Làm dịu “cái tôi” của bạn

Mục tiêu của cuốn sách này là giúp bạn giảm thiểu căng thẳng trong công việc và hỗ trợ bạn vượt qua những chuyện nhỏ. Và theo tôi, một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy căng thẳng, lo lắng và thất vọng chính là việc “cái tôi” của bạn quá lớn. Chính vì thế, làm dịu “cái tôi” là một trong những bí quyết giúp bạn loại bỏ căng thẳng trong công việc.

Bất chấp sự thật rằng mỗi chúng ta là một cá thể đặc biệt và duy nhất, “cái tôi” của ta vẫn muốn chứng tỏ điều đó với mọi người. “Cái tôi” chính là phần khoe khoang, cường điệu, chỉ trích và phán xét người khác (cũng như phán xét chính mình) trong con người chúng ta. Vì “cái tôi” chỉ bận tâm đến mình nên nó có thể khiến bạn mất đi sự cảm thông và quan tâm đối với người khác.

Hơn thế nữa, “cái tôi” còn là nguyên nhân gây nên nhiều căng thẳng. Hãy nghĩ về những năng lượng mà bạn bỏ ra để chứng tỏ, phô diễn bản thân cũng như bảo vệ hành động của mình. Hãy xem bạn căng thẳng đến dường nào khi so sánh bản thân với người khác và thấy mình kém cỏi. Hãy nghĩ xem bạn sẽ khổ sở đến đâu khi cứ tính toán những gì mình làm được và lo lắng không biết mọi người nghĩ gì về mình. Chỉ nghĩ đến những điều này thôi cũng mệt mỏi lắm rồi, phải không?

Bạn có thể làm dịu “cái tôi” của mình bằng cách chú ý đến nó. Đầu tiên, bạn phải nhìn thấy tác hại của nó và mong muốn hạn chế nó. Phần còn lại thật dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần là hãy tỏ ra nhún nhường và nhẫn nại. Hãy bắt đầu chú ý đến suy nghĩ và hành vi của mình. Khi cảm thấy mình đang có tâm lý muốn chứng tỏ, bạn hãy nhẹ nhàng nhắc nhở bản thân dừng lại. Hãy chắc chắn bạn cảm thấy thoải mái với bản thân chứ không gây thêm rắc rối khi cố từ bỏ “cái tôi” của mình. Đây không phải là vấn đề khẩn cấp. Hãy cứ nhẫn nại và bạn sẽ thấy tác dụng của nó.

Bạn sẽ đạt được nhiều lợi ích khi làm dịu “cái tôi” của mình. Đầu tiên và trên hết, bạn sẽ cảm thấy như thể mình đã trút được một gánh nặng. Như tôi đã nói, bạn đã tốn rất nhiều công sức và nỗ lực để bảo vệ cũng như chứng tỏ bản thân. Vậy nên khi làm dịu “cái tôi”, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều năng lượng và cảm thấy phấn chấn hơn. Thêm vào đó, bạn còn trở nên thú vị hơn trong mắt người khác. Bạn trở thành người biết lắng nghe hơn, tử tế hơn và sẽ được yêu mến hơn. Khi ấy, bạn sẽ đạt được điều mà mình luôn mong muốn.

Hãy thử áp dụng bí quyết này. Nếu mỗi người đều sống khiêm tốn, tử tế và thân thiện, thế giới của ta sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Và trên hết, tất cả mọi người đều có thể vượt qua những chuyện nhỏ.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện