ nhiều hơn. Nhưng trong trường hợp bạn không có thời gian để ngủ, thì sẽ càng tồi tệ hơn khi bạn thuyết phục bản thân về tình trạng mệt mỏi sắp tới của mình. Tôi cho rằng giải pháp tốt nhất cho bạn trong tình huống này là tranh thủ ngủ nhiều nhất có thể và sau đó, hãy thư giãn.

Vì phải đi lại rất nhiều nơi nên có nhiều ngày tôi chỉ ngủ không tới ba hoặc bốn tiếng, thậm chí còn ít hơn. Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng chỉ cần đừng quan tâm đến việc thiếu ngủ cùng sự mệt mỏi của bản thân thì tôi sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Sau đó, tôi tranh thủ chợp mắt để cảm thấy khỏe khoắn hơn. Bên cạnh đó, tôi cố gắng tránh kể lể về sự mệt mỏi của mình với người khác. Từ kinh nghiệm của bản thân mình, tôi hiểu rằng càng kể lể, tôi sẽ càng mệt mỏi hơn.

Ngày nay, xu hướng kể lể về sự mệt mỏi sắp tới của bản thân đang ngày một phổ biến. Nếu bạn đang mắc phải thói quen không tốt này, hãy cố gắng tránh xa nó. Khi làm được điều đó, bạn sẽ không còn quá mệt mỏi nữa và sẽ dễ dàng vượt qua những chuyện nhỏ khác trong công việc.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện