Tham gia các hoạt động từ thiện của công ty

Nếu không tổ chức hoặc tham gia các hoạt động từ thiện thì làm sao bạn có thể thống kê được chính xác số phần trăm lợi nhuận mà công ty bạn dành cho công tác từ thiện? Năm phần trăm, hai phần trăm hay không phần trăm nào cả? Chẳng ai biết được! Tuy nhiên, có một điều mà tất cả chúng ta đều biết, đó là cuộc sống luôn có những hoàn cảnh để doanh nghiệp của bạn giúp đỡ.

Có nhiều lý do để bạn tham gia các hoạt động từ thiện, cả với tư cách cá nhân lẫn đại diện doanh nghiệp, chẳng hạn như vì sự đồng cảm, mong ước được phục vụ cộng đồng, cho đi để nhận lại, hướng đến tương lai, nuôi dưỡng tâm hồn hoặc thậm chí để giảm thuế. Tuy nhiên, việc bạn tham gia các hoạt động từ thiện tập trung có thể tạo nên động lực để doanh nghiệp của bạn xây dựng các chương trình từ thiện và hướng đến mục tiêu phục vụ cộng đồng. Nếu doanh nghiệp của bạn trích năm phần trăm lợi nhuận cho công tác từ thiện, thì doanh nghiệp bạn càng làm ăn phát đạt, những người bất hạnh sẽ càng được giúp đỡ nhiều hơn. Hành động này giúp doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật và sẽ thu được lợi ích từ đó.

Hoạt động từ thiện còn mang lại nhiều lợi ích gián tiếp cho doanh nghiệp của bạn. Nó tạo nên sự gắn kết giữa các nhân viên để cùng nhau gặt hái những giá trị và mục tiêu chung. Khi đó, doanh nghiệp của bạn không chỉ có ảnh hưởng tích cực đối với nhân viên, cổ đông, khách hàng mà còn với cả cộng đồng. Nó khuyến khích mọi người quan tâm và sẻ chia đối với những mảnh đời bất hạnh, không chỉ với tư cách tập thể mà còn với tư cách cá nhân. Tất cả những điều này sẽ giúp tạo ra môi trường làm việc hòa thuận và thân thiện.

Nếu sở hữu một doanh nghiệp riêng, bạn dễ dàng thực hành bí quyết này. Bạn chỉ cần bắt tay vào thực hiện ngay. Còn nếu bạn làm việc cho một doanh nghiệp nhỏ, bí quyết này cũng đơn giản với bạn. Bạn hãy đề xuất với sếp hoặc những đồng nghiệp yêu thích các hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc cho một công ty lớn, bạn cần linh động để áp dụng bí quyết này. Trong một công ty lớn, mọi người thường cho rằng “việc này đã có người khác lo” và khiến bạn có cảm giác không ai muốn lắng nghe đề xuất của mình. Lúc ấy, bạn hãy thử điều chỉnh một chút xem. Tôi đã gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều chủ tịch tập đoàn. Qua tiếp xúc với họ, tôi thấy rằng hầu hết các chủ doanh nghiệp đều muốn được đóng góp cho cộng đồng và họ sẵn lòng làm điều đó. Trong trường hợp đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể thuyết phục họ, bạn cũng đừng phiền lòng. Nếu không áp dụng được ở công ty, bạn vẫn có thể thực hành bí quyết này trong đời sống cá nhân của mình.

Thử hình dung xem, chỉ cần mỗi doanh nghiệp hay tập toàn chia sẻ năm hoặc mười phần trăm lợi nhuận của họ cho công tác từ thiện thì khoản tiền thu được thật khổng lồ, phải không? Một ngày, khi nhìn lại sự nghiệp của mình, bạn có thể tự hào về nhiều điều. Và có thể việc tham gia vào các công tác từ thiện sẽ là điều khiến bạn tự hào nhất. Bằng cách khuyến khích doanh nghiệp của mình tham gia các hoạt động từ thiện, bạn đã đóng góp to lớn cho thế giới này.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện