Xây dựng cầu nối giữa giá trị tinh thần và công việc

Khi tôi nói về tầm quan trọng của giá trị tinh thần đối với cuộc sống hiện đại, nhiều người đáp lại tôi rằng: “Tôi biết là mình phải để tâm xây dựng các giá trị tinh thần, nhưng mà tôi bận quá. Công việc đã ngốn hết thời gian của tôi rồi”. Nếu bạn thấy câu trả lời này quen thuộc với mình, nghĩa là đã đến lúc bạn cần tham khảo bí quyết này.

Xây dựng cầu nối giữa giá trị tinh thần và công việc nghĩa là bạn mang những giá trị tinh thần của bản thân vào đời sống công việc hằng ngày, tháo bỏ hàng rào ngăn cách giữa chúng. Chẳng hạn, nếu tử tế, nhẫn nại, thành thật và rộng lượng là những giá trị tinh thần mà bạn tin tưởng, hãy cố gắng xây dựng chúng trong công việc. Hãy cư xử với mọi người bằng thái độ tử tế và tôn trọng. Nếu có ai trễ hẹn hoặc mắc sai phạm gì đó, hãy cố gắng tỏ ra nhẫn nại. Ngay cả khi việc khiển trách là hợp lý, bạn cũng nên hành động bằng thái độ nhẹ nhàng.

Công sở là môi trường lý tưởng để bạn biểu lộ những giá trị tinh thần của mình. Mỗi ngày đều có rất nhiều dịp để bạn bày tỏ sự nhẫn nại, tử tế và sự độ lượng. Bạn có thời gian để nuôi dưỡng những suy nghĩ đầy tình yêu thương, nụ cười ấm áp, những cái ôm thật chặt và thái độ biết ơn. Bạn có thể thực hành lòng trắc ẩn và khả năng lắng nghe của mình. Bạn có cơ hội để tỏ ra thông cảm hơn với mọi người, đặc biệt là với những đồng nghiệp khó tính và khó gần. Bạn có thể biểu lộ giá trị tinh thần của mình ở hầu hết các tình huống xảy ra trong ngày.

Grace - nhân viên ngành xuất bản - là một trong những người thành công trong việc xây cầu nối giữa giá trị tinh thần và công việc. Những giá trị tinh thần cô tin tưởng là “hòa bình, liêm chính, yêu vạn vật”; và cô luôn hành động theo những giá trị này. Cô sẵn sàng từ chối những dự án, hợp đồng mâu thuẫn với những giá trị cô đề ra, ngay cả khi nó khiến cô mất đi một khoản thu nhập lớn. Hơn một lần cô tự hào bảo tôi rằng: “Tôi không bao giờ bán mình dễ dàng như vậy. Tôi luôn có thể tự hào ngắm mình trong gương và tôi biết mình là người có thể tin tưởng được”.

Khi có chiếc cầu nối này, bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Nó nhắc nhở bạn về những mục đích lớn lao trong cuộc đời. Nó đặt những mối bận tâm của bạn vào bối cảnh rộng hơn để bạn có thể suy xét một cách thấu đáo. Rủi ro chỉ càng khiến bạn thêm mạnh mẽ chứ không thể làm bạn thất vọng và suy sụp. Ngay cả khi bạn phải thi hành những quyết định khó xử như sa thải một ai đó, bạn vẫn có thể thực hiện mà không cảm thấy mình là người tồi tệ. Ngay cả khi bạn chính là người bị sa thải hoặc phải đối mặt với những “cái đâm sau lưng” cùng nhiều tình huống cực kỳ khó khăn khác, bạn vẫn có được lòng tin vào chính mình.

Niềm tin này sẽ giúp bạn vượt qua mọi thời điểm khó khăn. Nó thắp lên trong bạn hy vọng vào ngày mai tươi sáng hơn.

Một trong những điều kỳ diệu nhất của việc xây chiếc cầu nối giữa giá trị tinh thần và công việc chính là “chuyện nhỏ” sẽ thật sự trở thành chuyện nhỏ. Nếu trước đây, những chuyện này có thể khiến bạn nổi đóa lên thì bây giờ, chúng không còn tác động mạnh đến bạn nữa. Bạn có thể vượt qua mọi trở ngại, tiến về phía trước và tập trung vào mục tiêu của mình. Việc xây dựng cầu nối giữa giá trị tinh thần và công việc sẽ gián tiếp giúp bạn thành công hơn. Chính vì vậy, tôi luôn cho rằng chẳng có công việc nào quan trọng hơn là xây chiếc cầu này, bạn ạ.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện