Tránh cụm từ: “Tôi buộc phải làm việc”

Sở dĩ tôi đề cập đến bí quyết này vì cụm từ: “Tôi buộc phải làm việc” rất phổ biến ở nhiều người chúng ta.

Tất nhiên, trong nhiều trường hợp, bạn không sai khi nói rằng mình buộc phải làm việc. Tuy vậy, cụm từ này thường mang nhiều ý nghĩa tiêu cực và việc phát biểu như thế chẳng khác gì bạn đang tự hủy hoại mình cả.

Hành động của chúng ta được quyết định bằng lời nói nhiều hơn là bằng suy nghĩ. Lời nói vẽ lên bức tranh về những mong đợi và mở đường cho hành động của ta. Vậy nên, nếu bạn cho rằng mình buộc phải làm việc, nghĩa là bạn ngụ ý rằng công việc đó không phải lựa chọn của bạn – và bạn muốn ở nơi khác cũng như được làm công việc khác. Và điều đó cũng có nghĩa là bạn không toàn tâm toàn ý cho công việc hiện tại. Kết quả là bạn không thể phát huy hết năng lực của mình cho công việc đó. Vì vậy, khi bạn nói: “Tôi buộc phải làm việc”, bạn đã lên kế hoạch cho một ngày tồi tệ sắp xảy đến.

Ngoài ra, có một thông điệp tiêu cực khác mà bạn gửi đến bản thân và mọi người khi nói “Tôi buộc phải làm việc”. Có vẻ như trong thâm tâm, bạn thật sự muốn nói: “Mình chán ghét công việc này. Mình không được chọn công việc yêu thích”. Hãy nghĩ xem. Nếu bạn thật sự yêu công việc của mình, tại sao bạn lại nói: “Tôi buộc phải làm việc” mà không phải là “Tôi đi làm đây” hoặc “Tôi bắt đầu một ngày đây”? Tất nhiên, tôi không có ý bảo bạn phải nhảy cẫng lên và sung sướng thốt lên rằng: “Hay quá! Đã đến giờ đi làm rồi!”, nhưng ít ra bạn phải lạc quan hơn trước khi bắt đầu một ngày mới chứ. Và bạn có đồng ý rằng mọi người xung quanh cũng sẽ phấn chấn hơn khi nghe bạn nói ra những lời tích cực?

Tôi chắc rằng bạn sẽ ngạc nhiên khi loại bỏ được thói quen xấu này. Khi bắt đầu một ngày bằng những tuyên bố tích cực, bạn đang gửi đến não bộ của mình một thông điệp rằng bạn mong muốn một ngày thật sự tốt đẹp.

Hãy nhớ, hầu hết chúng ta đều phải dành ít nhất tám giờ mỗi ngày và năm ngày mỗi tuần cho công việc. Bạn cần gắn bó với công việc, bất kể bạn mô tả về nó ra sao. Vậy thì tại sao bạn không bắt đầu một ngày bằng những câu nói tích cực hơn?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện