Chương 22

Hôm đó, Doãn Đình trong lúc ghi chép lại những chuyện cần chuẩn bị cho hôn lễ của Tân Vũ Phị thì chợt nhớ ra, mấy ngày rồi cô không viết nhật ký tình yêu. Cô lật những trang đã ghi ra xem, không ngờ lại ít hon so vói tường tượng của mình. Rõ ràng đã qua rất nhiều ngày, ghi chép lại chẳng được bao nhiêu. Cô thẫn thờ một lúc rồi thở đài. Thi ra một việc tưởng chừng rất đơn giản, lại chẳng hề đơn giản chút nào.

Hôm nay Doãn Đình lăng xăng bên ngoài suốt một ngày, đến tối muộn mới về đến nhà. Cô nhớ ra mình chưa kiềm tra điện thoại, khi lấy ra xem, thấy có một tín nhắn của Cừu Chính Khanh: "Báo cáo, anh đã tan ca về nhà. Tối sẽ xem qua tài liệu câu cá mà em gửi".

Doãn Đình trả lời anh: "Vậy anh xem kỹ vào nhé, cuối tuần nếu không có gì phài làm bên Vũ Phi, chúng ta đi câu cá, tranh thủ thực hành luôn. Đến lúc nhắc đẽn chuyện câu cá với bố em thì anh cũng có kinh nghiệm để chia sẻ với ông".

Rất nhanh đã thấy Cừu Chính Khanh gọi đến: "Em về đến nhà rồi à?".

"Dạ em về rồi."

"Vậy thì tốt."

Hai người lại im lặng chẳng biết nên nói gì.

"Khuya lắm rồi, anh nghi ngai sớm đi." Doãn Đình nói, ngày mai anh cồn phải đi làm, sáng mai cô cũng phải đi lấy lễ phục. Tình hình này có chút không ổn, không giống mối quan hệ yêu đưong trong suy nghĩ của cô. Hai người đều quá bận rộn, không cách nào giữ được lời hứa.

Cúp máy xong, Doãn Đình nhìn lại sổ ghi chép của mình. Trong đầu nhớ lại một lượt, hôm nay chẳng có chuyện gì đáng ghi lại cả.

Cuối tuần, Doãn Đình và Cừu Chính Khanh đều rảnh, thế là họ mang cần câu mói mua đi câu cá. Doãn Đình rất vui, vì hai người đã rất lâu không được hẹn hò đàng hoàng như thế rồi.

Trời mùa đông, người câu cá rất ít, buổi thực hành của Cừu Chính Khanh không được thuận lợi, chỉ câu được mỗi một con cá. Nhưng hai người ngồi được một lúc thì đã thấy buồn chán. Cừu Chính Khanh vừa câu cá vừa lấy điện thoại ra trả lời mail. Doãn Đình thấy vậy thì tỏ ra không vui, rồi lại cảm thấy không có gì phải thất vọng cả. Anh rất phối hợp với cô, cô không thể nhỏ nhen quá. Nhưng nghĩ vậy rồi vẫn thấy không vui. Vậy là cô lại một mình ngồi ủ rũ.

Tình trạng này cứ thế kéo dài đến lễ tình nhân mười bốn tháng hai, thời điểm Tần Vũ Phi kết hôn.

Hôn lễ của Tân Vũ Phi và Cố Anh Kiệt rất đơn giản và ấm áp. Doãn Đình là phù dâu, từ đầu đến cuối cô đều cảm nhận được cảm giác hạnh phúc khi kết hôn của người bạn thân. Tuy nhiên, do Tan Vũ Phi đang mang thai nên suốt buổi lễ gần như không ngùng ăn. Cứ một lúc là cô ấy lại đói, phải ăn, một lúc nữa lại đói, phải ăn. Chú rế Cố Anh Kiệt hoàn toàn không để ý đến tình hình xung quanh, bà xã anh đang nghén, muốn ăn thì cứ ăn. Thế là phù dâu cùng phù rể chạy khắp nơi giúp họ chống đỡ cục diện.

Cừu Chính Khanh là khách mòi, vì anh không có bạn bè gì, nên được dẫn đên bàn của Doãn Thực. Anh trai lại lần nữa gánh trọng trách chăm sóc cho em rể tương lai. Doãn Quốc Hào vốn ngồi cùng bàn với Tần Văn Dịch, nhưng họ hàng của nhà họ Tần đến thêm hai người nữa, nên phải điều chỉnh lại chỗ ngồi. Doãn Quốc Hào chủ động nhường chỗ, qua ngồi chung với con trai. Bên cạnh con trai ông, chính là Cừu Chính Khanh.

Doãn Thực căng thẳng vô cùng. Mẹ ơi, đây coi như là gặp nhau rồi nhỉ? Nhưng em gái không ở đây, lỡ xảy ra chuyện gì, không phải sẽ đổ hết lên đầu anh chứ?

Cừu Chính Khanh cũng rất căng thẳng, vội ôn lại một lượt trong đầu những "bài tập" Doãn Đinh đã bảo anh làm. Nào là nghiên cứu về trà đạo, nào là kỹ thuật câu cá, những bộ phim truyền hình đang ăn khách hiện nay. Anh đã sẵn sàng chiến đấu với bố vợ tương lai, cũng nghiêm túc ứng phó.

Kết quả Doãn Quốc Hào lại làm như không có gì. Chào hỏi anh xong ông bắt đầu hàn huyên tâm sự với những người cùng bàn khác. Doãn Thực dùng khẩu hình nói vớí Cừu Chính Khanh: "Anh cứ bình tĩnh, đừng lo lắng", sau đó tức tốc nhắn tin cho em gái.

"Bố qua ngồi cùng bàn với người đàn ông của em, nhanh đến cứu mạng."

Doãn Đình trả lời rất nhanh: "Bình tĩnh, đừng cuống. Bây giờ em không qua được, đây là lúc đế anh phô diễn thực lực đó".

Doãn Thực nhìn tin nhắn mà sầm mặt. Mắc mớ gì đến anh, anh vô tội mà. Anh cũng không có năng lực gì. Thật sự cần cứu mạng. Anh nhìn Cừu Chính Khanh, Cừu Chính Khanh cùng đang nhìn anh. Anh lại nhìn qua bố mình, ông già đang đùa giỡn với một đứa nhỏ cùng bàn.

"Ăn đi." Cách duy nhất Doãn Thực nghĩ ra được chỉ có thế, "Anh ăn nhiều một chút. Không thì lát nữa ăn không nổi đâu".

Cừu Chỉnh Khanh nhướng mày, cậu ta đúng là biết cách an ủi người khác mà. Nhưng lời Doãn Thực nói đúng là tình huống hiện tại. Bố vợ tưong lai đang ngồi bên cạnh anh, tẩt nhiên anh không thế "không biết điều" mà nói chuyện với người khác, tất nhiên cũng không thể "quá biết điêu" mà ngồi im một chỗ. Ăn là sự lựa chọn duy nhất. Thế là hai người đàn ông ngồi ăn rất nghiêm túc. Không chú ý đến Doãn Quốc Hào đang lén đưa mắt nhìn hai người họ.

Một lúc sau, Doãn Đình chạy đến.

Doãn Thực và Cừu Chính Khanh thở phào. Doãn Đình không để ý đến hai người, chạy thẳng đến chỗ Doãn Quốc Hào, ôm rồi hôn một cái lên má ông: "Bố, sao bố lại ngồi ở đây? Con đang bận, hôm nay không chăm sóc bố được. Anh, anh nhớ để ý đến bố nhé".

Một câu hai ý, Doãn Thực cũng cười không nổi. Độ khó của nhiệm vụ có phải cao quá rồi không?

Doãn Quốc Hào cười cười, nói với con gái: "Con làm việc của con đi, không cần để ý đến bố. Bố ngồi đây cũng được.

Doãn Đình cười, nhìn Cừu Chính Khanh, Cừu Chính Khanh mỉm cười, cố giữ bình tĩnh gật đầu vớii cô. Bên cạnh có người trêu ghẹo: "Tiếu Đình à, bạn trai chị đẹp trai quá, khi nào thì đến lượt chị báo tin vui đây?".

Doãn Đình nhìn sắc mặt của Doãn Quốc Hào, ông đang cười, nhìn qua không có gì bất thường, Doãn Đình yên tâm hơn, trả lời người kia: "Vấn đề này tôi phải giả vờ thẹn thùng một chút mới được". Mọi người bật cười. Doãn Quốc Hào cũng cười, Doãn Thực và Cừu Chính Khanh cũng đành hùa theo.

Doãn Đình ôm bố mình một cái nữa, "Vậy con đi trước nhé, có chuyện gì thì bố gọi điện cho con".

"Đi đi, đi đi." Doãn Quốc Hào xua tay. Lúc đi qua bên cạnh Cừu Chính Khanh, anh đưa tay ra, nắm lấy tay Doãn Đình một cái. Sau đó cô đỏ mặt cười cười ngọt ngào rồi chạy đi mất.

Doãn Quốc Hào nhìn thấy cảnh này, chỉ cúi đầu ăn.

Một lúc sau, Tần Văn Dịch và mấy người bạn già nua qua mời rượu, kéo Doãn Quốc Hào ra chỗ khác trò chuyện vui vẻ. Doãn Thực và Cừu Chính Khanh chưa nhẹ nhõm được bao lâu, Doãn Quốc Hào đã trở lại. Sau đó, ông ra hiệu cho con trai né qua một bên, ngồi xuống bên cạnh Cừu Chính Khanh.

Doãn Thực tránh đi rất nhanh, lập tức nhường chỗ. Cừu Chính Khanh điều chỉnh tư thế ngồi ngay ngắn, lịch sự.

Doãn Quốc Hào làm như không có gì, vừa gắp thức ăn vừa trò chuyện với Cừu Chính Khanh. Nói tới nói lui, không ngờ lại nói toàn chủ đề về chuyện kinh doanh. Lúc này Cừu Chính Khanh thật sự thở phào nhẹ nhõm, chủ đề khác anh không biết nên nói thế nào, chứ chuyện này thì đúng là sở trường của anh. Từ sự thay đổi của những thương hiệu cũ và sự biến hóa của thị trường những năm gần đây, tới việc thiết lập kênh phân phối mới và lợi dụng phương tiện truyền thông để xây dựng nền tảng tiếp thị mới, từ chuyện tâm lí của người tiêu dùng cho đến sự thay đổi về nhu cầu sản phẩm, Doãn Quốc Hào trò chuyện với Cừu Chính Khanh rất nhiều. Doãn Thực nhắn tin báo cáo với em gái: "Bố và người đàn ông của em trò chuyện rất ăn ý".

"Thật sao?" Tin nhắn trả lời của Doãn Đình thể hiện sự nghi hoặc.

"Đương nhiên là thật rồi. Không tin thì em về hỏi anh ta mà xem."

Sau khi tan việc, Doãn Đình thật sự đã hỏi. Cừu Chính Khanh gật đầu, tự thấy mình đã làm rất tốt, "Bác trai trao đổi góc nhìn kinh doanh với anh, anh và bác có rất nhiều ý tưởng giống nhau, nói chuyện hợp cạ lắm". Đây đúng là kết quả tốt đẹp ngoài mong đợi. Anh có thể cảm thấy sự coi trọng của Doãn Quốc Hào, đây thật sự là niềm vui bất ngờ. Cho nên nói, làm đàn ông thì nhất định phải cố gắng, cố gắng mới có thể thành công, mới có thể được coi trọng.

Mới có thể, ừm... giải quyết bố vợ tương lai.

Doãn Đình vô cùng vui vẻ. Cô ôm lấy Cừu Chính Khanh reo hò: "Tốt quá, cộng điểm cộng điểm. Vậy là em có thể thở phào rồi. Tết anh đến nhà em, cũng không thấy căng thẳng nữa".

Cừu Chính Khanh gật đầu, anh cũng nghĩ như vậy.

Doãn Đình dựa vào lòng anh, thở ra một hơi thật dài. Hôm nay cô rất mệt, nhưng cũng rất vui. Chị em tốt nhất của cô lấy được chồng như ý, sống thật hạnh phúc, họ còn có cả em bé, hạnh phúc càng thêm viên mãn. Còn bố cô và người đàn ông cô yêu trò chuyện vui vẻ với nhau, cô nghĩ không còn hạnh phúc nào hơn thế.

"Xin Nghiêm Chỉnh, gần đây em không đủ tốt với anh. Do cả hai đều bận, cơ hội gặp nhau cũng ít đi. Nhưng bên Vũ Phi hết bận rồi, qua Tết, chúng ta phải phấn chấn lên, yêu đương cho ra hồn."

"Chúng ta có lúc nào yêu đương không ra hồn sao?" Cừu Chính Khanh không hề cảm thấy có gì thay đổi trong mối quan hệ của họ.

Doãn Đình cười, đàn ông đúng là chậm hiểu, Cừu Chính Khanh là đồ đại ngốc. Cũng may, cô thích anh, bố cô cũng thích anh.

"Nói gì thì nói, đợi qua Tết, em sẽ tranh thủ đến nhà anh hàng ngày để cùng anh ăn tối. Lúc ấy anh cũng không quá bận rộn như bây giờ, không cần lúc nào cũng phải tăng ca."

"Được." Đợi qua Tết, anh sẽ bớt làm thêm giờ.

Bốn ngày sau, vào đêm giao thừa, Cừu Chính Khanh mang quà đến nhà Doãn Đình ăn cơm Tất niên.

Anh tràn đầy tự tin, cảm thấy sau hôn lễ của Tần Vũ Phi và Cố Anh Kiệt, có lẽ anh không phải bận tâm chuyện bố vợ tương lai nữa.

Quà Cừu Chính Khanh mang tới là một cân trà cùng một chiếc ấm pha trà. Đây là loại trà ngon, nghe nói được trồng ở nơi đặc biệt, giá những hơn sáu nghìn tệ một cân. Ấm pha trà là do một nghệ nhân nổi tiếng làm, hơn hai mươi nghìn tệ. Đây đều là do Doãn Đình chọn. Cô nói trà và ấm của vị nghệ nhân này bố cô đã ngưỡng mộ từ lâu, cô nhờ bạn tìm rất lâu mới được. Vốn Doãn Đình định mua về tặng bố, bây giờ cứ xem như quà do Cừu Chính Khanh chuẩn bị.

Món quà cộng lại hơn ba mươi nghìn. Cừu Chính Khanh thấy quá xa xỉ, trà thì cũng chỉ để uống, theo cách anh pha thì cứ bỏ vào trong ấm rồi đổ nước sôi la xong, loại trà hơn bốn trăm đồng một cân uống cũng được lắm, sáu nghìn hơn thì ngon đến cỡ nào được. Pha bằng cái ấm kia thì trà sẽ thơm hơn à? Nhưng anh không nói vậy với Doãn Đình, còn nhất quyết tranh trả tiền. Quà gặp mặt cho bố vợ tương lai, dù thế nào thì cũng phải do anh chi, đây là lòng tự tôn của đàn ông.

Doãn Đình vốn định trả tiền quà, cô đã mua rồi, lấy danh nghĩa ai đem tặng cũng như nhau thôi. Cô biết thói quen tiêu xài của mình và Cừu Chính Khanh khác nhau, lo lắng rằng anh sẽ không vui. Nhưng Cừu Chính Khanh lại cương quyết như thế, cô cũng đành nghe theo.

Thế là đêm Ba mươi Tết, Cừu Chính Khanh mang theo hộp quà đắt đỏ kia đến nhà người yêu.

Tới nhà họ Doãn, cơm tất niên cũng đã chuẩn bị xong, họ đặt đồ ăn tại nhà hàng quen, chỉ cần bày ra đĩa sắp xếp lại và dọn bàn. Bây giờ vị đầu bếp trẻ của nhà hàng đó đang bận rộn trong phòng bếp của nhà họ Doãn.

Doãn Quốc Hào thấy Cừu Chính Khanh đến, liền híp mắt cười. Doãn Đình và Cừu Chính Khanh nhìn nhau một cái, cả hai đều thấy rất vui.

Doãn Quốc Hào nhận quà, nghe Cừu Chính Khanh giới thiệu qua, gật đầu, nói cảm ơn, sau đó nói: "Cậu phải tốn kém rồi, lát nữa ăn cơm xong chúng ta pha trà rồi cùng uống".

Cừu Chính Khanh trải qua sự huấn luyện của Doãn Đình, biết được ấm trà cần một vài công đoạn tráng rồi mới pha được trà. Anh ngồi xuông theo ám hiệu của Doãn Quốc Hào, tìm vài đề tài về trà nói với ông. Doãn Quốc Hào chỉ lắng nghe chứ không nói gì nhiều, dường như không có hứng thú lắm với chủ đề này. Cừu Chính Khanh cảm thấy căng thẳng. Chẳng lẽ anh cực khổ học bài mà lại không dùng được sao?

May mà chưa được bao lâu sau, Doãn Đình đã trở lại phòng khách. Cả nhà cười nói vui vẻ, không lâu sau, hai vị đầu bếp trẻ đã bày xong thức ăn, tạm biệt ra về. Cả nhà chuyển qua bàn ăn, bữa cơm tất niên bắt đầu.

Cừu Chính Khanh ngồi bên trái Doãn Đình, bên phải là Doãn Thực, đối diện là Doãn Quốc Hào.

Chỉ có bốn người mà trên bàn có tận tám món ăn. Bữa cơm phong phú thật đấy.

Doãn Đình múc cho bố mình một bát canh trước, kế đến là múc cho Cừu Chính Khanh, sau đó cho anh trai, cuối cùng mới là mình. "Ăn cơm thôi." Cô vui vẻ tuyên bố rồi cầm chai vang đỏ rót vào ly cho mọi người.

Doãn Quốc Hào nâng ly lên,nói một câu ngắn gọn: "Chúc... các con năm mới tốt hơn năm cũ".

Doãn Đình cười hì hì kéo Cừu Chính Khanh đứng lên: "Bố, chúng con chúc bố năm mới sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý". Cừu Chính Khanh vội vàng gật đầu. Doãn Thực cũng góp vui: "Bố, trong 'chúng con' có cả con đó".

Doãn Quốc Hào không trách tội lười biếng của con trai, chỉ nói: "Được, hy vọng bố vạn sự như ý như lời chúc mừng của các con". Ông nhìn Cừu Chính Khanh cười, khiến anh ngay lập tức thấy căng thẳng. Anh không khỏi suy đoán xem trong cái "vạn sự như ý" này còn có ý gì.

Chọn một ông chồng như ý cho con gái, có phải một sự tỏng "vạn sự" không?

Ăn thôi! Trong bữa cơm, nhờ Doãn Đình nói chuyện rôm rả, không ngừng pha trò, không khí trong phòng rất vui vẻ. Thỉnh thoảng Cừu Chính Khanh lại được Doãn Đình gắp thức ăn cho, Doãn Thực cụng ly cùng, Doãn Quốc Hào nói chuyện với anh. Nước mắt anh suýt nữa thì rơi xuống.

Đã bao năm anh chưa được ăn bữa cơm tất niên rồi. Cũng đã lâu lắm anh chưa được cảm nhận không khí gia đình, cùng mọi người quây quần bên trong phòng ăn như thế này.

Thật hy vọng thời gian có thể dừng lại ngay thời khắc này. Tuy chỉ đơn giản như vậy, nhưng anh lại thấy nó vô cùng hạnh phúc.

Một lúc sau, Cừu Chính Khanh không nhịn được nữa, đứng lên vào nhà vệ sinh để bình ổn lại tâm trạng. Anh muốn có được hạnh phúc như hiện tại, anh hy vọng được trở thành một thành viên của gia đình này.

Khi Cừu Chính Khanh bước ra khỏi nhà vệ sinh thì gặp Doãn Đình, cô đang đứng ngoài cửa đợi anh, vẻ mật quan tâm hỏi: "Sao vậy?" Anh không khỏe à?".

Cừu Chính Khanh không nói gì, dang tay ôm cô vào lòng. Ôm thật chặt. Doãn Đình bật cười, vỗ vỗ lên lưng anh, ngẩng mặt nhón chân hôn lên má anh: "Anh giống hệt bố em, đặc biệt thích làm nũng".

Cừu Chính Khanh không phục, trước giờ anh đâu có làm nũng cô. Từ nhỏ anh đã cảm nhận được sự vất vả khi là trụ cột gia đình. Hoàn cảnh không cho phép anh làm nũng. Cừu Chính Khanh ôm chặt Doãn Đình, thật ra, anh thích cô làm nũng với mình. Sauk hi yêu cô anh mới biết, thì ra con gái làm nũng rất đáng yêu. Anh hy vọng, cô có thể luôn ở bên cạnh anh.

"E hèm." Bên cạnh đột nhiên truyền đến tiếng hắng giọng, là Doãn Thực: "Anh không muốn làm phiền đâu, nhưng anh thật sự chịu hết nổi rồi. Hai người có thể tránh con đường độc đạo ra vào nhà vệ sinh này không? Đi thân mật ở nơi nào có không khí lãng mạn ấy!".

  Doãn Đình đỏ mặt, làm vẻ muốn đánh Doãn Thực. Doãn Thực nhanh chóng nhảy qua một bên, luồn qua sau lưng Cừu Chính Khanh, Doãn Đình nhào qua đánh một cái, Doãn Thực kêu oai oái, ôm đầu chạy vào trong nhà vệ sinh, Cừu Chính Khanh bật cườu giữ Doãn Đình lại.

Doãn Thực voà nhà vệ sinh liền đóng cửa lại, còn la lên "Hai người đi chỗ khác đi, đừng chắn trước cửa, nếu không bị hai người nghe thấy anh sẽ ngại đó".

Cừu Chính Khanh cười lớn, lôi Doãn Đình ra ngoài.

Anh nghĩ, anh thích ông anh vợ này. Trở lại phòng ăn, trên bàn cơm chỉ còn lại mình Doãn Quốc Hào đang ngồi, Cừu Chính Khanh lại nghĩ, anh cũng thích ông bố vợ này. Ông lịch sự lại khách sáo, không làm cao. Nói chung, anh thích cả gia đình Doãn Đình.

Sau bửa tối, cả nhà chuyển ra ngoài phòng khách, Doãn Thực gọt hoa quả, Doãn Đình pha trà, Cừu Chính Khanh ngồi đó. Doãn Quốc Hào xem ti vi một lúc, sau đó lên tiếng: "Có mấy người gọi điện sang, nói muốn qua chúc Tết, bố từ chối hết rồi. Ngày mai, chúng ta cùng ra nghĩ trang, đi thăm mẹ các con". Ông ngừng một chút, hỏi Cừu Chính Khanh: "Chính Khanh có đi cùng không? Bố mẹ cậu cũng ở đó nhỉ?"..

"Dạ được, cháu cũng định Tết sẽ đến thăm họ ạ." Cừu Chính Khanh vội nói, nhìn qua Doãn Đình, cô dang vui vẻ nháy mắt với anh. Cừu Chính Khanh cũng rất vui, cảm thấy quan hệ của anh và Doãn Đình đã được Doãn Quốc Hào chấp nhận rồi. Thậm chí ông còn đồng ý đãn anh đi viếng mộ nữa, có thể thấy ông đã xem anh như thành viên trong nhà.

Cừu Chính Khanh không giấu được sự vui mừng cười đến hớn hở.

Doãn Quốc Hào nói tiếp: "Đi thăm mẹ các con xong, chúng ta tranh thur ra công viên đi dạo, đang dịp Tết, ở đó chắc cũng náo nhiệt lắm".

"Dạ được." Lần này Doãn Đình giành nói trước. "Xin Nghiêm Chỉnh đi cùng nhà mình. Hay là mai để anh ấy lái xe đến đón chúng ta, vừa hay ngồi đủ một chiếc xe, con thấy như vậy cũng tiện".

Cừu Chình Khanh nhanh chóng nhận lời: "Được ạ, chuyện đó không thành vấn đề".

Doãn Quốc Hào không phản đối, việc này cứ quyết định như vậy đi.

Đón xong giao thừa, Cừu Chính Khanh mới ra về. Doãn Quốc Hào dặn anh lái xe cẩn thận, Cừu Chính Khanh nói cảm ơn ông. Doãn Đình tiễn anh xuống dưới nha, cô vui mừng nhào vào lòng anh, lớn tiếng cười: "Tốt quá, tốt quá, anh xem, chỗ bố em không có vấn đề gì rồi. Ông ấy thích anh! Em biết mà, ông ấy thích anh".

Cừu Chính Khanh ngây ngốc cười, ôm Doãn Đình thật chặt.

Đêm hôm đó, Cừu Chính Khanh kích động đến nỗi mất ngủ. Anh nghĩ nửa đời trước tuy có chút khó khăn vất vả, nhưng sự cố gắng phấn đấu của anh, trời cao đều nhìn thấy rõ, nên cuối cùng anh đã được đền đáp. Giờ trong tay anh có sự nghiệp, có tình yêu.

Ừm, đúng rồi, còn có một con mèo mập. Cừu Chính Khanh giơ tay ra sờ soạng mèo Đại Đại, nó dựa vào bên cạnh anh, nằm trên chăn của anh ngủ ngon lành. Cuối tuần nào đó sau đợt nghĩ Tết dương lịch, anh đã cùng Doãn Đình đưa nó đến bệnh viện để triệt sản. Lúc đợi thuốc mê tan sau khi phẫu thuật xong, Doãn Đình đau long đến rơi nước mắt. May mà mèo Đại Đại rất cừ, hồi phục rất nhanh. Xem ra thức ăn trước đay anh mua cho nó không uỗng phí rồi.

Nhưng sau khi phẫu thuật thì mèo Đại Đại trở nên bám người vô cùng, Cừu Chính Khanh mà ở nhà thì nó nhất định phải ở bên anh, đến tối cũng phải ngủ cùng. Cừu Chính Khanh cũng thương Đại Đại nên đồng ý để nó lên giường ngủ. Kết quả tên tiểu tử nay lại quen thói, tối nào cũng đúng giờ leo lên giường đợi anh ngủ cùng.

Tay Cừu Chính Khanh vuót ve bộ lông tron mượt của mèo Đại Đại, nói với nó: "Đến khi tao và Tiểu Đình kết hôn rồi, mày không dược ngủ trên giường nữa, biết chưa? Phải ngoan".

Nghĩ đến chuyện kết hôn với Tiểu Đình, Cừu Chính Khanh mỉm cười. Anh muốn có một gia đình, một gia đình có Tiểu Đình. Nếu Doãn Quốc Hào không nỡ xa Tiểu Đình, anh nghĩ ông sẽ đồng ý đến sống cùng hai người họ. Tuy thế giới hai người thì thụ do tự tại hơn, nhưng anh hiểu được tấm lòng của người làm bố. Dù sao anh cũng chỉ có một mình nên thế nào cũng được. Cừu Chính Khanh có thể thấy ông Doãn rất ỷ lại vào Tiểu Đình. Cho nên, nếu ông thật sự muốn đến ở cùng vợ chồng anh...

A, khôn gđược! Anh nhớ ra rồi. Vừa tiếp tục vuốt ve Đại Đại, Cừu Chính Khanh vừa nghĩ đến chuyện bố vợ tương lai dị ứng với lông mèo. Vậy thì ông không thể sống chung với họ được rồi. Thôi vậy, đành phải tiếp tục kế hoạch thế giới hai người thôi.

Cừu Chính Khanh biết mình nghĩ hơi xa, nhưng nghĩ đến tương lai tốt đẹp sẽ làm người ta vui vẻ. Anh thật sự rất vui.

Hôm sau ở nghĩa trang, Cừu Chính Khanh thầm báo tin vui cho bố mẹ mình. Đây không phải lần đầu tiên anh đến viếng mộ cùng Doãn Đình, nên bố mẹ đã gặp qua Doãn Đình rồi. Anh báo tin đã cùng ăn cơm tất niên như người một nhà với gia đình bạn gái, hôm nay anh lại cùng nhà cô đến viếng mộ. Anh nói: "Bố mẹ cứ yên tâm, bây giờ con đang sống rất tốt".

Doãn Quốc Hào không dừng lại trước mặt bố mẹ Cừu Chính Khanh quá lâu, ông chỉ nói chúc mừng năm mới, để lại bó hoa, sau đó đi đến trước mộ vợ mình. Ông đứng ở đó rất lâu, không biết đã nói gì với mẹ Doãn Đình. Sau đó cả nhà họ cùng nhau đến công viên.

Doãn Quốc Hào nói tên

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện