Chương 15: Mua Quần Áo Phong Ba

Mãi đến sáng sớm ngày hôm sau, Mộ Chỉ Ly mới mở hai mắt, trên mặt tràn đầy sắc mặt vui mừng, đứng dậy ăn chút lương khô xong, không đợi Thiên nhi nói chuyện, nàng lại chạy xuống núi.

Ngày hôm qua tuy rằng ban ngày không có tu luyện, nhưng mà một buổi tối ngày hôm qua tu luyện lại có thể so với nàng tu luyện một ngày một đêm, hiệu quả gấp đôi như thế, hiển nhiên là do phương thức tu luyện của nàng hiện tại tốt hơn rất nhiều.

Ngày hôm sau, Mộ Chỉ Ly vẫn như trước chạy qua lại một lần.

Ngày thứ bảy, Mộ Chỉ Ly chạy qua lại gấp rưỡi bình thường.

Ngày thứ mười lăm, Mộ Chỉ Ly chạy qua lại gấp đôi.

Một tháng sau, Mộ Chỉ Ly chạy qua lại gấp năm.

Tốc độ của Mộ Chỉ Ly càng lúc càng nhanh, nguyên bản ở trong mắt nàng việc leo lên ngọn núi rất gian nan thì hiện giờ đơn giản hơn rất nhiều, cước bộ của nàng không hề run rẩy, mà kiên định hữu lực hơn trước.

Nếu như có người ở đây, có thể nhìn đến mỗi ngày có một thân ảnh không ngừng qua lại leo lên, trên khắp ngọn núi đều lưu lại mồ hôi của nàng.

Mà dưới dạng phương thức tu luyện như vậy, trên mặt Mộ Chỉ Ly làn da tái nhợt bệnh tật đã hoàn toàn biến mất, chân tay lại khỏe mạnh da thịt oánh nhuận, ngay cả chính nàng cũng không có chú ý tới, khí chất của nàng đã xảy ra biến hóa thật lớn, cả người đều có vẻ thanh lệ thoát tục. Mái tóc đen dài bay lượn hai bên vai của nàng, màu da mịn nhẵn như thoa phấn, mặt mày như họa, hai mắt trong suốt, mang theo sương mù lượn lờ giống như vụ lý kháng hoa (1) làm cho người ta mê muội, răng trắng môi đỏ như son, đứng ở bên ngoài sơn động nhìn dưới chân núi xanh um tươi tốt, sắc mặt lạnh nhạt, giống như tiên nữ không nhiễm khói lửa nhân gian.

Mà trong một tháng này thân thể nàng cũng cao lên không ít, cùng với cô gái gầy yếu không thể chịu nổi trước đây so sánh với biến hóa này thật sự có thể nói là nghiêng trời lệch đất.

Lúc này nàng cũng đã đả thông bốn mươi tám đường kinh mạch, tháng đầu tiên đả thông mười hai đường kinh mạch, tháng thứ hai đả thông thêm ba mươi sáu đường, tiến bộ này cũng không hề nhỏ.

Trong núi không biết năm tháng, Mộ Chỉ Ly lúc này mới cảm nhận được hàm nghĩa của những lời này.

"Bất tri bất giác hai tháng đã trôi qua, cũng không biết hiện tại Mộ gia là cái gì dạng, ta đi rồi có phải nổi lên sóng to gió lớn hay không?" Mộ Chỉ Ly ngắm nhìn nơi phương xa lẩm bẩm, trong suy nghĩ của nàng ở Mộ gia nàng vướng bận duy nhất Mộ Hàn Mặc, lần trước bởi vì chuyện của Mộ Tài lúc đi quá mức vội vàng, thế cho nên chưa cùng hắn chào hỏi, cũng không biết hắn có vì mình mà lo lắng hay không.

Hay là thừa dịp hôm nay trở về nhà xem, rồi Mộ Hàn Mặc chào hỏi để cho hắn không còn lo lắng cho mình, thuận tiện cũng tìm hiểu một chút những người trẻ tuổi trong Mộ gia đều đả thông bao nhiêu kinh mạch, trong lòng cũng sẽ có chuẩn bị tốt.

Nghĩ vậy, Mộ Chỉ Ly cũng không có chút do dự lập tức xuống núi, nửa canh giờ sau Mộ Chỉ Ly cũng đã tới chân núi, nhìn đến trên đường cái nhóm tiểu thương đang rao hàng cùng với người đến người đi, khóe miệng không khỏi nổi lên một chút mỉm cười, hai tháng này nàng vẫn là một mình một người, hiện tại phát hiện cảnh tượng náo nhiệt này thật đúng là làm cho người ta hoài niệm a.

Mua hai cái bánh bao nóng hôi hổi, Mộ Chỉ Ly không khỏi nhớ tới lần đầu tiên lúc nhìn thấy Mộ Hàn Mặc hắn cầm bánh bao vội tới đưa cho mình.

"Chỉ Ly, nhìn bộ dáng của ngươi hiện tại cũng không phải đặc biệt nghèo, đi mua hai bộ y phục đi, nhìn quần áo trên người ngươi bây giờ ta đều cảm thấy nghèo kiết hủ lậu." Thiên nhi nhịn không được mở miệng nói.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly đánh giá một phen quần áo mặc trên người lúc này mới phát hiện bởi vì nàng cao lên, quần áo có vẻ nhỏ không ít, bộ dáng này thoạt nhìn thật sự là có chút...

Đi vào một cửa hàng quần áo, chủ cửa hàng là một đại nương chừng bốn mươi tuổi, lúc nhìn thấy Mộ Chỉ Ly biểu tình của nàng có vẻ có chút kỳ quái. Quần áo trên người Mộ Chỉ Ly rất là cũ nát, hiện tại trên cơ bản đều không có người mặc như vậy, nhưng mà cũng may có vẻ sạch sẽ, nếu là nàng lúc trước nhìn thấy người ăn mặc như vậy mặc nhất định sẽ không để ý, vừa thấy cũng là biết người không có tiền, tiếp đón nàng không phải lãng phí thời gian?

Nhưng mà dung mạo tuyệt hảo kia của Mộ Chỉ Ly cùng với khí chất ẩn ẩn toát ra cũng không phải là người nghèo bình thường có được, hai loại trạng huống hoàn toàn tương phản dung hợp tạo thành khiến cho bà chủ cửa hang này bị mê hoặc.

"Đại nương, ta muốn mua hai bộ quần áo." trên mặt Mộ Chỉ Ly mang theo tươi cười nhợt nhạt nói, từ sau khi đến nơi này, mặc cũng vẫn là mấy bộ quần áo mà Mộ Chỉ Ly trước kia không biết là đã may vá sửa lại bao nhiêu lần, bộ đồ mới thường thật đúng là chưa bao giờ mặc qua.

Bà chủ nhìn thấy Mộ Chỉ Ly bộ dáng thanh thuần đáng yêu kia, trên mặt cũng không tự chủ hiện lên một chút tươi cười, tiểu cô nương như vậy thực khiến cho người ta yêu mến.

"Tiểu cô nương, trong cửa hàng của chúng ta có rất nhiều thành phẩm, cô trước nhìn xem một chút, nhìn trúng bộ nào thì thử xem có hợp người không."

Mộ Chỉ Ly gật đầu đáp: "Tốt, đại nương." Nàng thoáng nhìn qua nơi tập trung nhiều người chọn, nhìn những bộ xiêm y diễm lệ này nàng lắc đầu, thật sự không thích hợp với nàng, sau đó tìm được một bộ quần áo lụa màu trắng thì ánh mắt không khỏi sáng ngời.

Có lẽ thân là một vị thầy thuốc, ở thế kỷ hai mươi mốt nàng luôn thích mặc trang phục màu trắng, hiện tại cũng là như thế.

Nhưng mà lúc Mộ Chỉ Ly cầm lấy bộ quần áo kia, thì một bàn tay khác cũng cầm lấy bộ quần áo đó.

Không khỏi nâng mắt nhìn lại, cô gái trước mặt ước chừng mười bảy mười tám tuổi, chỉ là đứng ở trong đám người liền có vẻ có chút bắt mắt, bởi vì nàng mặc một bộ vái dài đỏ thẫm, đem dáng người lồi lõm đều có của nàng phô bày hết ra ngoài, bên hông còn cài một chiếc trường tiên, thân cao hơn Mộ Chỉ Ly mấy phần, khuôn mặt bộ dạng có chút diễm lệ, Mộ Chỉ Ly cũng nhìn ra đây là một tiểu cô nương thực có lực hấp dẫn.

Chỉ là trong ánh mắt của nàng ta có tia cao ngạo làm cho nàng rất là không vui, còn không có tiếp xúc, chỉ nhìn qua bộ dáng của nàng ta, Mộ Chỉ Ly liền biết cô gái trước mặt nhất định là một đại tiểu thư kiêu căng.

"Này, không thấy sao? Bộ quần áo này bản tiểu thư đã nhìn trúng, nhanh chút đưa cho ta." Vương Nhược Linh cau mày nói, cô gái này sao còn không buông tay?

"Bộ quần áo này là ta thấy trước, nó hiện tại đang ở trong tay ta." Mộ Chỉ Ly không kiêu không nóng nảy nói, đối với thái độ của cô gái này nàng thực không thích.

Vương Nhược Linh sửng sốt, chợt không nói gì cười: "Ta nói là ta nhìn thấy trước chính là ta nhìn thấy trước, ngươi một tên khất cái còn muốn tranh với ta sao?" Nàng Vương Nhược Linh coi trọng gì đó có ai dám cùng nàng tranh? Một cái khất cái cũng dám cùng nàng tranh?

"Ngươi nói ai là khất cái?" Mộ Chỉ Ly ngẩng đầu không chút nào yếu khí nhìn Vương Nhược Linh, đôi tròng mắt trong suốt tràn đầy trấn định.

Lúc trước Vương Nhược Linh quả thật ra không có chú ý đến diện mạo của Mộ Chỉ Ly, nhìn nàng ta mặc quần áo rách rưới như vậy, nên nàng nhìn cũng đều lười, nhưng mà sau khi nghe thấy Mộ Chỉ Ly nói xong mới đánh giá lại Mộ Chỉ Ly, không đánh giá thì thôi, đánh giá xong nàng liền ngây ngẩn cả người.

Dù sao Vương Nhược Linh nàng ở La Thiên thành cũng là một trong ba đại mỹ nữ, toàn bộ mỹ nữ ở La Thiên thành này nàng đều biết, tướng mạo cũng là thứ nàng tự hào nhất, nam nhân theo đuổi nàng không biết có bao nhiêu, nhưng mà tiểu khất cái trước mặt này bộ dạng tựa hồ so với nàng còn xinh đẹp hơn.

Nữ nhân đều là có lòng ghen tị, nhất là một đại mỹ nữ như Vương Nhược Linh vậy, tuyệt đối không muốn nhìn thấy nữ tử so với mình còn xinh đẹp hơn: "Ta nói chính là ngươi thì làm sao? Mặc thành cái dạng này không phải khất cái là cái gì? Bộ quần áo này ngươi có thể mua được sao?"

(1) Ý là mờ ảo như ngắm hoa trong làn sương mù

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện