Tìm kiếm điều tốt nhất từ những cuộc họp nhàm chán

Tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát khá toàn diện về những điều gây mệt mỏi trong công việc. Hầu hết những người tham gia đều chia sẻ với tôi sự ngán ngẩm của họ đối với các cuộc họp, đặc biệt là những cuộc họp nhàm chán. Nhiều người cho rằng mình đã phải tham dự quá nhiều cuộc họp hàng ngày và hàng tuần, và phần lớn trong số chúng là không cần thiết.

Tính chất công việc của tôi không bắt buộc phải dự quá nhiều cuộc họp như những người khác. Tuy nhiên, tôi cũng đã tìm được bí quyết để đối phó với các cuộc họp nhàm chán và chúng thật sự hiệu quả.

Hai phương pháp của tôi đã giúp nhiều người cảm thấy thú vị khi tham gia bất kỳ cuộc họp nào. Trước hết, tôi biến cuộc họp thành nơi thực hành việc “tập trung tâm trí vào thời điểm hiện tại”. Tôi cố gắng chú tâm vào cuộc họp - không cho phép tâm trí mình “chu du” nơi khác. Nỗ lực này cho phép tôi nắm bắt được ý nghĩa của cuộc họp ở mức cao nhất có thể. Suy cho cùng, tôi không thể trốn tránh cuộc họp đó. Do vậy, tôi chỉ có hai lựa chọn, hoặc ước mình không ở đây và suy nghĩ về những việc mình sẽ làm sau khi kết thúc cuộc họp, hoặc thực hành việc lắng nghe và tập trung tâm trí vào nó.

Từ khi áp dụng phương pháp tập trung, tôi thấy những cuộc họp trở nên thú vị hơn rất nhiều. Càng ngày tôi càng cảm thấy mình đóng góp nhiều hơn cho công việc chung. Tôi cũng nhận thấy rằng mọi người tỏ ra tôn trọng tôi hơn trước. Khi những người tham dự cuộc họp cảm nhận bạn đang thực sự lắng nghe họ, họ cũng sẽ lắng nghe bạn. Khi bạn thật sự hiện hữu trong cuộc họp, bạn cảm nhận rõ ràng hơn niềm tin mà mọi người dành cho mình.

Phương pháp thứ hai là tự nhủ rằng khi tham gia các cuộc họp như vậy, bản thân tôi sẽ có cơ hội học hỏi nhiều điều từ mọi người xung quanh. Chính vì vậy, tôi chủ động lắng nghe những vấn đề đang được thảo luận. Nói cách khác, thay vì so sánh những điều tôi đang nghe với những điều tôi đã biết, hoặc thay vì ngầm đồng ý hay không đồng ý với các ý kiến đang được bàn luận, tôi bắt đầu tìm kiếm những kiến thức mới hay những phương pháp khác biệt. Khi ấy, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều mới mẻ.

Kết quả mà tôi đạt được thật sự rất ấn tượng. Kiến thức của tôi ngày càng tăng lên và những cuộc họp đã trở nên một hoạt động thú vị. Dù sao cũng phải họp, vậy tại sao chúng ta không chú tâm tham gia một cách hiệu quả nhất?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện