Ghi nhớ câu tục ngữ: “Mật ngọt chết ruồi”

Khi chứng kiến một người nào đó mặt nặng mày nhẹ, công kích hoặc hăm dọa người khác, tôi chỉ muốn nhắc họ hãy nhớ đến câu tục ngữ: “Mật ngọt chết ruồi”. Đơn giản là vì nó mang lại nhiều điều hữu ích! Hiển nhiên sẽ có lúc bạn phải ép buộc hoặc đe dọa mọi người để họ thuận theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng thái độ và cách cư xử đó sẽ gây bất lợi cho bạn.

Khi tỏ ra tử tế, nhẫn nại, công bằng và biết lắng nghe mọi người, bạn sẽ thấy được sự hữu ích từ thái độ khiêm tốn của mình. Mọi người sẽ cảm thấy tin tưởng và thoải mái khi được ở bên bạn. Họ sẽ sát cánh cùng bạn, chia sẻ với bạn những bí mật thành công cũng như muốn hỗ trợ bạn nhiều nhất. Khi bạn cư xử thân ái với mọi người, họ sẽ gắn bó và yêu thương bạn. Họ dễ dàng bỏ qua cho bạn khi bạn mắc lỗi lầm. Và khi nhắc về bạn, mọi người sẽ dùng những nhận xét đầy tích cực và vui vẻ.

Và điều ngược lại sẽ xảy đến nếu bạn tỏ ra khó chịu và hay đòi hỏi. Khi đó, những phẩm chất tốt đẹp của bạn sẽ bị che lấp. Không những thế, bạn còn tạo nên căng thẳng cho bản thân khi tỏ thái độ chống đối và ác ý với mọi người. Khi tỏ ra huênh hoang, nghĩa là bạn đang đẩy mọi người ra xa mình.

Đối vối bản thân tôi, khi quyết định hợp tác công việc với ai, tôi không dựa vào giá cả, chất lượng hay thù lao, mà dựa vào cảm giác tốt đẹp và thoải mái về những người cùng làm việc với mình. Tôi luôn cảm thấy rằng khi làm theo điều trái tim mách bảo và tiếp xúc với những người tử tế thì công việc và cuộc sống của tôi diễn ra suôn sẻ và hạnh phúc hơn. Tôi phát triển một hình ảnh tốt đẹp trong mắt những người xung quanh, nhờ vậy mà công việc kinh doanh cũng như các mối quan hệ cá nhân của tôi cũng phát triển tốt đẹp.

Theo tôi, ngay cả khi bạn đã là một người tử tế thì bạn cũng cần lưu ý đến bí quyết này. Tất cả chúng ta đều vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Có thể trong hiện tại, ta vẫn đối xử tốt với mọi người nhưng dần dà, ta trở nên ngạo mạn hơn, hay công kích, đổ lỗi cho người khác hoặc sử dụng mánh khóe để đạt được mục đích. Trong khi đó, việc thừa nhận tầm quan trọng của những hành động tử tế và nhẫn nại sẽ giúp bạn phát huy nhiều đức tính tốt của bản thân.

Dù tất cả chúng ta đều đã từng nghe và hiểu về tác dụng của câu tục ngữ: “Mật ngọt chết ruồi”, nhưng trong công việc, việc ghi nhớ nó sẽ mang lại cho ta rất nhiều điều hữu ích.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện