Tìm kiếm lợi ích tốt nhất từ những chuyến công tác

Không có nhiều người trong chúng ta phải đi công tác thường xuyên, nhưng nếu bạn thuộc về số những người còn lại, bạn sẽ hiểu cảm giác khó chịu khi cứ phải đi liên tục. Bạn phải gấp gáp chuẩn bị cho chuyến đi; lịch làm việc bị hoãn; trải qua hàng giờ liền trên không gian chật hẹp của máy bay, chen chúc trong những đám đông thiếu kiên nhẫn; di chuyển liên tục và nhiều điều phiền phức khác.

Có lẽ chẳng giải pháp nào tối ưu giúp bạn giải quyết triệt để cảm giác khó chịu trong các chuyến công tác cả. Tuy nhiên, ở đây tôi cũng đưa ra một vài phương pháp để giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi đi công tác.

Điều đầu tiên tôi muốn khuyên bạn là hãy tỏ thái độ thân thiện hơn trên các chuyến bay. Nhiều lần, các tiếp viên hàng không bảo tôi là hành khách thân thiện nhất mà họ từng phục vụ. Câu khen ngợi của họ khiến tôi cảm thấy hết sức bối rối bởi thực sự tôi chẳng thích các chuyến bay chút nào và lúc trên máy bay chính là lúc tôi ít hòa nhã nhất. Thế nhưng, chính nhờ câu khen ngợi đó mà tôi phát hiện ra rằng hầu hết mọi người đều tỏ thái độ nóng vội và thiếu thiện ý khi ở trên máy bay. Hãy nghĩ đến một thực tế rằng các nhân viên hàng không không chỉ làm việc vì mưu sinh mà họ còn nỗ lực để bảo đảm an toàn cho tất cả chúng ta.

Từ các chuyến công tác của mình, tôi nhận ra rằng khi tôi cư xử thân thiện trên các chuyến bay thì thời gian dường như trôi qua nhanh hơn và bản thân tôi cảm thấy thoải mái hơn. Bên cạnh đó, khi tôi tỏ ra thân thiện, các tiếp viên hàng không cũng đáp lại tôi bằng thái độ tương tự.

Một phương pháp hiệu quả khác là hạn chế ăn uống trên các chuyến bay bởi nếu đánh chén quá nhiều (hầu hết những hành khách bay cùng tôi đều như vậy), bạn sẽ chỉ mệt mỏi hơn mà thôi.

Hãy mang theo bên mình một vài cuốn sách hay. Khi ở trên máy bay, tâm trạng của bạn trở nên khác lạ. Có thể lúc này, bạn sẽ đọc một cuốn sách mà bình thường bạn không bao giờ đụng đến. Thậm chí tôi còn thấy một vài người học ngoại ngữ trên máy bay. Họ mua một máy ghi âm, nhắm mắt lại, thư giãn và học ngoại ngữ.

Và tất nhiên, bạn luôn có thể tận dụng các chuyến bay để làm việc. Ít nhất một phần tư nội dung cuốn sách này (trớ trêu thay không phải mục này) được tôi viết trên máy bay. Dù không phải tuyệt đối nhưng hầu như lúc nào chúng ta cũng có cách giết thời gian trên các chuyến bay hoặc sáng tạo ra một vài điều lý thú. Dù không yêu thích các chuyến bay, nhưng tôi đã tìm được việc thú vị để tận dụng được thời gian ngồi trên đó.

Khi đến địa điểm công tác, bạn hãy cố gắng tìm kiếm những điểm thú vị trong mọi tình huống mà bạn gặp phải. Đã bao giờ bạn muốn học thiền hoặc tập yoga? Nếu vậy, còn nơi nào tốt hơn khi bạn ở một mình trong căn phòng khách sạn tĩnh lặng? Hoặc bạn cần hoàn thành công việc? Tuyệt vời, khách sạn là nơi hoàn toàn yên tĩnh và bạn sẽ không bị làm phiền. Bạn cũng có thể tập vài động tác thể dục trong phòng khách sạn hoặc đi dạo một vòng trước khi gặp gỡ đối tác hay khi kết thúc công việc. Tôi còn phát hiện ra một điều lý thú là phòng khách sạn là nơi lý tưởng để liên lạc với bạn cũ. Tôi hiếm khi gọi điện cho bạn bè từ nhà hay từ văn phòng. Nhưng trong những dịp công tác, tôi thường ngồi thoải mái trên ghế và gọi điện cho những người bạn cũ của mình.

Điều tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn là hãy cố tìm kiếm lợi ích từ các chuyến công tác. Hãy sáng tạo. Hãy thả lỏng cơ thể. Thay vì than phiền về các chuyến công tác, hãy tận dụng nó để làm việc gì đó. Sự khác biệt giữa các chuyến công tác không dựa vào thời gian và địa điểm bạn đến, cũng không dựa vào khoảng cách mà bạn đã đi qua. Sự khác biệt của nó phụ thuộc vào thái độ của bạn. Vậy nên trong lần công tác tới, bạn hãy cố tìm kiếm những điều thú vị nhất.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện