Cải thiện môi trường làm việc

Giá tôi có thể chụp một bức ảnh về văn phòng làm việc của mình và đưa nó lên cuốn sách này, bạn sẽ thấy nó rất sáng sủa, thân thiện và yên tĩnh. Hầu hết mọi người khi đến thăm văn phòng tôi đều tỏ ra yêu thích nó. Thậm chí khi rời đi, họ còn bảo nó khiến họ cảm thấy phấn chấn hơn. Vậy nhưng, tôi bảo đảm với bạn rằng văn phòng của tôi chẳng phải là chốn hào nhoáng và tôi hoàn toàn không tốn nhiều tiền để trang trí nó.

Văn phòng của tôi có một bể cá nhiều màu sắc, những bức ảnh chụp vợ và các con tôi; và một vài bức tranh ngộ nghĩnh mà bọn trẻ vẽ tặng tôi. Những bức tranh này được lồng khung và thay đổi vài tháng một lần. Tôi chẳng bao giờ vứt những bức tranh cũ mà lồng chúng vào album và trưng bày ở vị trí đẹp nhất. Mỗi tuần, tôi mang đến vài đóa hoa tươi và cắm chúng vào lọ. Giá sách được lấp đầy bằng những cuốn sách mà tôi yêu thích. Bọn trẻ đã tặng tôi một vài con thú trong bộ sưu tập Beanie Babies và tôi đặt chúng trên kệ để bầu bạn. Con thú yêu thích của tôi là chú hà mã màu tím có tên là “Hạnh phúc”.

Tôi hiểu rằng nhiều người không được phép hoặc không đủ tài chính để biến phòng làm việc của mình thành một “không gian hạnh phúc”. Có thể văn phòng làm việc của tôi khiến người này thích thú nhưng người khác lại khó chịu. Đó là điều tất nhiên. Tuy vậy, khi đến thăm văn phòng làm việc của nhiều người, tôi thường nghĩ ngay rằng: “Thảo nào người này hay bị căng thẳng”. Rất nhiều văn phòng, trụ sở và địa điểm làm việc được bày trí một cách tẻ nhạt. Chúng đơn điệu, ẩm thấp và thiếu sức sống.

Cải thiện văn phòng làm việc không giúp bạn loại bỏ mọi căng thẳng và nó cũng không phải là bí quyết quan trọng nhất giúp vượt qua những chuyện nhỏ. Tuy nhiên, văn phòng chính là nơi bạn trải qua phần lớn thời gian của mình. Vậy thì tại sao bạn lại không dành thời gian, công sức và tiền của để cải thiện nó? Khi tôi mới chuyển đến văn phòng hiện tại, thảm trong phòng trông rất xấu và tối. Tôi bỏ vài trăm đô-la để mua một tấm mới đẹp hơn và mang lại cảm giác dễ chịu cho không gian trong phòng. Rõ ràng, nếu tôi phải làm việc ở đây năm năm thì số tiền này chẳng đáng là bao. Tôi thực sự hài lòng khi thấy mình biết cách cải thiện cuộc sống của bản thân, dù chỉ bằng một hành động nhỏ nhặt.

Nếu bạn không thể cải thiện văn phòng của mình, bạn có thể nhờ người khác giúp đỡ, chẳng hạn như vợ/chồng, bạn thân, đồng nghiệp và thậm chí là con cái. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy nó đơn giản đến thế. Chỉ cần treo vài bức tranh, chọn một tấm thảm sáng hơn, mua những cuốn sách yêu thích, cắm hoa tươi, nuôi cá vàng, mang thiên nhiên vào căn phòng hoặc thêm một vài kết hợp khác. Tranh vẽ của con trẻ có thể chắp cánh cho tinh thần của bạn. Nếu bạn không có con, hãy hỏi xin tranh từ một đồng nghiệp nào đó có con nhỏ, họ sẽ vui lòng tặng bạn ngay. Dù bạn làm việc trong xe hơi hay xe tải thì bạn vẫn có thể tạo ra những thay đổi nhỏ để nơi làm việc của mình sáng sủa hơn.

Sẽ hạnh phúc biết bao khi bạn bước vào văn phòng làm việc và cảm thấy thích thú với nó. Vậy nên hãy biến văn phòng của mình thành một nơi sáng sủa, thân thiện; và mọi căng thẳng của bạn sẽ gần như biến mất.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện