Đừng hối hả

Về cơ bản, có nhiều người trong chúng ta chỉ làm việc với hai tốc độ - gấp rút và gấp rút hơn. Có vẻ như chúng ta dùng hết thời gian của mình để làm việc. Thông thường, khi trò chuyện với đồng nghiệp, ta không hoàn toàn tập trung bởi tâm trí ta luôn hỗn loạn với những kế hoạch.

Có lẽ lý do khiến nhiều người hối hả làm việc là do họ sợ thua kém đồng nghiệp hoặc đánh mất lợi thế của mình. Trong suy nghĩ của họ, đối thủ và đồng nghiệp có vẻ đang tiến quá nhanh nên bản thân họ cũng phải như vậy.

Tuy nhiên, với tâm trí bị kích động và bấn loạn, khả năng tập trung của ta sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Ta lãng phí nguồn năng lượng quý giá của bản thân và tự chuốc lấy những lỗi lầm. Khi hối hả, ta khó đưa ra được quyết định đúng đắn nhất. Theo đó, ta rất dễ bị căng thẳng, lo âu, bực bội để rồi không thể vượt qua được những chuyện nhỏ.

Hãy thử áp dụng bí quyết này bằng cách nỗ lực để “hạ nhiệt” suy nghĩ và hành động của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng làm việc một cách khoan thai sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và hiệu quả. Lúc này, bạn giữ được sự điềm tĩnh và có cái nhìn sáng suốt hơn. Khi căng thẳng dần biến mất, khả năng tư duy và lắng nghe của bạn cũng được cải thiện. Bạn có thể tránh được những rắc rối không đáng có trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ngày nay, tốc độ làm việc của tôi chỉ bằng một nửa của mười năm trước nhưng thành quả mà tôi đạt được lại tăng gấp đôi! Tôi tin rằng bạn cũng sẽ bất ngờ trước thành quả mình đạt được khi sống chậm rãi và điềm tĩnh. Và điều quan trọng là bạn sẽ thích thú với những điều mình đang làm. Tôi hoàn toàn ủng hộ mong muốn làm việc hiệu quả; và tôi biết mỗi chúng ta đều có rất nhiều việc phải hoàn thành. Tuy nhiên, thật thú vị là khi không hối hả, bạn sẽ làm được nhiều việc hơn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện