Quan tâm đến sức khỏe cá nhân

Vài năm trước, bố tôi tham gia vào một tổ chức có tên là BENS (Business Executives for National Security - Điều hành Kinh doanh hướng tới an ninh quốc gia). Một trong những nhiệm vụ của tổ chức này là phổ biến cho các doanh nhân hiểu tác hại của việc chạy đua vũ khí hạt nhân. Một trong những tuyên ngôn của tổ chức này mà tôi rất tâm đắc là: “Chết thì không tốt cho kinh doanh chút nào”.

Hãy nhớ lấy câu nói này để quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Chẳng hạn, khi bạn biện hộ rằng: “Tôi đâu có thời gian tập thể dục”, hãy tự điều chỉnh bằng câu nói: “Tôi phải cố gắng sắp xếp thời gian để tập thể dục”. Nếu bạn đánh mất sức khỏe và sự tỉnh táo của mình, bạn sẽ làm việc không hiệu quả. Về lâu dài, dù bạn có bỏ thời gian để chăm sóc bản thân chăng nữa thì bạn cũng không thể bù lại năng lượng và sức khỏe đã mất.

Jim làm việc cho một công ty luật lớn ở New York. Dù rất yêu gia đình nhưng anh đã vắt kiệt thời gian và sức lực của mình cho công việc. Anh đi sớm về khuya và luôn trong tình trạng căng thẳng. Anh chẳng có thời gian để quan tâm đến các con đang tuổi trưởng thành của mình. Sự phát triển trong công ty tỷ lệ thuận với thời gian anh phải bỏ ra.

Cuối cùng, anh nhận ra rằng mình không thể tiếp tục tình trạng này nữa. Sau khi cân nhắc kỹ càng, anh kết luận: dù công việc có quan trọng bao nhiêu chăng nữa, thì nó cũng không đáng để anh dốc hết sức lực và bỏ qua sự trưởng thành của các con. Jim quyết định thay đổi. Anh nghỉ việc ở công ty luật và mở văn phòng luật riêng. Và cách đây không lâu, anh bảo với tôi: “Tôi chưa bao giờ hạnh phúc như thế này. Công việc của tôi rất thuận lợi và lần đầu tiên tôi có đủ thời gian để chăm lo cho vợ con mình”. Dù vẫn làm việc chăm chỉ nhưng Jim đã tạo được sự cân bằng cho bản thân. Trong khi đó, nếu cứ tiếp tục con đường trước đây, chắc chắn sức khỏe và cuộc sống của anh sẽ bị hủy hoại.

Tất nhiên, không phải ai cũng có thể mạo hiểm quyết định thay đổi như Jim. Nhưng chẳng phải tốt hơn khi bạn chú ý đến chế độ ăn uống, luyện tập thể thao, nghỉ ngơi đúng mực, suy nghĩ lạc quan, kiểm tra sức khỏe định kỳ và tập nhiều thói quen lành mạnh khác? Hãy nghĩ xem, những lần bị cảm sốt sẽ lấy mất của bạn nhiều giờ làm việc hiệu quả và bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu thời gian chỉ bằng việc chăm chút cho sức khỏe của mình?

Khi nhớ đến câu nói: “Chết thì không tốt cho kinh doanh chút nào”, bạn sẽ quan tâm hơn đến sức khỏe của mình – cả về thể chất lẫn tâm lý. Bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn, hạnh phúc hơn và sống thọ hơn. Theo đó, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn, phát triển một sự nghiệp bền vững và thành công hơn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện